Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Review khu du lịch Rừng Thông Bản Áng Mộc Châu cận cảnh (full)

Review khu du lịch Rừng Thông Bản Áng Mộc Châu cận cảnh (full)

Ngày đăng : 17/01/2024
Rừng thông Bản Áng Mộc Châu được ví như một Đà Lạt thu nhỏ tại vùng Tây Bắc xa xôi. Cùng khám phá những điểm check-in đẹp mơ màng tại đây nhé
Nội dung chính

Bạn có đã kế hoạch gì cho những ngày cuối tuần chưa? Sao không xách balo lên, cùng Digiticket khám phá những địa điểm sống ảo mới toanh, đẹp như tranh tại rừng thông Bản Áng Mộc Châu?

1. Địa chỉ Rừng thông Bản Áng Mộc Châu ở đâu?

Rừng thông Bản Áng thuộc địa phận của xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi này cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km hướng quốc lộ 43. Đây được ví như “Đà Lạt đất Bắc” bởi thời tiết mát mẻ quanh năm và những đồi thông bạt ngàn ôm trọn cả một vùng núi đồi Mộc Châu.

rung thong ban ang 1

Ảnh: thaont.2511

2. Đi khu du lịch Rừng Thông Bản Áng tháng mấy đẹp?

Các dịch vụ du lịch tại rừng thông Bản Áng mở cửa đón khách vào tất cả các thời điểm trong năm. Nhưng từ tháng 1 đến tháng 3 là độ thời gian lý tưởng để khám phá rừng thông vì thời tiết lúc này rất dễ chịu, có hơi se lạnh và núi đồi lúc này ngập tràn trong màn sương trắng xóa cực đẹp.

Đặc biệt vào tháng 10, bạn nhất định phải đến tham quan rừng thông Bản Áng. Bởi đây là thời điểm thích hợp cho việc 'săn' mùa hoa cải trắng và hoa dã quỳ Mộc Châu. Xem chi tiết Mộc Châu tháng 10 có gì để cùng khám phá nhé.

rung thong ban ang 2

Ảnh: khanhisyours

3. Hướng dẫn đường đi Rừng Thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng chỉ cách thị trấn Mộc Châu khoảng 2-3km theo hướng quốc lộ 43. Hiện nay những cung đường dẫn đến rừng thông đã được cải tạo nên rất thuận lợi cho việc di chuyển. Bạn có thể đến đây bằng ô tô, xe máy hoặc thuê taxi, riêng đối với những ai muốn được tự chủ thời gian hoặc ngắm nhìn quang cảnh dọc đường đi thì hãy ưu tiên lựa chọn xe máy nhé.

rung thong ban ang 3
Ảnh: jonnyrouse7
>>> Khám phá danh sách 10 nhà xe Hà Nội Sơn La chất lượng – giá tốt (có SĐT)

4. Lưu trú tại Rừng Thông Mộc Châu

Đối với những du khách ở xa nếu muốn lưu trú tại đây cũng rất tiện. Hiện nay nơi này đã phát triển thêm một khu nghỉ dưỡng cao cấp có tên Rừng Thông Villas Park (tọa lạc ngay cổng ra vào tại rừng thông). Chỉ với mức giá từ 400k - 3500k là bạn có cơ hội được trải nghiệm phong cách nghỉ dưỡng quý tộc trong những căn phòng xinh xắn, tiện nghi giữa rừng thông bạt ngàn.

Giá phòng tham khảo:

  • Phòng đơn: 400.000đ/đêm
  • Phòng đôi: 650.000đ/đêm
  • Homestay: 1.500.000 - 3.500.000đ/đêm

rung thong bang ang villa park

Ảnh: Villa Park Mộc Châu

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm danh sách các địa chỉ lưu trú dưới đây:

Homestay Rừng Thông Bản Áng

Tên Địa chỉ Số điện thoại
Mộc homestay Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu 094 359 63 33
Phố Núi Tình Yêu Homestay TT. Mộc Châu 097 492 66 96
My home Homestay Ngõ 53 Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu 090 488 42 38

Khách sạn, nhà nghỉ ở Rừng Thông Bản Áng

Tên Địa chỉ Số điện thoại
Mường Thanh Holiday Mộc Châu Đường Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu 0212 2258 886
Khách sạn Công Đoàn Km 72, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Phiêng Luông, Mộc Châu 02123869047
Đồng Đen Hotel Số 131 Nguyễn Hoài Xuân, tiểu khu 6, Mộc Châu 0912792135
Nhà Nghỉ Huy Bình Số 73- ngõ 3, Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu 097 663 06 06
Nhà Nghỉ Ngọc Long Tiểu khu 2, Nguyễn Hoài Xuân, TT. Mộc Châu 098 266 94 00

Resort Rừng Thông Bản Áng

Tên Địa chỉ Số điện thoại
Phoenix Mộc Châu Resort Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu 0212 2488 666
Lake House Resort Moc Chau 63 Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu 0336 627 238
Mộc Châu Eco Garden Resort Bản Bãi Sậy, Mộc Châu 096 588 59 95

luu tru rung thong bang ang

Ảnh: Phoenix Mộc Châu Resort

>>> TOP 8 khu nghỉ dưỡng resort Mộc Châu Sơn La đẹp có bể bơi 5. Giá vé vào Rừng Thông Bản Áng bao nhiêu?

Hiện nay vé vào cổng rừng thông Bản Áng là 30.000đ/lượt, áp dụng cho người lớn và trẻ em trên 1m. Riêng những du khách nhí dưới 1m sẽ không thu phí. Tại đây cũng có dịch vụ cho khách thuê xe đạp để dạo quanh rừng thông với mức giá 50.000đ/xe.

rung thong ban ang 4

Ảnh: llp.0806

6. Điểm check-in đẹp tại khu du lịch Rừng Thông Bản Áng

Đồi thông

Được ví như một 'Đà Lạt thu nhỏ' giữa vùng đất Tây Bắc xa xôi, rừng thông Bản Áng mang vẻ đẹp hết sức yên bình và mộng mơ với vô số những gốc thông già cao vút, xanh rì ngày ngày rọi bóng xuống mặt hồ trong veo.

Khi nhìn từ xa, rừng thông Bản Áng mơ màng ẩn hiện trong lớp sương trắng tinh khôi tựa như bức tranh thủy mặc được họa một cách kỳ công. Khi kết hợp với cái không khí se se lạnh đặc trưng của tiết trời cao nguyên thì càng tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn hiếm có. Đây là một điểm hẹn lý tưởng cho những tay săn ảnh thỏa sức tác nghiệp.

rung thong ban ang 5

Ảnh: zytlun

Nông trại dâu tây Chimi

Cách rừng thông Bản Áng khoảng 1km là vườn dâu tây Chimi Farm chín mọng luôn đón chào 'fan dâu' đến tham quan với giá vé 0 đồng. Đến Chimi farm, bạn không chỉ được đắm mình trong hương thơm ngào ngạt của những quả dâu tây chín đỏ. Mà bạn còn có thể tự do tham quan và chụp choẹt với những quả bí ngô khổng lồ, dưa Mỹ Pepino vàng ươm, hay những luống bông cải tươi non mơn mởn.

rung thong ban ang 6
Ảnh: chimifarmmocchau

Đến Chimi Farm đừng quên trải nghiệm hoạt động hái dâu và nhâm nhi những ly sinh tố, sữa chua mát lạnh được chế biến trực tiếp từ dâu tây tươi tại vườn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua dâu tây sấy, kẹo dâu tây hay những món quà lưu niệm hình quả dâu xinh xắn để biếu tặng người thân nữa nhé.

rung thong ban ang 7

Ảnh: phuongxom93 

Đồng hoa cải trắng

Nếu may mắn được đến tham quan rừng thông Bản Áng vào đúng thời điểm đồng hoa cải trắng Mộc Châu  nở rộ (khoảng tháng 10 đến tháng 11) thì không còn gì sánh bằng. Tuyệt diệu biết mấy khi được xuất hiện trong những khung hình lãng mạn mang gam màu trầm của vỏ thông già, điểm xuyết lên đó là sắc trắng tinh khôi của vô vàn những bông hoa cải bé tí xa xa phía bên kia đồi. Bạn chỉ việc pose dáng và 'so deep' hết mức, còn background xịn sò đã có núi đồi rồi đấy.

rung thong ban ang 8

Ảnh: sưu tầm

7. Những hoạt động thú vị tại rừng thông Bản Áng

Cắm trại Rừng Thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng có diện tích rộng lên đến gần 50ha với bạt ngàn những gốc thông già nên nơi này mát mẻ quanh năm. Vậy nên đây sẽ là địa điểm cắm trại/dã ngoại cực chill của nhiều bạn trẻ vào những dịp cuối tuần. Do cổng tham quan tại rừng thông sẽ đóng cửa vào khoảng 21:00 nên bạn hãy sắp xếp để không bị lỡ giờ và đừng quên dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về nhé. rung thong ban ang 9
Ảnh: ngantotet216

Oanh tạc các trò chơi tại Phoenix Park

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan xinh đẹp, rừng thông Bản Áng còn được biết đến với một thiên đường vui chơi hiện đại bậc nhất Tây Bắc - Phoenix Park (cạnh hồ Bản Áng). Nơi này là điểm giải trí cực thú vị với vô vàn những trò chơi cảm giác mạnh đầy mê hoặc như đu quay dây văng, thảm bay tàu vũ trụ, vòng quay Mặt Trời, hay xe điện đụng.

Ngoài ra, đối với những ai yêu thích bộ môn đánh golf vương giả cũng có cơ hội được thử sức với hoạt động đánh golf qua mặt hồ cũng thách thức không kém.

rung thong ban ang 10
Ảnh: tdk.218

Đạp vịt trên hồ

Vào thời điểm hoàng hôn, khi ánh nắng nhẹ nhàng chiếu rọi xuống mặt hồ phẳng lặng như gương cũng là thời điểm lý tưởng để bạn tham gia đạp vịt giữa hồ. Bằng việc thả lỏng toàn bộ cơ thể trên chiếc thuyền vịt xinh xắn, thong dong xuôi dọc trên mặt hồ là bạn gần như có thể thả bay mọi mệt mỏi. Tại đây bạn cũng được thoả sức chiêm ngưỡng quang cảnh kỳ vĩ của rừng thông trong ánh chiều tà dịu êm như mật. rung thong ban ang 11

Ảnh: sưu tầm

Nếu đã trót phải lòng với 'phố ngàn hoa' Đà Lạt thì ắt hẳn bạn cũng sẽ lại yêu vẻ đẹp mộng mơ, chan hòa tại rừng thông Bản Áng. Còn chờ gì mà không set kèo picnic ngay tại 'Đà Lạt xứ Bắc' cùng hội bạn thân vào cuối tuần nhỉ? Đừng quên cập nhật thông tin hữu ích về du lịch Mộc Châu mới nhất của Digiticket để phục vụ cho chuyến đi nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.