Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Thung lũng mận Nà Ka - Tiên cảnh chốn nhân gian của vùng núi Tây Bắc

Thung lũng mận Nà Ka - Tiên cảnh chốn nhân gian của vùng núi Tây Bắc

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đã biết đường đến chốn tiên cảnh nhân gian - Thung lũng mận Nà Ka chưa. Nếu chưa thì cùng khám phá vẻ đẹp mê hồn ở đó với Digiticket.
Nội dung chính

Vùng núi phía Bắc mang vẻ đẹp hùng vỹ, thơ mộng của núi rừng. Trong đó, không thể bỏ qua Mộc Châu mùa hoa mận nở rộ. Vẻ đẹp giản dị, tinh khôi, loài hoa này lại gây ấn tượng mạnh trong tâm trí du khách. Đến Mộc Châu thì ngắm hoa mận ở đâu? Cùng Digiticket checkin thung lũng mận Nà Ka ngay!

1. Thung lũng mận Nà Ka ở đâu? 

Tọa lạc trên đường xã Tân Lập, cách đồi chè trái tim 6.7km và thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km. Tương đương với hơn 34 phút di chuyển bằng ô tô.

Sẽ không "ngoa" khi nhận định rằng thung lũng mận Nà Ka là nơi ngắm hoa mận đẹp nhất tại Mộc Châu. Mỗi độ hoa mận nở rộ, trắng xóa một vùng trời, Nà Ka mang vẻ đẹp tựa nơi ở thần tiên. Góc ngắm thung lũng đẹp nhất có lẽ là đứng trên đỉnh đèo nhìn xuống. Bát ngát màu trắng tinh khôi, trải dài mà lại kiêu sa.

thung lung man na ka

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn đường thung lũng mận Nà Ka

Đường đi tới thung lũng mận tại Nà Ka có phần hẹp nhưng cũng không hề khó đi.

Lấy mốc xuất phát từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, rẽ trái để đi về hướng thung lũng. Di chuyển trên đường 104 và đi bám theo con đường mòn như chỉ dẫn của Google Maps, bạn sẽ tìm được đến địa điểm.

thung lung man na ka 1

Ảnh: Sưu tầm

3. Nên đi vườn mận Mộc Châu Nà Ka vào thời điểm nào đẹp?

Hoa mận chỉ nở vào mùa xuân, vì vậy, hiển nhiên thời điểm lý tưởng để check-in thung lũng mận Nà Ka là vào mùa xuân. Tiết trời cuối tháng 1 và tháng 2 ở Việt Nam khoác lên mình chiếc áo mùa xuân tràn đầy sức sống. Lúc này, trời có mưa phùn, khí hậu lạnh ở vùng núi, nhưng bù lại quang cảnh lại mang màu xanh non, màu sắc của sự đâm chồi nảy lộc.

Đây cũng chính là lúc các cây mận nở hoa trắng xóa một vùng trời Mộc Châu. Trái ngược lại, khi hạ sang, thung lũng mận lúc này lại đỏ rực màu mận chín. Lúc này, lễ hội hái mận Mộc Châu thu hút du khách đổ về trải nghiệm. Những thúng mận lớn được người dân địa phương thu hoạch để mang đi bán khiến cho khung cảnh thêm phần nhộn nhịp, tươi vui.

thung lung man na ka 2

Ảnh: @ngominh91

4. Khám phá thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu

Đến thung lũng mận ở Nà Ka, bạn chắc chắn không kìm lòng được mà mở tất cả máy chụp ảnh ra để chớp lại khoảnh khắc tinh khôi nơi đây. Tựa như chốn thần tiên, mỗi mùa của mận Mộc Châu đều mang sắc thái đẹp riêng biệt.

Thung lũng mùa hoa mận trắng xoá

Nếu muốn thấy một người con gái e lệ, ngây thơ, hãy đến thung lũng mận Nà Ka khi xuân về. Khoác lên mình bộ đồ trắng tinh, điểm xuyết chồi non xanh biếc, bạn sẽ động lòng ngay với cô gái này. Càng khám phá sâu vào khu vực thung lũng, bạn sẽ cảm thấy sắc trắng ngập tràn. Một vẻ đẹp mà bạn sẽ chỉ thấy được tại cao nguyên Mộc Châu.

thung lung man na ka 3

Ảnh: Sưu tầm

Vương quốc mùa mận đỏ

Đối lập với vẻ đẹp dịu dàng, mơ màng của mùa hoa, thung lũng Nà Ka vào dịp quả sai trĩu, lại rực rỡ, sôi động và tất bật lạ thường. Lúc này, cả thung lũng nhuộm đỏ một vùng cao nguyên Mộc Châu. Đến đây vào mùa thu hoạch mận, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những chùm quả mận đỏ thẫm, căng tròn, lấp ló đan xen trong lá xanh. Giữa núi rừng muôn trùng, hùng vỹ của Tây Bắc, khung cảnh lại càng thêm phần thu hút.

Bức tranh thu hoạch mận sẽ càng sống động hơn khi xuất hiện những bóng hình của người dân địa phương đang hái mận để đem đi bán. Bà con nô nức nói cười, tay nhanh thoăn thoắt hái những chùm mận chín để vào thúng trên vai. Du khách cũng có thể mua mận để mang về làm quà.

thung lung man na ka 4

Ảnh: Sưu tầm

Giá vé vào cửa thung lũng mận Nà Ka 

Giá vé tham quan thung lũng mận ở Nà Ka rất rẻ, chỉ khoảng 20.000VND - 30.000VND/người. Dao động tùy vào thời điểm, mùa du lịch sẽ có sự chênh lệch về giá nhưng không nhiều. Vào mùa hái mận, giá vé đã bao gồm hái quả và ăn tại vườn.

thung lung na ka

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý khi tham quan thung lũng Nà Ka 

Dưới đây là một số lưu ý du khách cần nắm rõ để có chuyến tham quan thung lũng mận Nà Ka trọn vẹn, ý nghĩa:

  • Nếu muốn mua mận về làm quà, lưu ý giá sẽ dao động từ 15.000VND - 30.000VND
  • Dù là mùa hoa mận hay mùa quả, hãy là một du khách tham quan thức thời, không hái hoa, bẻ cành, hay leo trèo lên cây. Không vứt rác bừa bãi tại khu vực thung lũng.
  • Bên cạnh quả mận, bạn có thể thưởng thức hoặc mua đặc sản từ mận như siro, rượu hoặc mứt...
  • Một số homestay gần thung lũng mận ở Nà Ka để bạn có thể lưu trú khi đến đây tham quan: Mộc Homestay, Mũm Homestay, Eco House, Gấu’s Garden,... Hoặc bạn có thể tham khảo chi tiết danh sách homestay Mộc Châu HOT nhất để có thêm lựa chọn phù hợp.

5. Địa điểm du lịch Mộc Châu gần thung lũng 

STT Tên địa điểm Khoảng cách
1 Đồi chè Mộc Châu 5.3 Km
2 Nông trường Mộc Châu 6.6 Km
3 Ngũ động Bản Ôn 9.9 Km
4 Vườn cam Thanh Bình 7.3 Km
5 Chimi Farm 2 5.3 Km
 

Thung lũng mận Nà Ka là địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Xứ sở thần tiên ở ngay đây chứ đâu xa. Nhanh set kèo cùng hội bạn thân và gia đình checkin thung lũng. Đừng quên tham khảo thêm điểm checkin Mộc Châu hot khác từ Digiticket nhé!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.