Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Xả hơi quên lối về tại nông trại xanh 5Ku Farm Sài Gòn

Xả hơi quên lối về tại nông trại xanh 5Ku Farm Sài Gòn

Ngày đăng : 17/01/2024
Nông trại kiểu Âu 5Ku Farm sẽ mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời, ẩm thực miền Tây cực ngon và nhiều điều thú vị khác
Nội dung chính

Chỉ cách trung tâm Quận 1 khoảng 30 phút đi xe máy, 5Ku Farm là nông trại xanh được nhiều gia đình yêu thích. Tại đây có không gian thoáng mát trong lành và nhiều hoạt động giải trí rất thích hợp để thư giãn cuối tuần. Hãy cùng Digiticket khám phá ngay từ A-Z Farm này nhé!

1. 5Ku Farm - Nông trại xanh giữa lòng Sài Gòn

  • Địa chỉ: 1/114a Đường số 103, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. HCM

Tạm gác lại những bộn bề cuộc sống, dành một ngày “đi trốn” khỏi đô thị tấp nập quả là một ý tưởng tuyệt vời để “refresh” bản thân. Và gần trung tâm Sài Gòn có một nông trại xanh để gia đình vui chơi trong ngày và có thể di chuyển bằng xe máy. Đó chính là 5Ku Farm tại Quận 2.

Ảnh: sưu tầm

Đúng như tên gọi, nông trại 5Ku Farm sở hữu khung cảnh đậm chất thôn quê yên bình và thoáng đãng. Nơi đây có những khu vườn trồng rau hữu cơ được chăm chút tỉ mỉ và cẩn thận. Có những trại gà, ao cá được nuôi trồng tự nhiên theo kiểu truyền thống, bao sạch bao ngon. Du khách có thể ngồi võng trong nhà lá thưởng thức ẩm thực như kiểu miền Tây. Hoặc đến những căn nhà gỗ mộc mạc bên sông vừa thưởng thức vừa tận hưởng không khí thoáng đãng, mát lành.

Ảnh: sưu tầm

Xuất phát từ trung tâm Quận 1, bạn đi qua hầm Thủ Thiêm, tới ngã 3 Cát Lái thì rẽ phải sau đó chạy khoảng 2km nữa theo hướng phà Cát Lái. Khi thấy UBND Quận 2, bạn tiếp tục chạy xe theo đường bờ sông đằng sau Ủy ban, tới khi thấy phim trường L’amour là lúc bạn đã tới 5Ku Farm. 

trang-trai-5ku-farm-co-gi-thu-vi

Ảnh: sưu tầm

2. Những trải nghiệm thú vị tại 5Ku Farm

Không chỉ ấn tượng với không gian rợp bóng cây xanh, 5Ku Farm hứa hẹn mang tới cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị. 

Trải nghiệm một ngày làm nông dân

Nếu đã quá quen với cuộc sống thành phố ồn ào, hối hả thì tại sao bạn không ghé 5Ku Farm và trải nghiệm một ngày làm nông dân. Bạn sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc từng loại rau, tự tay tưới nước, chăm chút cho từng luống rau xanh quanh nông trại.

trai-nghiem-5ku-farm

Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tham gia hoạt động câu cá hay tìm hiểu về quy trình trồng rau hữu cơ. Tạm “trốn” khỏi Sài Thành hoa lệ, hòa nhập và cuộc sống bình dị đậm chất thôn quê chắc chắn sẽ mang tới những khoảng thời gian ý nghĩa đầy niềm vui.

Thưởng thức món ăn dân dã, bình dị

Đến 5Ku Farm thì đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức menu ẩm thực dân dã được chế biến từ nguyên liệu “cây nhà lá vườn”. Nổi bật nhất phải kể đến các món gà nướng, cá trê nước, kho quẹt, ếch chiên mắm, tôm hấp,... Từ gia vị đến cách chế biến đều mang đậm phong cách miền Tây, đảm bảo đã ăn là mê.

dia-diem-da-ngoai-gan-trung-tam-tphcm

Ảnh: sưu tầm

Thư giãn giữa thiên nhiên trong lành 

Một trong những lý do khác khiến 5Ku Farm trở thành điểm đến “vạn người mê” là không khí trong lành và thoáng đãng. Cây xanh ở khắp nơi cùng với những giàn hoa đua nhau khoe sắc mang tới cảm giác thư giãn vô cùng. 

5ku-farm-review

Ảnh: sưu tầm

Không khí ở đây rất sạch sẽ, không bụi bặm, ồn ào như thành thị rất thích hợp để refresh sau một tuần bận rộn hoặc cải thiện sức khỏe tâm hồn. Với gia đình có trẻ nhỏ, đây còn là dịp để các bé tìm hiểu thiên nhiên thực tế ở khoảng cách gần, được tận mắt nhìn thấy những loài cây, con vật chỉ xuất hiện trong sách vở.

trang-trai-kieu-au-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

Thỏa sức check-in sống ảo bao đẹp

Rong ruổi tại 5Ku Farm, bạn cũng đừng quên đi cùng một phó nháy “có tâm” để sở hữu những bức ảnh triệu tim nhé!

Bắt kịp xu hướng vừa muốn vui chơi, vừa thích “sống ảo” của du khách, 5Ku Farm đã khéo léo sắp xếp những khu vực check in “siêu đỉnh”. Trong số đó phải kể tới vườn hoa hướng dương, chiếc ô tô cổ, cây cầu gỗ nối dài và giàn hoa giấy rực rỡ một góc trời. Đặc biệt là cánh đồng cừu nhỏ xinh. Nơi những chú cừu đáng yêu sẵn sàng "hợp tác" để giúp bạn có những tấm hình đẹp nhất. 

5ku farm hcm

Ảnh: Sưu tầm

3. Những lưu ý khi đến 5Ku Farm Sài Gòn

Để có chuyến tham quan, thư giãn tuyệt vời nhất, bạn hãy bỏ túi ngay một số lưu ý sau:

  • Chủ động mang theo đồ ăn, thức uống nếu muốn tiết kiệm chi phí.
  • Nông trại mở cửa từ 10h30 - 19h30 hằng ngày, bạn hãy sắp xếp thời gian và lịch trình di chuyển phù hợp nhất với khoảng cách của mình.
  • Mang theo đèn pin, thuốc xịt côn trùng, đồ y tế cá nhân khi ghé thăm nông trại.
  • Không tự ý cho cừu/ các động vật khác tại trang trại ăn.
  • Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường và cảnh quan chung của nông trại. 
  • Trong trường hợp đi đông người, bạn nên liên hệ trước với quản lý nông trại để đặt chỗ trước.

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số địa điểm du lịch gần 5Ku Farm

Nông trại khá gần với trung tâm thành phố cũng như nhiều điểm đến thú vị khác tại Sài Gòn. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây và kết hợp khám phá để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị nhé.

Địa điểm Khoảng cách
Phim trường L’amour 180m
Saigon Social Space Pendula Gardens (Pendula Garden Restaurant & Lounge) 1.4km
Công viên Thạnh Mỹ Lợi 1.5km
 

Digiticket hy vọng những thông tin trên về 5Ku Farm đã giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình khám phá đầy thú vị. Hãy đến ngay khu nông trại kiểu Âu giữa lòng Sài Gòn và đừng ngần ngại chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng mình nhé! 

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.