Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Xiêu lòng trước vẻ đẹp non xanh nước biếc của Bãi Dài Nha Trang

Xiêu lòng trước vẻ đẹp non xanh nước biếc của Bãi Dài Nha Trang

Ngày đăng : 16/01/2024
Bãi Dài Nha Trang ,mang vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình. Để tìm hiểu kỹ hơn về nơi đây hãy cùng chúng mình theo dõi bài viết này nhé.  
Nội dung chính

Thành phố biển Nha Trang từ lâu đã nức lòng du khách trong và ngoài nước bởi những bãi biển lung linh, thơ mộng. Một trong số đó chính là Bãi Dài, nơi đây được nhiều du khách nhận xét là vừa hoang sơ vừa trữ tình. Để tìm hiểu kỹ hơn về Bãi Dài Nha Trang hãy cùng chúng mình theo dõi bài viết dưới đây nhé.  

Giới thiệu về Bãi Dài Nha Trang

Địa chỉ: Xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

Bãi Dài Nha Trang có vị trí xa trung tâm thành phố gần 20km, nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi sự yên bình của những gợn sóng, ánh mặt trời tỏa rực và hơn hết là cảnh vật thiên nhiên quá đỗi hoang sơ, hữu tình.

bai dai nha trang 1

Ảnh: Sưu tầm

Bãi Dài - Tên sao cảnh vậy, bờ cát trắng dài trải dọc theo làn biển trong xanh, kéo dài như vô tận. Đứng trước biển khơi rộng lớn, bạn sẽ cảm nhận sự mềm mịn từ cát trắng và buồn phiền nào rồi cũng sẽ được đánh tan theo nhịp sóng vỗ.

Di chuyển đến Bãi Dài Nha Trang như thế nào?

Bãi dài Nha Trang được đánh giá là khá dễ tìm, muốn đến đây bạn chỉ cần đi thẳng đại lộ Nguyễn Tất Thành, sau khi vượt đèo Cù Hin nhìn hướng tay trái bạn sẽ thấy đường dẫn ra Bãi Dài.

Trên cung đường này, sẽ có những đoạn đèo uốn lượn chắc chắn sẽ là một trong những khung cảnh xinh đẹp nhất mà Nha Trang mang đến cho bạn.

bai dai nha trang 2

 Ảnh @tuandoan_42

Thời điểm thích hợp để ghé thăm Bãi Dài Nha Trang

Nhắc tới biển, ai cũng sẽ yêu thích cảnh mặt trời phản chiếu ánh nắng xuống mặt nước đúng không nào? Cho nên mùa nóng là thời gian tốt nhất để bạn và gia đình ghé thăm Bãi Dài Nha Trang, cụ thể là từ tháng 4 - 9.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng sự đối lập cảm giác khi hòa mình trong làn nước mát lạnh giữa nắng gắt, thì nên ghé Bãi Dài trong ba tháng 4,5,6. Còn nếu bạn thích một thời tiết nắng đẹp dịu hơn, các tháng còn lại sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Chơi gì ở Bãi Dài Nha Trang

Khám phá Sealife Bãi Dài

Khu vui chơi này với diện tích 5000 m2 được xây dựng trên biển, trong đó nhà phao đã chiếm đến 2000 m2. Bạn có thể thử trải nghiệm các trò chơi như phao nổi, dù bay, lướt ván, lái mô tô nước, ... hay đơn giản là ngắm san hô từ thuyền thúng, biển rất cạn và nông nên rất dễ quan sát.

bai dai nha trang 3

Ảnh: Sưu tầm

Du khách được tự do vào cổng miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ phải đóng phí 50.000 VND. Đây là phí bãi biển, ghế và nước tắm, sẽ phụ thu một khoản không quá lớn nếu bạn mang thức ăn bên ngoài vào. Thêm vào đó, ở đây còn cho thuê lò nướng với giá 40.000 VNĐ để tiện cho du khách nấu ăn.

Tắm biển

Làn nước trong vắt, nắng vàng lung linh sẽ là môi trường lý tưởng để bạn tắm biển thư giãn. Đặc biệt, nước biển ở đây rất nông, cho dù bạn bơi xa 100m thì nước chỉ lưng chừng ngực, cho nên rất thích hợp cho đại gia đình có trẻ em nhỏ cùng.

Còn gì tuyệt hơn là được đắm mình trong biển khơi, để làn sóng thả trôi đi những buồn phiền của cuộc sống nhỉ?

bai dai nha trang 4

Ảnh:@redstone1512

Thể thao bãi biển và các trò chơi giải trí

Bãi cát trắng rất thuận lợi để tổ chức những trò chơi bãi biển cho du khách. Ngoài các trò chơi trên bờ mang tính tập thể cao như: bóng chuyền, bóng rỗ, kéo co,...thì du khách còn có thể lướt sóng, lướt ván buồm hay thuyền,...

bai dai nha trang 5

Ảnh: Sưu tầm

Thăm thú các loài sinh vật biển

Tới Bãi Dài Nha Trang bạn cũng có thể ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc. Tại đây có rất nhiều loại san hô với hình dạng khác nhau. Xung quanh những rạn san hô là các loài sinh vật biển. 

Để ngắm san hô bạn có thể lựa chọn hình thức lặn bằng ống thở hoặc lặn bằng bình khí. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê thuyền thúng hoặc cano để ra biển câu cá, câu mực, một thú vui tao nhã không thể bỏ qua ở đây.

Ngắm nhìn khung cảnh biển đẹp nao lòng

Đi dọc biển ngắm hoàng hôn hoặc bình minh cũng là điều mà du khách yêu thích. Khung cảnh thơ mộng ấy giống như một bức tranh đẹp đến nao lòng. Bạn cũng có thể nằm trên những chiếc giường võng, bên những hàng dừa xanh mát, nhâm nhi một cốc nước dừa, ngắm cảnh biển như một thú vui tao nhã

Bên tại là tiếng sóng vỗ rì rào ngoài biển cả, lá dừa xào xạc đu đưa trong gió như tạo nên một khúc nhạc du dương, thanh bình. 

bai dai nha trang 6

Ảnh: @phuongdang2308

Ăn gì ở Bãi Dài Nha Trang?

Bãi Dài có rất nhiều loại hải sản đa dạng về chủng loại và đặc biệt là rất tươi. Những món hải sản ở đây đều được chế biến ngay sau khi đánh bắt, vì vậy nó vẫn luôn giữ được hương vị, mùi thơm đặc trưng của các món hải sản biển. Một số món ăn đặc sản mà bạn có thể thưởng thức khi đến du lịch ở Bãi Dài như: mực, ghẹ, tôm, cua, cá, ốc.

bai dai nha trang 7

Ảnh: @taste.com.au

Sá sùng nướng muối ớt hay sá sùng nhúng nước tương, cá dìa và đặc biệt là món ốc hương Cam Ranh là một trong những đặc sản bạn nên thử qua khi ghé thăm tỉnh Khánh Hòa. Muối ớt xanh cũng là loại nước chấm đặc biệt của địa phương.

Một số địa điểm ăn uống du khách có thể tham khảo:

  • The Sack VietNam
  • Nhà hàng Thủy Triều
  • Hải sản Bãi Dài Nha Trang
  • Hải sản Eo gió Cù Hinh - Bãi Dài Nha Trang

Địa chỉ lưu trú ở Bãi Dài Nha Trang

Một địa điểm lưu trú phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo và ý nghĩa. Chính vì thế, mình xin được phép giới thiệu một số khách sạn, resort gần Bãi Dài Nha Trang cho bạn thuận tiện để di chuyển và vui chơi.

Radisson Blu Resort Cam Ranh

Cách sân bay quốc tế Cam Ranh 4.9km và trung tâm thành phố Nha Trang gần 32km. Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với các phòng spa lấy cảm hứng từ vỏ sò chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khác gần xa ghé đến.

Phòng ở Radisson Blu Resort Cam Ranh được chia thành:

  • Dạng phòng khách sạn: Dulexe Ocean View Room, Executive Room, Junior Suite, Executive Suite, Presidential Suite.
  • Dạng phòng biệt thự: One Bedroom Ocean View Pool Villa, One Bedroom Beachfront Pool Villa, Two-Bedroom Beachfront Pool Villa, Presidential Beachfront Three Bedroom Villa

Giá tham khảo: từ 1.900.000 / đêm

bai dai nha trang 8

Ảnh: @logancee

Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

Được biết đến là khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp với những hồ bơi nước ngọt trước biển và những khu vườn xanh mát nhìn ra biển Bãi Dài tuyệt đẹp. Đến đây, bạn còn được thả bước dạo chơi quanh các khu vườn kiểng được chăm chút cẩn thận, hoặc tận hưởng những giây phút thư giãn tại trung tâm spa của resort.

Các loại phòng: Hạng Deluxe Ocean View, Senior Deluxe, Ocean View Premium, Ocean View Studio, Terrace Pool Suite, Ocean View Pool Villa, Beach Front Pool Villa... Rất phù hợp cho nhóm hoặc gia đình.

Giá tham khảo: từ 2.200.000/đêm

bai dai nha trang 9

Ảnh: @brilliance_tour

Là một nơi đang được đầu tư và phát triển về mảng nghỉ dưỡng mạnh mẽ, bạn còn có thể tham khảo thêm một số khách sạn và resort gần Bãi Dài Nha Trang như sau:

  • Vinpearl Bai Dai Nha Trang
  • Fusion Resort
  • The Anam Resort Nha Trang
  • Mövenpick Resort Cam Ranh
  • Duyen Ha Resort Cam Ranh

Một số lưu ý khi du lịch Bãi Dài 

Để chuyến đi thêm phần hoàn hảo, bạn đừng quên chú ý một số điểm như sau:

  • Đi biển hãy nhớ đem và sử dụng kem chống nắng, bạn sẽ không thể tưởng tượng tia UV sẽ tàn phá làn da của bạn thế nào nếu bạn quên che chắn. Thêm vào đó, đem theo các loại thuốc trị côn trùng cắn, thuốc hạ sốt,... để tránh trường hợp đụng phải vài sinh vật biển gây ngứa ngáy.
  • Trước khi du lịch đến địa phương nào, hãy lưu trữ sẵn số điện thoại của công an hay bệnh viện địa phương để có thể sử dụng trong lúc nguy cấp, việc này hoàn toàn không thừa đâu.
  • Là một nơi đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ của Nha Trang, hãy chuẩn bị số tiền phù hợp để có thể thưởng thức trọn vẹn dịch vụ ở đây nhé.
  • Nếu bạn là người đi du lịch tiết kiệm, tự túc hãy lên kế hoạch thăm Bãi Dài Nha Trang vào tháng 10 - 12, theo tính mùa vụ trong du lịch thì đây là mùa thấp điểm nên giá vé các dịch vụ sẽ không đắt như mùa cao điểm, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho chuyến đi.

Bãi Dài Nha Trang có thể được xem là một đại diện cho vẻ đẹp nên thơ, trữ tình của vùng đất nắng gió Khánh Hòa, hãy lưu lại nơi này và ghé thăm một lần trước khi tuổi trẻ của chúng ta trôi qua nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.