Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Cập nhật mới nhất bản đồ du lịch Nha Trang cho dân mê xê dịch 2022

Cập nhật mới nhất bản đồ du lịch Nha Trang cho dân mê xê dịch 2022

Ngày đăng : 16/01/2024
Nhiều người đến Nha Trang luôn tự hỏi nên đi đâu bây giờ. Hãy thử tham khảo bản đồ du lịch Nha Trang để hiểu thêm về những địa điểm du lịch
Nội dung chính

Nhiều người đến Nha Trang luôn tự hỏi nên đi đâu bây giờ. Hãy thử tham khảo bản đồ du lịch Nha Trang để hiểu thêm về những địa điểm du lịch độc đáo và thu hút tại thành phố biển này nhé. Đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể cùng bạn bè và gia đình tận hưởng chuyến đi đặc sắc là lý thú đấy!

1. Giới thiệu về thành phố biển Nha Trang

Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm đến một thành phố vừa có thể du lịch biển vừa có thể du lịch nghỉ dưỡng. Đây là một trong những những thành phố nức tiếng nhất Việt Nam. Với lượng lớn khách du lịch hàng năm Nha Trang bao ngày càng lớn mạnh và trở thành một trong những nơi đáng đến nhất cả nước.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Nha Trang thuộc khu vực miền Nam Trung Bộ, sở hữu khí hậu nhiệt đới, thích hợp để du lịch biển. Nơi đây cũng sở hữu rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng, thích hợp để đa dạng hóa du lịch. 

2. Bản đồ du lịch Nha Trang khu vực trung tâm thành phố

Bởi vì sở hữu quá nhiều địa điểm thú vị, chính vì vậy, những bản đồ du lịch Nha Trang chính là kim chỉ nam giúp du khách định hình chuyến đi của mình. Hãy tham khảo các địa chỉ thú vị trên khu vực thành phố trong bản đồ nhé!

ban do du lich nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Nhà thờ đá Nha Trang

Bước đầu tiên để đến Nhà thờ đá - thánh địa check in chuẩn trời Tây trên bản đồ du lịch Nha Trang chính là xác định tọa độ. Nhà thờ đá hay còn biết đến với cái tên Nhà thờ Chánh Kito Vua tọa lạc tại số 1 Thái Nguyên, Phước Tân. Địa chỉ này nằm ngay ngọn đồi Hòn Một.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Nhà thờ đá Nha Trang đã xây dựng cách đây 80 năm và tồn tại sừng sững như một biểu tượng của thành phố này. Tổng diện tích công trình khoảng 720m2. Đây là một địa danh nổi bật và khá dễ tìm nên du khách sẽ không tốn nhiều thời gian tìm kiếm và di chuyển.

Kiến trúc chính của nhà thờ được thiết kế theo phong cách Gothic - một lối kiến trúc nổi tiếng tại Pháp và thường xuyên dùng để xây dựng nhà thờ. Sự to lớn và cổ kính do phong cách thiết kế này tạo ra luôn khiến người tham quan phải trầm trồ choáng ngợp.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Tổng thể công trình được chia làm 3 phần rõ rệt. Trong đó phần dưới cùng là cửa, ở giữa có các ô cửa sổ tròn được làm bằng kính màu và vẽ thêm hoa hồng. Phần trên cùng là hàng lang và hai tháp chuông. Tại khu vực điện chính được trang trí các loại đèn lung linh, tạo cảm giác ấm cúng, yên bình.

Mỗi góc của nhà thờ đá Nha Trang đều phù hợp để tạo ra những bức ảnh sống ảo thần thánh. Bạn có thể ghé qua một vài chỗ như cổng chính, thánh đường, hành lang và khuôn viên nhà thờ.

Ga Nha Trang

Tọa độ tiếp theo chúng ta nên ghé qua trên bản đồ du lịch Nha Trang có địa chỉ rất gần nhà thờ đá. tọa lạc ngay số 17 đường Thái Nguyên, Ga Nha Trang là một trong những địa điểm check in thu hút nhiều người ghé qua trong nhiều năm gần đây.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Nhà ga được xây dựng từ thời Pháp thuộc và đi vào hoạt động vào năm 1936. Trải qua nhiều năm hoạt động, nơi đây vẫn giữ được những nét châu Âu cổ kính của ngày trước. Ga Nha Trang là nhà ga đẹp nhất nhì vùng Đông Dương, chỉ xếp sau ga Đà Lạt.

Điểm đặc sắc của Ga Nha Trang chính là sự kết hợp hài hòa giữa tổng thể thiết kế và màu sắc, tạo nên những nét đặc biệt chỉ có tại nơi này. Những bức ảnh check in của du khách tại đây như được thêm một lớp filter mới cực kỳ đặc biệt và thu hút.

Tháp Trầm Hương

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: @djtyty

Tháp Trầm Hương nằm trên đường Trần Phú, ngay cạnh bãi biển Nha Trang, ngọn tháp được đưa vào hoạt động từ 2008 cho đến nay. Tháp Trầm Hương được xem là hình ảnh biểu tượng của thành phố Nha Trang.

Ngọn tháp được xây dựng theo hình cánh hoa, lộng lẫy và quý phái. Từ khi công trình này được đưa vào xây dựng, chính quyền và toàn thể người dân đã nhận định rằng đây sẽ là biểu tượng cho cuộc sống tươi sáng và thú vị của Nha Trang Khánh Hòa.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: @julianatruong3767

Tổng thể kiến trúc gồm 6 tầng với đầy đủ các chức năng sinh hoạt ở trong. Mỗi năm, ngọn tháp đón hàng ngàn lượt du khách đến thăm quan và trải nghiệm. Địa điểm này là điểm sáng trên bản đồ du lịch Nha Trang.

3. Bản đồ du lịch Nha Trang khu vực biển

Sau khi dạo qua một lượt quanh khu vực thành phố, đã đến lúc điểm qua các tọa độ du lịch biển trên bản đồ du lịch Nha Trang.

Xem thêm: 8 bãi biển Nha Trang đẹp như tranh vẽ

ban do du lich nha trang 02

Ảnh: Sưu tầm

Viện Hải Dương học

Địa điểm đầu tiên mà bất cứ bản đồ du lịch Nha Trang nào cũng có chính là Viện Hải Dương học. Đây là nơi bảo tồn và giới thiệu hàng nghìn loài động vật dưới nước. Mỗi năm nơi đây đón tới hàng triệu lượt du khách đa lứa tuổi đến thăm quan và học hỏi.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Viện Hải Dương học rộng tới 20ha với hơn 7000 công nhân làm việc. Nơi đây còn tận dụng luôn cả không gian đại dương đẻ có thể nuôi trồng các loài sinh vật biển, tạo nên cảnh tượng mênh mông và vĩ đại.

Một thế giới phía dưới mặt nước sống động và kỳ vĩ đang đợi bạn khám phá tại nơi đây. Hãy đánh dấu địa điểm này vào bản đồ du lịch Nha Trang cho chuyến đi sắp tới nhé!

Vinpearl Nha Trang Resort

Một chiếc bản đồ du lịch mà thiếu mất khu nghỉ dưỡng thì quả là sai sót. Chính vì vậy, khu nghỉ dưỡng của bản đồ du lịch Nha Trang chính là Vinpearl Nha Trang Resort.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Nói đến độ nổi tiếng của thương hiệu Vinpearl thì khỏi phải bàn cãi. Đây là một trong những thương hiệu nghỉ dưỡng số 1 Việt Nam tại thời điểm hiện tại với sự tiện nghi và hiện đại. Với nhiều tiện nghi về phòng ốc được chia làm nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với thị trường. Vinpearl Nha Trang Resort còn đi xa hơn nữa trong tương lai.

Sailing Club

Sailing Club là địa điểm vui chơi giải trí được đưa vào hoạt động khá sớm, từ năm 1994. Đến nay, trải qua nhiều lần trùng tu, nơi này ngày càng thu hút nhiều người đến tham quan và du lịch.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: @sailingclubnhatrang

Sailing Club có thể coi là một địa điểm nổi bật cho hoạt động vui chơi trong bản đồ du lịch Nha Trang. Quán bar này được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải với sự gần gũi cùng thiên nhiên và cách trang trí đôi chút hoang dã.

Đây là khu tổ hợp với đầy đủ nhà hàng, quầy bar và club. Sailing Club là địa điểm lý tưởng để tổ chức một buổi party trên biển đầy vui nhộn

4. Bản đồ du lịch Nha Trang khu vực ngoại thành

Nếu đã chán việc dạo chơi trong thành phố, du khách có thể lên kế hoạch cho những chuyến vui chơi ngoại thành. Để thuận tiện cho những chuyến đi này, hãy tham khảo bản đồ du lịch Nha Trang khu vực ngoại thành.

Cầu Sắt

Tọa độ đầu tiên mà bạn nên ghé qua để kiếm cho mình những bức ảnh sống ảo siêu chill chỉ với 0 đồng chính là Cầu Sắt Nha Trang. Trên bản đồ du lịch Nha Trang, Cầu Sắt nằm ngay gần suối khoáng nước Po Nagar. 

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Được xây dựng vào thời Pháp thuộc nên Cầu Sắt mang đậm hơi hướng hoài cổ, vintage. Cùng với không gian yên bình, du khách có thể tha hồ đắm mình trong những bức ảnh tuyệt đẹp mang hơi hướng của ông cha ngày trước.

Hiện tại cầu chỉ còn cho sử dụng một làn nên khách du lịch có thể tha hồ chụp ảnh ở làn đường còn lại.

Suối khoáng nóng I-resort

Suối khoáng nóng và tắm bùn là một trong những điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban tặng cho Nha Trang. Tại thành phố này có khá nhiều khu du lịch có dịch vụ tắm bùn và nước nóng, tuy nhiên, bản đồ du lịch Nha Trang của Digiticket xin phép ghi tên suối khoáng nóng I-resort.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: @iresort.nhatrang

I-resort có địa chỉ là số 19 Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, cách trung tâm Thành phố gần 4km. Vì không nằm trong khuôn viên thành phố nên suối khoáng nóng I-resort dữ cho mình không khí yên bình, thơ mộng.

I-resort nằm bên sông Cái, cạnh ngọn núi hùng vĩ như được tạo hóa bao bọc và bảo vệ. Kiến trúc tổng thể khu resort được thiết kế từ nguyên liệu thiên nhiên như gạch, tranh, gỗ, đá,... Tạo sự thân thiện hài hòa, thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: @iresort.nhatrang

Suối khoáng nóng I-resort có đầy đủ tiện nghi như tắm bùn khoáng, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp thiên nhiên. Bên cạnh đó, các trải nghiệm như dịch vụ như massage, spa, ăn uống,… cũng được nhiều người ưa thích.

Thành cổ Diên Khánh

Sau khi đã thư giãn với những tiện ích thú vị tại các khu du lịch, du khách có thể ghé đến một địa điểm khác trên bản đồ du lịch Nha Trang: Thành cổ Diên Khánh. Là một trong những thành cổ hiếm hoi của Nhà Nguyễn còn tồn tại cho đến ngày nay, Thành cổ Diên Khánh mang một ý nghĩa đặc biệt đối với người dân Nha Trang. 

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Thành cổ có diện tích khoảng 36.000 km2. Tổng thể thành được chia làm 6 cổng chính: một ở Đông, một ở Nam, hai ở Tây và hai ở Bắc được thiết kế theo phong cách quân sự theo kiểu Vauband.

Một tour du lịch Thành cổ Diên Khánh sẽ đủ để khách du lịch ngắm nhìn những công trình tinh tế thời ông cha ngày trước. Đồng thời những câu chuyện lịch sử về nếp sống, lối sinh hoạt của vua quan cũng được tái hiện lại ít nhiều.

5. Bản đồ du lịch Nha Trang khu vực Vịnh Vân Phong

Khu vực cuối cùng, cũng là nơi hội tụ những sức hút mãnh liệt nhất của Nha Trang chính là Vịnh Vân Phong. Hãy cùng xem những tọa độ mà khách du lịch nên ghé qua ở đây nhé!

Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch sinh thái Ba Hồ

Khu du lịch sinh thái suối Ba Hồ là một địa điểm được nhiều người ưa mạo hiểm lựa chọn để chinh phục thiên nhiên. Với nhiều gành đá cheo leo, mạo hiểm suối Ba Hồ có thể làm thỏa mãn bất kỳ phượt thủ nào.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch sinh thái Ba Hồ nằm trong vòng tay của thiên nhiên, giữa bạt ngàn núi rừng tạo cảm giác sống giữa thiên nhiên. Khu du lịch sở hữu những dịch vụ thăm quan du lịch vừa an toàn vừa thoải mái.

Khi đến đây, du khách có thể vui chơi ở suối và thác Ba Hồ. Đồng thời tha hồ chụp những bức ảnh check in tại không gian núi rừng hiếm có.

Bãi Dốc Lết

Bãi Dốc Lết thuộc địa phận phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang. Bản đồ du lịch Nha Trang lựa chọn tọa độ này bởi những bãi cát trắng xóa cùng sóng biển xanh rì tạo nên khung cảnh lung linh hiếm có.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Ngay tại địa điểm này, hàng loạt dịch vụ du lịch được tạo ra để đảm bảo sự vui vẻ và sảng khoái cho khách du lịch. Những trải nghiệm như ngâm mình, trượt cát, lướt sóng,... luôn được đông đảo mọi người ủng hộ.

Bãi Dốc Lết có thể coi là nơi sở hữu những gì đẹp nhất mà một bãi biển cần có, là địa điểm lý tưởng cho một chuyến cắm trại vùng biển tại Nha Trang.

Mũi Đôi

Mũi Đôi thuộc bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong, Khánh Hòa, là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn cho bất cứ ai. Điều khiến địa điểm này nằm trong bản đồ du lịch Nha Trang chính là đây là nơi đầu tiên mặt trời mọc của đất nước.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây, nổi tiếng với những tảng đá lớn cùng bãi biển đẹp ở Bãi Rạng, thích hợp cho những ai ưa thích trekking. Bên cạnh đó, vì là nơi đón bình minh sớm nhất cả nước nên sẽ cực kỳ thích hợp cho những chuyến du lịch lãng mạn của các cặp đôi.

6. Vài điều lưu ý khi đến với Nha Trang

Để có một chuyến đi hoàn hảo, bên cạnh chuẩn bị một bản đồ du lịch Nha Trang cho riêng mình thì khách du lịch cũng nên cân nhắc một vài lưu ý:

  • Cân nhắc thời gian du lịch, nên đi vào mùa hè để có thể trải nghiệm hết mọi thứ tại đây.
  • Cân nhắc về thời gian lưu trú tại các địa điểm, thời gian mà bạn có thể đi du lịch,...
  • Chuẩn bị một sức khỏe tốt và một tinh thần sảng khoái để không bỏ lỡ điều gì.

Bản đồ du lịch Nha Trang

Ảnh: Sưu tầm

Digiticket tin rằng, để chuẩn bị cho chuyến du lịch thú vị và nhiều trải nghiệm, việc có một chiếc bản đồ du lịch Nha Trang là vô cùng quan trọng. Tấm bản đồ trên chỉ là một vài gợi ý, mỗi người đều có thể tự làm cho mình một chiếc bản đồ riêng phù hợp với thời gian và nhu cầu của bản thân. Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm.

Xem thêm bài viết: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.