Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Kinh nghiệm vui chơi Bản Rõm chi tiết nhất cho team mê 'xê dịch'

Kinh nghiệm vui chơi Bản Rõm chi tiết nhất cho team mê 'xê dịch'

Ngày đăng : 16/01/2024
Còn chần chờ gì mà không cùng Digiticket khám phá Bản Rõm - một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Sóc Sơn nhé.
Nội dung chính

Bạn muốn tìm một địa điểm khám phá kết hợp thư giãn, giải trí ngay gần Hà Nội. Vậy thì còn chần chờ gì mà không cùng Digiticket khám phá Bản Rõm - một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Sóc Sơn.

Giới thiệu vài nét về Bản Rõm

Khu sinh thái Bản Rõm là một tổ hợp khu quần thể đền Sóc được ra mắt vào khoảng năm 2015. Tọa lạc tại đường 35, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Cách trung tâm thủ đô khoảng 36km, nên bạn có thể dễ dàng đến đây nghỉ ngơi trong những dịp cuối tuần.

Bản Rõm 2

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Tổng diện tích của Bản Rõm lên tới hơn 6ha, bao bọc xung quanh là những rừng cây đồ sộ. Được chia thành các khu vực với chức năng khác nhau như: vườn cổ tích, trại chăn nuôi, vườn Thượng Uyển, bãi cát, rừng thông,... cho bạn thỏa sức tham gia khám phá.

Bản Rõm 3

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Vì được bao quanh bởi nhiều cách rừng hoang sơ, khu du lịch Sóc Sơn này thích hợp cho các hoạt động cắm trại, dã ngoại, hay đơn giản là cùng chụp ảnh lưu giữ lại khoảng khắc với bạn bè, gia đình. Bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống ngay tại đây.

Cách di chuyển đến Bản Rõm

Có nhiều lựa chọn cho bạn khi muốn đến tham quan Bản Rõm. Bạn có thể đi xe máy, taxi hoặc xe bus.

Xe máy, taxi: di chuyển theo tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, chạy qua cầu Nhật Tân, đến Xóm Núi rồi rẽ trái đập Đồng Quan, men theo đường 35 là sẽ đến. Ước tính thời gian khoảng 45 phút.

Bản Rõm 5

Ảnh: Sưu tầm

Xe bus: du khách bắt tuyến xe bus 15 hoặc 56 đến Sóc Sơn, sau đó đi xe ôm khoảng 10 phút là đến nơi. Đây là lựa chọn ít tốn chi phí nhưng hơi rắc rối do mất nhiều thời gian di chuyển.

Thời gian đẹp nhất để du lịch Bản Rõm

Vì nằm tại Sóc Sơn, Hà Nội nên Bản Rõm có khí hậu thoáng mát quanh năm. Bạn nên đến tham quan nơi đây vào khoảng tháng 6 đến tháng 10. Lúc này, cây cối đâm chồi nảy lộc, mát mẻ, cả khu vườn như bừng sáng lên dưới ánh mặt trời rực rỡ.

Bản Rõm 6

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Mỗi tháng trong năm, khu du lịch đều khoác lên mình một màu sắc khác nhau. Những tháng đầu năm, thời tiết se lạnh, bạn sẽ cảm nhận từng cơn gió mát ùa vào. Đến mùa hè, nhiệt độ vừa ấm áp, vừa mát mẻ. Mùa thu là hàng lá cây xơ xác, đượm buồn.

Bản Rõm 7

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Mùa đông tại khu du lịch là mùa dành cho các đôi tình nhân, thời tiết giá lạnh nên bạn sẽ cần một đôi bàn tay sưởi ấm trái tim đấy. Tuy nhiên, bạn nên xem thời tiết nếu đi vào mùa mưa, sẽ rất trơn trượt, khó đi, bạn sẽ không được thoải mái cho lắm.

Giá vé vui chơi tại Bản Rõm

Khu du lịch Bản Rõm giá vé khá 'nhẹ', chỉ 50.000vnđ/ người. Trong đó, đã bao gồm phí tham quan, dọn dẹp vệ sinh và cả dịch vụ làm bánh trôi nữa. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ dưới 80cm thì sẽ được miễn vé nhé.

Bản Rõm 8

Ảnh: Khu vui chơi Bản Rõm

Không những thế, khu du lịch còn có các tiện ích khác cho cuộc vui của bạn càng thêm trọn vẹn. Nếu bạn muốn cắm trại Bản Rõm tại đây có thể thuê lều với giá 300.000vnđ/chiếc (sức chứa 14 người). Hoặc những lều, chòi khác có kích thước nhỏ và dễ di chuyển hơn với giá dao động khoảng 200.000vnđ.

Bản Rõm 9

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi tại nhà sàn thì sẽ mất khoảng 1.500.000vnđ/ngày (tối đa 60 khách). Muốn nướng BBQ, quá dễ dàng chỉ với 100.000vnđ cho 1 bếp nướng. Ngại di chuyển một mình, vậy thì có ngay hướng dẫn viên với mức phí 300.000vnđ/ngày.

Các hoạt động thú vị tại Bản Rõm

Đến Bản Rõm thì phải cùng nhau tham gia hết những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn rồi. Cùng xem một số hoạt động thú vị tại đây nhé.

Tham quan và check-in tại Bản Rõm

Được mệnh danh là một trong những địa điểm có thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ nhất Sóc Sơn. Bản Rõm sẽ khiến du khách ấn tượng ngay từ vẻ đẹp hoang sơ đến kỳ ảo. Mỗi cảnh vật, mỗi con đường đều là một sự khám phá, trải nghiệm thú vị. Khí hậu trong lành cũng là một lý do khiến du khách lưu luyến mãi.

Bản Rõm 10

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Với một phong cảnh tuyệt đẹp như vậy, thì thật là đáng tiếc khi không cùng bạn bè lưu giữ lại những khoảng khắc xinh đẹp ấy. Ngắm nhìn rừng cây, mặc bộ quần áo yêu thích, nắm tay người thương, trò chuyện cùng bè bạn. Hay đơn giản chỉ là giơ máy ảnh lên bầu trời trong xanh bát ngát.

Tổ chức cắm trại

Nếu ban ngày, khu du lịch là sự hoang dại, kỳ bí. Thì đêm khuya, dưới hàng ngàn vì sao sáng, nó mang vẻ đẹp thơ mộng bí ẩn. Bạn có thể vừa cắm trại, bên ngọn lửa nóng bập bùng, ăn miếng thịt nướng, kể chút chuyện vui vẻ.

Bản Rõm 11

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Cắm trại đã trở thành hoạt động thường niên không thể thiếu của du khách khi ghé thăm nơi này. Bạn có thể chuẩn bị trước dụng cụ cắm trại, hoặc thuê tại đây với giá cả phải chăng. Đây là hoạt động thích hợp cho việc gắn kết gia đình, bạn bè.

Digiticket gợi ý một vài địa điểm cắm trại, dã ngoại gần Hà Nội cho nhóm bạn:
  • Cắm trại tại Thiên Phú Lâm đầy đủ các loại hình vui chơi, chill chill
  • Kinh nghiệm dã ngoại tại Núi Hàm Lợn ngoại thành Hà Nội chi tiết nhất

Tổ chức các hoạt động vui chơi

Có quy mô rộng lớn, phần nhiều đều là những bãi đất trống nên khu du lịch phù hợp cho các hoạt động giải trí ngoài trời như team building, trò chơi sinh tồn. Bạn có thể tổ chức các chương trình ngoại khóa cho công ty, trường học. Tạo dựng nên các trò chơi dân gian vui nhộn.

Bản Rõm 12

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Một trong những hoạt động vui chơi hấp dẫn là đốt lửa trại. Sau một ngày dài mệt mỏi, quây quần bên ánh lửa ấm áp thì còn gì vui hơn nữa. Những trò chơi bạn có thể tham khảo khi đến đây như kéo co, nhảy bao bố, cầu tre, tìm đồ vật, bịt mắt bắt dê.

Làm tiệc nướng BBQ cùng team

Ăn uống là một thú vui không thể bỏ lỡ rồi. Với một không gian bao la rộng lớn như vậy thì chắc chắn phải thử BBQ ngoài trời rồi. Bạn có thể tự mang nguyên liệu nấu ăn theo hoặc liên lạc với dịch vụ trong khu du lịch để chuẩn bị.

Bản Rõm 13

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Miếng thịt tươi ngon mọng nước, mùi thơm bay thoang thoảng kích thích vị giác. Vừa nướng thức ăn vừa nói chuyện rôm rả. Du khách có thể làm tiệc lẩu nướng, tiệc trái cây, hoặc buffet ngoài trời nữa nhé. Tùy vào sự sáng tạo của bạn, không có gì là không thể cả.

Cuối tuần rủ gia đình và nhóm bạn tới các địa điểm dưới đây vừa nướng BBQ vừa vui chơi quả thực hết ý:
  • Dã ngoại tại Đồng Mô đầy đủ, chi tiết nhất cho nhóm đông
  • Tổ chức cắm trại nướng BBQ đơn giản hơn rất nhiều tại khu Sơn Tinh Camp

Tham quan khu vực trồng rau nuôi cá

Sau khi đã tham quan hết tất cả ngóc ngách của Bản Rõm, thì hãy cùng trải nghiệm một ngày làm nông dân nhé. Khu du lịch có vườn rau to bự, nhiều loại gia súc như dê, thỏ, bò, gà. Và còn có ao nuôi cá xinh xinh nữa.

Bản Rõm 13

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Bạn có thể cho vật nuôi ăn, trồng rau, tưới cây, thu hoạch cây trái trong vườn. Đây là hoạt động thích hợp cho các bạn nhỏ muốn tìm hiểu cuộc sống giản dị của người nông dân. Qua đó, cha mẹ có thể giúp các bé biết ơn về công sức của lao động, và để lại một kỷ niệm đẹp trong hành trình khám phá của bạn.

Kỹ năng sống cho học sinh

Ngày nay, việc học tập không chỉ còn thông qua sách vở mà còn là những kỹ năng mềm trong cuộc sống. Với mong muốn tạo được một sân chơi bổ ích cho mọi người, Bản Rõm là nơi thích hợp để phát triển kỹ năng sống cho mọi người.

Bản Rõm 15

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Thông qua các trò chơi dân gian, các kỹ năng cắm trại, dựng lều, sơ cứu, sinh tồn trong rừng. Mọi người sẽ được hiểu biết hơn và cách phòng tránh nguy hiểm, giúp đỡ người khác trong tình trạng khẩn cấp.

Những lưu ý khi đi tham quan Bản Rõm

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm với nhiều khu rừng rộng lớn, vì vậy có nhiều loại côn trùng không tốt. Bạn hãy chuẩn bị thuốc xịt và kem chống côn trùng cắn nhé. Ngoài ra, nên mặc trang phục thoải mái, rộng rãi, đi giày thể thao để tiện cho việc vui chơi hơn.

Bản Rõm 16

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì nên mang theo đầy đủ giấy tờ lái xe, mũ bảo hiểm nhé. Bạn cũng nhớ chuẩn bị đồ dùng sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp. Các loại đồ dùng cá nhân cũng mang theo đầy đủ nếu bạn muốn qua đêm tại đây.

Bản Rõm 17

Ảnh: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Nên mang theo tiền mặt khi mua sắm vì nơi này không có ATM. Ngoài ra, hãy đem theo pin sạc điện thoại, chuẩn bị thêm quần áo sạch và giữ vệ sinh môi trường tại khu du lịch luôn sạch sẽ nhé.

Được xem là địa điểm vui chơi vừa hấp dẫn, vừa mới lạ cho du khách. Bản Rõm hút hồn khách tham quan không phải chỉ vì vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn bởi sự độc đáo của nó. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm đáng nhớ. Vì vậy, hãy cùng bạn bè và gia đình tận hưởng chuyến hành trình khó quên ngay thôi nào.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: Du lịch sinh thái Bản Rõm

Tham khảo các địa điểm khác ở Sóc Sơn mà bạn không nên bỏ qua:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.