Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Chợ đồ cũ Đà Lạt: lạc vào thế giới đồ cũ với giá 'hạt dẻ'

Chợ đồ cũ Đà Lạt: lạc vào thế giới đồ cũ với giá 'hạt dẻ'

Ngày đăng : 17/01/2024
Sau đây, hãy cùng Blog Digiticket đi vào khám phá chợ đồ cũ Đà Lạt xem có gì mà lại đặc biệt đến thế nhé!
Nội dung chính

Đến với xứ sở mù sương Đà Lạt, ngoài những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, nếu muốn đổi gió, bạn chớ nên bỏ qua trải nghiệm tại chợ đồ cũ Đà Lạt. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống rất Đà Lạt, không những vậy còn có rất nhiều đồ hay ho để lựa chọn. Sau đây, hãy cùng Digiticket đi vào khám phá chợ đồ cũ Đà Lạt xem có gì mà lại đặc biệt đến thế nhé!

1. Thông tin cơ bản 

Chợ đồ cũ Đà Lạt có địa chỉ tại khu Hoà Bình, phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng. Đối với khách du lịch và người dân Đà Lạt, chợ đồ cũ từ lâu đã trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc với những món đồ vừa rẻ vừa đẹp.

Chợ nằm trên đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và Khu Hoà Bình, phía trước chợ có biển ghi dòng chữ “Chợ đồ cũ - Chuyên bán các mặt hàng cũ”. Giữa một Đà Lạt nhộn nhịp, sầm uất, giữa rất nhiều nhà hàng, trung tâm thương mại hiện đại, vẫn có một khu chợ đồ cũ giữ được nguyên vẹn một Đà Lạt rất cũ, rất xưa.

Chợ không mở vào buổi sáng mà bắt đầu vào chiều muộn cho đến tối. Cụ thể giờ mở cửa là từ 17h - 21h, rất phù hợp để mọi người đi mua sắm sau giờ tan ca hay sau giờ học. 

chợ đồ cũ đà lạt 1

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Đi Đà Lạt mặc gì đẹp? Gợi ý cách mix đồ cực xinh

2. Không gian chợ đồ cũ Đà Lạt

Cũng giống như những khu chợ bình thường, chợ đồ cũ Đà Lạt rất rộng và bao gồm những gian hàng nhỏ. Có những gian hàng được dựng lên chỉ bằng tấm bạt lót dưới đất và hàng hóa đặt ở trên, có hàng khá hơn sẽ được lợp tôn để che mưa che nắng.

Chợ có nhiều người ghé thăm nên lúc nào cũng đông đúc, tấp nập. Chính sự giản dị, đơn sơ và cả không khí ồn ào, nhộn nhịp đã tạo nên đặc trưng của chợ đồ cũ Đà Lạt cũng như tái hiện lại nét sống đặc trưng của Đà Lạt trước đây.

chợ đồ cũ đà lạt 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Chợ đồ cũ Đà Lạt có gì?

Nếu bạn là người không theo phong cách cầu kỳ, sang chảnh mà lựa chọn đồ với tiêu chí “đẹp - độc - rẻ” thì chợ đồ cũ chính là thiên đường dành cho bạn.

Mặt hàng được bày bán tại đây chủ yếu là quần áo, giày dép, túi xách, mũ,… tất cả đều là đồ đã qua sử dụng, tuy vậy vẫn còn khá mới và có thể dùng tốt. Hơn nữa giá cả cũng rất "hạt dẻ", đồ ở đây chủ yếu dao động từ 10.000 - 200.000 VNĐ. Đây cũng chính là lí do chợ thu hút nhiều người đến mua sắm.

Mặt hàng được bày bán nhiều nhất phải kể đến quần áo. Quần áo tại đây sẽ rất phù hợp đối với những bạn theo phong cách vintage, nếu biết cách phối đồ bạn sẽ có được cho mình những outfit cực “chất”.

Thậm chí bạn còn có thể chọn được những chiếc áo, chiếc quần còn nguyên tag mà vẫn mua được với giá của đồ “si” đấy!

chợ đồ cũ đà lạt 3

Ảnh: Sưu tầm

Vì thời tiết Đà Lạt lạnh quanh năm nên ở khu chợ đồ cũ có rất nhiều đồ len, từ áo len, mũ len, khăn len,… đều đủ cả. Nếu bạn đến Đà Lạt hãy cân nhắc mua cho mình đồ len để dễ dàng thích nghi với thời tiết ở đây.

chợ đồ cũ đà lạt 4

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp đến là giày dép và túi xách. Nếu lựa kĩ và khéo, bạn có thể chọn được cho mình những đôi boot hay những chiếc túi da khá “xịn” với tầm giá từ 200.000 - 400.000 VNĐ để kết hợp cùng những outfit siêu “chất” rồi đấy!

4. Kinh nghiệm mua đồ tại chợ đồ cũ

chợ đồ cũ đà lạt 5

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù hầu hết đồ ở đây được bán với giá khá rẻ và nhiều mẫu mã, kiểu loại. Nhưng để mua được đồ ưng ý mà không bị “chặt chém” giá, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên đi sớm để có thời gian lựa đồ kĩ hơn. Vì chợ thường mở từ 17h nên khoảng 18h trở đi sẽ là thời điểm chợ bắt đầu nhộn nhịp và nhiều người ghé xem đồ. Đó là lý do bạn nên đi càng sớm càng tốt để không phải chen chúc.
  • Lựa đồ tại chợ đồ cũ thì điều cần thiết nhất là phải kiên trì. Vì đồ cũ rất nhiều nên bạn cần xem và lựa chọn thật kĩ để tìm ra được những món đồ vừa rẻ, vừa đẹp. Sau khi lựa xong bạn cần kiểm tra kĩ đường kim, mũi chỉ, khuy, khóa, hoặc xem đồ có bị sờn, rách hay không.
  • Bạn nên dạo trước một vòng chợ và “list” ra những thứ cần mua, sau đó đi vào những gian hàng bán đồ mình cần và chọn đồ. Điều này sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức đấy!
  • Không thể bỏ qua đó là tiết mục trả giá. Vì ở đây có rất nhiều khách du lịch ghé mua đồ nên không thể tránh khỏi tình trạng bị “chặt chém”, bị hét giá. Vì vậy bạn nên biết cách trả giá, hãy mạnh dạn trả giá bằng 1/2 thậm chí 1/3 giá được đưa ra tuỳ vào loại hàng và khuyết điểm trên đồ bạn lựa. Chắc chắn bạn sẽ mua được đồ ưng ý với giá hợp lí.

Trên đây, Blog Digiticket đã giới thiệu cho bạn một khu chợ đồ cũ cực nổi tiếng tại xứ sở ngàn hoa. Nếu có dịp đến Đà Lạt, ngoài những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng, bạn cũng đừng quên ghé thăm chợ đồ cũ Đà Lạt để được hòa mình trong không khí tấp nập, ồn ào, náo nhiệt này và chọn cho mình những món đồ ưng ý với giá “hạt dẻ" nhé!

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.