Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Hè này, rủ bạn thân check in đảo Thạnh An Cần Giờ "cực vui"

Hè này, rủ bạn thân check in đảo Thạnh An Cần Giờ "cực vui"

Ngày đăng : 17/01/2024
Đảo Thạnh An Cần Giờ là địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai muốn đi trải nghiệm các hoạt động chèo thuyền, khám phá thiên nhiên hoang sơ.
Nội dung chính

Đảo Thạnh An Cần Giờ là địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai muốn đi trải nghiệm các hoạt động chèo thuyền, khám phá thế giới động, thực vật phong phú. Bạn chưa biết đi đảo Thạnh An chơi gì, ăn gì, ở đâu hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây nhé!.

1.Xác định tọa độ đảo Thạnh An Cần Giờ

  • Địa chỉ: Huyện Cần Giờ, TP HCM

Đảo Thạnh An nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km về phía Đông. Đây là địa điểm du lịch thích hợp cho những ai yêu thích vẻ mộc mạc, hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên xanh.

Đảo Thạnh An rộng khoảng 131 km2, là địa bàn sinh sống của khoảng 5000 người làm muối và đánh bắt hải sản. Đến thăm đảo Thạnh An, bạn sẽ có cơ hội khám phá thiên nhiên, tìm hiểu cuộc sống lao động của người dân địa phương và thưởng thức các món hải sản thơm ngon.

dao thanh an can gio 1

Ảnh:@linh.luuthuy

2.Hướng dẫn đường đi đảo Thạnh An Cần Giờ

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển đến bến phà đi đảo Thạnh An theo cách dưới đây:

  • Đi bằng xe máy: Bạn đi theo hướng đường Huỳnh Tấn Phát, đến khu vực bến phà Bình Khánh bạn mua vé đi qua phà rồi tiếp tục lái xe đến chợ Cần Thạnh, rẽ trái đi thêm một đoạn là đến siêu thị Coopmart.
  • Đi bằng xe bus: Bạn nên bắt xe bus số 20 ở chợ bến Thành, trạm dừng là phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, bạn tiếp tục đi xe bus số 90 là đến bến phà đi đảo Thạnh An.

Từ bến phà đi đảo Thạnh An, bạn phải mua vé khoảng 10.000 đồng/người. Lịch trình tàu chạy như sau:

  • Hướng đi từ Sài Gòn đến đảo Thạnh An: 6h30, 9h00, 10h30, 12h00, 14h00 và 17h00
  • Hướng đi từ đảo Thạnh An - Sài Gòn: 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h và 17h.

Kinh nghiệm đi Đảo Thạnh An Cần Giờ là bạn nên chú ý thời gian tàu di chuyển để tránh lỡ tàu phải chờ đợi lâu.

dao thanh an can gio 2

Ảnh: @ahnnn2608

3.Lưu trú ở đảo Thạnh An Cần Giờ

Đảo Thạnh An là địa điểm du lịch mới được khai phá trong một vài năm gần đây nên trên đảo hiện chưa có bất kì nhà nghỉ, khách sạn nào . Lời khuyên là bạn nên chọn các địa điểm lưu trú ở trung tâm thành phố Sài Gòn để tiện lợi cho việc đi lại.

Nếu bạn muốn lưu trú trên đảo Thạnh An nên chuẩn bị lều trại để cắm trại qua đêm. Để được phép cắm trại, bạn nên tham khảo ý kiến của dân phòng để được hướng dẫn vị trí cắm trại tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin nghỉ ở nhà của người dân địa phương với mức giá rẻ.

dao thanh an can gio 3

Ảnh: @tieulinh.lam

4.Trải nghiệm thú vị ở đảo Thạnh An Cần Giờ

Dưới đây là một số trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đến với đảo Thạnh An Cần Giờ:

Khám phá thiên nhiên hoang sơ

Đảo Thạnh An thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ như chưa có sự xâm lấn của con người. Tuyệt vời nhất là trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Bạn sẽ tha hồ chụp được những bức ảnh đẹp ở vùng thiên nhiên thơ mộng này.

dao thanh an can gio 4

Ảnh: @nguyencamthuyy

Thử chèo thuyền kayak, câu mực đêm

Đến với đảo Thạnh An Cần Giờ, bạn còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương với các hoạt động bắt cá, câu mực đêm. Trên đảo cũng có người dân hướng dẫn chèo thuyền Kayak, câu mực, đánh bắt hải sản… cho bạn những trải nghiệm thú vị.dao thanh an can gio 5

Ảnh: @phyllostachys_94

Khám phá ẩm thực trên đảo Thạnh An

Nghề chính của người dân địa phương là đánh bắt hải sản. Do vậy, bạn có thể trực tiếp mua hải sản tươi sống ở bến rồi nhờ nhà hàng chế biến. Hải sản tươi sống và đồ ăn uống ở đây rất rẻ.

Đặc biệt, trên đảo có 2 món đặc sản thích hợp để mua về làm quà cho người thân như: mắm cá và cá khô Thạnh An. Trong đó, mắm cá cơm được chế biến từ cá cơm tươi, trộn với ớt, tỏi vừa cay cay vừa thơm nồng.

Ẩm thực trên đảo còn có rất nhiều món ngon Sài Gòn cho bạn khám phá như: bánh tráng nướng, bánh khọt, chè, hủ tiếu… cho bạn thoải mái ăn uống.

dao thanh an can gio 6

Ảnh: @thithi270596

5.Một số lưu ý khi đi đảo Thạnh An Cần Giờ

Khi đi du lịch đảo Thạnh An, bạn cần chú ý:

  • Ở đảo có 2 bến đò với địa điểm đi đến và đi về khác nhau nên bạn hãy tham khảo ý kiến của người dân để tránh nhầm lẫn.
  • Nếu bạn đã từng bị say sóng thì nên chuẩn bị thuốc chống say tàu xe bởi quá trình tàu ra đến đảo kéo dài khoảng 30 phút.
  • Bạn cần nhớ thời gian chuyến cuối cùng tàu trở về là 17h để nếu không có ý định qua đêm trên đảo thì bạn nên kết thúc lịch trình vui chơi để quay về.

Đảo Thạnh An Cần Giờ thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên, thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để tránh xa ồn ào khói bụi, xả stress thì đừng bỏ qua đảo Thạnh An nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.