Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Check - in cháy máy với 8 địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn cực đẹp

Check - in cháy máy với 8 địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn cực đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Trung Thu là dịp lễ lớn trong năm gắn liền với bất kì ai, lưu ngay 8 địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn để có một ngày nghỉ trọn vẹn nhé.
Nội dung chính

Vào mỗi dịp trung thu đến từ trẻ em đến người lớn lại nô nức chuẩn bị những bộ váy áo để hòa chung vào không khí của ngày hội trăng rằm. Thế nhưng bạn đã biết địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn hấp dẫn nhất chưa? Bạn hãy cùng Digiticket ngay các nội dung sau nhé!

1. Phố lồng đèn Lương Nhữ Học quận 5

Địa chỉ: đường Lương Nhữ Học – Trần Hưng Đạo, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

Địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn nổi bật nhất, ai ai cũng biết chắc chắn là Phố lồng đèn Lương Nhữ Học tại khu người Hoa đông đúc nhất Sài Thành. Những người dân trên con phố này đã trang trí tạo ra những chiếc đèn lồng màu sắc, bắt mắt, hoành tráng sánh ngang với phố Hàng Mã ở Hà Nội.

pho long den luong nhu hoc quan 5

Ảnh: Sưu tầm

Tại Lương Nhữ Học bạn có thể tìm thấy mọi thể loại lồng đèn đa dạng từ kiểu dáng cho tới màu sắc: đèn giấy, đèn kiểu trám, đèn kiểu tỏi, đèn kiểu đĩa bay,... Thời gian sầm uất nhất là vào buổi đêm, ngay từ 1 tuần trước khi trung thu thì con phố đã vô cùng tấp nập, cha mẹ dẫn con, bạn trai dẫn bạn gái, bạn bè cùng đi khám phá, chụp hình và mua sắm tại nơi này.

den long

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, xung quanh con phố cũng có vô số quán trà sữa, cafe, đồ ăn vặt cho bạn có không gian nghỉ ngơi sau khoảng thời gian chen lấn đông đám đông. Nếu có thể, hãy tránh đi vào đúng ngày trung thu vì bạn sẽ có nguy cơ bị kẹt, nhích từng tí một để di chuyển đấy.

2. Takashimaya

  • Địa chỉ: Saigon Centre, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3821 1819

Nếu có ai hỏi bạn, trung thu đi đâu chơi ở TPHCM thuận tiện nhất thì hãy trả lời là trung tâm thương mại, và lựa chọn hàng đầu là Takashimaya.

takashima

Ảnh: Sưu tầm

Dường như mỗi năm, Takashimaya đều khiến du khách thán phục vì óc sáng tạo đỉnh cao và mức độ đầu tư cho mùa Trung Thu vô cùng hoành tráng. Tại Takashimaya, ngoài sảnh lớn được trang trí những chùm đèn lồng hoa lệ, tạo nên góc sống ảo vô cùng đẹp.

takashima trang tri trung thu

Ảnh: Sưu tầm

Năm vừa rồi, góc check-in được thiết kế theo chủ đề "góc Hội An" với sự cổ kính mà trầm ấm, năm nay mùa trung thu đã gần kề hãy cùng chờ đón góc check-in mới của Takashimaya nhé. Ngoài ra, bạn còn có thể lượn lờ các cửa hàng cũng như các quán ăn sang trọng tại đây.

Nếu bạn đang ở quận 1 và muốn khám phá các điểm vui chơi giá rẻ đang hot nhất, hãy tham khảo ngay địa điểm vui chơi ở quận 1 TPHCM nhé. Bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị!

3. Aeon Mall

Địa chỉ: 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Là tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới có trụ sở tại Việt Nam, như Takashimaya, Aeon Mall mỗi mùa "chị Hằng chú Cuội" ghé chơi đều vô cùng náo nhiệt với các khu vực trang trí check-in sinh động, hấp dẫn cùng các hoạt động chủ đề tổ chức cho bé yêu và gia đình.

aeon mall trung thu

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, vào dịp lễ này, Aeon Mall còn tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi tại đại siêu thị với các mặt hàng cho các bạn tha hồ tham quan và mua sắm.

4. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ: đường Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Trung thu ở Sài Gòn nên đi đâu thì náo nhiệt nhất? Câu trả lời chắc chắn là phố đi bộ Nguyễn Huệ vì không cần dịp lễ, ngày thường nơi đây cũng đã quá náo nhiệt và vui nhộn rồi. Vào dịp lễ thì nơi đây thường đông đúc hơn bao giờ hết với nhiều hoạt động vui chơi và giải trí.

pho di bo nguyen hue

Ảnh: Sưu tầm

Nói cho đúng thì phố đi bộ cũng không quá thay đổi về mặt diện mạo mỗi dịp lễ, có chăng là nhiều hơn những nét trang trí nhỏ và hoạt động buôn bán lồng đèn được đẩy mạnh bởi các cô, chú, anh, chị bán hàng rong.

long den

Ảnh: Sưu tầm

Đi chơi trung thu tại đây, bạn cùng với những người thân yêu thả bước nhẹ nhàng dọc con đường, xem những màn biểu diễn đường phố đẳng cấp. Ngoài ra, bạn còn có thể mua một vài ly nước hoặc đồ ăn vặt, tìm một khoảng trống để ngồi thưởng thức.

Tuy nhiên, ở phố đi bộ bạn nên tránh đi vào khung giờ từ 8 giờ - 10 giờ, vì đây là giờ cao điểm, không thích hợp cho những ai không thích chen lấn.

5. Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt

Địa chỉ: khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

Địa điểm vui chơi trung thu ở Sài Gòn tiếp theo mà chúng ta không thể bỏ lỡ là Cầu Ánh Sao quận 7. Nằm trong khu đô thị sang trọng bậc nhất Sài Gòn, cầu Ánh Sao - hồ Bán Nguyệt là địa điểm giải trí mỗi dịp Trung thu nổi tiếng với giới trẻ.

Cũng giống như phố đi bộ, địa điểm này ít có thay đổi nhiều về trang trí, nhưng vẫn rất hút khách vì có nhiều hoạt động.

cau anh sao - ho ban nguyet

Ảnh: Sưu tầm

Đi chơi cầu Ánh Sao thì đi về đêm là đẹp nhất, vì ở đây chủ yếu bạn sẽ phải đi bộ nên đi đêm sẽ đỡ mệt hơn và đương nhiên, là địa điểm "Ánh sao" thì ban đêm là thời điểm lung linh, tỏa sáng nhất.

Vào trung thu, các bạn trẻ thường mang theo những chiếc lồng đèn xinh xắn cùng dạo quanh. Bạn có thể ngắm mặt hồ Bán Nguyệt phản chiếu ánh đèn lung linh, đi bộ qua cầu Ánh Sao với hàng trăm ngọn đèn chiếu sáng.

6. Công viên Đầm Sen 

Địa chỉ: 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Mỗi dịp trung thu thường công viên Đầm Sen sẽ miễn phí vé vào cổng cho các bạn nhỏ ghé thăm (dưới 1,4m), năm vừa rồi mang chủ đề "Mùa trăng yêu thương".

ruoc den o cong vien dam sen

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài việc được tham gia các trò chơi tuổi thơ như tàu lượn, vòng xoay trên không, khinh khí cầu,... thì các bé sẽ được vui chơi tại đêm hội trăng rằm với các hoạt động văn nghệ, ca múa.

Cùng nhau làm lễ rước đèn trong tiếng nhạc vui nhộn và chiêm ngưỡng biểu diễn chiếu Laser Dance trên màn hình nước, giữa lòng hồ với con cá mập khổng lồ xuất hiện. Kế tiếp là cuộc chiến tiêu diệt rồng lửa của con người giữa mặt hồ lung linh.

7. Nhà thiếu nhi Thành phố

Địa chỉ: 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Lại thêm một địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn nữa là Nhà thiếu nhi, Nhà thiếu nhi có thể được xem như "thánh địa trung thu" cho thiếu nhi tại Sài Gòn.

Nơi đây tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, đặc biệt dành cho tối tượng các bé có hoàn cảnh khá đặc biệt. Trước đêm hội, các nhóm sinh viên tình nguyện sẽ cùng nhau làm những chiếc lồng đèn ông sao giấy cho các bé.

trung thu o sai gon

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây, các bé sẽ được tham gia phá cỗ bằng nhiều sân chơi vui nhộn, bổ ích và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, còn các hoạt động khác như: thi hát, chơi trò chơi, hướng dẫn múa dân vũ và xem các hoạt động xiếc, ảo thuật, văn nghệ.

8. Các quán cafe trang trí trung thu đẹp tại Sài Gòn

Nếu bạn là người không thích không khí quá náo nhiệt ngoài phố mà chỉ mong muốn những giây phút nghỉ ngơi, giải trí bên gia đình, bạn bè thì các quán cafe xinh xắn chính là lựa chọn hàng đầu.

Thời gian gần đây, nhiều quán cafe mọc lên với concept theo chủ đề, có nghĩa là vào mỗi dịp khác nhau thì quán lại trang trí theo những khung cảnh khác nhau cực kì bắt mắt. Nổi bật lên là quán nước siêu hot - Khóm Coffee and Tea - 5 Trần Quý Khoách, Tân Định, Quận 1, được nhận xét là siêu xinh, siêu hot và chụp hình siêu bắt mắt.

quan cafe sai gon trang tri trung thu

Ảnh: Sưu tầm

Khóm luôn mang đến cho khách hàng những background đa dạng, mùa xuân tràn ngập sắc hồng, mùa hè đổi qua xanh tươi mát, thu về dịu nhẹ với gam nâu và mỗi dịp lễ là mỗi dịp thay sắc, trung thu quán tận dụng triệt để các loại lồng đèn khác nhau và màu sắc ánh đỏ làm nổi bật không gian lễ hội.

Ngoài ra, còn các quán cafe cũng nổi tiếng với việc trang trí trung thu đẹp như:

  • Tâm Coffee, Epic Sky Lounge (nổi tiếng với minh họa mặt trăng check-in)
  • Bonjour Cafe The Art
  • Chinatown Saigon Cafe
  • Hội An Mystery – Coffee & Tea
  • Cafe Chez Vous

dia diem di choi trung thu o sai gon

Ảnh: Sưu tầm

Ngày Trung Thu đang ngày càng cận kề, hy vọng với danh sách 8 địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn này, sẽ giúp bạn có những phút giây ấm áp và vui vẻ bên cạnh những người thân yêu nhé!

Ngoài ra, các gia đình ở quận 7 muốn tìm kiếm những điểm vui chơi cho con, hãy tham khảo khu vui chơi quận 7 cho bé an toàn và vui vẻ! Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời bên con yêu!

Digiticket gợi ý một số điểm chơi trung thu đang hot ở Sài Gòn được giới trẻ đặc biệt quan tâm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.