Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Top 10+ địa điểm đi chơi Trung Thu ở Hà Nội đẹp và thú vị nhất

Top 10+ địa điểm đi chơi Trung Thu ở Hà Nội đẹp và thú vị nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Trung Thu nên đi đâu chơi? Cùng Digiticket tham khảo ngay các địa điểm đi chơi trung thu Hà Nội 2021 đẹp và hấp dẫn nhất.
Nội dung chính

Mỗi dịp trung thu về không chỉ trẻ em mà người lớn cũng nô nức tìm kiếm địa điểm chơi Trung Thu Hà Nội. Vậy ở Hà Nội, Trung Thu đi đâu chơi? Để có một mùa Trung Thu vui vẻ, vẹn toàn bên gia đình và người thân, hãy tham khảo ngay top địa điểm chơi Trung Thu tại Hà Nội mà Digiticket tổng hợp dưới đây nhé. 

1. Phố Hàng Mã

  • Địa chỉ: 80-60 Hàng Mã, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Hàng Mã có thể coi là địa điểm chơi Trung thu tại Hà Nội lý tưởng nhất cho bất cứ ai. Mỗi mùa Tết Đoàn Viên, thương gia trên con phố này lại lên đèn sớm nhất. Từ đây cũng tạo cho người Hà Thành cảm giác rằng mỗi khi Hàng Mã lên đèn thì một mùa Trung thu nữa lại về.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Với địa điểm này, bạn sẽ chẳng mất đồng tiền vé nào, tuy nhiên bạn nên đi bus hoặc gửi xe ở ngoài vì những ngày này mọi người thường tụ tập rất đông, di chuyển rất khó và thường xuyên tắc đường.

Phố Hàng Mã những ngày này có nhiều món đồ chơi truyền thống với màu sắc bắt mắt và hình dáng đa dạng được bày bán. Hàng Mã còn được người dân Hà Nội gọi với cái tên thân thương à Phố Đèn Lồng.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Mỗi góc tại Phố Hàng Mã đều có thể tạo nên một album ảnh đẹp tuyệt vời. Hãy nhớ xin phép các chủ gian hàng để có thể chụp ảnh nhé, nếu không sau đó sẽ bị phụ thu phí đấy!

2. Hoàng Thành Thăng Long

  • Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Hoàng thành Thăng Long là địa điểm đi chơi Trung thu ở Hà Nội lưu giữ lại nét Trung thu truyền thống nhất. Không rộn ràng, xập xình trong tiếng nhạc và các sân khấu to lớn, Hoàng thành nhẹ nhàng đắm mình trong không khí ngàn xưa.

Hàng năm, cứ đến mùa trăng tròn, các trò chơi dân gian như ô ăn quan, pháp đất, cầu tre gánh lúa,... lại được tổ chức khắp mọi ngóc ngách ở tòa thành cổ này.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Các hoạt động múa lân, ca nhạc nhỏ, làm đồ chơi truyền thống cũng được ban tổ chức chú ý rất nhiều. Những đứa trẻ tham gia hoạt động tại Hoàng Thành Thăng Long sẽ được tự tay các nghệ nhân truyền dạy cách làm các đồ chơi truyền thống như đèn kéo quân, đèn ông sao, tò he, vẽ mặt nạ…

Nhằm tăng hiểu biết về lịch sử cho các em, các sân khấu tái hiện các đời vua cũng được tập trung tổ chức tại đây.

3. Phố Phùng Hưng

  • Địa chỉ: 27b Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Từ năm 2019, mùa Trung thu về trên Phố Phùng Hưng càng trở nên đặc biệt hơn với những ánh đèn và bức tranh diệu kỳ. Từ đó, địa điểm chơi Trung Thu tại Hà Nội có thêm một con phố độc đáo và xinh đẹp bên cạnh Hàng Mã.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Phùng Hưng Phố vốn khoác lên mình những bức họa tái hiện một phần nét xưa của Hà Nội 36 phố phường. Những ngày mùa thu đến, con phố lại được khoác thêm mình hàng trăm chiếc đèn lồng chiếu lung linh rực rỡ.

Từ đó đến nay, cứ mỗi mùa trung thu, các hoạt động khai mạc mùa lễ hội Trung thu lại được diễn ra ở đây. Đặc biệt, Phố bích hoạ Phùng Hưng đón hàng ngàn lượt khách đến đây để chụp ảnh.

4. Hồ Gươm - Phố đi bộ

  • Địa chỉ: Ngã tư Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài, Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trong các địa điểm chơi Trung Thu tại Hà Nội, Phố đi bộ Hồ Gươm luôn là địa điểm thu hút đông đảo từ trẻ em cho đến người lớn. Là con phố nằm bên cạnh Hồ Gươm, gắn liền với hàng nghìn năm phát triển của thủ đô, phố đi bộ luôn là địa điểm được nhiều người yêu thích.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Trung thu đến, phố đi bộ Hồ Gươm khoác thêm cho mình những chiếc đèn lung linh tràn ngập. Những địa điểm check in được yêu thích như nhà thờ lớn, hàm cá mập,... cũng được đông đảo bạn trẻ tìm đến.

Lên phố đi bộ vào dịp Tết Đoàn Viên, bạn sẽ được tham gia vào hoạt động vui chơi như: rước đèn, múa lân, các trò chơi dân gian,... cả khu phố nào nhiệt như bừng lên sức sống, âm thanh của tiếng nhạc, tiếng trống cất lên vô cùng vui vẻ và những hình ảnh rước đèn ông sao vô cùng ngộ nghĩnh.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, những quầy hàng bán đồ lưu niệm có thể cung cấp gần như mọi món quà truyền thống để khách du lịch có thể mua về.

5. Bảo tàng dân tộc học

  • Địa chỉ: Đ. Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Bảo tàng dân tộc học là một trong những địa điểm vui chơi Trung thu ở Hà Nội có được sự ủng hộ của các bé nhất. Ban tổ chức lễ hội Trung thu mỗi năm tại Bảo tàng luôn rất chú trọng đến các hoạt động trải nghiệm.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động mùa trăng tròn tại đây, trẻ em sẽ được tham gia vào các chương trình đặc sắc và lý thú. Các trải nghiệm hoạt động truyền thống như  làm bánh dẻo, đèn ông sao, cắt tỉa hoa quả, làm đèn lồng từ ống sữa bò… cũng được đề cao.

Đây là những trải nghiệm đặc sắc mà trẻ em thành phố khó lòng có được.

6. Văn miếu Quốc Tử Giám

  • Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Văn miếu Quốc Tử Giám vốn mang nhiều cảm giác linh thiêng và thành kính. Tuy nhiên, cứ đến những ngày trăng cận kề, nơi này lại được trang trí đầy màu sắc để trở thành một trong các địa điểm tổ chức Trung Thu ở Hà Nội hấp dẫn.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội 9

Ảnh: Sưu tầm

Văn miếu là không gian văn hóa đỉnh cao, chất chứa nhiều không khí truyền thống pha lẫn nét hiện đại. Để tăng thêm không khí gần gũi và thoải mái, mỗi mùa Trung thu, Văn miếu lại trang trí lung linh và tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị.

Chuỗi sự kiện thường niên “Thu Vọng Nguyệt” luôn là điều thu hút sự chú ý của nhiều người. Mỗi năm, Văn miếu Quốc Tử Giám cũng đón rất nhiều lượt khách ghé thăm.

7. Công viên nước Hồ Tây

  • Địa chỉ: 614 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Không phải chỉ đến Trung thu công viên nước Hồ Tây mới được nhiều người chờ mong mà kể cả những ngày bình thường, đây vốn đã là địa điểm được các bé ưa thích.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Công viên nước Hồ Tây

Tuy nhiên, đến Rằm Tháng Tám, công viên nước như được tô điểm thêm màu sắc mới khi xen kẽ các hoạt động dân gian như bịt mắt đánh trống, ô ăn quan, làm tò he, đèn ông sao,... vào các hoạt động thường ngày.

Nếu như không muốn đi đâu xa mà vẫn có một địa điểm chơi Trung Thu ởHà Nội độc đáo và bắt mắt thì công viên nước Hồ Tây là địa điểm thích hợp nhất.

8. Thiên đường Bảo Sơn

  • ĐỊa chỉ: Km5+200, Đ. Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Đi xa hơn một chút, chúng ta sẽ tìm đến một địa điểm chơi Trung Thu Hà Nội đặc biệt khác chính là Thiên đường Bảo Sơn. Đây là tổ hợp giải trí sơ hữu đa dạng các trò chơi như vòng đu quay, vườn bách thú, thủy cung và các trò biểu diễn cá heo.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Công viên thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn được ví như Disney phiên bản Việt, là nơi thích hợp để đổi gió cho bất cứ ai mỗi mùa Trung thu về. 

Mỗi mùa Trăng tròn, Bảo Sơn lại cố gắng bổ sung thêm nhiều hơn các hoạt động truyền thống như múa lân, kịch,... để tăng thêm niềm vui và vốn hiểu biết cho các bé!

9. Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô

  • Địa chỉ: 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mỗi năm, cứ đến Rằm tháng Tám, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ lại tổ chức các hoạt động âm nhạc sôi động. Chính vì vậy, đối với nhiều bạn trẻ, đây là địa điểm vui chơi Trung thu tại Hà Nội mà họ thích nhất.

Tại cung Văn hóa, các hoạt động nghệ thuật được tổ chức xuyên ngày để tạo nên một không khí vui vẻ thoải mái. Từ đó đảm bảo bất cứ lúc nào các bé cũng có thể thưởng thức được các màn biểu diễn đặc sắc.

Sân khấu của Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, luôn khiến tất cả mọi người mong đợi

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

10. Làng lụa Vạn Phúc

  • Địa chỉ: Vạn Phúc, Hà Đông. Hà Nội

Làng lụa Vạn Phúc vốn nổi tiếng với con đường ô ngập trời, tạo nên một khung cảnh lãng mạn ngập tràn. Những năm gần đây, dù được tu sửa lại ít nhiều nhưng nơi đây vẫn giữ được những bản sắc truyền thống vốn có của mình.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Với sức hút đến từ khung cảnh lung linh bắt mắt, làng lụa Vạn Phúc dễ dàng trở thành địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội được nhiều người săn đón.

Những bức ảnh xinh đẹp vào những ngày thu trời cao trong xanh cùng không khí trầm lắng và yên ắng của Hà Nội luôn khiến bất cứ ai phải yêu thích.

11. Các trung tâm thương mại Vincom

  • Địa chỉ:
  • 72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 458 Minh Khai, Vĩnh Phú, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Các trung tâm thương mại lớn thuộc hệ thống Vincom như Times CityRoyal City là địa điểm đã có quen thuộc vào mỗi dịp lễ tại Hà Nội. Và đương nhiên, bởi sức hút của mình, những nơi đây xứng đáng có được chỗ đứng trong các địa điểm vui chơi Trung thu tại Hà Nội.

Những “vật thể lạ” như cá chép khổng lồ, siêu trăng 3D, vạn thỏ ngắm siêu trăng tại nơi đây luôn là điều khiến nhiều người thích thú. Đừng bỏ lỡ những điều thú vị đang chờ đón vào lễ hội trăng rằm tại các Trung tâm thương mại Vincom nhé!

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

12. Hệ thống Aeon Mall

Địa chỉ:

Hệ thống Aeon Mall sở hữu rất nhiều trung tâm thương mại lớn và sầm uất. Mỗi ngày một trung tâm Aeon Mall có thể đón hàng nghìn lượt khách. Sức hút của những trung tâm này đến từ tổ hợp các khu vui chơi ăn uống.

Địa điểm vui chơi Trung Thu tại Hà Nội

Ảnh: Sưu tầm

Aeon Mall sẽ là địa điểm chơi Trung thu tại Hà Nội rất phù hợp để các bé và gia đình vừa ăn uống, vừa vui chơi. 

Digiticket mong rằng, với những địa điểm chơi Trung Thu Hà Nội trên đây, sẽ giúp bạn có một mùa trung thu vui vẻ check - in được thật nhiều bộ ảnh đẹp lung linh của phố phường nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm # 10 tiệm bánh Trung thu Hà Nội ngon nhất để làm quà và thưởng thức cùng những người thân yêu nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.