Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Gia Lai Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pleiku đầy đủ và chi tiết nhất

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pleiku đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Pleiku đưa bạn khám phá vùng đất đỏ bazan xinh đẹp, ẩn chứa nhiều những câu chuyện của núi rừng Tây Nguyên!
Nội dung chính

Du lịch Pleiku - về với trái tim của vùng đất Gia Lai xinh đẹp, với những dải đất đỏ bazan, những vẻ đẹp hút mắt của thiên nhiên đất trời, sự hiếu khách và những món ăn, phong tục độc đáo, tất cả tạo thành một Pleiku tuyệt mỹ. Hôm nay, hãy cùng Digiticket tìm hiểu về vùng đất này nhé!

Vài nét về thành phố Pleiku xinh đẹp

Pleiku là thủ phủ của tỉnh Gia Lai, viên ngọc xinh đẹp của núi rừng Tây Nguyên. Ngày nay, Pleiku là một thành phố du lịch nổi tiếng không kém cạnh Đà Lạt là mấy mới những cảnh đẹp xuất sắc, hút mắt người nhìn.

Là thành phố lớn thứ 3 tại Tây Nguyên sau Đà Lạt và Buôn Ma Thuột, ngoài giá trị mang lại về du lịch, Pleiku còn là đầu mối giao thương quan trọng, nằm giữa trục đường nối cả nước cho nên kinh tế tại đây cũng rất phát triển, tuy nhiên vẫn giữ được những giá trị truyền thống làm nên chất riêng của vùng.

du lich Pleiku 1

Ảnh: @_tieu_thuy

Du lịch Pleiku lúc nào thì đẹp nhất?

Giống như mặt bằng chung của các tỉnh Tây Nguyên, Pleiku sở hữu khí hậu mát mẻ với độ cao trung bình từ 700 - 800m, trong đó mốc thời gian tuyệt nhất là:

Tháng 11 - 4: Là mùa khô nên rất thích hợp để đến Pleiku, tránh việc gặp những trận mưa xối xả và đường đèo trơn trượt. Đặc biệt, đầu mùa này sẽ có vụ thu hoạch cafe, cuối mùa là thời điểm hoa cà phê và hoa dã quỳ nở rộ, nhiễm sắc lên cả một vùng trời Pleiku, rất thích hợp để chụp ảnh hay thưởng thức.

du lich Pleiku 2

Ảnh: @kefpesoo

Gợi ý cách thức di chuyển đến Pleiku

Pleiku cách Sài Gòn khoảng 500km Hà Nội khoảng 1100km, Đà Nẵng chỉ gần 30km nên việc di chuyển từ Đà Nẵng và Sài Gòn sẽ gần hơn cả, các tỉnh miền Bắc muốn ghé Pleiku thì có thể tham khảo cách thức di chuyển bằng máy bay, bay thẳng xuống sân bay Pleiku với giá tầm 1.500.000VND.

Sau đây là cách di chuyển từ Sài Gòn đi Pleiku:

Xe khách: xuất phát từ bến xe miền Đông, xuống tại bến xe An Khê Kẽ Bàng Gia Lai bạn có thể tham khảo một số hãng xe như:

Tên hãng xe Số điện thoại Giá vé
Việt Tân Phát 0283 511 8888 310.000VND/vé
Nam Phong 0593 834 376 290.000VND/vé
Hồng Hải 0269 3888 555 300.000VNd/vé

du lich Pleiku 3

Ảnh: @iamtea1206

Xe máy: Di chuyển bằng xe máy khá thuận lợi bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ trên các cung đèo

  • Từ trung tâm thành phố Sài Gòn đi tới ngã tư Bình Phước Thủ Đức, đi theo QL13 tới thị xã Thủ Dầu Một. Men theo QL14 tới Ea Dương, tại vòng xuyến, đi theo lối ra thứ nhất vào Nguyễn Văn Linh/QL14 tới Pleiku. 

Hướng dẫn di chuyển đến Pleiku

Một số địa điểm lưu trú ở Pleiku bạn nên tham khảo

Du lịch Pleiku gắn liền với thiên nhiên chính vì vậy bạn sẽ thấy được mô hình kinh doanh homestay rất phát triển, bạn có thể tham khảo một số homestay như:

  • Nhà tôi Homestay: Tọa lạc tại 439 Ngô Quyền, Trà Đa, Pleiku, Gia Lai gần trung tâm thành phố, có nhiều loại phòng đa dạng từ dorm đến phòng riêng cho bạn lựa chọn với mức giá từ 70.000 - 200.000VND/đêm. Homestay có bể bơi riêng và thanh lịch với tông nâu trầm cổ điển.
du lich Pleiku

Ảnh: Sưu tầm

  • XOM Organic Farm Stay: Tọa lạc tại thôn 5 (sau lưng bệnh viện Nhi), Pleiku, Gia Lai với tiêu chí hướng tới không gian xanh, homestay có tông trắng chủ đạo và cả một khu vườn xanh ngắt cho bạn nơi sống tươi mát, giá từ 550.000VND/đêm

Ngoài ra, các homestay khác gần trung tâm như: Tiên Sơn, The Stay Villa, Ngói Quê Homestay... có giá dao động từ 250.000VND/đêm. Nếu bạn muốn lưu trú tại không gian sang chảnh có thể tham khảo khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (từ 900.000VND/đêm) và khách sạn Le Center (từ 500.000VND/đêm).

du lich Pleiku 4

Ảnh: Sưu tầm

Khám phá những địa điểm du lịch Pleiku 

Pleiku có khá nhiều địa điểm nổi tiếng, cùng xem qua một vài điểm đến nổi bật dưới đây nhé.

Du lịch Pleiku tại biển Hồ T’Nưng

Cách trung tâm thành phố Pleiku 9km về phía Tây, "đôi mắt Pleiku Biển Hồ" là một địa điểm được xem là đặc trưng nhất cho du lịch của thành phố này. Biển hồ T'Nưng hay còn gọi là Ea Nueng thực chất là một miệng núi lửa đã dừng hoạt động hàng triệu năm, theo ngôn ngữ địa phương, tên này có nghĩa là "biển trên núi".

Ghé T'Nưng, thả lỏng mình trước khung cảnh quá đỗi thanh bình của mặt hồ xanh ngắt không một gợn sóng, sẽ vô cùng tuyệt vời. Người ta cho xây dựng một "đình" nghỉ mát cuối con đường ăn ra biển hồ, cảnh tượng thật giống như vẻ đẹp của vùng Giang Nam Trung Quốc - nơi gợi nhớ đến sự dịu dàng, đằm thắm như trúc xanh.

du lich Pleiku 5

Ảnh: @xiuxiuiu

Du lịch Pleiku tại đỉnh núi Hàm Rồng

Địa chỉ: Ngã ba từ thành phố ra QL14

Đỉnh núi Hàm Rồng hay được biết tới là "nóc nhà của Pleiku" nằm ở độ cao 1028m. Nhìn từ trên cao xuống núi có hình dạng phễu ngộ nghĩnh, là ngọn núi duy nhất của Pleiku nên Hàm Rồng đảm nhiệm trọng trách về cả cảnh quan và sinh thái.

Lên đỉnh hơi khó khăn nhưng lên đến đỉnh Hàm Rồng chính là sắc xanh của cây cối, mây trời. Thấp thoáng trong những làn sương mờ ảo là cả thành phố Pleiku xinh đẹp, bao quanh với những cánh đồng chè, cà phê, tiêu,... vẻ đẹp thu vào tầm mắt sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

du lich Pleiku 6

Ảnh: @ hanh.luonghongg

Thác Chín Tầng

Địa chỉ: Xã La Sao, huyện Ia Grai, thành phố Pleiku, Gia Lai

Như tên gọi của mình, thác có 9 phân bậc khác nhau chảy mạnh từ trên đỉnh cao xuống Bao bọc xung quanh thác là cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ với hàng lớp lớp cây xanh và bầu trời xanh thẳm.

Ghé thác 9 tầng, bạn không chỉ được chụp ảnh check-in, đắm mình trong dòng nước mát lành mà đây còn là nơi bạn có thể thả lỏng hết cơ thể và tinh thần để thanh lọc bởi những âm thanh kì diệu của tự nhiên.

du-lich-Pleiku-7

Ảnh: @outnaboutimaging

Núi lửa Chư Đăng Ya

Địa chỉ: Làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Pleiku, Gia Lai

Chư Đăng Ya đã từng lọt top 50 ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới năm 2020 do Agora  bình chọn, ngày nay nó trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ qua nếu bạn ghé thăm Pleiku. Đường lên núi lửa là cả một con đường mơ mộng với hai hàng thông sừng sững hai bên.

Chư Đăng Ya như một nàng thôn nữ mang nét đẹp bình dị của mảnh đất này, hoang sơ nhưng lại quyến rũ. Bao quanh núi là những cây cổ thụ, cây bụi và những thửa ruộng tươi tốt. Nơi này là thiên đường cho ra lò những bức ảnh đẹp, đặc biệt là vào mùa hoa dã quỳ nở rộ.

du lich Pleiku 8

Ảnh: @na.sociuu

Chùa Minh Thành

  • Địa chỉ: 348 Nguyễn Viết Xuân, Phường Hội Phú, Thành phố Pleiku, Gia Lai
  • Giờ mở cửa: 7.00AM - 17.00PM

Được xây dựng từ năm 1964, chùa Minh Thành là một tuyệt tác lai giữa văn hóa Nhật Bản - Trung Quốc giữa lòng Pkeiku và có phần nghiêng về kiến trúc những ngôi đền ở Nhật Bản hơn cả.

Ghé chùa, để chiêm ngưỡng và chụp ảnh với vẻ đẹp mang hơi hướng Đông Á truyền thống, bên cạnh đó đây cũng là một nơi tâm linh mà bạn có thể cầu chúc những điều may mắn đến với bản thân của mình và gia đình.

Xem ngay: Kinh nghiệm săn ảnh đẹp tại đồi cỏ hồng Gia Lai

du lich Pleiku 9

Ảnh: Hằng Phạm

Đồi thông Hà Tam

Địa chỉ: xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ, thành phố Pleiku, Gia Lai

Đồi thông Hà Tam được ví như phiên bản thứ hai của đồi thông Đà Lạt với vẻ đẹp không kém cạnh gì. Những cây thông cao, lớn, thẳng tắp đua nhau vươn lên trời xanh thể hiện sức sống mãnh liệt của vùng đất này.

Đường lên đồi thông, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh thác nước trắng xóa, đổ ào ào giữa đất trời bao la rộng lớn. Chính sự hùng vĩ của thiên nhiên đã thu hút biết bao du khách đến với cảnh đẹp của thông Hà Tam.

du lich Pleiku 10

Ảnh: Thanh Nga

Ngoài những địa điểm nổi bật trên, Pleiku còn có những điểm đến khác cũng khá hấp dẫn nếu còn thời gian bạn có thể ghé qua như: biển Hồ Chè, thủy điện Yaly, nhà tù Pleiku, rừng cao su Pleiku, thác Phú Cường, công viên Diên Hồng, Vườn quốc gia Kon Ka King,...

Thưởng thức đặc sản Tây Nguyên khi du lịch Pleiku

Đến Pleiku ngoài tham quan thắng cảnh thì ẩm thực cũng là một ưu điểm bạn không thể bỏ lỡ rồi. Cùng thưởng thức những món ăn độc đáo của người dân nơi đây nhé. 
  • Bò một nắng chấm muối kiến vàng: Muối độc đáo được làm từ kiến của rừng Ayun Pa, Krong Pa chấm với thịt bò phơi nắng ăn tơi và lạ miệng.
  • Gà nướng Bazan và cơm lam: Gà Bazan có thịt dai hơn gà ta, ăn cùng với cơm lam ống tre thơm lừng, dẻo dai.
  • Phở khô: Vừa giống phở miền Bắc vừa giống hủ tiếu miền Nam, một sự kết hợp độc đáo
  • Bún mắm nêm: bún và mắm cùng một ít rau rừng sống, khi ăn thơm lạ đặc trưng và dậy vị.
  • Gỏi lá rừng phố núi: có tới 30 loại lá khác nhau như: cải, tía tô, sung, đinh lăng, mơ, hành, húng,... ăn kèm thịt hoặc tôm luộc.

Một số quán ăn nổi bật ở Pleiku:

  • Quán ăn Pleiku's Ngon
  • Quán Nhà tôi
  • Nhà hàng Cơm Quê
  • Gà nướng Bazan
du lich Pleiku 11

Ảnh: Sưu tầm

Mua gì làm quà khi du lịch Pleiku?

Bạn có thể lựa chọn mua các thực phẩm đặc sản để làm quà khi du lịch Pleiku như: cà phê chồn, muối kiến vàng, mật ong rừng, bơ Gia Lai, rượu cần, tôm khô Biển Hồ,... Hoặc các chiếc gùi, chuông gió, hồ lô, đến những mô hình đáng yêu được làm thủ công như: nhà sàn, đàn tơ rưng rồi cả sản phẩm thổ cẩm được tự tay làm bởi người dân bản địa bán tại các cửa hàng lưu niệm.

du lich Pleiku 12

Ảnh: Hằng Phạm

Du lịch Pleiku cho bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tuyệt diệu mà thiên nhiên ban tặng. Nhất định phải ghé thăm mảnh đất này một lần trong đời nhé, chắc chắn sẽ làm cho bạn phải ngạc nhiên và để lại ấn tượng sâu sắc.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: @bongmu_ch14

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.