Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa 'Bỏ túi' cẩm nang du lịch Sapa tháng 11 từ A đến Z

'Bỏ túi' cẩm nang du lịch Sapa tháng 11 từ A đến Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Digiticket sẽ cung cấp cho độc giả đầy đủ chi tiết về du lịch Sapa tháng 11 để bạn tham khảo và chuẩn bị cho hành trình của mình.
Nội dung chính

Sapa vào tháng 11 luôn mê hoặc lòng người với cảnh vật thiên nhiên trữ tình. Có thể nói, đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để làm một chuyến khám phá Sapa. Ngay sau đây, Digiticket sẽ cung cấp cho độc giả đầy đủ chi tiết về du lịch Sapa tháng 11 để bạn tham khảo và chuẩn bị cho hành trình của mình nhé!

1. Thời tiết Sapa tháng 11 có gì đặc biệt?

Nếu có cơ hội du lịch Sapa tháng 11, bạn nhất định sẽ bị say đắm trước vẻ đẹp ngất ngây của vùng đất này. Tháng 11 là thời điểm cuối thu ở Sapa với chút se lạnh mơn man trên làn da, với chút nắng vàng hanh hao như mật ngọt và với chút cảm xúc đợi chờ mùa đông đến.

Du lịch Sapa tháng 11 2

Ảnh: @ecosapa_limou.sine

Sapa tháng 11 có mức nhiệt rơi vào khoảng 10-18 độ vào ban ngày và ban đêm, mức nhiệt sẽ hạ xuống còn 7-8 độ. Đặc biệt, ở những nơi cao như Fansipan, mức nhiệt có thể giảm xuống đến 1-2 độ vào đêm và sáng.

Sapa tháng 11 chủ yếu là những ngày nhiều mây. Trưa đến thường có nắng nhẹ và bầu không khí trở nên ấm áp hơn. Khoảng thời gian này rất thích hợp để các bạn trẻ chụp choẹt, sống ảo đấy.

Tháng 11 không quá lạnh như tháng 12 nên rất thuận lợi cho bạn để di chuyển đến những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa để vui chơi, thăm thú.

2. Mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11 nhỉ?

Với mức nhiệt độ đề cập đến ở phần trên, đến Sapa vào tháng 11, bạn nên mặc đồ đông, áo rét dày và ấm nhé! Bạn có thể mặc các loại áo như:

  • Áo khoác dày: Các loại áo phao dày, áo parka hay áo lông vũ sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể trong tiết trời lạnh của Sapa tháng 11. Đặc biệt, Sapa thường có sương nên việc chuẩn bị những chiếc áo phao chống thấm nước cũng là sự lựa chọn hoàn hảo đấy.
Du lịch Sapa tháng 11 3

Ảnh: @hi.thubee

  • Áo măng tô hoặc áo dạ dài: Đây là trang phục lý tưởng cho tiết trời Sapa tháng 11. Bạn có thể diện loại áo này với chân váy hay quần đều hợp lý.
  • Áo len: Áo len là trang phục phù hợp để mặc vào thời điểm ban trưa, khi tiết trời vẫn se lạnh và nắng hanh bao trùm. Áo len có thể dễ dàng phối với nhiều loại đồ khác nhau để cho ra đời một bức ảnh "sống ảo" đẹp như ý.
Du lịch Sapa tháng 11 12

Ảnh: @whereizhanhan

Thêm vào đó, mũ, chùm đầu lông vũ kín gió hay khăn quàng cổ cũng là những vật dụng vô cùng quan trọng, nhất là khi bạn di chuyển khám phá Sapa bằng xe máy.

3. Sapa tháng 11 có gì đẹp?

Tháng 11 đã bước vào giai đoạn cuối thu - đầu đông. Vào thời điểm này, đến với Sapa, bạn sẽ săn được những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng đấy, cùng khám phá nhé!

Trải nghiệm săn mây 

Có thể nói, tháng 11 là thời điểm lý tưởng để săn mây. Có rất nhiều địa điểm săn mây đẹp ở Sapa, có thể kể đến như đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, bản Hang Đá, đỉnh Hàm Rồng, cổng trời Sapa. Còn gì tuyệt hơn khi được đứng từ trên cao và chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh. Những tầng mây lớp lớp, những áng mây cuộn tròn bao phủ lấy núi rừng Sapa chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng bị choáng ngợp và say đắm.

Du lịch Sapa tháng 11 4

Ảnh: @_sapavietnam

Cảm nhận chút nắng vàng cuối thu

Nắng tháng 11 không quá gắt và trong vắt như mùa hè. Thứ nắng cuối thu ngọt dịu, thường được người dân bản địa gọi là nắng Mật Ong. Đến với Sapa tháng 11, bạn sẽ được cảm nhận rõ rệt hơn những hạt nắng tuyệt đẹp này.

Du lịch Sapa tháng 11 5

Ảnh: @n.linhchiii_

Hái táo mèo

Tháng 11 chính là thời gian những cây táo mèo của vùng đất Sapa sai trĩu quả. Đến đây, du khách có thể bắt gặp hình ảnh những cô gái người dân tộc đang đi hái táo mèo. Còn gì tuyệt hơn khi được tận hưởng hương vị thơm ngon của những trái táo mèo vừa hái trên cây xuống hay nhâm nhi một ly rượu táo mèo hấp dẫn. Chắc chắn trải nghiệm này sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Du lịch Sapa tháng 11 1

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức đặc sản Sapa vào mùa lạnh

Giữa thời tiết se lạnh của Sapa tháng 11 mà được thưởng thức những thức đặc sản nóng hổi của Sapa thì còn gì tuyệt hơn nhỉ. Đó là những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác tuyệt vời và thật sự đáng nhớ!

4. Du lịch Sapa tháng 11 ăn gì?

Những cơn gió se cùng bầu không khí có phần lạnh lẽo vào tháng 11 tại Sapa chính là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những món đồ ăn sau đây:

Những món nướng

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi quây quần cùng bè bạn bên bếp nướng bập bùng trong cái tiết trời se lạnh của Sapa. Hàng loạt những món nướng thơm ngon như cơm lam nướng, thịt heo nướng, thịt gà nướng, ngô nướng, bánh dày nướng,... Nghĩ đến thôi đã thấy rộn rạo hết trong lòng rồi phải không nào?

Du lịch Sapa tháng 11 9

Ảnh: @vitbauu

Bạn có thể thưởng thức những món nướng này tại nhiều địa điểm khác nhau như hồ Sapa, đường xuống chợ Sapa, chợ tình Sapa,...

Thắng cố

Đây là món đặc sản của vùng rẻo cao Tây Bắc. Món ăn này được chế biến từ phần thịt cùng nội tạng của ngựa, trâu, bò, sau đó nấu cùng 12 loại gia vị truyền thống của người dân tộc vùng cao. Món ăn được ninh thật nhừ trong vòng 2-3 tiếng cho ngấm đều gia vị và được thưởng thức khi còn nóng hổi.

Du lịch Sapa tháng 11 8

Ảnh: @katherinexv

Có thể nói, đây là món ăn cực kỳ phù hợp để nhâm nhi vào những ngày lạnh giá. Tìm ăn thắng cố không khó, chỉ cần đến các chợ phiên Sapa là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Lẩu cá tầm

Những ngày lạnh giá mà được quây quần bên nồi lẩu ấm thì còn gì bằng. Lẩu cá tầm thơm ngon với vị chua cay ngây ngất chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa không ngớt. Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng. Đây cũng là một trong những đặc sản nức tiếng được nhiều thực khách lựa chọn trong hành trình khám phá Sapa xinh đẹp này.

Du lịch Sapa tháng 11 11

Ảnh: @quan.hippp

5. Gợi ý lịch trình du lịch Sapa tháng 11 2N1D

Ngày 1: Đỉnh Fansipan - Bản Cát Cát - Chợ đêm Sapa

  • Buổi sáng: Chinh phục "nóc nhà Đông Dương": Di chuyển khám phá nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo Fansipan. Trong hành trình này, bạn sẽ được trải nghiệm di chuyển bằng hệ thống cáp treo êm ái, hiện đại và được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Sapa hùng vĩ qua cửa kính cabin. Giá vé cáp treo Fansipan khứ hồi là 750.000 VND/người.
Du lịch Sapa tháng 11 10

Ảnh: @hienp5

  • Buổi trưa: Ăn trưa và nghỉ ngơi
  • Buổi chiều: Tham quan bản Cát Cát: Đây chính là địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, núi rừng Sapa. Bản Cát Cát thu hút khách du lịch bởi những ngôi nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách hay những tấm thổ cẩm ngập tràn màu sắc. Giá vé vào bản Cát Cát là 50.000 VND/người; Giá thuê quần áo dân tộc là 50.000 VND/người.
Du lịch Sapa tháng 11 6

Ảnh: @_n.mizn7_

  • Buổi tối: Sau khi ăn tối, du khách tiếp tục hành trình khám phá chợ đêm Sapa.

Ngày 2: Trekking bản Tả Van và Lao Chải

Sau khi ăn sáng, du khách bắt đầu chuyến trekking bản Tả Van và Lao Chải. Tiết trời đẹp và có phần lành lạnh của tháng 11 là quá lý tưởng cho chuyến leo núi hay đi bộ vượt địa hình hiểm trở. Đến với bản Tả Van và Lao Chải, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương sinh sống tại nơi này. Tại đây, bạn có thể thuê homestay trong bản và dùng bữa trưa ngay tại homestay nhé!

6. Những lưu ý khi du lịch Sapa vào tháng 11

Sapa tháng 11 trời đã bắt đầu lạnh rồi nên đừng quên chuẩn bị áo khoác dày để bảo vệ cơ thể trong suốt hành trình khám phá nhé!

Một điểm lưu ý nữa khi đến du lịch Sapa tháng 11 mà du khách nên nhớ đó là phải giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi, làm ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh. Không chỉ thể hiện sự văn mình, đây còn là cách góp phần bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp tại vùng đất Sapa đầy mộng mơ này.

Trên đây là đầy đủ những thông tin cần lưu tâm để giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi du lịch Sapa tháng 11. Đừng quên theo dõi Blog Digiticket để cập nhật những “sổ tay” du lịch thú vị và bổ ích khác nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.