Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Khu du lịch Hồ Phú Ninh có gì độc đáo mà thu hút mọi du khách?

Khu du lịch Hồ Phú Ninh có gì độc đáo mà thu hút mọi du khách?

Ngày đăng : 17/01/2024
Khu du lịch Hồ Phú Ninh là nơi bạn nhất định phải tới. Cùng Digiticket tìm hiểu và bỏ túi kinh nghiệm du lịch địa chỉ này nhé!
Nội dung chính

Khu du lịch Hồ Phú Ninh là món quà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Quảng Nam. Một nơi có phong cảnh tuyệt đẹp và hiện đã trở thành khu sinh thái lý tưởng hút khách du lịch. Cùng Digiticket tìm hiểu và bỏ túi kinh nghiệm du lịch địa chỉ này nhé!

1. Giới thiệu Khu du lịch Hồ Phú Ninh Quảng Nam

Hồ Phú Ninh nằm tại xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, có vị trí khá đẹp. Đi từ ga Tam Kỳ chỉ mất khoảng 10 phút, cách sân bay Chu Lai 15km, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 70km. Nếu bạn muốn kết hợp thăm quan phố cổ Hội An cũng không xa, chỉ khoảng 45km.

khu du lich ho phu ninh gioi thieu

Ảnh: @chuplinhtinhw

Hồ Phú Ninh trở thành “hòn ngọc” quý của miền Trung khắc nghiệt nhờ cảnh sắc hữu tình. Với diện tích 23.000ha và có hơn 30 đảo, Hồ Phú Ninh sở hữu 1 quần thể sinh vật choáng ngợp. Sự sắp đặt từ thiên nhiên còn tài tình đến nỗi, bất cứ nhìn từ góc nào, bạn cũng chứng kiến được núi non xen kẽ mặt nước và phong cảnh vô cùng nên thơ, lãng mạn.

khu du lich ho phu ninh dia chi

Ảnh: @quanduc_ng

Nhờ vẻ đẹp mỹ miều mà ngày càng nhiều người biết đến hồ Phú Ninh. Do đó khu du lịch Hồ Phú Ninh đã được mở ra để phục vụ du khách một cách chuyên nghiệp hơn. Hiện tại hồ Phú Ninh không khác gì một “thiên đường nghỉ dưỡng” tiện nghi nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, mộc mạc. Tới đây, bạn có thể ngắm cảnh, nghỉ dưỡng, cắm trại, bơi lội, tắm khoáng,…

khu du lich ho phu ninh gioi thieu

Ảnh: @loongbong.homestay

2. Đến khu du lịch sinh thái Phú Ninh bằng cách nào?

Có nhiều cung đường rộng tới khu du lịch Hồ Phú Ninh nên bạn khá dễ dàng để di chuyển. Dưới đây là gợi ý di chuyển cho bạn từ Đà Nẵng đến khu du lịch này nhé. Từ trung tâm Đà Nẵng tới khu du lịch khoảng 70km. Bạn có thể đi theo nhiều lộ trình khác nhau để đến Quảng Nam sau đó đến huyện Phú Ninh.

  • Tuyến thứ nhất: Trung tâm Đà Nẵng - Trường Sa - đường Võ Nguyên Giáp/ Lạc Long Quân - rẽ vào thành phố Hội An.
  • Tuyến thứ hai: Trung tâm Đà Nẵng - đường Võ Chí Công - đường Võ Nguyên Giáp/ Lạc Long Quân - rẽ vào thành phố Hội An.
  • Tuyến thứ ba: Trung tâm Đà Nẵng - QL1A - đường Vĩnh Điền - rẽ trái sang đường Huỳnh Thúc Kháng - đi thẳng đến thành phố Hội An.
khu du lich ho phu ninh duong di

Ảnh: @loongbong.homestay

Nếu thuê xe máy, giá sẽ khoảng 150.000đ/ngày. Hoặc nếu đi đông người, bạn cũng có thể thuê xe hợp đồng từ các hãng xe tư nhân. Cung đường Đà Nẵng - Quảng Nam rất nhiều cảnh đẹp nên nhớ giảm tốc độ để thưởng ngoạn, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

Đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng Quảng Nam:

3. Đi khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh mùa nào đẹp?

Cảnh sắc Phú Ninh sẽ thay đổi theo mùa, mỗi mùa có 1 vẻ đẹp riêng. Nhưng nếu để nghỉ dưỡng và tham gia được mọi hoạt động vui chơi thì bạn nên chọn mùa khô. Mùa khô Quảng Nam sẽ bắt đầu từ tháng 2 đến hết tháng 9. 

khu du lich ho phu ninh mua dep

Ảnh: @itsalex.0011

Mùa du lịch cao điểm sẽ từ cuối tháng 4 đến hết tháng 8. Khoảng thời gian này thời tiết khá đẹp, nắng trong, gió nhẹ, học sinh sinh viên được nghỉ hè. Khu du lịch Hồ Phú Ninh cũng có nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Đặc biệt, tại Phú Ninh thời tiết luôn mát mẻ hơn vì có nền thực vật phong phú, nên tới đây trốn nóng là một lựa chọn lý tưởng.

khu du lich ho phu ninh thoi tiet

Ảnh: @t_tbt62

Ngoài những thời điểm trên, bạn nên hạn chế tới hồ Phú Ninh vào mùa khô. Mưa to, gió lớn kéo dài và diễn ra rất thường xuyên, cản trở mọi hoạt động. Nên hầu như không có dịch vụ nghỉ dưỡng nào được tổ chức trong thời gian này.

Mách nhỏ những kinh nghiệm du lịch chi tiết và thú vị nhất:

4. Hoạt động ở khu du lịch Phú Ninh nên thử

Hồ Phú Ninh có đủ yếu tố để tạo nên kỳ nghỉ bình yên, thong thả cho bạn. Cảm giác hít căng lồng ngực không khí mát lành và lắng nghe âm thanh của tự nhiên thật sự rất tuyệt vời. Và khu du lịch Hồ Phú Ninh với rất nhiều hoạt động trải nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Cùng Digiticket tìm hiểu nhé!

Chèo thuyền Kayak

Giữa khung cảnh non nước hữu tình như vậy, bạn sẽ không muốn phí hoài chuyến đi bằng cách nằm trên bờ đâu. Chèo thuyền Kayak sẽ là trải nghiệm khó quên của bạn. Với 60 phút trên thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái hoang sơ, hùng vĩ của Phú Ninh. 

cheo thuyen kayak

Ảnh: @nguyenan_travel

Bạn yên tâm là sẽ có người hướng dẫn cho bạn cách chèo thuyền và lộ trình di chuyển. Họ cũng sẽ cung cấp cho bạn áo phao, đồ bảo hộ để bạn có 1 chuyến “phiêu lưu” an toàn nhất. Do đó, đừng quên rủ đồng đội tham gia cuộc thám hiểm trên thuyền kayak cùng bạn nhé!

Thư giãn tại mỏ nước khoáng nóng

Nếu như bạn chưa biết thì ngoài nước sông từ đập thủy điện trong vắt, Hồ Phú Ninh còn sở hữu mỏ nước khoáng nóng bơm từ độ sâu 200m. Nước khoáng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như điều trị các bệnh xương khớp. 

khu du lich ho phu ninh nuoc khoang nong

Ảnh: @vodinhkiet.vdk

Thăm quan Đảo Khỉ

Đảo Khỉ tại khu du lịch Hồ Phú Ninh có số lượng khỉ lớn và đặc biệt rất thân thiện với du khách. Khi được quản lý và có quy trình “dạy” riêng, thêm vào đó sống trong môi trường trong sạch và dồi dào nguồn thức ăn. Nên bạn sẽ không bao giờ thấy trường hợp khỉ giật đồ của du khách. Bạn có thể thoải mái cho ăn, chơi với chúng. 

tham quan dao khi

Ảnh: @mai_stella_

Cắm trại

Thêm một hoạt động nhất định phải thử khi đến Hồ Phú Ninh. Sau khi tham quan, vui chơi, bạn có thể tổ chức cắm trại ngay bên hồ nước. Khu du lịch có cung cấp những vật liệu để bạn có thể tổ chức một buổi lửa trại đáng nhớ đấy!

cam trai

Ảnh: @quynna_

Ngồi bên lều, tận hưởng cảnh đẹp hùng vĩ và tuyệt nhiên không có sự ô nhiễm tiếng ồn. Đó mới là nghỉ dưỡng đúng nghĩa trong cuộc hành trình của bạn. Đừng quên mang theo chút đồ ăn vặt để cùng bạn bè, gia đình thư giãn nhé!

Nếu đã dành trọn một ngày tại Hồ Phú Ninh nhưng vẫn chưa thỏa mãn, đừng ngại thử thêm các hoạt động thú vị khác bạn nhé. Bạn có thể đi bộ xuyên rừng, đến thăm lần lượt thảm thực vật phong phú tại các đảo. Nếu thích thư thái thì chuẩn nhất là dạo chơi quanh hồ bằng thuyền gỗ, đếm thời gian ngắm mây trời trong lúc câu cá cùng bè bạn.

5. Đến đập Phú Ninh ăn gì?

Khu du lịch Hồ Phú Ninh có nhà hàng bến Du Thuyền để phục vụ du khách. Điều đặc biệt của nhà hàng tại đây là nguồn nguyên liệu tươi mới và giàu chất dinh dưỡng. Tất cả hải sản đều được đánh bắt có kế hoạch tại Hồ Phú Ninh.

Hồ nước ngọt rộng lớn với nhiều loại cá được thả tự nhiên nên vị rất thơm và chắc thịt. Qua bàn tay của những đầu bếp giàu kinh nghiệm, bạn đã có thể thưởng thức nhiều đặc sản như: 

  • Cá bống kho tộ
  • Chả ốc Phú Ninh,
  • Gỏi cá mè
  • Gà nướng 
khu du lich ho phu ninh mon an

Ảnh: @cabbage23

Bạn cũng nên thưởng thức các món nướng tại đây. Thử gà nướng Phú Ninh ngay tại nhà hàng hoặc mua lại các nguyên liệu từ đây để tự tổ chức bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời. Nếu bạn đi theo đoàn thì nhà hàng cũng có suất cơm đoàn đầy đủ dinh dưỡng với giá từ 120.000đ/suất.

6. Đến khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Phú Ninh ở đâu?

Là khu du lịch nghỉ dưỡng nên Hồ Phú Ninh có sẵn hệ thống phòng nghỉ cho bạn lựa chọn. Phòng tại đây được xây dựng dưới dạng những căn nhà gỗ nhỏ xinh, nhiều cửa kính, hướng thắng ra Hồ Phú Ninh. Có 3 hạng phòng với 3 view khác nhau. Bạn có thể chọn phòng view ra vườn cây, phòng view bờ sông hay phòng gia đình yên tĩnh, riêng tư.

khu du lich ho phu ninh phong o

Ảnh: @lan.ntm

Bạn có thể yên tâm là những nơi lưu trú tại Hồ Phú Ninh đều đầy đủ tiện nghi, thích hợp để nghỉ ngơi, sinh hoạt và trải nghiệm không khí thoáng mát, dễ chịu. Hoặc nếu bạn không có ý định ở lại khu du lịch lâu thì có thể thuê 1 chiếc lều ngay cạnh sông để tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

7. Một số kinh nghiệm đi khu sinh thái Phú Ninh 

Để có 1 chuyến đi vui vẻ trọn vẹn, đừng bỏ qua các lưu ý dưới đây trước khi đặt chân tới khu du lịch Hồ Phú Ninh nhé!

  • Trang phục thoải mái, dễ di chuyển. Chuẩn bị thêm đồ dự phòng như đồ tắm, khăn tắm. Nên đi giày bệt hoặc giày thể thao
  • Hạn chế dùng lửa trong khu du lịch để tránh các trường hợp cháy rừng
  • Không bẻ cây, ngắt lá, trêu chọc động vật hoang dã
  • Không xả rác bừa bãi. Nếu bạn ăn uống trong quá trình thăm quan đảo thì nhớ mang theo túi để đựng rác.
khu du lich ho phu ninh kinh nghiem

Ảnh: @quynna_

  • Chuẩn bị thuốc xịt côn trùng, thuốc chống dị ứng
  • Nên mang theo sạc dự phòng đầy pin
  • Hạn chế mang nhiều tiền mặt và các vật dụng giá trị cao. Mang theo đồ dùng bên người, tránh trường hợp bị cầm nhầm, mất cắp

Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết khi tới khu du lịch Hồ Phú Ninh. Hãy lưu lại những thông tin thiết yếu và chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thú vị nào!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn @yenyen2kkk

Mách nhỏ những địa điểm du lịch sinh thái đẹp tại Quảng Nam:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.