Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Khám phá khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu đi đâu, ăn gì?

Khám phá khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu đi đâu, ăn gì?

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu du lịch hồ Tràm Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn cho bất cứ ai vừa muốn trải nghiệm du lịch thành phố hào hoa vừa muốn du lịch biển.
Nội dung chính

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn du lịch biển. Nơi đây, có không khí trong lành, mát mẻ không có ồn áo khói bụi, chỉ có bãi tắm trong xanh đã trở thành “thiên đường relax”  đặc biệt cho giới trẻ.

1. Vài nét về Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu

Hồ Tràm, hay Hồ Cốc là một trong những bãi biển còn khá ít người biết tại Vũng Tàu. Khi những bãi biển nổi tiếng ngày càng trở nên ồn ào và náo nhiệt, sự hoang sơ ở đây trở thành điểm nhấn mới. Dù mới nổi trong thời gian ngắn nhưng nơi này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình nhiều người.

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 1

Ảnh: Trấn Thành

Được ví với thiên đường nơi hạ giới, khu du lịch hồ Tràm Vũng Tàu là địa điểm nghỉ dưỡng tích hợp trải nghiệm tại Việt Nam. Vùng đất này được đông đảo du khách ưa thích và ghé lại nhiều lần.

Khu du lịch nằm trong địa bàn Hồ Tràm (Hồ Cốc) thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Gọi nơi này là hồ nhưng thực chất hồ Cốc sở hữu đường bờ biển trải dài nằm xen ngang hai huyện Bình Châu và Long Hải.

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 2

Ảnh: @_yaannngggg_

Nét đẹp của Hồ Tràm chỉ vừa mới được khai phá trong vài năm gần đây vậy nên vẫn còn khá ít người biết đến. Chình vì vậy, nơi đây vẫn giữ được ít nhiều sự hoang sơ và yên bình. Bãi biển lặng yên chứ không hề ồn ào như nhiều nơi khác.

Hiện tại, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tập trung vào khai thác vùng đất này. Các khu du lịch cùng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tương lai Hồ Tràm sẽ vang xa hơn nữa.

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 3

Ảnh: Thúy Nguyễn

2. Nên nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm vào mùa nào?

Khí hậu tại khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu thuộc kiểu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết ở đây được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô thì tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Dù là được chia thành 2 mùa như vậy nhưng hầu như bất kể lúc nào cũng rất mát mẻ và dễ chịu. Khách du lịch có thể đến đây để tận hưởng bất cứ lúc nào nếu có thời gian. Không khí thoải mái sẽ mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho những chuyến vui chơi cuối tuần.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 4

Ảnh: Kim Thanh Quy

Với khí hậu dễ chịu được tạo hóa ban tặng, Hồ Cốc xứng đáng trở thành một địa điểm tránh nóng hiệu quả cho bất cứ ai. Nếu chán sự ồn ã của phố thị, muốn tìm về với vẻ hoang sơ của thiên nhiên, du khách có thể đến đây vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm.

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch

Có khá nhiều tuyến đường dẫn đến khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau cho chuyến đi của mình. Dưới đây là hướng dẫn di chuyển cho những ai mới đi lần đầu.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 5

Ảnh: Nguyễn Thị Kim Tuyến

- Di chuyển bằng xe máy: Bạn từ trung tâm Sài Gòn di chuyển ra đường Trường Chinh đến đường Bạch Đằng, đến nút giao Long Thành CT01 rẽ theo hướng QL51 lên Bà Rịa Vũng Tàu. Sau đó đi tiếp lên hướng QL55. Đi từ Xuyên Mộc bạn sẽ nhìn thấy chỉ dẫn đến Hồ Cốc - Hồ Tràm.

- Di chuyển bằng ô tô: Từ Sài Gòn vẫn đi theo hướng QL51, du khách đi vào đường cao tốc Hồ Chí Minh đến Long Thành. Sau đó đi tiếp để đến DDT44B rồi đi vào đường Võ Văn Kiệt sẽ đến Xuyên Mộc.

- Di chuyển bằng xe khách: Từ bến xe miền Đông, du khách bắt các chuyến xe đi Vũng Tàu là có thể lên đường. Các chuyến xe vẫn luôn chạy bất cứ giờ nào trong ngày.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 6

Ảnh: @nhatnamstore

4. Đến Hồ Tràm có những hoạt động gì?

Là một địa điểm du lịch mới, đang được chú trọng khai thác, hẳn nhiên Hồ Tràm sở hữu nhiều những trải nghiệm đặc biệt và thú vị. Những địa điểm này là yếu tố tiên quyết để giữ chân khách du lịch đến với vùng đất thiên đường.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 7

Ảnh: @btrancao

Bến Hồ Tràm

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu còn khá mới nên bãi biển cũng rất hoang sơ và tĩnh mịch. Chính vẻ hoang sơ này tạo nên vẻ đẹp riêng biệt thu hút giới du lịch. Hồ Tràm từng lọt vào top các bãi biển đẹp nhất thế giới do tạp chí tại Mỹ bình chọn.

Biển Hồ Tràm mang sắc xanh trong vắt, bao bọc xung quanh là thiên nhiên hoang sơ. Khung cảnh nơi đây còn rất ít sự tác động từ con người. Nước ở đây trong đến nỗi người ta có thể thấy được những gì ở phía dưới làn nước ấy.

Gợi các địa điểm du lịch khác ở Vũng Tàu:

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 8

Ảnh: Sưu tầm

Thường thì người đến bến Hồ Tràm sẽ đi theo nhóm hoặc gia đình. Giữa không gian xanh mát ấy, mọi người có thể cùng nhau tổ chức các buổi dã ngoại và party cùng gia đình và bạn bè. Lều, nước và đồ nướng sẽ là những bảo bối tuyệt vời cho chuyến đi đấy!

Khung cảnh xinh đẹp ở nơi này cũng mang đến những bức ảnh tuyệt vời. Bầu trời cao cùng làn nước trong xanh tạo nên hiệu ứng tuyệt vời hơn bất cứ lớp filter nào.

Ảnh: Sưu tầm

Biển Hồ Cốc

Không xô bồ và ồn ã như biển Vũng Tàu, biển Hồ Cốc êm đềm và yên tĩnh hơn. Bãi biển này nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh và sạch sẽ. Chỉ cách Sài Gòn chừng 145km, bãi biển này là địa điểm thích hợp cho những chuyến đi về trong ngày. 

Còn nếu muốn ở lại đây để nhìn ngắm cảnh biển đêm, các khách sạn xung quanh luôn sẵn lòng phục vụ du khách. Hiện tại, khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu cũng đã mở cửa để khách du lịch có thể tắm biển và tham quan.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 10

Ảnh: Biển Hồ Tràm - Nắng Vàng Biển Xanh

Suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu là một địa điểm nghỉ dưỡng cách Hồ Tràm không quá xa. Địa điểm này nằm ngay tuyến QL55. Du khách đi từ QL51 rẽ về phía QL55 không quá xa là sẽ đến.

Bình Châu thu hút đông đảo người ghé thăm bởi những dịch vụ tuyệt vời. Khi đến đây, du khách sẽ được tận hưởng các tiện ích như tắm bùn khoáng, ngâm nước nóng, tắm khoáng,…. Những trải nghiệm này rất hiếm có nếu như không phải các thành phố du lịch lớn..

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 11

Ảnh: Bình Châu Hot Spring Resort

Thêm một điều tuyệt vời mà nhiều người chờ mong khi đến suối khoáng nóng Bình Châu chính là luộc trứng. Bạn có thể mua trứng sống tại quầy bán đồ sau đó đem vào giếng để luộc. Ăn trứng và ngâm nước nóng chẳng khác nào như đang du lịch ở nước ngoài cả.

Giá vé vào của địa điểm du lịch này là 80.000đ với người lớn và 40.000đ với trẻ em. Các dịch vụ khác có giá dao động từ 150.000đ. Nếu đến khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu để chơi thì đừng bỏ qua địa chỉ tuyệt vời này nhé!

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 12

Ảnh: Bình Châu Hot Spring Resort

Căn cứ Minh Đạm

Nói đến khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu, căn cứ Minh Đạm là địa điểm đáng được nhắc đến. Hầu hết khách du lịch đến với Hồ Tràm cũng sẽ ghé qua di tích lịch sử này một lần. Đặc biệt là với những người ưa du lịch văn hóa thì Minh Đạm lại càng mang đến nhiều ý nghĩa.

Căn cứ nằm trên đỉnh núi Minh Đạm, là một trong những căn cứ bí mật của quân đội ta trong kháng chiến chống Pháp. Nơi này được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào cuối những năm 90 thế kỷ XX.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 13

Ảnh: Khu Căn Cứ Núi Minh Đạm-Long Hải

Đường lên căn cứ khá là khó khăn khi đỉnh núi vừa cao vừa dốc. Xuyên suốt buổi tham quan, khách du lịch sẽ được nghe kỹ về lịch sử và những câu chuyện cách mạng vĩ đại.

Các hoạt động dã ngoại sinh thái tại đây cũng rất lý thú, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em.

Ảnh: Khu Căn Cứ Núi Minh Đạm-Long Hải

5. Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Hồ Tràm

Để làm nên tên tuổi của một địa điểm du lịch nổi tiếng, bên cạnh các khu du lịch tuyệt vời thì đồ ăn là một điểm cộng. Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu đang ngày càng được đông đảo khách du lịch hưởng ứng một phần là nhờ vào yếu tố này.

Bún Hải Sản Bề Bề

Với nguồn hải sản dồi dào, phong phú, nên những món ăn làm từ nguyên liệu này luôn được lòng người. Khách du lịch tại khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu đánh giá rất cao chất lượng hải sản nơi đây. 

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 17

Ảnh: Sưu tầm

Một trong những món ăn cấp cứu những chiếc bụng đói đầu tiên phải kể đến bún hải sản bề bề (bún hải sản tôm tít). Một loài thủy sản được đánh bắt rất nhiều. Bề bề cũng là thứ nguyên liệu quan trọng trong rất nhiều món ăn đặc sản của Việt Nam.

Những con tôm chắc thịt được đánh bắt thủ công và chế biến tươi sống ngay tại cửa hàng. Hòa quyện cùng nước dùng được ninh từ xương thơm ngọt có thể làm thỏa mãn bất cứ ai. Tôm rất chắc thịt và ngọt thơm hương vị biển.

Gỏi cá mai

Với những bữa ăn nhiều hương vị thì gỏi cá mai là một món điều vị khá tốt. Nó thường xuất hiện trong hầu hết các bữa tiệc tại thành phố biển. Đây cũng là một trong những món đặc sản nên thử nhất của khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 18

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn này có nguyên liệu chính là loài cá mai sinh sống lâu đời trên địa phận biển Vũng Tàu. Sau khi đánh bắt được cá, người dân sẽ chế biến sạch sẽ rồi ướp với một chút giấm, tỏi, chanh và ớt để làm chín nguyên liệu. Cuối cùng cá được trộn với thính để làm dậy mùi thơm.

Bánh xèo biển Long Hải

Bánh xèo là món ăn vốn đã quá nổi tiếng tại nước ta. Có thể nói rằng, không ai là không biết món ăn dân dã này. Mỗi vùng đều có cách chế biến để làm nên hương vị riêng, bánh xèo Long Hải cũng như vậy.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 19

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn được làm từ bột bánh xèo chiên giòn tan cùng lớp nhân tươi ngon đúng vị. Kết hợp với nước chấm theo công thức riêng sẽ tạo ra những mùi vị tuyệt vời hơn cả. Bánh xèo luôn dễ dàng chiếm được lòng yêu thích của bất cứ ai. Đây sẽ là món ăn vặt tuyệt vời sau những chuyến dạo chơi tại khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu.

Bánh Khọt Vũng Tàu

Có thể nhiều bạn chưa biết, nhưng bánh khọt Vũng Tàu là một trong 12 món ăn Việt Nam đã được xác lập kỷ lục Châu Á về ẩm thực đường phố. Đây là món ăn không quá cầu kỳ mà vô cùng dân dã, dễ làm và mang hương vị riêng của biển cả.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 20

Ảnh: Sưu tầm

6. Nên ở đâu khi đến Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu?

Để có một chuyến du  lịch thú vị, bạn cần lên kế hoạch thật chi tiết. Trong kế hoạch sẽ bao gồm địa điểm, nơi lưu trú và cách di chuyển. Dưới đây là một vài gợi ý về địa điểm lưu trú dành cho bạn.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 21

Ảnh: ALO Vũng Tàu

Gợi ý Khách sạn đẹp giá rẻ gần Hồ Tràm

Phân khúc khách sạn đẹp giá rẻ luôn được nhiều khách du lịch tìm đến khi lựa chọn địa điểm lưu trú. Dưới đây là một vài gợi ý mà du khách có thể xem xét khi đi khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu.

STT Tên Địa chỉ Khoảng giá
1 Lucky Star Hotel & Restaurant Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 600.000đ/đêm
2 Hotel Lợi Sanh QL55, Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 250.000đ – 500.000đ/đêm
3 Khách sạn Bình Châu GF2J+FXJ, Bưng Riềng, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 350.000đ/đêm
4 Ven Sông Riverside Hotel Cầu Sông Kinh, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 500.000đ/đêm
5 Hoàng Chánh Trí Hotel 100 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 320.000đ/đêm

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 22

Ảnh: Vui Homestay

Gợi ý Homestay đẹp, giá bình dân

Ở phân khúc Homestay giá bình dân gần khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu, những cái tên như Biển Rừng hay Teamo luôn là những cái tên được lựa chọn đầu tiên. Những khu lưu trú này thỏa mãn mọi yêu cầu của du khách.

Các homestay Hồ Tràm thường nằm trong khoảng giá từ 100.000đ/đêm đến 500.000đ/đêm. Đây là mức giá không quá cao so với chất lượng nơi ở và tiện ích mà nó mang lại.

STT Tên Địa chỉ Khoảng giá
1 Biển Rừng Homestay 21/2 tổ 2 Ấp 4 xã Bừng Riềng, Bà Rịa Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu 150.000đ/đêm
2 Homestay Summer Stations Quốc lộ 55, Ấp 1, Xã Tràng Định, Huyện Xuyên Mộc Đầu đường quán 39, Bà Rịa - Vũng Tàu 380.000đ/đêm
3 Teamo Homestay Tổ 7 (Ngã ba Gò Cà), ấp Gò Cà, xã, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 350.000đ/đêm
4 Lê Minh Hải Sản Homestay Hồ Tràm Ấp Hồ Tràm, xã, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 100.000đ/đêm
5 Rosemary Homestay GCP4+9P4, TT. Phước Bửu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 200.000đ/đêm

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 23

Ảnh: Chill'n House - Homestay Vung Tau

7. Những lưu ý khi đến khu du lịch Hồ Tràm

Chắc hẳn đọc đến đây, nhiều người rất muốn có một chuyến du hí khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu rồi đúng không nào. Tuy nhiên, để chuẩn bị đầy đủ nhất cho chuyến du lịch của mình, bạn vẫn cần có thêm một vài lưu ý nữa.

- Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng y tế cá nhân như thuốc hạ sốt khẩn cấp, băng gạc, thuốc sát trùng. 

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 24

Ảnh: Vũng Tàu

- Hãy lên một lịch trình cụ thể và làm theo nó. Chuẩn bị tốt về mặt thời gian khiến cho chuyến đi không quá gấp gáp và mọi người đều có đủ thời gian đến địa điểm mình muốn.

- Hãy đặt trước khu lưu trú và đọc kỹ về các ý kiến của khách hàng. Có rất nhiều trang đặt phòng mà bạn có thể sử dụng.

- Điều cuối cùng, đừng quên tận hưởng chuyến đi của mình một cách thoải mái nhất. Mọi trải nghiệm của bạn trong chuyến đi đều là đáng giá.

khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 25

Ảnh: @wanderingwheatleys

Rất mong những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu. Đừng bỏ qua những chuyến du lịch tránh nóng tại địa điểm này nhé! 

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @chimc91

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.