Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt - Điểm check in vạn người yêu thích

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt - Điểm check in vạn người yêu thích

Ngày đăng : 17/01/2024
Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là một trong những địa điểm bạn nhất định phải khám phá ngay. Đến đây bạn sẽ có rất nhiều bức ảnh sống ảo đẹp.
Nội dung chính

Đà Lạt mỗi ngày một đẹp và thơ mộng hơn trong mắt tín đồ du lịch. Ngày hôm nay Digiticket sẽ giới thiệu đến bạn khu du lịch Lá Phong Đà Lạt, một trong những địa điểm mang kiến trúc như Nhật Bản được rất nhiều bạn trẻ đến check in. 

1. Vài nét về khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là một trong những địa điểm mới mở được xây dựng và đón khách vào năm 2017 được xây dựng theo phong cách Nhật Bản. Khu du lịch này có diện tích 4.48 ha, bên trong là vườn bonsai, vườn lá phong, cây hoa anh đào, cây tùng bút, hồ cá koi.

Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều công trình kiến trúc được xây dựng vô cùng độc đáo nhưng vẫn hòa mình cùng với thiên nhiên như Suối Mơ, Suối Địa Đàng, Nhà Nấm.... Khu du lịch Lá Phong còn cung cấp chỗ nghỉ với kiến trúc độc đáo, mới lạ. Cùng khám phá trải nghiệm mới này nhé.

Khu du lịch lá phong đà lạt 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Thời điểm nên đi khu du lịch Lá Phong

Đến khu du lịch Lá Phong Đà Lạt ngoài khám phá những địa điểm "check in" siêu đẹp thì thăm quan lá phong chính là một trong những thời điểm được yêu thích. Đặc tính của lá phong là thay đổi theo mùa: Mùa hạ thì màu xanh nhạt ở trên còn bên dưới là trắng. Vào mùa xuân (tháng 2 - 3) lá phong sẽ còn non. Nhưng thời điểm lá phong đẹp nhất là lá phong chuyển sang màu đỏ là tháng 9 - 11. Chính vì vậy đây là thời điểm bạn nên đi Đà Lạt và ghé thăm quan khu du lịch Lá Phong nhé.

3. Hướng dẫn di chuyển khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Khu du lịch có một con đường đi khá là thoải mái nên có thể di chuyển bằng xe máy lẫn ô tô đều được. Từ chợ Đà lạt cách địa điểm này khoảng 3 km (10 phút di chuyển). Đi thẳng đường Nguyễn Thị Minh Khai ra bùng binh Hồ Xuân Hương, tiếp tục chạy thẳng đường Trần Quốc Toản - Lê Đại Hành rồi vào vòng xuyến đi vào đường Trần Quốc Toản. Bạn cứ chạy tiếp đến chỗ Điêu khắc ở vòng xoay thì rẽ vào đường Hồ Tùng Mậu,  đường Ba Tháng Tư và rẽ trái vào đường Đặng Thái Thân là sẽ tìm được khu du lịch.

Lưu ý là bạn nên sử dụng thêm Google Maps chỉ đường để không bị lạc, mặc dù đường rất dễ tìm đấy.

4. Giá vé tham quan khu du lịch mới nhất

Hiện tại giá vé tham quan tại khu du lịch Lá Phong là:

  • Người lớn: 50.000 đồng/người
  • Trẻ em: 35.000 đồng/người

Ở đây còn có vé combo vé vào cổng có đồ ăn và uống giao động từ 160.000 - 190.000 đồng. Còn nếu bạn mua vé vào cổng sau đó mua nước và đồ ăn thì giao động từ 50.000 - 60.000 đồng/món.

Khu du lịch lá phong đà lạt 2

Ảnh: Sưu tầm

5. Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Đà Lạt mưa nắng thất thường những vẫn không ngăn cản được bước chân của những "dân chơi" khám phá khu du lịch Lá Phong. Vậy bạn đã biết ở đây có gì đẹp chưa? Nếu chưa thì hãy khám phá ngay nhé.

5.1. Tham quan Nhà Mái 

Bước vào khu du lịch đầu tiên bạn sẽ thấy một ngôi nhà mang nét kiến trúc độc đáo 132 mái. Đây là một trong những nơi có thiết kế đặc biệt khi kết hợp Kim Tự Tháp bí ẩn với những chiếc lá phong mang nhiều sự may mắn. Với diện tích khoảng 300m2 thì ở đây có khoảng 800 chậu hoa, 80 bức tranh về những chiếc lá phong cùng với 80 bình gốm sứ. Đối diện Nhà Mái là một cái hồ với những mỏm đá càng khiến nơi đây trở nên tuyệt đẹp hơn.

Khu du lịch lá phong đà lạt 3

Ảnh: Trương Thị Ngọc Trầm

5.2. Tham quan Hồ Cá Koi

Một trong những điểm mang đến sự thú vị ở đây chính là hồ cá Koi với khoảng 230 chú cá Koi được lấy giống từ xứ sở hoa anh đào. Xung quanh hồ bạn còn có thể ngắm thêm những cây cảnh nhỏ giúp khung cảnh thêm màu sắc hơn. Một điểm nữa là từ hồ cá bạn có thể thấy ngay núi rừng Đà Lạt nữa đấy.

Khu du lịch lá phong đà lạt 4

Ảnh: Thảo Ngọc

5.3. Thỏa sức chill tại quán cà phê lá phong - Kokoro

Kokoro là địa điểm thu hút các bạn trẻ check in nhiều nhất. Quán nằm trong khu du lịch lá phong và cạnh hồ cá Koi. Quán có thiết kế màu trắng trang nhã, sàn gỗ cùng với những dòng tiếng Nhật càng làm cho không gian thêm phần xinh xắn.

Ngoài ra, đồ uống ở đây cũng "ngon tuyệt cú mèo". Vừa ngắm phong cảnh ở ngoài vừa nhâm nhi một tách cà phê nóng ấm giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt thì còn gì bằng. Ở đây còn cho thuê đồ Kimono nữa nên bạn có thể trải nghiệm một ngày làm cô gái Nhật nhé.

Khu du lịch lá phong đà lạt 5

Ảnh: Kokoro Cafe

5.4. Check in khu Nhà Trống

Nhà Trống cạnh một bên Nhà Mái sẽ dễ dàng tìm thấy.  Nhà được thiết kế như một chiếc trống to. Nhà Trống có 20 mặt trống được làm bằng kính chịu lực tạo thành nhiều màu sắc và hình ảnh lung linh khác nhau từ lúc bình minh đến lúc hoàng hôn.

Khu du lịch lá phong đà lạt 6

Ảnh: Kokoro Cafe

5.5. Một số điểm tham quan khác

Ngoài ra ở khu dịch Lá Phong Đà Lạt còn có nhiều địa điểm khác như những ngôi nhà nấm được mô phỏng theo câu chuyện nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn vô cùng sinh động. Đặc biệt những rừng cây, cây hoa được trồng vô cùng đẹp mắt.

Và nếu bạn muốn nghỉ ngơi ở đây cũng được nhé, bởi vì khu du lịch đã xây dựng một phố cổ dưới lòng đất với thiết kế độc đáo. Lá Phong Hostel Đà Lạt có 56 giường dorm, giường đôi thoải mái cho bạn lựa chọn.

6. Một số lưu ý khi tham quan khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Tham quan một địa điểm thú vị ở Đà Lạt chắc chắn bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Mặc dù là khu du lịch nhưng hãy luôn có ý thức bảo vệ môi trường.
  • Sử dụng kem chống nắng để tránh trường hợp ngày hôm đó trời nắng.
  • Chuẩn bị pin dự phòng, sạc điện thoại kĩ để chụp ảnh không hết pin.
  • Mang thêm quần áo dự phòng để tránh trường hợp bạn chơi với nước.

Khu du lịch lá phong đà lạt 7

Ảnh: Kokoro Cafe

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là một trong những địa điểm mà bạn nên lựa chọn trong chuyến du lịch tiếp theo của mình. Hy vọng những thông tin mà Digiticket đưa ra sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để trải nghiệm nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thư giãn và vui vẻ.

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.