Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Núi Cấm Hà Giang mới nhất 2022

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Núi Cấm Hà Giang mới nhất 2022

Ngày đăng : 16/01/2024
Núi cấm Hà Giang địa điểm được rất người yêu thích, và muốn khám phá cùng Digiticket tìm hiểu về địa danh này nhé.
Nội dung chính

Hà Giang là mảnh đất ấp ủ kế hoạch tham quan của bao người, nơi đây không chỉ có đèo Mã Pí Lèng, Thị Trấn Phó Bảng, Cao Nguyên đá Đồng Văn mà còn có một địa điểm được dân phượt yêu thích đó là Núi Cấm Hà Giang. Cùng Digiticket tìm hiểu về địa danh du lịch này nhé. 

1. Giới thiệu đôi nét về Núi Cấm Hà Giang 

Núi Cấm nằm giữa thành phố Hà Giang làm đốn tim biết bao du khách, bởi sự kỳ vĩ thơ mộng. Nơi đây, có những vách núi cao vút trời, cung đường ngoằn ngoèo giống như bản hùng ca hoành tráng. Ngọn núi này chạy dọc theo dốc Mã Tim, từ đường 19/5 đến quảng trường 26/3, nhìn từ xa như một bức tường thành sừng sững bao bọc lấy thành phố Hà Giang. 

nui cam ha giang 1

Ảnh: Sưu tầm

Cũng chính bởi vẻ đẹp hoang sơ, nhưng tuyệt đẹp ấy mà Núi Cấm Hà Giang đã trở thành nơi chinh phục của nhiều du khách yêu thích mạo hiểm. Đặc biệt là khi leo lên được đến đỉnh núi bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh thành phố Hà Giang đông vui tấp nập. Cũng như cảm nhận được sự yên bình, thanh tịnh khi đứng giữa lòng thành phố. 

Bên cạnh là điểm tham quan Núi Cấm còn là điểm du lịch tâm linh, nơi đây giống như một chiếc giếng trời gắn liền với những câu chuyện, sự kiện lịch sử quan trọng. Trong đó, đền thờ Mẫu linh thiêng đã trở thành nơi dừng chân tham quan, làm lễ của nhiều du khách. 

nui cam ha giang 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Đường đi đến Núi Cấm Hà Giang có khó không? 

Đường Hà Giang khá gập ghềnh và nhiều đồi núi, đặc biệt điểm đến lại là Núi Cấm nên nhiều bạn băn khoăn không biết đường đến đây có quá khó khăn hay không? Núi Cấm Hà Giang nằm ở trong thành Phố vậy nên cung đường đến đây khá thuận tiện. Nếu như bạn ở thành Phố Hà Giang rồi chỉ cần mất khoảng 3.5km là đến, quãng đường đi thuận lợi, không hề khó khăn. Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô đều được. 

nui cam ha giang 3

Ảnh: Sưu tầm

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang gợi ý bạn nên đi theo hướng Tây Bắc để ra quốc lộ 2. Tiếp theo, rẽ trái ở Nguyễn Trãi, rồi đi vào đường Lê Thánh Tông, tại đây bạn đi thẳng thấy lối rẽ phải thì rẽ vào đường Lên núi Cấm. Quãng đường này dài khoảng 850m, đến đây bạn có thể gửi xe ô tô hoặc xe máy rồi tham quan khung cảnh núi rừng nhé. 

3. Thời điểm đẹp nhất để tham quan núi Cấm Hà Giang 

Hà Giang mảnh đất được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh tươi đẹp hùng vĩ. Điều này rất tuyệt vời cho những tín đồ du lịch, bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, để ghé thăm Núi Cấm Hà Giang vào dịp đẹp nhất bạn nên chọn mùa hè, những ngày nắng ráo. Lúc này, thời tiết đẹp, đường đi thuận lợi, dễ dàng để bạn tham quan ngắm cảnh cũng như check in lưu lại những bức ảnh đẹp nhất. 

nui cam ha giang 4

Nếu bạn muốn có chuyến tham quan kết hợp với tìm hiểu lễ hội văn hóa có thể đi vào dịp tháng 4 sẽ có Chợ Tình Khâu Vai. Lúc này sẽ có rất nhiều trai, gái các bản xúng xính váy áo tụ họp thổi khèn hát hò, tạo nên khung cảnh đông vui nhộn nhịp.

4. Khám phá vẻ đẹp của Núi Cấm Hà Giang 

Núi Cấm sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp cùng thiên nhiên trong lành, nên đã trở thành niềm ao ước của nhiều tín đồ đam mê xê dịch. Cùng tìm hiểu điều thú vị nơi đây nhé. 

Chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của núi Cấm

Hành trình lên đỉnh Núi Cấm Hà Giang khá gian nan bởi những cung đường leo dốc ngoằn ngoèo, hiểm trở. Bao quanh con đường là những cánh rừng rậm, nên khung cảnh có phần huyền bí, hoang sơ. Bên cạnh đó địa hình cũng bị chia cắt thành nhiều phần, vừa có vách đá cheo leo vừa có hang động, và núi non trải dài. Trên đường lên núi bạn có thể tham quan suối Thanh Long, suối Tiên một trong những dòng suối sạch đẹp nước chảy quanh năm. Khi lên đến đỉnh núi còn khá nhiều hang động như Động Thủy Tiên, hang Ông Thẻ, hang ông Hổ để bạn thỏa  sức khám phá.  

nui cam ha giang 5

Ảnh: Sưu tầm

Tuy hiểm trở là vậy nhưng những yếu tố này lại góp phần làm cho khung cảnh thiên nhiên thêm phần hùng vĩ và tươi đẹp. Đặc biệt khi lên đến đỉnh bạn còn được ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của Hà Giang. Cũng như tự hào vì đã vượt qua được hành trình đầy thử thách. 

Núi Cấm còn là mảnh đất nhân chúng lịch sử, nơi đây chứng kiến biết bao sự hy sinh anh dũng của quân và dân ta. Đến đây bạn sẽ có dịp nhìn lại vết tích căn cứ địa kháng chiến của dân tộc như hang sâu, hệ thống hầm hào, lô cốt…

Tham quan ngôi đền thờ Mẫu linh thiêng 

Đến với Núi Cấm ngoài tham quan cảnh đẹp nơi đây còn có ngôi đền thờ Mẫu linh thiêng. Đền được xây dựng khá lâu với những nét chạm khắc cũ kĩ theo thời gian. Ngoài tham quan bạn có thể đến đền vãn cảnh và cầu khấn những điều may mắn bình an. 

nui cam ha giang 6

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Thung lũng Sủng Là

5. Ăn gì khi đến Núi Cấm Hà Giang

Hành trình khám phá núi Cấm Hà Giang khá gian nan vậy nên thăm thú xong bạn nhớ phải nạp năng lượng bằng những món ăn đặc sản nơi đây nhé. Digiticket gợi ý bạn một số món ăn ngon hấp dẫn nhé. 

  • Bánh cuốn Hà Giang 
  • Cháo Ấu Tẩu
  • Thắng Cố
  • Thịt lợn cắp nách
  • Cơm Lam Bắc Mê 
  • Bánh Tam Giác Mạch
  • Xôi ngũ sắc
nui cam ha giang 7

Ảnh: Sưu tầm

6. Lưu ý khi tham quan Núi Cấm 

Để có một chuyến đi Núi Cấm Hà Giang an toàn, lý tưởng trước cuộc hành trình bạn nên tham khảo một số lưu ý sau nhé. 

  • Lên lịch trình và thời gian cụ thể cho chuyến đi
  • Chuẩn bị quần áo, giày dép bảo hộ tốt, nên đi giày thể thao để dễ di chuyển
  • Nên xem thời tiết chọn những hôm nắng đẹp
  • Thời tiết ở Hà Giang vào buổi sớm khá lạnh vậy nên bạn mang theo áo khoác mỏng. Nếu vào mùa đông thì cần chuẩn bị áo thật ấm nhé.
  • Thời gian lên núi khá lâu, vất vả nên bạn mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ ý tế thuốc men cần thiết. 
  • Đi xe máy nên kiểm tra xăng, mang theo dụng cụ sửa xe trước khi xuất phát nhé. Ngoài ra, thì nên bắt đầu hành trình vào sáng sớm để hoàn thành thời gian kịp lúc nhé bạn.
nui cam ha giang 8

 Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là những thông tin chi tiết về Núi Cấm Hà Giang mới nhất, nếu bạn đang có dự định tham quan núi Cấm hãy lưu lại những thông tin này để chuẩn bị cho mình một lịch trình đầy đủ nhất nhé. 

Xem thêm bài viết:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.