Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Ghé Phố bích họa Phùng Hưng Hà Nội check in siêu đẹp

Ghé Phố bích họa Phùng Hưng Hà Nội check in siêu đẹp

Ngày đăng : 16/01/2024
Phố bích họa Phùng Hưng là điểm đến dành cho những tâm hồn yêu nghệ thuật, hãy ghé Phùng Hưng vào một ngày nắng sớm nhé.
Nội dung chính

Bạn là người yêu thích chụp ảnh và có niềm đam mê với những khung hình đầy màu sắc thì phố bích Họa Phùng Hưng chính là địa điểm lý tưởng. Con phố này có rất nhiều bức họa nghệ thuật sẽ là một background check in cực kỳ đắt giá cho bạn đấy nhé. 

1. Phố bích họa Phùng Hưng ở đâu?

Phố Phùng Hưng được kéo dài từ phố Phan Đình Phùng sang tới phố Hàng Bông, ngày trước phố là dãy hào chạy dọc bên ngoài bức tường phía Đông kinh thành Thăng Long đời Nguyễn. Ít ai biết rằng, phố Phùng Hưng trước kia là chợ xe máy đầu tiên ở Hà Nội.

Phố bích họa Phùng Hưng chính thức được khai bút vào những ngày xuân năm 2018 với sự miệt mài và tỉ mỉ của các nghệ sĩ Hàn Việt. Tác phẩm mà họ tạo ra là 17 tác phẩm tranh vẽ hội họa hiện đại lên trên tổng số 127 vòm cầu cổ nhằm tạo ra một không gian kết nối các giá trị di sản, nghệ thuật và cộng đồng.

pho bich hoa Phung Hung 1

Ảnh: @mymyaries

Các bức tranh được vẽ  trên nền gỗ bằng sơn Pu và golden acrylics, sau đó ốp cứng vào các mái vòm ở phố bích họa này tái hiện lại về một miền Hà Nội thân thương. Các bức tranh vừa có nét hiện đại vừa có truyền thống lưu giữ lại vẻ đẹp văn hóa của Hà Thành.

Chủ đề của bức họa thường tái hiện lại: những gian hàng bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ… Cho tới hôm nay, Phùng Hưng đã trở thành người bạn quen thuộc cho những ai muốn đắm chìm vào một chút xưa của Hà Nội và đồng thời là địa điểm du lịch quen thuộc với du khách.

pho bich hoa Phung Hung 2

Ảnh: @i.am.daisy__

2. Hướng dẫn di chuyển đến phố bích họa Phùng Hưng

Ở ngay trung tâm thành phố nên sẽ khá thuận lợi để di chuyển đến phố bích họa Phùng Hưng. Nếu lấy điểm mốc từ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn sẽ đi đến phố Phùng Hưng như sau:

Từ Lăng Bác đi ra theo hướng Hoàng Văn Thụ, đi thẳng rẽ trái vào đường Hoàng Diệu, đi thẳng thêm 400m quẹo phải vào đường Phan Đình Phùng. Từ Phan Đình Phùng, bạn chạy thêm 1,5km sau đó quẹo phải Lý Nam Đế chạy thẳng thêm 200m quẹo trái vào Lê Văn Linh, đi chừng 30m nhìn tay trái sẽ thấy bảng chỉ vào phố bích họa Phùng Hưng.

Ngoài ra, các tuyến xe bus mang số: 01, 14CT, 18, 22A, 36CT là các tuyến đi phố Phùng Hưng.

pho bich hoa Phung Hung 3

Ảnh: @quynhgaaa

3. Đi phố tranh bích họa Phùng Hưng vào thời điểm nào?

Không chỉ riêng phố Phùng Hưng mà tất cả các con phố Bích Họa đương nhiên đông đúc và náo nhiệt nhất vào những ngày xuân, nhưng thường thì những ngày này sẽ rất đông. Bạn sẽ phải chen chút để chụp ảnh.

Ngày thường, bạn nên đi vào những ngày nắng nhẹ, nên tận dụng các bản tin dự báo thời tiết nhé vì trời nắng gắt không tốt cho da chút nào. Nếu có thể hãy chọn mùa thu hoặc vào rằm tháng tám, lúc này phố sẽ có rất nhiều đèn lồng sắc màu rất thích hợp để chụp ảnh.

pho bich hoa Phung Hung 4

Ảnh: @mymyaries

Phùng Hưng cũng thích hợp cho tâm hồn những ai yêu chủ nghĩa lãng mạn, bạn có thể ghé thăm vào những buổi chiều tà, mặc dù chụp ảnh sẽ không đẹp như ban ngày nhưng bạn sẽ cảm nhận rõ nét nhất hơi thở của những ngày xưa yếu dấu toát ra từ những tác phẩm sinh động này.

4. Đến phố bích họa Phùng Hưng có gì thú vị?

Khi ghé tham qua phố bích họa, có các hoạt động tiêu biểu cho bạn như sau:

 Check in với nhiều khung hình khác nhau

Phố bích họa Phùng Hưng có rất nhiều những bức họa nghệ thuật đầy vẻ đẹp cổ kính. Từng hàng đèn lồng treo lơ lửng trên cao càng làm tăng thêm vẻ lãng mạn cho bức tranh này.

pho bich hoa Phung Hung 5

Ảnh: @untral.nguyen

Có nhiều khung cảnh mà bạn có thể chọn khi muốn check-in tại đây: những gánh hàng rong quen thuộc trên các nẻo phố, tàu điện leng keng, ông đồ trên phố, những đoàn tàu Bắc Nam, các ngôi nhà theo kiến trúc xưa, những con đường hoa sữa, những chiếc xe máy du nhập đời đầu...

Phố bích họa Phùng Hưng còn được gọi vui là "con phố 360 độ", bạn chỉ cần ăn vận thật xinh xắn là được, vì chụp góc nào cũng đẹp cả. Nhớ dẫn theo một phó nhái thật có tâm để sở hữu được bộ ảnh xịn xò nhất có thể nhé. Bạn có thể xem thêm 4 Phố sách Hà Nội - địa điểm checkin gây sốt hiện nay.

pho bich hoa Phung Hung 6

Ảnh: @_t.n.d.t_

Đi bộ và hồi tưởng về một vùng Hà Nội trong kí ức

Đi bộ theo con đường và thả lỏng bản thân một cách triệt để, chìm đắm vào những bức ảnh mặc dù được vẽ ở năm 2018 nhưng lại mang dáng vẻ của những năm 1975, những năm tháng mà thủ đô chưa hiện đại như bây giờ nhưng cái chất cũ xưa đó rất khiến những ai nhìn ngắm phải hoài niệm một chút về cuộc sống.

Chính nhờ không khí mang phần lãng mạn này mà đây cũng là địa điểm được các cặp đôi bình chọn tốt cho việc hẹn hò đấy.

pho bich hoa Phung Hung 7

Ảnh: @momostagram1809

Là một con phố nổi tiếng vì những góc xưa cho nên Phùng Hưng cũng được chính quyền trưng dụng cho việc tổ chức các buổi triển lãm ngoài trời và đặc biệt là các triển lãm, sự kiện về lịch sử.

Gần đây nhất là chương trình "Ký ức Hà Nội - 65 năm" kỉ niệm ngày giải phóng thủ đô qua chiến dịch vang danh một thời - Điện Biên Phủ. Ghé thăm phố vào thời điểm này bạn sẽ nhìn ngắm các lá cờ đỏ tung bay, từng tốp học sinh được giáo viên kể lại về lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Tham gia các trò chơi giao lưu cộng đồng

Vào dịp cuối tuần, ở đây thường hay tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ cổ điển, các trò chơi nhân dân như dung dăng dung dẻ, ô ăn quan, nhảy lò cò, nhảy sập, kéo co, oẳn tù tì nhảy dây,... do các nhóm bạn trẻ và các bé được nhà trường tổ chức.

Nếu bạn là một người trẻ có mong muốn được gặp gỡ thêm nhiều người và biết được thêm nhiều thứ hay ho thì phố bích họa Phùng Hưng là dành cho bạn.

pho bich hoa Phung Hung 8

Ảnh: @chichi44259

Chơi những trò chơi dân gian này giữa một khung cảnh Hà Nội xưa làm cho bao kí ức ùa về trong lòng những người con đã đủ lớn và đồng thời cho các bạn nhỏ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động của cha ông ngày xưa.

Mua sắm các món đồ xinh xắn tại phố

Ngay phía đối diện với dãy tường bích họa là cả một dãy những cửa tiệm nhỏ nhắn, xinh yêu chuyên bán đồ lưu niệm. Bạn có thể mua các câu đối chữ, các món quà điêu khắc các khung cảnh Hà Nội xưa cũ, những bức ảnh, đồ chơi như móc khóa, gấu bông, đồ điêu khắc,...sẽ có ti mỉ những món đồ xinh đẹp cho bạn lựa chọn.

pho bich hoa Phung Hung 9

Ảnh: @hanoinay

Chiều tới, khi mặt trời đã cất bớt ánh sáng rực mà nhường lại cho đường phố Hà Thành một chút xám, một chút nhung nhớ của buổi chiều. Khung cảnh đầy hoài niệm và thơ mộng của phố bích họa Phùng Hưng chắc chắn sẽ làm nao lòng bất cứ ai trong thấy.

5. Địa điểm tham quan, ăn uống gần phố bích họa Phùng Hưng

Điểm tham quan:

Địa điểm Khoảng cách
Khu phố cổ Hà Nội 1,2 km
Cầu Long Biên 1,3 km
Điện Kính Thiên 1,9 km
Chùa Trấn Quốc 2,3 km
Hoàng thành Thăng Long 2,5 km
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh 2,7 km
Hồ Tây 4,9 km
  pho bich hoa Phung Hung 10

Ảnh: @xx12anh00

Điểm ăn uống:

  • Luk Chew Hong Kong - Cha Chaan Teng - 183 Phùng Hưng, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bánh đa trộn - 6 Phùng Hưng, Hàng Bông, Hàng Kiếm, Hà Nội
  • Mỳ đùi gà tẩm sốt - 42 Phùng Hưng, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Ngan cháy tỏi, bún ngan Thủy - sồ 51 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mỳ gà tần - số 12C Hàng Cót, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phở Lý Quốc Sư - 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, hà Nội
pho bich hoa Phung Hung 11

Ảnh: @woodyphan

Phố bích họa Phùng Hưng là nơi dừng chân cho những tâm hồn yêu nghệ thuật, bạn hãy dành ngày cuối tuần dạo chơi con phố này để thu về những bức hình thật xinh xắn cũng như có thời gian riêng cho bản thân thật thư giãn nhé. Phùng Hưng hẹn gặp bạn một ngày không xa! Hà Nội còn rất nhiều địa điểm check in hấp dẫn khác, bạn có thể tham khảo:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn: @cindymarukochan

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.