Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn No căng bụng với top 10 quán ăn ngon quận 1 giá rẻ

No căng bụng với top 10 quán ăn ngon quận 1 giá rẻ

Ngày đăng : 17/01/2024
Có rất nhiều quán ăn ngon ở quận 1 mà bạn phải thử ít nhất một lần khi "lăn xả" vào trung tâm của đất Sài Thành náo nhiệt.
Nội dung chính

Có rất nhiều quán ăn ngon quận 1 mà bạn phải thử ít nhất một lần khi "lăn xả" vào trung tâm của đất Sài Thành náo nhiệt. Không chỉ ngon mà các món ăn còn siêu rẻ, giá cả phải chăng và quan trọng là không khó tìm chút nào. Hãy cùng Digiticket.vn khám phá những địa điểm "no căng" này nhé!

1. Súp cua nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ: 84 Nguyễn Du, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. (Ở trên đường N.Du kế quán cơm, nằm ở đầu hẻm)
quan an ngon quan 1

Ảnh: @tuantruongduc

Đây là một quán súp vỉa hè nhỏ nhỏ với view nhà thờ Đức Bà siêu kinh điển. Quán đã khá nổi tiếng trong giới trẻ Sài Thành và luôn đông khách vào mỗi xé chiều. Quán có món súp chính là súp cua thập cẩm và có thể thêm trứng bắc thảo, bò viên. Chỉ với 15-25.000 đồng là bạn đã có một tô súp đầy ắp, nóng hổi vừa thổi vừa thưởng thức rồi.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @hoatuky

2. Quán ốc Đào - Nguyễn Trãi

  • Địa chỉ: C79 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TpHCM.
quan an ngon quan 1

Ảnh: @32zatto.m3

Một trong những quán ăn ngon quận 1 chuyên hải sản không thể bỏ qua khi đặt chân đến Sài Gòn. Quán Ốc Đào có 3 chi nhánh nhưng chi nhánh bên Nguyễn Trãi lâu đời hơn và đã hoạt động hơn 20 năm. Quán không chỉ được lòng thực khách địa phương mà còn thu hút rất nhiều du khách.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @trangpinkyy

Nhà hàng có đa dạng các loại ốc tươi mà bạn có thể chọn tươi ngay ở quán như ốc mỡ, ốc hương, ốc móng tay, ốc nhảy, ốc tỏi,... Bạn nên gọi bếp chế biến các món đậm đà như ốc hương xào bơ tỏi, chíp chíp hấp, nghêu hấp xả,... Ngoài ra các món như càng ghẹ rang muối, răng mực nướng,... cũng được chế biến từ công thức gia truyền thơm ngon đến miếng cuối cùng. Giá dao động tầm 60-150.000 dĩa và mỗi người tầm 200.000 đồng là no căng bụng.

3. Lá Phong Sushi House - quán ăn sushi ngon quận 1

  • Địa chỉ: 9 Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
quan an ngon quan 1

Ảnh: @bui.tanloc

Sushi là một trong những món ăn Nhật nổi tiếng được nhiều người Việt Nam cực kỳ ưa thích. Nếu bạn đang băn khoăn khi chọn quán sushi nào hoàn hảo thì Lá Phong Sushi House là một ứng viên sáng giá. Là một nhà hàng chuẩn Nhật ở trung tâm thành phố HCM, Lá Phong Sushi thu hút thực khách với thực đơn đa dạng món từ sushi đến sashimi, bánh xèo Nhật và nhiều món ăn kèm hấp dẫn khác.

quan an ngon quan 1

Ảnh: Lá Phong Sushi House

Mỗi món ăn đều tươi ngon và được chăm chút bởi những bàn tay tinh tế của bếp trưởng và đội ngũ đầu bếp có hơn 20 năm kinh nghiệm. Không gian nhà hàng được thiết kế theo kiến trúc Nhật tối giản mà thanh nhã. Thực khách có thể chọn thưởng thức bữa ăn ở sushi bar để xem đầu bếp chế biến hoặc sảnh chính hay phòng riêng sang trọng.

4. Cơm niêu Thiên Lý 

  • Địa chỉ: 16 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đakao, Q.1.
quan an ngon quan 1

Ảnh: Cơm niêu Thiên Lý

Nếu một ngày bạn lười nấu cơm ở nhà, hãy đổi không gian với nhà hàng Cơm niêu Thiên Lý. Những niêu cơm nhỏ xinh, nóng giòn sẽ tạo nên những phút giây ấm cúng cho gia đình và người thân như ở trong chính căn nhà mình vậy.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @luveat_vn

Thực đơn của quán tập trung vào cơm niêu với đa dạng món ăn kèm như cơm niêu cá kho thịt ba chỉ, cơm niêu bò sốt tiêu đen, cơm niêu gà sốt nấm, cơm niêu cá thu sốt cà,... Đấy là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét tinh tế trong ẩm thực Việt và sự đậm đà của ẩm thực Singapore.

5. Bún mọc Thanh Mai

  • Địa chỉ: 14 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
quan an ngon quan 1

Ảnh: @lacasaigon___

Bún Mọc Thanh Mai - một trong những địa điểm góp phần đem ẩm thực Hà Nội từ từ len lỏi vào cuộc sống Sài Thành tấp nập. Món bún mọc (bún mộc) hiện hữu trong mọi ngóc ngách, từ những nơi sầm uất đến những ngõ hẻm lao động.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @tastydarling_

Tô bún mọc của quán Thanh Mai luôn có sự tỉ mỉ và hài hòa trong việc kết hợp các loại gia vị với nhau. Và mang đủ đầy hương vị của các nguyên liệu chất lượng từ bún, mọc, sườn non, chả quế, nấm hương và hành. Nước dùng cũng được chuẩn bị rất kỹ.

Nước hầm từ xương heo, vớt bọt cho thật trong mà không cần phải nêm nếm quá nhiều. Sườn được ninh kỹ vừa để lấy nước ngọt, vừa cho mềm gần như tan trong miệng thực khách

6. Quán ăn ngon quận 1 nổi tiếng - Bún đậu Cô Khàn

  • Địa chỉ: 102/26 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh
quan an ngon quan 1

Ảnh: @_sato.ken_

Thêm một món ăn du nhập từ ngoài Bắc vào Sài Gòn, bún đậu mắm tôm được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi những mẹt bún đầy ắp topping như đậu hũ chiên giòn, thịt, chả cốm, các loại rau sống tươi ngon,... hòa quyện với mắm tôm đậm đà. Quán bún đậu Cô Khàn nằm trong hẻm nhưng rất dễ tìm và lúc nào cũng đông khách. Nơi đây được người mẫu Trang Trần đầu tư và cũng được xem là địa điểm đầu tiên đem bún đậu đến với Sài Gòn.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @di.an.thoi

Không gian quán đơn giản, gần gũi với thực khách. Nguyên liệu cũng được lựa chọn kỹ lưỡng và trình bày thích mắt. Tuy nhiên, giá của quán hơi "nhỉnh" hơn so với các quán khác một chút đấy.

7. Mì khô xá xíu Cô Giang

  • Địa chỉ: 31 Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
quan an ngon quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Gọi là mỳ khô xá xíu Cô Giang bởi vì quán ở ngay trên đường Cô Giang thoáng mát. Quán đơn giản với xe mỳ xíu và chủ là hai vợ chồng thân thiện, tỉ mỉ. Quán có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài lề đường. Bàn ghế cao khá là thoải mái. Một tô hủ tiếu có giá từ 35-45.000đ.

quan an ngon quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Nếu đến đây lần đầu thì bạn nên thử hủ tiếu thập cẩm. Tô hủ tiếu có tôm mực tươi giòn, thịt xá xíu thì đo đỏ tròn vị. Mì được trộn gia vị thấm đều, ăn bắt miệng, sợi dai dai. Nước lèo ăn kèm vị nhạt thanh, bạn nên nêm nếm thêm cho đậm đà, hợp khẩu vị hơn.

8. Bún thịt nướng chị Tuyền

  • Địa chỉ: 175C Cô Giang, P. Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

Trong nền ẩm thực phong phú của Hồ Chí Minh, không thể không kể đến món bún thịt nướng thơm ngát. Món ăn này sẽ khiến bạn đói ngay lập tức dù chỉ chạy ngang qua quán bún thịt nướng. Quán bún thịt nướng chị Tuyền là một sự lựa chọn sáng suốt để lấp đầy "chiếc bụng đói" với món này.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @ystyle_v

Một tô bún có giá dao động từ 50-60.000đ. Tô nào cũng to bự, đầy ắp bún và thịt siêu chất lượng. Ngoài bún thịt nướng, quán còn có bánh hỏi, thịt xiên nướng và nhiều món phụ khác. Đặc biệt là xiên thịt nướng, có mỡ lẫn nạc nên ăn không hề khô, rất mềm và được thực khách khen mãi không thôi. Chả giò ở đây cũng khá chất lượng, nhiều thịt chứ không hề độn khoai hay sắn.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @eatingwithtitu

9. Lẩu mắm bà Dú - quán ăn ngon quận 1 đậm chất miền Tây

  • Địa chỉ: 19 Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM
quan an ngon quan 1

Ảnh: @imchauchau810_

Lẩu mắm Bà Dú không phải là nơi lâu đời nhất Sài Gòn phục vụ lẩu mắm - đặc sản của miền Tây. Nhưng đây là một nhà hàng nổi tiếng Sài Gòn với món lẩu mắm chuẩn vị nhất Sài Thành. Không gian quán mang hơi hướng xưa cũ với những vật dụng rất đỗi mộc mạc và thân thương.

quan an ngon quan 1

Ảnh: @diadiemanuong

Đặc biệt quán ăn ngon quận 1 này có quầy rau tươi roi rói để thực khách lấy tự do loại rau mình thích và bao nhiêu cũng được. Giá một nồi lẩu mắm khá to cho hai người sẽ có giá từ 350.000đ, thêm nước là tầm 400.000đ. Quán có máy hút khói để giúp thực khách đỡ bị ám mùi khi thưởng thức món lẩu đậm đà này nữa đấy.

10. Bánh Canh 60' - Nguyễn Phi Khanh

  • Địa chỉ: 12C Nguyễn Phi Khanh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
quan an ngon quan 1

Ảnh: @ngocanhngxx

Vốn dĩ quán không có tên, cũng không hề có bảng hiệu, người dân Sài Gòn thường gọi quán bánh canh ở đường Nguyễn Phi Khanh là "Bánh canh 60' " hoặc "bánh canh 1 giờ". Vì chỉ tầm 1 tiếng là nồi bánh canh của chủ quán đã hết sạch.

quan an ngon quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Bánh canh ở nơi đây chỉ có một loại và bạn có thể chọn “nạc, gân, gối hoặc móng” để ăn kèm. Bạn nên đến đây vào khoảng 15h-16h chiều. Sau 16h thì sẽ chỉ còn phần móng hoặc bánh canh không, và nhiều khi bánh canh cũng chẳng còn.

Trên đây là TOP quán ăn ngon quận 1 giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn lúc vi vu trong tọa độ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Chúc bạn có những buổi hẹn ngon miệng và vui vẻ!

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm thêm những nhà hàng quận Nhất cực ngon lại cực sang trọng, hãy tham khảo thêm Top nhà hàng quận 1 ngon, sang trọng nhất nhé. Đây đều là những nhà hàng được thực khách cực yêu thích. Gợi ý các quán ăn cực ngon cho team mê khám phá ẩm thực Sài Thành:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.