Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Food tour 15 quán ăn quận 3 ngon rẻ "nhắc là thèm"

Food tour 15 quán ăn quận 3 ngon rẻ "nhắc là thèm"

Ngày đăng : 16/01/2024
Những quán ăn quận 3 ngon rẻ nào nhất định bạn phải ghế đến một lần khi đến Sài Gòn? Digiticket sẽ bật mí cho bạn 15 địa chỉ "cực chất".
Nội dung chính

Nếu lần đầu đến với quận 3, thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn bạn sẽ thắc mắc ăn gì, ở đâu ngon và rẻ? Hãy rủ ngay "bè phái" của mình lập một chuyến food tour lê la 15 quán ăn quận 3 ngon rẻ mà Digiticket.vn sắp bật mí sau đây nhé! 

1. Quán ăn vặt Quận 3 ngon rẻ

Team đam mê ăn uống hẳn không thể bỏ lỡ những quán ăn vặt quận 3 cực kỳ ngon sau đây:

1.1 Bánh tráng trộn Chú Viên

  • Địa chỉ: 38 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5, Quận 3, TPHCM
  • Giá cả: 20.000 đồng

Bánh tráng trộn chú Viên đã trở thành “thương hiệu” mà các bạn trẻ xa gần đều biết đến. Không những thế, món ăn vặt này còn trở thành tuổi thơ của rất nhiều người với hương vị vô cùng hấp dẫn.

banh trang tron chu vien

Ảnh:@canquetsaigon

Bánh tráng ở đây được làm theo các bước hợp vệ sinh vì các nguyên liệu đều là tự làm. Đặc biệt nhất là nước sốt bò được pha rất ngon, thơm đậm đà và màu sắc bắt mắt. Một phần bánh tráng đầy đủ sẽ bao gồm trứng cút, xoài, rau, khô bò, tôm khô và đậu phộng. 

Giá của mỗi bịch bánh tráng cũng rất phải chăng, chỉ 20.000 đồng. Tuy nhiên quán chỉ bán đến 7h tối nên nếu bạn muốn ăn món ăn vặt này thì hãy ghé đến sớm nhé! 

Gợi ý: Khám phá ẩm thực quận 3 sang trọng và đẳng cấp, bạn đừng quên ghé qua thưởng thức nhà hàng Pasta Paradise hấp dẫn dân ghiền mì Ý nhé. Nhà hàng nắm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai luôn, rất tiện ghé qua.

1.2 Ốc Chị Em

  • Địa chỉ: 6B Công Trường Quốc Tế, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá cả: 50.000 - 150.000 đồng

Ốc chị em là quán ngon quận 3 phù hợp để các bạn ăn nhậu, liên hoan hay chỉ vì thèm ăn ốc mà ghé đến đây. Địa chỉ của quán rất dễ tìm và nằm trên tầng thượng với không gian rất thoáng đãng và pha chút lãng mạn. 

oc chi em

Ảnh:@mighty_eater_in_town

Có thể nói đây là một trong những quán ốc ngon quận 3 nổi tiếng nhất. Các món ốc ở quán không chỉ đa dạng mà còn được chế biến theo nhiều phương thức khác nhau tạo nên sự đặc sắc cho từng món ăn. Khi đến quán, bạn có thể lựa chọn thưởng thức những món ốc được nhiều thực khách yêu thích như ốc tỏi, ốc hương trứng muối, ốc mỡ, ốc móng tay, ốc len, ốc dừa, ốc bươu, ốc cà na, ốc khế,... 

Ngoài quán Ốc Chị Em quận 3, tem mê ốc đừng bỏ qua quán ốc đầu hẻm 20 thước nhé. Bạn hãy khám phá chi tiết tại 12 quán ăn quận 4 ngon nức tiếng, khiến giới trẻ xôn xao.

1.3 Quán bà Tám

  • Địa chỉ: 51/21 Cao Thắng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá cả: 10.000đ - 50.000 đồng 

Quán ăn vặt ngon, rẻ ở quận 3 mà nhất định bạn không thể bỏ qua đó là quán bà Tám. Đến với bà Tám, bạn sẽ được sống trong thiên đường đồ ăn vặt với những món hấp dẫn như há cảo chiên trứng, trứng cút chiên, nem rán,....

quan ba tam

Ảnh: Sưu tầm

Quán bà Tám lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi ở đây không chỉ có đồ ăn vặt ngon mà giá cả còn phải chăng và menu vô cùng đa dạng cùng sự vui vẻ, nhanh nhẹn của bà chủ quán khiến ai cũng thấy thoải mái. 

1.4 Quán ăn vặt hẻm 16

  • Địa chỉ: 16/73 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá cả: 15.000 - 25.000 đồng

Đến quận 3, ăn vặt gì và ở đâu ngon, giá rẻ thì ăn vặt hẻm 16 là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Quán ăn vặt này có menu vô cùng đa dạng với giá thành từng món khá rẻ. 

quan an vat hem 16

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể chọn nhâm nhi những món ăn vặt được yêu thích hiện nay như xúc, xích, hồ lô chiên, cơm chiên, cơm gà trùm mền, cá viên,... Đặc biệt, các món cơm được chế biến theo phong cách rất lạ, thơm ngon khó cưỡng mà giá thì chỉ 30k/suất. 

1.5 Bánh bèo Huế Thanh Nga

  • Địa chỉ: 43 Rạch Bùng Binh, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá cả: 3.000 - 30.000 đồng

banh beo hue thanh nga

Ảnh: @london.nguyen1010

Nếu bạn là team mê bánh bèo thì khi đến quận 3, TP.HCM, nhất định phải ghé đến Bánh bèo Thanh Nga. Bánh bèo Thanh Nga mang đến thực khách đa dạng các món như bánh bèo khay, bánh bèo chén, bánh thập cẩm,... Tất cả các loại bánh bèo ở đây đều mang hương vị rất riêng, thơm ngon và hấp dẫn mà khó ở đâu có được. 

1.6 Kem bơ Lê Văn Sỹ

  • Địa chỉ: 284/12 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, HCM
  • Giá cả: 35.000 - 50.000 đồng

Với những “mỏ khoét” ăn vặt ở quận 3 thì chắc chắn kem bơ Lê Văn Sỹ không còn là địa chỉ xa lạ. Món kem bơ “đình đám” ở Đà Lạt nay đã cập bến Sài Gòn phục vụ các “thánh” mê bơ rồi đây. 

kem bo le van sy

Ảnh:@sinhtobuonme

Những chiếc kem bơ này được làm từ thịt bơ mềm mịn cùng với 1 viên kem dừa và dừa nạo. Bạn có thể ăn kem bơ theo nhiều cách để có thể cảm nhận hết hương vị thơm ngon, béo ngậy và mát lạnh của kem vào những ngày hè nắng nóng. 

1.7 Góc Đà Lạt

  • Địa chỉ: 386/43B Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá cả: 10.000 - 30.000 đồng

Một trong những quán ăn quận 3 ngon rẻ được rất nhiều bạn trẻ ghé đến hiện nay đó chính là Góc Đà Lạt. Đúng như tên gọi, quán phục vụ rất nhiều món ăn ngon, là đặc trưng của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Trong đó có thể kể đến những món như bánh tráng nướng, bánh căn trứng gà, bánh mì xíu mại, hồ lô,...

goc da lat

Ảnh: Góc Đà Lạt

Bên cạnh đó, Góc Đà Lạt còn phục vụ nhiều thức uống ngon, tráng miệng và chè. Đặc biệt, giá thành để thưởng thức những món ăn ngon ở đây rất phải chăng, chỉ từ 10k đến 30k, rất phù hợp với học sinh, sinh viên. Vì thế, quán lúc nào cũng đông khách, từ lúc mở cửa cho đến khi dọn quán. 

2. Quán ăn sáng ở Quận 3 ngon rẻ

Bữa sáng không chỉ cần no bụng mà phải ngon. Đến đây, bạn sẽ không bao giờ để bụng đói vì đã có những quán ăn sáng ngon ở quận 3 luôn sẵn sàng:

2.1 Mì sủi cảo Tân Tòng Lợi

  • Địa chỉ: 311 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3. TP.HCM
  • Giá cả: 30.000 - 55.000 đồng

Thưởng thức một bữa ăn sáng ngon và chất lượng ở quận 3, bạn nhất định phải ghé đến Mì sủi cảo Tân Tòng Lợi. Quán ngon quận 3 này được rất nhiều thực khách yêu thích bởi mì sủi cảo được làm rất dai, nhân nhiều thịt và tôm rất tươi. Đặc biệt là nước dùng thanh thanh, thơm nhẹ mùi thuốc bắc rất dễ ăn.

my sui cao tan tong loi

Ảnh: @mymy.food

Ngoài món “đặc sản” này của quán, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn khác. Chẳng hạn như mì thập cẩm hay mì vịt chiên giòn cũng rất lạ miệng và hấp dẫn. 

2.2 Cháo tiều cô Út

  • Địa chỉ: 51/33 đường Cao Thắng, phường 3, quận 3, TP.HCM
  • Giá cả: 27.000 - 77.000 đồng

Nếu kể đến những quán cháo có tuổi đời lâu nhất ở quận 3, TP.HCM thì Cháo tiều cô Út sẽ được nhắc đến đầu tiên. Bởi quán đã tồn tại được hơn 70 năm và là quán “ruột” của rất nhiều người dân ở đây. 

chao tieu co ut

Ảnh: p4ulnguyen

Cháo ở quán sẽ không nấu sẵn mà khi có khách gọi mới bắt đầu đi làm. Vì vậy mà tô cháo luôn luôn nóng hổi, thơm ngon và có vị đậm đà rất vừa ăn. Không những thế, các loại cháo ở quán đều được chế biến sánh mịn như bột, ăn rất ngon và hòa quyện cùng với vị cay nồng của tiêu tạo nên hương vị vô cùng khó quên. 

2.3 Bánh mì Hòa Mã

Quán ngon quận 3 để thưởng thức một bữa ăn sáng chất lượng, bạn không nên bỏ qua đó là Bánh mì Hòa Mã. Quán bánh mì này đã có hơn 60 năm sống cùng Sài Gòn và giữ lại được nét đặc trưng ẩm thực xưa cũ vô cùng đáng quý. 

banh mi hoa ma

Ảnh: @tastemebae

Mặc dù có giá cao hơn so với mặt bằng chung của các quán bánh mì khác nhưng Bánh mì Hòa Mã luôn đông khách và nhận được rất nhiều lời khen từ người thưởng thức. Bởi vỏ bánh mì được nướng giòn rụm, ruột bánh thơm và nhân bên trong đầy đặn. Chả được thái miếng to bản, thơm ngậy mà không hề béo. Ngoài ra, quán còn có dưa chua ăn kèm rất ngon miệng. 

2.4 Bún mọc Ròm Mập

  • Địa chỉ: 459 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP.HCM
  • Giá cả: 45.000 - 65.000 đồng

Có lẽ không ít người biết rằng Ròm Mập là tên quán bún mọc do danh hài Hoài Linh và một người bạn đứng ra mở quán. Quán bún này rất đặc biệt đó là chỉ bán một món duy nhất là bún mọc. Tuy nhiên không vì thế mà quán trở nên đơn điệu, ngược lại, quán còn được thực khách yêu thích bởi hương vị đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. 

bun moc rom map

Ảnh:@imyhue

Mỗi tô bún mọc ở đây đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Cùng với đó là nước lèo được ninh kỹ từ xương tạo nên vị ngọt đậm đà. Tô bún ăn kèm với hành phi và sa tế cay xuýt xoa khiến thực khách nào cũng mê. Đặc biệt, trong mỗi tô bún sẽ được cho rất nhiều loại chả như chả chiên, chả gân, chả quế,... Vì thế, đây là một trong những quán ăn sáng ngon ở quận 3 vô cùng đông khách. 

3. Quán ăn tối ở Quận 3 ngon, giá phải chăng 

Một bữa ăn tối ngon ở quận 3 mà mức giá cực rẻ có làm bạn phân vân? Hãy ghé ngay những quán ăn ngon quận 3 để ăn tối cùng bạn bè và gia đình:

3.1 Gà Cơ Bắp

  • Địa chỉ: 50 Đường Nguyễn Văn Mai, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
  • Giá: 100.000 - 300.000 đồng

Nghe qua tên quán, chắc hẳn bạn cũng đoán được món chính mà quán phục vụ đó là gà. Thịt gà ở đây khác với những nơi khác đó là gà ta với chất lượng thịt vô cùng thơm ngon.

ga co bap

Ảnh:@tiffini.hoang

Menu của quán rất đa dạng, phù hợp để làm những bữa nhậu, liên hoan hay thậm chí là hẹn hò cuối tuần cho các bạn trẻ. Đến với Gà cơ bắp, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon quận 3 đặc sắc: gà lên mâm, gà ta xé gỏi, gà ta nướng chảo, gà không lối thoát,... 

3.2 Lẩu cá kèo Bà Huyện Thanh Quan 

  • Địa chỉ: 87 đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3, TP.HCM
  • Giá cả: 100.000 - 220.000 đồng

Thêm một quán ăn quận 3 để bạn ăn tối hoặc lai rai với bạn bè đó là Lẩu cá kèo Bà Huyện Thanh Quan. Quán lẩu này nổi tiếng bởi chất lượng cá được chủ quán lựa chọn rất cẩn thận. Bên cạnh đó, thịt cá được chế biến mềm nhưng vẫn giữ được vị tươi ngon.

lau ca keo ba huyen thanh quan

Ảnh:@rio.thefoodlist_

Nước lẩu chua ngọt được nấu từ lá giang quyện với vị đắng của gan tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt và hấp dẫn. Khi ăn lẩu, bạn sẽ ăn kèm với bún và một số loại rau như rau nhút, rau cải và rau muống. 

3.3 Ẩm thực Hải Đăng

  • Địa chỉ: 31A Nguyễn Thông, phường 7, quận 3, TP.HCM
  • Giá cả: 40.000 - 400.000 đồng

Ẩm thực Hải Đăng có lẽ không quá xa lạ đối với dân “sành ăn” ở quận 3. Bởi quán ăn quận 3 này không chỉ có thực đơn hấp dẫn mà còn được đổi mới hàng ngày, tạo nên sự thích thú cho thực khách khi đến đây. 

am thuc hai dang

Ảnh: Ẩm thực Hải Đăng

Không những thế, đầu bếp tại nhà hàng đều là những người có kinh nghiệm trong nghề. Vì thế, tất cả những nguyên liệu dùng để chế biến đều được các đầu bếp lựa chọn tươi ngon và đạt chất lượng. Nhờ đó, bạn sẽ được thưởng thức những món từ thịt và hải sản thơm ngon, ngọt vị. 

3.4 Nhà hàng YummyQ - Xiên nướng Nhật Bản

  • Địa chỉ: 107K Trương Định, phường 6, quận 3, TP.HCM
  • Giá cả: 40.000 - 150.000 đồng

Khác với những quán ăn trên, YummyQ là nhà hàng phục vụ ẩm thực Nhật Bản đồng thời cũng là một trong những cái tên nằm trong top review các quán ăn ngon ở quận 3. 

nha hang yummyq

Ảnh: Sưu tầm

Những món ăn của Nhật ở đây không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Nhờ vậy mà nhà hàng có thể chinh phục bất kỳ khách hàng nào, kể cả là những khách hàng khó tính nhất. Đến với YummyQ, bạn có thể thưởng thức những món ăn được nhiều người yêu thích như cánh gà sốt mật ong, gà nướng teriyaki,....

Mỗi món ăn tại mỗi địa chỉ mà Digiticket giới thiệu trên đây hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Vì vậy nếu có thời gian, hãy làm ngay một chuyến food tour thưởng thức hết những quán ăn quận 3 ngon rẻ này nhé!

Digiticket chia sẻ với bạn 10 nhà hàng quận 4 ngon, giá ‘hạt dẻ’ cực nổi tiếng. Bạn đừng bỏ lỡ những quán ăn cực ngon này nhé! Xem thêm những địa điểm ăn uống khác ngay tại quận 3 được nhiều người quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.