Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Rừng Sác Cần Giờ có gì hấp dẫn? Khám phá ngay từ A-Z

Rừng Sác Cần Giờ có gì hấp dẫn? Khám phá ngay từ A-Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Rừng Sác Cần Giờ mang vẻ đẹp rất riêng nhờ hệ thống động thực vật đa dạng. Cùng Digiticket khám phá tất tần tật về địa điểm thú vị này nhé.
Nội dung chính

Nằm cách TP.HCM khoảng 1h chạy xe, Rừng Sác Cần Giờ là khu du lịch sinh thái lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần. Không khí trong lành cùng hệ sinh thái phong phú nơi đây sẽ làm thỏa mãn những tâm hồn yêu thiên nhiên, đam mê khám phá những điều mới lạ. Hãy cùng Digiticket khám phá tất tần tật về “lá phổi xanh” của TP.HCM này nhé !

1. Rừng Sác - Khu dự trữ sinh quyển thế giới nổi tiếng

  • Vị trí:  Đường Rừng Sác, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Rừng Sác Cần Giờ (Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ) được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Vàm Cỏ. Trên diện tích rộng đến 75.740ha, Rừng Sác không chỉ có thảm thực vật phong phú mà còn có các loài động vật, thủy sinh vô cùng đa dạng. Nơi đây được ví như "lá phổi xanh" ở cửa ngõ Đông Nam thành phố, là địa điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch sinh thái tìm về với thiên nhiên.

rung sac can gio 11

Ảnh: Sưu tầm

Năm 2000, rừng ngập mặn Cần Giờ được Unesco công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên ở Việt Nam. Qua hơn 20 năm, Rừng Sác vẫn phủ một màu xanh tươi tốt. Du lịch Rừng Sác Cần Giờ, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các loài bò sát quý hiếm như cá sấu hoa, trăn đất, kỳ đà, tắc kè... Các loại thực vật điển hình của rừng ngập mặn như bần trắng, mầm trắng, dừa lá, ráng, ô rô,... Tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu, tránh xa khỏi tiếng còi xe ồn ào nơi phố thị.

Với vị trí thuận lợi, cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, việc di chuyển đến đây nay đã dễ dàng hơn. Các gia đình, lớp học hay nhóm bạn có thể đi về trong ngày hoặc đi du lịch 2N1Đ vô cùng thú vị.

2. Tìm hiểu đôi nét về lịch sử Rừng Sác Cần Giờ

Rừng Sác Cần Giờ gằn liền với câu chuyện về những cuộc chiến đấu anh dũng của bộ đội đặc công giai đoạn 1966 - 1975. Các chiến sĩ đã đánh gần 400 trận lớn nhỏ, đẩy lùi bước tiến của quân địch. Đã có hơn 860 chiến sĩ anh dũng hy sinh để bảo vệ vững vàng vùng đất của tổ quốc.

rung sac can gio 5

Ảnh: Sưu tầm

Ngày nay, chiến khu Rừng Sác Cần Giờ vẫn còn lưu giữ các hiện vật như đài quan sát, nhà quân nhu, nhà thông tin, xưởng quân giới... Ấn tượng hơn cả là các bức tượng tái hiện lại cuộc sống chiến đấu của chiến sĩ Đoàn 10 năm xưa. Rừng Sác không chỉ là địa điểm du lịch sinh thái mà còn là nơi ôn lại lịch sử dân tộc, giúp ta hiểu hơn về cuộc chiến bảo vệ đất nước của ông cha ngày xưa.

3. Du lịch Rừng Sác Cần Giờ có gì hấp dẫn?

Tham quan Rừng Sác Cần Giờ không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có những khám phá mới lạ, vô cùng hấp dẫn.

Nhiều trải nghiệm mạo hiểm thú vị

Đi bộ đường xuyên rừng hay trekking Rừng Sác Cần Giờ luôn nằm trong top đầu các review của travel blogger. Đoạn đường trekking dài khoảng 5km xuyên qua những tán cây, đầm nước mang theo bao cảm giác hồi hộp phấn khích. Bạn sẽ hóa thân vào vai một nhà thám hiểm đang tìm kiếm mảnh đất kỳ lạ. Chiêm ngưỡng và lắng nghe hơi thở của rừng núi, của tự nhiên. Hít hà bầu không khí trong lành, tận hưởng sự thư giãn và bình yên hiếm có.

rung sac can gio 7

Ảnh: Sưu tầm

Sau chuyến băng rừng, du khách còn được trải nghiệm “cảm giác mạnh” trên du thuyền câu cá sấu. Bạn sẽ cầm cần câu, đứng trong chiếc thuyền được thiết kế đặc biệt và lênh đênh giữa đầm lầy. Bên dưới là những con cá sấu to khỏe đang bơi lội. Thỉnh thoảng chúng ngoi lên mặt nước rồi nhe hàm răng sắc nhọn như "chào hỏi" những vị khách phương xa. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên với team thích mạo hiểm. 

rung sac can gio 6

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan chiến khu Rừng Sác Cần Giờ

Trong những năm kháng chiến chống thực dân Mỹ, chiến khu Rừng Sác là căn cứ vô cùng quan trọng. Nơi đây đã diễn ra hàng trăm trận đánh lớn nhỏ khiến quân địch vô cùng khiếp sợ. Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng những chiến tích anh hùng đó vẫn còn vang mãi đến các thế hệ sau.

rung sac can gio 8

Ảnh: Sưu tầm

Đến thăm khu di tích Rừng Sác Cần Giờ, du khách sẽ lắng nghe những câu chuyện lịch sử qua thuyết minh của HDV. Tham quan những mô hình mô phỏng lại cuộc sống chiến đấu của chiến sĩ đặc công Đoàn 10. Từ nhà quân y, nhà thông tin, xưởng quân giới đều được tái hiện vô cùng chân thực. Những dòng lịch sử trên sách giáo khoa trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn bao giờ hết. Sau chuyến đi, mỗi chúng ta đều lưu trữ những kỷ niệm đẹp về một giai đoạn kháng chiến hào hùng của dân tộc. Điều đó thật tuyệt!

rung sac can gio 9

Ảnh: Sưu tầm

Vui chơi tại Khu du lịch Vàm Sát

Nằm trong lõi của Rừng Sác Cần Giờ, khu du lịch Vàm Sát mang đến nhiều hoạt động thú vị. Du khách sẽ tham gia hành trình trên sông bằng cano cao tốc. Cano sẽ đưa bạn đi qua sông Dinh Bà và sông Lò Rèn để đến Đầm Dơi - nơi trú ngụ của hàng ngàn con dơi treo ngược cành cây che kín cả vòm trời. 

rung sac can gio 4

Ảnh: Sưu tầm

Qua Đầm Dơi, cano sẽ đưa bạn đến khu nuôi cua. Ở đây du khách sẽ được trải nghiệm câu cua mới lạ và tìm hiểu về đời sống của các loài cua rừng. Đặc biệt bạn còn có thể thưởng thức ngay tại chỗ mẻ cua do chính tay mình câu đấy. 

rung sac can gio 3

Ảnh: Sưu tầm

Trái ngược với không gian lặng yên ở Đầm Dơi là khu bảo tồn tràm chim vô cùng nhộn nhịp. Nơi này tụ tập hơn 20.000 cá thể thuộc 26 loài chim khác nhau. Cứ vào mùa làm tổ, đàn chim sẽ về đây tìm bạn tình, làm tổ và sinh sản tạo nên khung cảnh vô cùng rộn ràng.

Bên cạnh đó, du khách có thể chinh phục tháp Tang Bồng cao 28m để ngắm nhìn toàn cảnh rừng ngập mặn Cần Giờ. Ghi lại khoảnh khắc từng đàn cò bay về tổ vào lúc hoàng hôn hay thích thú ngắm nhìn loài khỉ đuôi dài nghịch ngợm. Sau chuyến tham quan, bạn dừng chân tại nhà hàng Vàm Sát thưởng thức các món ăn dân dã và thư giãn trước khi quay về thành phố.

4. Giá vé tham quan Rừng Sác Cần Giờ

Giá vé sau đây chỉ mang tính chất tham khảo, du khách hãy cập nhật trước khi thực hiện chuyến du lịch nhé.

rung sac can gio 14

Ảnh: Sưu tầm

Giá vé vào cổng: 55.000 VNĐ/người.

  • Giá vé đã bao gồm 10% VAT và xe sinh thái trung chuyển.
  • Giá vé không bao gồm: Các dịch vụ trải nghiệm khám phá, vui chơi giải trí như tham quan khu bảo tồn chim, đầm dơi; du thuyền câu cá sấu…

Đối với trẻ em:

  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí vé vào cửa
  • Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: tính ½ giá vé người lớn
  • Trẻ em trên 11 tuổi: tính vé như người lớn

5. Kinh nghiệm du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Một vài lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp chuyến đi thuận lợi hơn. Bạn hãy tham khảo nhé.

Đường đi Rừng Sác Cần Giờ

Rừng Sác Cần Giờ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km về phía Nam chếch Đông. Đường đi khá dễ dàng và thuận tiện, bạn có thể đi xe bus 75 khởi hành từ Công viên 23/9 hoặc đi xe máy, taxi. Trong đó xe máy chính là sự lựa chọn hoàn hảo bởi sự nhanh gọn và tiện lợi. Bạn có thể dừng lại trên đường đi và check-in sống ảo thêm vào album ảnh của mình để lưu giữ những khoảng khắc thú vị.

rung sac can gio 12

Ảnh: Sưu tầm

Hai tuyến đường phổ biến là:

  • Trung tâm TP. Hồ Chí Minh - cầu Tân Thuận - Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Pháp - phà Bình Khánh. Đến đây đi theo biển chỉ dẫn trên đường là tới khu di tích chiến khu Rừng Sác
  • Trung tâm TP. Hồ Chí Minh - chợ Bến Thành - Hàm Nghi - cầu Khánh Hội - Nguyễn Tất Thành - cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Pháp - phà Bình Khánh. Đến đây đi theo biển chỉ dẫn trên đường là tới khu di tích chiến khu Rừng Sác
Gợi ý:

Đồ dùng nên mang theo

Vì nằm ở khu vực phía Nam nên thời tiết tại Rừng Sác nắng nóng quanh năm. Tuy nhiên trước khi đi, bạn nên xem kỹ thời tiết, tránh những ngày mưa, gây khó khăn cho việc tham quan và khám phá bên trong khu rừng.

Để chuyển đi được thuận lợi, bạn nhớ mang theo một số đồ dùng như:

  • Quần áo thoải mái, giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Dụng cụ thiết yếu khi đi rừng: dao đi rừng, la bàn, bản đồ,..
  • Vật tư y tế như: bông băng, cao dán, thuốc hạ sốt, …
  • Đừng quên bôi kem chống nắng, kem chống côn trùng đốt để bảo vệ làn da của mình.
rung sac can gio 2

Ảnh: Sưu tầm

Một số lưu ý khi đến Rừng Sác

Rừng Sác Cần Giờ vừa là địa điểm du lịch vừa là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Bởi vậy để giữ gìn và bảo tồn động thực vật nơi đây, bạn cần lưu ý:

  • Không cho các loài động vật trong rừng ăn đồ lạ và tránh làm chúng kích động.
  • Không xả rác hay tự ý tưới nước lên các cây trong rừng. Không bẻ, hái cành cây trong rừng.
  • Khi tới khu di tích lịch sử, không nên tạo dáng chụp ảnh phản cảm với những bức tượng của các chiến sỹ.
  • Bảo quản đồ đạc thật kỹ tránh để những chú khỉ hiếu động lấy trộm.

Rừng Sác Cần Giờ là một bức tranh thiên nhiên đa dạng màu sắc, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan du lịch. Hy vọng nơi đây sẽ là điểm dừng chân tiếp theo cho chuyến đi của bạn. Và đừng quên theo dõi Digiticket để biết thêm nhiều thông tin du lịch - ẩm thực khác nhé!

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.