Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Suối Tiên Vũng Tàu có gì hấp dẫn? Khám phá ngay từ A - Z

Suối Tiên Vũng Tàu có gì hấp dẫn? Khám phá ngay từ A - Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Suối Tiên Vũng Tàu cách trung tâm thành phố khoảng 20km, là điểm picnic cuối tuần sảng khoái cùng bạn bè và gia đình
Nội dung chính

Suối Tiên Vũng Tàu không những ghi điểm bởi bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mà còn nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho bạn thư giãn, giải trí. Cùng Digiticket khám phá từ A-Z suối Tiên Vũng Tàu ngay nhé!

1. Đôi nét về suối Tiên Vũng Tàu

  • Vị trí: thôn Chu Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Thành phố Vũng Tàu 

Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Suối Tiên Vũng Tàu là con suối chảy từ đỉnh núi Dinh cao hơn 500m. Dù được khai thác để trở thành địa điểm du lịch nhưng con suối này vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đầy hấp dẫn.

suoi tien vung tau 3

Ảnh: Sưu tầm

Ngay khi đặt chân đến khu du lịch suối Tiên Vũng Tàu, du khách sẽ không khởi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên, thơ mộng mà tạo hoá ban tặng. Những thác nước đổ xuống tung bọt trắng xoá. Nước suối trong vắt có thể nhìn thấy xuyên tới đáy. Cùng với đó là tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót vang vảng trong rừng cây xanh ngát. Khiến du khách cảm thấy thoải mái, thư thái tâm hồn. Cuối tuần làm một buổi cắm trại tại đây thì còn gì sánh bằng.

2. Hướng dẫn xe đi suối Tiên Vũng Tàu

Xe tới suối Tiên Vũng Tàu như thế nào? Bởi con suối này chỉ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 20km nên bạn có thể lựa chọn xe máy, xe buýt hay xe khách.

Xe máy sẽ là lựa chọn cho những ai đam mê tốc độ, thích phượt trải nghiệm. Từ trung tâm TP. Vũng Tàu bạn đi theo QL51 đến đường Ba Tháng Hai tại Phước Nguyên. Sau đó đi tiếp đến Đường Xe Lên Núi Dinh. Bạn gửi xe vào bãi và đi bộ một đoạn là đến suối Tiên Vũng Tàu.

suoi tien vung tau 6

Ảnh: Sưu tầm

Nếu lựa chọn xe bus, bạn có thể bắt tuyến số 601 và 603 tại điểm Ngã 4 Vũng Tàu. Chỉ mất 24.000VNĐ/người và 30 phút di chuyển là tới nơi khám phá khu du lịch suối Tiên đầy xinh đẹp này rồi.

Với những nhóm đông ngươi, gia đình thì xe khách có lẽ là phương tiện đi lại nhanh gọn và tiện lợi nhất. Du khách có thể chọn một số hãng xe uy tín như Hoa Mai Limousine với giá vé 110.000VNĐ/người, hay xe Toàn Thắng với mức giá dao động 140.000-160.000VNĐ/người.

3. Giá vé tham quan suối Tiên Vũng Tàu

Chi phí cho một chuyến đi tham quan khu du lịch suối Tiên Vũng Tàu không hề tốn kém. Bởi du khách tới đây sẽ được “free” tiền vé vào cửa. Bạn chỉ mất một chút khoản nhỏ để chi trả cho các vấn đề sau:

  • Tiền xăng xe
  • Tiền gửi xe: 20K/xe
  • Tiền đồ ăn: ~ 250K/ người. Bạn có thể mang tự mang đồ ăn đi để tích kiệm hơn
  • Thuê chòi lá: ~ 150K/người
  •  Free check in
suoi tien vung tau 2

Ảnh: Sưu tầm

4. Du lịch suối Tiên Vũng Tàu có gì hấp dẫn ?

Suối Tiên Bà Rịa Vũng Tàu còn được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”, bởi phong cảnh xung quanh mang một vẻ đẹp rất huyền bí và ảo diệu. Ngoài chiêm ngưỡng thiên nhiên, du khách còn được trải nghiệm một số hoạt động hấp dẫn khác.

Tắm suối mát lạnh

Có thể nói, đây chính là hoạt động trải nghiệm được nhiều khách du lịch yêu thích nhất khi tới suối Tiên Vũng Tàu. Vì ngọn suối chảy xuống từ đỉnh núi Dinh nên nước ở đây bao mát, bao sạch. Cảm giác ngâm mình dưới làn nước mát rượi và trong veo vô cùng khoan khoái và thư giãn tinh thần. 

suoi tien vung tau 5

Ảnh: Sưu tầm

Picnic bên bờ suối

Dọc theo suối Tiên là các chòi lá để du khách có thể nghỉ ngơi và picnic cùng nhau. Thật tuyệt vời là sau khi tắm xong được tụ tập đánh chén, ăn thịt nướng BBQ bên dòng dưới mát. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm mà bạn khó có thể quên. Típ nhỏ là các phượt thủ nên mang theo đồ ăn, nước uống đi sẽ tích kiệm hơn đó. 

suoi tien vung tau 7

Ảnh: Sưu tầm

Trekking khám phá

Bởi cảnh quan thiên nhiên suối Tiên Vũng Tàu vẫn giữ được nguyên nét đẹp hoang sơ nên việc trekking sẽ là trải nghiệm thú vị khó quên. Bạn có thể trekking dọc con đường nhỏ để leo lên đỉnh núi Dinh. Từ trên đỉnh nhìn xuống, du khách sẽ chiêm ngưỡng được dòng suối Tiên đẹp mắt. Tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn và bình yên hiếm có. 

suoi tien vung tau 8

Ảnh: Sưu tầm

Check in cháy máy

Suối Tiên Vũng Tàu vốn được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”. Do đó ở bất kỳ góc nào ở đây cũng trở thành background cực chất cho bạn lưu lại những bức ảnh xịn sò. Hãy mang theo sạc dự phòng, điện thoại hay máy ảnh để tha hồ chụp ảnh nhé. 

suoi tien vung tau 4

Ảnh: Sưu tầm

Thăm quan các ngôi chùa 

Điểm ấn tượng ở suối Tiên Bà Rịa Vũng Tàu có rất nhiều ngôi chùa tâm linh. Có thể kể đến như chùa Hang, chùa Tùng Lâm, chùa Tây Phương. Các ngôi chùa này đều nằm trên đỉnh núi Dinh. Trong khung cảnh núi rừng hoang sơ, tiếng kinh và tiếng mõ vang vọng hoà cùng với tiếng suối róc rách, tiếng chim hót líu lo,... Âm thanh ấy khiến tâm hồn ta cảm thấy bình yên và thanh tịnh lạ thường. 

suoi tien vung tau 9

Ảnh: Sưu tầm

5. Điểm tham quan gần suối Tiên Vũng Tàu

Để thuận tiện cho chuyến du lịch Vũng Tàu, Digiticket gợi ý cho bạn một số địa điểm tham quan nổi tiếng gần suối Tiên nhé. 

Địa điểm Khoảng cách
Suối Đá 1.0 km
Chùa Hang 1.2 km
Chùa Tây Phương 9.6 km
Chùa Hang Mai 5.3 km
Hồ Đá Xanh Bà Rịa 6.2 km
Di tích Hang Dơi 9.4 km
 

6. Kinh nghiệm du lịch suối Tiên Vũng Tàu

Vũng Tàu là nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu vào khoảng tháng 5 đến tháng mười, mùa khô thì vào khoảng tháng 11 và kết thúc vào tháng 4 năm sau. Thời tiết suối Tiên được ông Trời ưu ái nên luôn mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Do đó bạn có thể du lịch khu suối Tiên Vũng Tàu thời điểm nào cũng được. 

Típ nhỏ là nên đi vào mùa mưa, bởi thời điểm này suối có nhiều nước, du khách có thể được tắm suối và vui chơi tới bến. Tuy nhiên, đường đi đến suối hơn trơn, bạn hãy lựa chọn những đôi giày có độ bám tốt nhé.

suoi tien vung tau 10

Ảnh: Sưu tầm

Để có chuyến khám phá suối Tiên ở Bà Rịa Vũng Tàu thật trọn vẹn và an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên mặc quần áo thoải mái và đi giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển trong rừng.
  • Nên tránh tới suối Tiên Vũng Tàu vào những ngày mưa gió. Bởi đường đi sẽ rất trơn trượt và nguy hiểm. 
  • Suối Tiên có những background chụp hình rất đẹp nhưng mà cũng rất nguy hiểm. Vì thế, bạn nên chú ý cẩn thận nhé. 
  • Khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu này bán rất ít đồ ăn, đồ uống. Do đó bạn nên chuẩn bị trước ở nhà.
  • Bạn nhớ giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ cảnh quan xung quanh suối Tiên nhé. 

suoi tien vung tau 11

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là toàn bộ thông tin về khu du lịch suối Tiên Vũng Tàu. Còn chần chờ gì mà không set kèo cùng bạn bè và người thân ngay. Đảm bảo bạn sẽ có những trại nghiệm khó có thể quên tại đây. 

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.