Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Ghé thăm Thác Bảo Đại vẻ đẹp hoang sơ của Lâm Đồng

Ghé thăm Thác Bảo Đại vẻ đẹp hoang sơ của Lâm Đồng

Ngày đăng : 17/01/2024
Thác Bảo Đại là vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Lâm Đồng. Cùng Digiticket khám phá địa điểm du lịch này nhé
Nội dung chính

Thác Bảo Đại từ lâu đã được nhiều du khách truyền tai nhau bởi vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí. Đây là một trong những địa điểm du lịch của tỉnh Lâm Đồng mang huyền thoại, lịch sử thú vị. Trong bài viết này, cùng Digiticket khám phá ngọn thác này nhé!

1.Xác định vị trí của thác Bảo Đại

  • Địa chỉ: thuộc xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: tự do
  • Giá vé: miễn phí

Tách biệt trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 70Km lái xe, thác Bảo Đại là tọa độ trekking núi rừng thiên nhiên được nhiều phượt thủ yêu thích. Ngọn thác nằm trên đỉnh núi tại xã Tà Hine, là ngọn thác cao và lớn nhất của tỉnh. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ mà tạo hóa ban tặng, chưa có sự khai thác và đầu tư nhiều về du lịch. Bạn có thể dành ra 1 ngày cắm trại và khám phá ngọn thác tìm về sự bình yên, giản dị đời thường.

thac bao dai 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Tại sao lại gọi là thác Bảo Đại? 

Người dân sống ở khu vực thác thường gọi là Jraiblian - nghĩa là thác cao. Đúng là như vậy, con thác này rất cao, dòng nước đổ xuống cũng vì thế mà dữ dội, hùng dũng và mạnh mẽ hơn. Vào mùa nước đổ, nước thác chảy siết hơn, tạo thành dải trắng xóa bắt mắt.

thac bao dai 2

Ảnh: Sưu tầm

Cái tên thác Bảo Đại từ đâu mà có? Trong sử Việt, vua Bảo Đại là vị vua cuối cùng của triều nhà Nguyễn. Sở thích của vua là săn bắn nên hoạt động đi săn thường được ông tổ chức ở khu vực cao nguyên. Khi tới thác Jraiblian, vẻ đẹp của ngọn thác đã khiến nhà vua muốn dừng chân nghỉ ngơi. Từ đó, tên của vua cũng được đặt cho nơi này.

3.Hướng dẫn di chuyển đến thác 

Khám phá thác Bảo Đại là đi tham quan rừng, vì vậy nếu muốn đến đây, bạn nên chọn tour hoặc nhờ người có kinh nghiệm dẫn đường. Để đến được nơi đây, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy.

thac bao dai 3

Ảnh: Sưu tầm

Từ trung tâm, bạn lấy chợ Đà Lạt làm điểm xuất phát. Đi theo hướng đường 3/4 và rẽ về hướng đèo Prenn. Đi đến khi gặp thị trấn Đức Trọng và xuôi theo quốc lộ 20 khoảng 15km, bạn sẽ gặp ngã ba Tà Hine. Tiếp tục, di chuyển về hướng Phan Thiết để đi theo đường thủy điện Đại Ninh. Đi tiếp 3km nữa là đến thác.

4.Review thác Bảo Đại chi tiết

Trekking 

Cách thác khoảng 3km, bạn đã có thể nghe được tiếng nước đổ vang trời, tiếng gió rít gào. Có thể nói, đấy chính là bản hùng ca núi rừng chỉ có ở vùng núi rừng cao nguyên. Từng có nhà đầu tư muốn giúp sức phát triển thác qua dự án du lịch sinh thái để thu hút du khách đến đây nhiều hơn. Tuy nhiên, là nơi sinh sống của người bản địa nên họ muốn giữ vẻ đẹp hoang dại đặc trưng của cao nguyên.

thac bao dai 4

Ảnh: Sưu tầm

Cung đường chinh phục ngọn thác khá "thử thách" bởi nhiều vách đá, đường mòn gồ ghề, bậc đá trơn. Nhưng, team mê trekking sẽ rất mê tọa độ này khi đã chinh phục thành công con đường. Nhiều cây cổ thụ với bộ rễ bám chắc, mọc hiên ngang, nhưng sẽ là người bạn đồng hành giúp các phượt thủ vững bước hơn.

Ngắm vẻ đẹp của thác 

Dừng chân bên thác Bảo Đại, bạn có thể thưởng thức bữa ăn đã chuẩn bị để hồi sức. Vừa thưởng thức đồ ăn ngon, vừa thư giãn, hít thở không khí trong lành của rừng xanh. Ngắm thác nước đổ hùng dũng xuống hồ, dải nước trắng xóa như được dát bạc. Quả là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi trần thế.

thac bao dai 5

Ảnh: Sưu tầm

5.Một số lưu ý khi khám phá thác 

  • Nơi thác đổ xuống có vực nước sâu và có xoáy nên du khách không nên tắm để tránh những tai nạn đáng tiếc.
  • Mang theo thuốc bôi da, xịt côn trùng hay dụng cụ y tế nhỏ gọn để sơ cứu trong trường hợp bị đốt.
  • Xung quanh khu vực thác không có hàng quán phục vụ ăn uống. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị đồ ăn trước để sử dụng trong lúc dừng chân nghỉ ngơi nhé.
  • Du khách sẽ được trải nghiệm đường rừng, vì vậy, bạn nên chọn trang phục dài tay kín đáo, sử dụng giày leo núi chuyên dụng để tránh tổn thương đôi chân. Khu vực xung quanh thác có độ ẩm cao, vì vậy rêu, rong phát triển thuận lợi nên rất dễ bị trơn, ngã.

Bài viết trên đã review kinh nghiệm khám phá thác Bảo Đại chi tiết nhất. Nếu có dịp ghé thăm Lâm Đồng, đừng bỏ lỡ cơ hội trekking ngắm vẻ đẹp của ngọn thác này nhé. Digiticket chúc bạn một chuyến đi thú vị!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.