Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Review chi tiết TOP 8 vườn dâu Mộc Châu chất lượng nhất

Review chi tiết TOP 8 vườn dâu Mộc Châu chất lượng nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Vườn dâu Mộc Châu là địa điểm thăm quan và trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua mỗi mùa đông tới tại mảnh đất vùng cao Tây Bắc xinh đẹp này.
Nội dung chính

Mộc Châu là một địa điểm du lịch cực HOT quanh năm do mỗi mùa đều sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt, nổi bật. Đặc biệt, cứ vào độ mùa đông, nơi đây lại nổi bật với sắc đỏ rực của những trái dâu mọng nước, thanh ngọt. Và nếu bạn có dịp ghé thăm nơi đây vào mùa này mà chưa biết đi đâu thì có thể tham khảo ngay TOP 8 vườn dâu Mộc Châu chất lượng nhất.

1. Vườn dâu tây Chimi

  • Địa chỉ: Bản Áng, Đông Sang, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 07:30 - 18:00

Nhắc tới vườn dâu Mộc Châu, du khách chắc chắn không thể bỏ qua Chimi Farm. Vườn dâu tây Chimi toạ lạc ngay bên cạnh rừng thông Bản Áng - một địa điểm thăm quan và check-in cực HOT của giới trẻ nên du khách có thể kết hợp 2 địa điểm tham quan để tích kiệm thời gian. Thời gian tuyệt vời nhất để ghé thăm vườn dâu chính là khoảng cuối tháng 11 và 12 vì đây là thời điểm lập đông nên dâu tây sẽ chín mọng ở độ ngon nhất.

Đến với Chimi Farm, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi tìm hiểu về quy trình và công nghệ trồng và thu hoạch những trái dâu tây căng mọng, tươi rói. Vườn dâu tây có diện tích khá lớn cùng không gian trong lành, xanh ngát bao quanh, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách khung cảnh bình yên và những bức ảnh sống ảo “xinh hết nấc”.

vuon dau moc chau 1

Ảnh: Nông trại Chimi Farm Mộc Châu

Vườn dâu Chimi Farm không thú vé vào cửa, du khách sẽ được tự do thăm quan và tự tay hái những trái dâu tươi ngon. Những trái dâu nà du khách hái sẽ được những người nông dân nơi đây cân và tính tiền. Giá dâu niêm yết tại Chimi Farm rơi vào khoảng 350.000 VND/ kg, giá có thể thay đổi tuỳ vào từng thời điểm trong năm.  Bên cạnh vườn dâu, vườn Chimi còn sở hữu nhiều vườn hoa quả ôn đới mà du khách có thể thăm quan và hái như phúc bồn tử đen, dưa Nam Mỹ Pepino, sung Mỹ, cà chua cherry, nho,…

vuon dau moc chau 2

Ảnh: Nông trại Chimi Farm Mộc Châu

2. Trang trại dâu tây Nhật Hana Mộc Châu

  • Địa chỉ: Bản Búa, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 18:00

Trang trại dâu tây Mộc Châu thứ hai này mà Digiticket muốn giới thiệu tới bạn giống dâu tây Nhật Hana đầy chất lượng. Dâu tây Hana được lấy từ họ của anh chàng nông dân người Nhật Bản Nahana Shojiro, người đã mang giống dâu tây Tochiotome cao cấp của Nhật trồng tại vùng đất núi cao Mộc Châu. Dâu tây Tochiotome khi trồng trên đất Mộc Châu kết hợp với khí hậu ngày nắng, đêm lạnh khiến những trái dâu ngọt đậm hơn hẳn so với dâu tây Đà Lạt hay Hàn Quốc.

vuon dau moc chau 3

Ảnh: Trang trại Dâu Tây Nhật Hana Mộc Châu

Trang trại dâu tây Nhật Hana là một trong những vườn dâu xịn xò nhất mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu. Trang trại nổi tiếng với những trái dâu tây căng mọng, đầy chất lượng do sở hữu kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc dâu lâu năm nhất. Bên cạnh đó, trang trại cũng được biết đến là một địa chỉ mua dâu tươi chất lượng và uy tín nhất mà được du khách cùng người dân địa phương nơi đây giới thiệu khá nhiều.

Ngoài ra, trang trại còn cung cấp các sản phẩm đến từ dâu tây Nhật Hana như mứt dâu tây, bánh dâu tây và các đố uống được pha chế và biến tấu từ những trái dâu tươi mọng nhất. Trang trại dâu tây Nhật Hana còn bán các sản phẩm đặc sản vùng cao nguyên Mộc Châu như sữa chua, sữa tươi,…

vuon dau moc chau 4

Ảnh: Trang trại Dâu Tây Nhật Hana Mộc Châu

3. Hoa Mộc Châu Farm

  • Địa chỉ: 86 Hoàng Quốc Việt, Tiểu khi Bó Bun, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Hoa Mộc Châu Farm là một khu vườn đa màu sắc với sự đa dạng của nhiều loại trái cây nhiệt đới thanh mát. Bên cạnh những vườn dâu tây đỏ mọng, Hoa Mộc Châu còn nổi bật với màu xanh tươi mát của những trái dưa lưới. Đặc biệt, trang trại Hoa Mộc Châu còn là địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ do nơi đây sở hữu nhiều loài hoa đang đua nhau khoe sắc với hương thơm ngào ngạt.

Tại vườn dâu Mộc Châu này, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất như hái dâu tây tại vườn, thưởng thức trái dâu tây căng mọng ngay khi vừa hái, tận hưởng những ly sinh tố dâu tây mát lạnh,… Giống dâu tây của Hoa Mộc Châu là dâu tây Nhật Bản nên có hương vị ngọt đậm đà và hương thơm ngọt ngào hơn.

vuon dau moc chau 5

Ảnh: Hoa Mộc Châu Farm

Du khách sẽ “thích mê” khi tận mắt nhìn thấy những trái dâu tây tại trang trại do dâu tây nơi đây sở hữu vẻ ngoài “béo ú” với màu đỏ rực rỡ. Đặc biệt, dâu tây tại trang trại đã có sự kiểm nghiệm gắt gao từ chính quyền, mang tiêu chuẩn VIETGAP chất lượng cao. Ngoài ra, trang trại còn nhận sỉ lẻ dâu tây mỗi ngày nên bạn có thể mang về những giỏ dâu tây đỏ mọng, tươi ngon về làm quà.

vuon dau moc chau 6

Ảnh: Hoa Mộc Châu Farm

4. Vườn dâu tây Bamboo Strawberry Farm

  • Địa chỉ: Tiểu khu Vườn Đào, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Bamboo Strawberry Farm là một trong những vườn dâu Mộc Châu được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn để thăm quan và thưởng thức dâu tây. Nơi đây không chỉ nổi bật với những vườn dây tây Nhật đỏ mọng, thơm ngọt mà còn gây ấn tượng mạnh với những vườn dâu tây bạch tuyết độc đáo. Dâu bạch tuyết có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được lai tạo từ 2 giống dâu tây nổi tiếng là Fragaria và Ananassa.

vuon dau moc chau 7

Ảnh: Bamboo Farm - Trang Trại Dâu Tây Mộc Châu

Giống dâu tây này rất khó phát triển và từng suýt bị tuyệt chủng bởi việc kiểm soát nhiệt độ, không khí, độ ẩm rất gắt gao và yêu cầu người chăm sóc phải có kĩ thuật cao. Dâu tây bạch tuyết khi chín sẽ chuyển từ màu xanh sang trắng và các mắt có màu đỏ sậm. Điểm khác biệt của dâu bạch tuyết chính là bởi hương vị mới lạ, phần quả mọng nước, thanh ngọt và có vị hơi chua nhẹ với vị thơm như dứa.

Ngoài ra, vườn dâu tây Bamboo Strawberry còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên non nước trữ tình mà du khách chắc chắn phải check-in để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

vuon dau moc chau 8

Ảnh: Bamboo Farm - Trang Trại Dâu Tây Mộc Châu

5. Vườn dâu tây sạch Papi Farm

  • Địa chỉ: Bản Búa, Xã Đông Sang, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

Papi Farm là vườn dâu Mộc Châu nổi bật mà Digiticket muốn giới thiệu tới bạn tiếp theo. Trang trại Papi nổi tiếng với những giống dâu tây được lai tạo giữa dâu Nhật Bản và Hàn Quốc, trở thành giống dâu Việt Nam có quả to, mọng và cực ngọt nước. Thế nên, giống dâu tây của Papi Farm đã trở thành một trong những giống dâu được người dân Việt Nam ưa chuông nhất.

Đặc biệt, tại trang trại Papi, một hộp dâu tây 500g có mức giá rơi vào khoảng 100.000 VND. Đây được đánh giá là mức giá cực hợp lý và rẻ so với chất lượng dâu tây mà du khách có thể được nhận. Ngoài ra, nếu bạn mua dâu tây về làm quà thì có thể nhờ bên trang trại đóng gói đẹp mắt và chỉn chu hơn.

vuon dau moc chau 9

Ảnh: Sưu tầm

6. Vườn lan Toàn Bảy

  • Địa chỉ: Nguyễn Lương Bằng, Tiểu khu 14, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

Vườn lan Toàn Bảy là một không gian vui chơi để du khách có thể tự tay hái những trái dâu thơm ngon nhất. Bên cạnh đó, du khách còn có thể khám phá cách người dân nơi đây chăm sóc cây trồng với kỹ thuật và công nghệ đầy công phu. Giống dâu tây tại Vườn lan Toàn Bảy là giống dâu Nhật nên mang màu sắc đỏ rực cùng hương vị thanh ngọt và cực mọng nước. Đây sẽ là địa chỉ thích hợp để du khách có thể mua những hộp dâu tây chất lượng nhất về làm quà với mức giá cực hợp lý.

Ngoài dâu tây, nơi đây còn nổi bật với nhiều loại hoa thay nhau khoe sắc. Với những người chuộng hoa thì Toàn Bảy có lẽ là thiên đường hoa giành cho bạn. Đặc biệt, nơi đây được các dân yêu hoa rất chuộng vì sở hữu đa dạng nhiều giống lan bao gồm cả những loại quý hiếm với màu sắc rực rỡ.

vuon dau moc chau 10

Ảnh: Nhànn Nguyễn

7. Dâu tây Đức Việt

  • Địa chỉ: Số 62, Tiểu khu 34, Đông Sang, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Vườn dâu Mộc Châu Đức Việt nằm ngay bên cạnh rừng thông Bản Áng nên rất hợp để du khách thăm quan kết hợp 2 địa điểm. Đức Việt luôn tự hào mang tới những trải nghiệm thú vị cho du khách và luôn luôn cố gắng cải thiện mỗi ngày để mang lại nhiều dịch vụ tốt nhất mỗi ngày đến những vị khách thân yêu của mình. Dâu tây tại đây là giống dâu Nhật nên quả nào cũng đều to mọng, thơm ngọt với vẻ ngoài là màu đỏ tươi mát.

Bên cạnh đó, tại vườn dâu Đức Việt, du khách sẽ còn được trải nghiệm những hoạt động chế biến dâu thành các thành phẩm bánh hay các loại đồ uống ngon miệng. Ngoài ra, vườn dâu Đức Việt còn sở hữu một ưu điểm được các thực khách yêu thích chính là quy trình đóng gói dâu tây kỹ càng. Đặc biệt, người chủ vườn rất nhiệt tình và tận tâm, sẵn sàng ship những trái dâu căng mọng nhất đến tận nơi cho bạn nếu bạn không có cơ hội đến vườn để tận tay hái.

vuon dau moc chau 11

Ảnh: Dâu Tây Đức Việt

8. Huy Béo Farm

  • Địa chỉ: Bản Là Ngà 2, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Vườn dâu Mộc Châu cuối cùng mà Digiticket muốn giới thiệu với bạn chính là Huy Béo Farm. Đây là một trong những vườn dâu được nhiều du khách yêu thích nhất tại Mộc Châu. Vườn dâu nơi đây sở hữu diện tích khá lớn, nổi bật là màu đỏ tươi của những trái dâu béo chín đều. Du khách có thể thoả sức hái những trái dâu căng mọng trong bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, tại trang trại, du khách hái trải nghiệm dâu tại vườn sẽ không mất phí thăm quan và được thỏa sức chụp ảnh miễn phí.

Bên cạnh đó, Huy Béo Farm còn sở hữu nhiều mảnh vườn trồng các loại hoa toả hương thơm ngát. Đặc biệt, đến mùa dâu chín, nơi đây sẽ ngập trong màu vàng tươi của loài hoa dã quỳ xinh đẹp, hoang dã. Và nếu du khách ghé thăm Mộc Châu để ngắm nhìn được loài hoa cải trắng dịu dàng, thanh mảnh thì có thể ghé nơi đây để tận hưởng hương thơm, cũng như vẻ đẹp của loài hoa này.

vuon dau moc chau 12

Ảnh: Huy Béo Farm

Trên đây là những vườn dâu Mộc Châu chất lượng và được nhiều du khách ưa thích nhất mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ này của Digiticket sẽ giúp chuyến hành trình khám phá Mộc Châu của bạn thêm phần thú vị và trọn vẹn.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.