Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt TOP 5 vườn hồng Đà Lạt check - in cực hút mắt

TOP 5 vườn hồng Đà Lạt check - in cực hút mắt

Ngày đăng : 17/01/2024
Muốn đi Đà Lạt vào tầm tháng 9 đến tháng 12 thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ vườn hồng Đà Lạt. Tham khảo ngay bài viết để biết thêm địa chỉ.
Nội dung chính

Những tháng cuối năm là những tháng mà các vườn hồng Đà Lạt trở nên đẹp xuất sắc. Biết được những dự định của các bạn nên hôm nay Digiticket sẽ giới thiệu cho bạn 5 vườn hồng Đà Lạt mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến thành phố mộng mơ này nhé.

1. Nên tham quan vườn hồng Đà Lạt thời gian nào?

Bạn đã từng nghe đến vườn hồng treo gió chưa? Đây chắc chắn là một cái trend hot từ năm này qua năm khác mà không bị lỗi mốt. Vườn hồng Đà Lạt là một vườn hồng với những quả hồng chín và có màu vàng cam đang ở trên cây. Ngoài sự nổi bật của vườn hồng thì chủ vườn còn hái quả hồng, sơ chế thật sạch rồi kỳ công ngồi buộc từng quả hồng rồi treo lên. Không chỉ vườn hồng mà hồng treo gió cũng là những địa điểm tham quan và chụp những tấm ảnh đẹp để sống ảo.

Tuy vậy không phải mùa nào cũng sẽ có vườn hồng nên bạn cần đến Đà Lạt vào khoảng tháng 9 đến tháng 12. Vào thời gian này hồng bắt đầu đổi màu, những quả hồng sai trĩu căng mọng trên cây tạo cho bạn một khung cảnh lãng mạn như những bộ phim Hàn.

Vào đầu mùa khoảng vào tháng 9 bạn sẽ thấy cây hồng xum xuê nhiều lá và lúc đó những quả hồng chỉ mới bắt đầu nở rộ trên cành. Còn vào khoảng tháng 10 thì hồng bắt đầu chín vàng và đẹp hơn. Cuối mùa là thời điểm quả hồng sắc vàng chín mềm hơn. 

Vườn hồng Đà Lạt 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Top 5 vườn hồng Đà Lạt bạn nhất định phải đến

Có rất nhiều vườn hồng Đà Lạt được các du khách tìm đến. Dưới đây là một số vườn hồng chất lượng mà Digiticket đã tổng được lại gồm:

2.1. Vườn hồng Lễ Vân Đà Lạt

Vườn hồng Lễ Vân ở Đà Lạt chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5,2 km nhưng khi đến đây bạn không phải mất phí để tham quan mà có thể thoải mái chụp hình. Vườn hồng Lễ Vân cực kỳ rộng bởi vì hồng ở đây được trồng để làm nguyên liệu sản xuất như hồng sấy dẻo, rượu hồng, hồng giòn hoặc là hồng treo gió. Khi đến đây bạn có thể an tâm về chất lượng vì tất cả các công đoạn đều được làm thủ công và khi làm cực kỳ cẩn thận. 

Vườn hồng Đà Lạt 2

Ảnh: Vườn hồng Lễ Vân

2.2. Vườn hồng Thái Long Đà Lạt

Vườn hồng Thái Long cũng nằm trên con đường Khe Sanh nên thuận tiện cho việc di chuyển vì khá gần trung tâm. Không chỉ đẹp mà vườn hồng này còn khá rộng khi có diện tích lên tới 40.000m2. Ở đây, có hàng trăm gốc hồng và cây nào cũng xum xuê tán lá.

Vườn hồng được trồng rất tự nhiên và không chăm sóc cầu kỳ nhưng cứ vào mùa thì luôn trĩu quả. Nhiều cây mặc dù nhìn thấp nhưng trên cành lại có rất nhiều trái. Chính vì nó trĩu xuống nên nhiều bạn đã bắt được khoảnh khắc đó để có những bức hình tuyệt vời. Khi đến Thái Long bạn có thể tự tay lựa chọn những quả hồng tươi, giòn và thưởng thức trực tiếp ngay dưới gốc hoặc mua về làm quà.

Vườn hồng Đà Lạt 3

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Vườn hồng Nhà Tom Đà Lạt 

Một vườn hồng cách xa trung tâm thành phố nhưng sẽ để lại cho bạn một ấn tượng tuyệt vời. Đây cũng là vườn hồng nổi tiếng nhất với diện tích hơn 10.000m2 và có khoảng gần 300 gốc hồng. Hồng ở đây có tuổi đời cao, thân cây lâu năm và những quả hồng ở đây đều là giống hồng giòn Đà Lạt.

Vào mùa thu quả hồng đều ra đúng vụ mùa và mỗi quả đều to, căng mọng, nổi bật giữa những tán lá là quả hồng vàng cam cực kỳ nổi bật. Vườn hồng được trang trí không chỉ là vườn hồng mà còn có thêm nhiều khu vực khác như: Mô hình tiểu yêu tinh khổng lồ, nhà bong bóng trong suốt hay là cầu gỗ, giếng trời, lều Mông Cổ... Chính vì vậy ở đây sẽ có thu phí khi vào cổng đấy nhé.

Vườn hồng Đà Lạt 4

Ảnh: Tiệm Cà Phê Vườn Hồng Nhà Tom

2.4. Vườn hồng Cầu Đất Garden Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Thôn Trường Thọ, Xã Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 
  • Số điện thoại: 0915 762 761 
  • Thời gian tham quan: 06h00 – 16h00 
  • Giá vé tham quan: 50.000 đồng/người

Tìm hiểu về các vườn hồng ở Đà Lạt thì bạn đừng bỏ lỡ Cầu Đất Garden nhé. Với giá vé thăm quan là 50.000 đồng/người thì ngoài tham quan, chụp ảnh thì bạn còn được thưởng thức hồng ngay tại vườn và còn có thể hái mang về đấy nhé.

Có một điểm đặc biệt khi đến đây là xung quanh khá là vắng. Nhất là thời điểm cuối mùa khi đến đây thì lá cây dường như rụng hết và lúc đó vườn hồng chỉ còn lại những cành cây khẳng khiu và những quả hồng màu cam. Bên dưới là những đám cỏ dại nhìn khá là bắt mắt.

Khi đến đây ngoài nhiều góc sống ảo bạn còn có thể thuê thêm lều trại để tổ chức cắm trại dưới vườn hồng. Đây còn gần với khu đồi chè Cầu Đất nên sau khi tham quan vườn hồng thì hãy đến đồi chè ngay nhé.

Vườn hồng Đà Lạt 5

Ảnh: Sưu tầm

2.5. Vườn hồng Mộc Trà Farm Đà Lạt

Cuối cùng là vườn hồng Mộc Trà Farm ở Đà Lạt, một cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Mặc dù cách xa trung tâm thành phố nhưng khi đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng khu vườn hồng trĩu quả, lá xum xuê.

Đặc biệt ngoài việc chụp những bức ảnh đẹp thì bạn còn có thể thăm quan, trải nghiệm và học hỏi quy trình làm hồng sấy gió theo công nghệ Nhật Bản. Hương vị của loại hồng này mềm dẻo, có vị ngọt thanh. Bạn thưởng thức cùng với trà nữa thì tuyệt vời luôn đấy. Sau khi đã trải nghiệm vườn hồng ở đây thì bạn có thể mua hồng tươi về để làm quà, giá hồng ở đây cũng rẻ và không quá đắt đâu nhé.

Vườn hồng Đà Lạt 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Những lưu ý khi đi vườn hồng Đà Lạt

Nếu bạn đi vườn hồng Đà Lạt cần một số lưu ý dưới đây để đảm bảo rằng chuyến đi của bạn được trọn vẹn:

  • Trước khi đi vườn hồng bạn hãy gọi điện trước cho chủ vườn hồng để chắc chắn việc vườn hồng còn mở.
  • Ngoài việc chủ vườn hồng đưa ra thông báo cho phép khách vào vườn hái quả thì bạn hãy hỏi trước nhé.
  • Không nên hái những quả hồng còn xanh và không bẻ cành hay leo lên cây. Việc này sẽ làm hư hại đến cây hồng cũng như bạn có thể bị ngã.
  • Bạn chỉ nên hái những quả hồng đã chín.
  • Nếu bạn muốn mua hồng về nhà thì hãy hái những quả còn cứng để khi di chuyển nó sẽ không bị hư.
  • Vườn hồng thường khó đi nên hãy chú ý đi lại để tránh bị ngã.
  • Hãy giữ vệ sinh chung khi đến bất cứ vườn hồng nào.
  • Vì vườn hồng sẽ hơi tối nên khi mặc đồ bạn hãy mặc những bộ đồ hơi sặc sỡ một chút để có thể nổi bật được bản thân mình lên. Hoặc những bộ quần áo đơn giản, chiếc váy công chúa cũng khá là hợp với vườn hồng đấy.
  • Cầm theo một chiếc ô trong suốt nếu lỡ như trời mưa bạn có thể vừa che lại có được bức ảnh đẹp đấy.

Vườn hồng Đà Lạt 7

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Digiticket đã điểm lại những vườn hồng Đà Lạt bạn nhất định phải ghé thăm trong khoảng từ tháng 9 - 12 rồi. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn có được thêm kinh nghiệm lựa chọn vườn hồng mà bạn yêu thích cũng như kinh nghiệm đi vườn hồng như thế nào. Chúc bạn có chuyến du lịch vườn hồng đáng nhớ nhé.

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.