Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Khám phá cầu kính Bạch Long: Chiếc cầu đi bộ dài nhất thế giới

Khám phá cầu kính Bạch Long: Chiếc cầu đi bộ dài nhất thế giới

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu như bạn muốn khám phá du lịch mảnh đất Tây Bắc, Mộc Châu thì đừng quên khám phá cầu kính Bạch Long, chiếc cầu đi bộ dài nhất thế giới
Nội dung chính

Mộc Châu có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong đó, phải kể đến chiếc cầu kính Bạch Long, dù mới xuất hiện nhưng có sức hút rất lớn. Ngày hôm nay hãy cùng Digiticket tìm hiểu về cây cầu này nhé.

1. Giới thiệu cầu kính Bạch Long

  • Địa chỉ: Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Số điện thoại: 19002829
  • Giá vé tham khảo:

Từ thứ 2 - thứ 6:

+ Người lớn: 550.000 đồng/vé

+ Trẻ em (từ 1 - 1,4m): 350.000 đồng/vé

Ngày cuối tuần (thứ 7 - Chủ nhật) và các dịp lễ:

+ Người lớn: 650.000 đồng/vé

+ Trẻ em (từ 1 - 1,4m): 450.000 đồng/vé

Học sinh, sinh viên, người dân Sơn La và người có công (đối với ngày thường):

+ Người lớn: 400.000 đồng/vé + Trẻ em (từ 1 - 1,4m): 250.000 đồng/vé

Lưu ý: Trẻ dưới 1m được miễn phí

Cầu kính Bạch Long thuộc khu du lịch Mộc Châu Island - Một trong những quần thể đẳng cấp 5 sao, với đa dạng loại hình giải trí như bể bơi vô cực, khu bungalow, khách sạn, khu vui chơi, nhà hàng, hang động,… cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Cầu có tổng chiều dài là 632m và chiều rộng của mặt cầu 2.4m, phần trên vách đá 1.5m. Cầu kính bắc qua thung lũng nối liền 2 dãy núi với vực sâu 150m. Ngoài cầu kính thì ở đây vẫn còn đang xây dựng và hoàn thiện các khu vực nhà hàng, khu vui chơi, hang động,...

Cầu kính Bạch Long 1

Ảnh: Nguyễn Anh Thu

2. Gợi ý thời điểm check - in cầu kính Bạch Long

Mộc Châu mỗi mùa mang một vẻ đẹp khác nhau, nếu đi vào tháng 3, tháng 4, 5 bạn sẽ được ngắm hoa ban. Đi vào tháng 11, bạn sẽ tham quan hoa dã quỳ, hoa cải trắng. Đặc biệt là thời điểm tháng 1 và 2 rất nhiều hoa đào, hoa mận nở rộ bạn có thể ngắm được khung cảnh rực rỡ này đấy nhé.

Và để có những bức ảnh đẹp tại cầu kính, bạn nên xem trước thời tiết. Không đi vào những ngày mưa gió, hoặc khí lậu lạnh quá bởi cầu nằm ở vị trí cao rất khó để check in những bức ảnh đẹp.

Cầu kính Bạch Long 2

Ảnh: Nguyễn Anh Thu

3. Hướng dẫn đường đi đến cầu kính Bạch Long

Từ thị trấn Mộc Châu đến cầu kính Bạch Long khoảng 11km (20 phút lái xe ô tô). Bạn di chuyển đường Trần Huy Liệu đến Ngã Ba Pa Hãng thì rẽ trái vào QL43 (đường 20-11). Cứ chạy thẳng cho đến khi đi qua UBND xã Mường Sang thì đến một ngã ba, hãy rẽ phía phải rồi đi tiếp cho đến khi đến cầu Bạch Long.

Lưu ý là hiện nay Mộc Châu vẫn chưa rõ tên đường nên bạn hãy đi theo chỉ dẫn của Google Maps. Đến nơi bạn chỉ cần gửi xe rồi đi bộ về phía Ngôi nhà hình nón, vào mua vé rồi sẽ được nhân viên hướng dẫn nhé.

cau kinh bach long

Ảnh: Sưu tầm

4. Cầu kính Bạch Long có gì đặc biệt?

Bắt đầu từ Ngôi nhà hình Nón đến hang Chim Thần (hang Mường Móoc) bạn sẽ phải đi qua cây cầu dài nhất thế giới - cầu kính Bạch Long. Điểm nổi bật của cây cầu này chính là tấm kính dày có thể giữ chắc chắn cho du khách bước đi.

Bước qua quãng đường 632m bạn sẽ có rất nhiều cung bậc cảm xúc từ sợ hãi, hồi hộp đến vui mừng khi được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên rực rỡ đầy màu sắc của núi rừng Tây Bắc.

Cầu kính Bạch Long 4

Ảnh: Thuy Dung

Nói về hai ngọn núi nối hai đầu cây cầu được người dân ví như mang hình dáng của loài linh thú. Cây cầu kính bắc qua như thân rồng uốn lượn. Khi đến cuối cùng của cầu kính bạn sẽ được khám phá hang động tự nhiên Mường Móoc rộng khoảng 7000m2 với các nhũ đá tự nhiên và công trình điêu khắc trên đá về người Thái xưa.

Cầu kính Bạch Long 5

Ảnh: Hoa Lưu

Thêm vào đó là trải nghiệm uống cafe tại cửa hang cực kỳ độc đáo. Ngồi uống nước xong, bạn có thể khám phá và chơi nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị khác nữa như: Zipline, đường trượt Air Sline, trượt Coaster, trượt cỏ, khu vui chơi ngoài trời Bouncing Clound,...

Cầu kính Bạch Long 4

Ảnh: Cầu Kính Bạch Long - Mộc Châu Island

5. Lưu ý khi đi cầu kính Bạch Long

Dưới đây là một số kinh nghiệm mà các du khách đã trải nghiệm muốn chia sẻ cho mọi người:

  • Xem trước thời tiết khi đi cầu kính.
  • Nếu như bạn đi vào thời tiết đẹp thì hãy chuẩn bị kĩ trang phục, đồ uống, đồ ăn,...
  • Bôi kem chống nắng đầy đủ để tránh da bị cháy nắng.
  • Luôn sạc đủ pin điện thoại và mang theo pin dự phòng.
  • Người già và trẻ nhỏ không nên đi vì lối đi nhỏ, khá nguy hiểm.

Cầu kính Bạch Long 6

Ảnh: @_plhm.96

Vậy là bạn đã biết thêm về chiếc cầu kính Bạch Long Mộc Châu rồi nhỉ. Cây cầu đẹp lung linh nối 2 ngọn núi rất thích hợp cho những ai thích mạo hiểm, khám phá. Còn chần chừ gì mà không rủ ngay hội cạ cứng "xách balo lên và đi" thôi nhé.

Ảnh đại diện: Nguyễn Anh Thu

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.