Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm tự túc cực chi tiết

Lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm tự túc cực chi tiết

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket khám phá lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm siêu HOT, cực chi tiết và phù hợp cho chuyến đi cùng gia đình, bạn bè.
Nội dung chính

Mộc Châu là địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Vậy nếu sắp tới bạn có chuyến hành trình khám phá địa điểm tuyệt vời này thì đừng bỏ qua lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất này!

1. Nên du lịch Mộc Châu vào thời gian nào?

Mộc Châu là một tỉnh miền núi phía Bắc nên sở hữu đủ 4 mùa với từng nét đặc trưng riêng. Du khách có thể ghé thăm Mộc Châu vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp thơ mộng, nổi bật riêng biệt. Mùa xuân tại Mộc Châu sẽ mang tới cho du khách khung cảnh hoa mơ, hoa mận và hoa đào rừng nở rộ, rực rỡ sắc màu.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mà du khách còn được tham gia lễ hội Hết Chá của người Thái với những trò chơi dân gian hấp dẫn. Chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm thích hợp nhất là đi vào mùa hè với tiết trời mát mẻ. Du khách sẽ còn được tận hưởng những trái đào, mận căng mọng hay nhìn ngắm khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại đồi chè trái tim xanh ngát dưới nắng vàng.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 1

Ảnh: @phtrung0611

Còn mùa thu sẽ mang đến cho du khách không gian du lịch bình yên với những cánh đồng hoa cải trắng, hoa dã quỳ hay tam giác mạch vừa hoang dã, lại vừa rực rỡ. Thiên nhiên rất "ưu ái" Mộc Châu khi ban tặng cho mùa đông nơi đây rất nhiều loại hoa thay phiên nhau khoe sắc như hoa cải trắng, hoa mận,...

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 2

Ảnh: @_im.rot_

2. Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu thuận tiện nhất

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200 km nên rất thuận tiện cho du khách di chuyển với nhiều phương tiện khác nhau. Nếu du khách thích thử thách và muốn trải nghiệm thì có thể "phượt" bằng phương tiện cá nhân của mình. Du khách sẽ làm chủ thời gian, thong thả nhìn ngắm núi rừng Tây Bắc hùng vĩ trong chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm.

Ngoài ra, du khách còn có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe khách hay limousine với nhiều khung giờ. Thời gian di chuyển xe khách sẽ dài hơn khoảng từ 6 - 7 tiếng do các nhà xe còn đón và trả khách ngay trên cung đường di chuyển.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 3

Ảnh: @bigsosad201

3. Lịch trình chi tiết du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Dưới đây là lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Di chuyển tới Mộc Châu, thăm quan khu du lịch Happy Land

Sáng: Di chuyển tới Mộc Châu

Thời gian di chuyển tới Mộc Châu khá dài, khoảng 5 - 7 tiếng, du khách nên xuất phát sớm để tích kiệm thời gian và có thể thăm quan được nhiều địa điểm hơn. Nếu du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì có thể dừng chân tại đèo Thung Khe nghỉ ngơi và chụp ảnh.

Đèo Thung Khe tại Mai Châu sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ về cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng cung đường đèo uốn lượn mềm mại với màu xanh tươi mới của màu xanh cỏ cây. Bên cạnh đó, đèo còn nổi bật với những màn sương mù dày đặc khiến du khách ngỡ như lạc vào chốn thần tiên.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 4

Ảnh: @phuongha96

Trưa: Ăn trưa và check-in phòng tại Mộc Châu

Đa số các khách sạn hay homestay tại Mộc Châu đều có thời gian check-in nhận phòng vào khoảng 2 giờ chiều. Thế nên, du khách nếu đến trước thời gian nhận phòng thì có thể gửi đồ tại quầy lễ tân rồi đi ăn trưa.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 5

Ảnh: @bemofoodtour

Chiều: Tham quan khu du lịch Happly Land và khám phá Bản Thông Cuông, Pa Phách

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn, du khách sẽ bắt đầu chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm. Đầu tiên, du khách sẽ di chuyển tới khu du lịch Happy Land để thăm quan. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những đồi núi trập trùng phía sau cùng muôn vàn loại hoa rực sắc màu đang khoe sắc.

Trên đường trở về khách sạn, du khách có thể dừng chân tại Bản Thông Cuông hoặc Bản Pa Phách để thỏa sức check-in. Du khách sẽ còn được hòa mình và tận hưởng cuộc sống bình dị, mộc mạc của người dân vùng núi Tây Bắc. Đặc biệt, nếu vào mùa hoa cải trắng nở, du khách nhìn ngắm cánh đồng hoa đẹp đến mơ màng như một xứ sở thần tiên diệu kỳ.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 6

Ảnh: @duyenmaghi

Tối: Thăm quan thị trấn và nghỉ ngơi

Buổi tối tại Mộc Châu, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như tổ chức bữa tiệc nướng BBQ, đốt lửa trại,... Hoặc đi dạo và khám phá thị trấn Mộc Châu mới lạ cùng nhâm nhi một ly cà phê đậm hương, nóng hổi.

Ngày 2: Đồi chè, Bản Phiêng Cành, Ngũ Động Bản Ôn và Trang trại bò sữa

Sáng: Thăm quan Đồi chè Trái Tim và Ngũ Động Bản Ôn

Đây là hai điểm đến nằm khá gần nhau nên du khách có thể kết hợp thăm quan trong cùng một buổi sáng để tích kiệm thời gian. Đồi chè Trái tim còn được biết đến với tên gọi khác là đồi chè Đài Loan tọa lạc tại bản Ôn. Nơi đây nổi bật với khóm chè được tạo hình trái tim đầy lãng mạn và còn nổi tiếng là địa điểm chụp hình cưới của nhiều cặp đôi.

Ngũ Động Bản Ôn là hệ thống 5 hang động hùng vĩ, là điểm thăm quan được người dân địa phương nơi đây khai phá sau cơn lũ lịch sử năm 2006. Địa điểm thăm quan này với địa hình phức tạp nên sẽ phù hợp cho những du khách ưa khám phá. Nơi đây vẫn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ nhất, nổi bật với khung cảnh những đồi chè xếp thành tầng tầng lớp lớp đầy thơ mộng.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 7

Ảnh: @__doanman

Trưa: Nghỉ ngơi và ăn trưa

Sau khi ăn trưa, du khách có thể lựa chọn di chuyển về khách sạn để nghỉ ngơi hoặc tiếp tục chinh phục chuyến hành trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm của mình.

Chiều: Tham quan bản Phiêng Cành và Trang trại bò sữa

Bản Phiêng Cành là địa điểm thăm quan mà du khách có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của người H'mong. Nơi đây nổi bật với những căn nhà được thiết kế theo lối phong cách truyền thống và cổ của người H'mong vừa giản dị, lại vừa độc đáo. Bên cạnh đó, du khách sẽ được nhìn ngắm những vườn hoa mận nở rộ đầy xao xuyến.

Tiếp đến, du khách sẽ di chuyển đến trang trại bò sữa tại Mộc Châu, một điểm thăm quan quen thuộc và đầy thú vị. Du khách sẽ được quan sát toàn bộ quy trình sản xuất sữa bò. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động tại trang trại như thu hoạch cỏ, cho bò ăn, vắt sữa bò,...

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 8

Ảnh: @lehaa35

Tối: Nghỉ ngơi và thăm quan thị trấn

Ngày 3: Thác Dải Yếm và Rừng thông Bản Áng

Sáng: Thăm quan Thác Dải Yếm và rừng thông Bản Áng

Thác Dải Yếm thường được ví von với tên gọi "báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu". Con thác nằm trên dòng suối Vặt, khởi nguồn từ 2 khe nước hùng vĩ là Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu. Nơi đây nổi bật với khung cảnh núi non trùng điệp với con thác đổ mạnh làm "trắng xóa" cả một vùng trời.

Rừng thông Bản Áng là địa điểm được nhiều du khách "săn đón", nơi đây thường được gọi với cái tên "Đà Lạt thu nhỏ của cao nguyên Tây Bắc". Sở hữu tổng diện tích lên đến hơn 50 ha, nơi đây không chỉ nổi bật với khung cảnh những khu rừng thông xanh ngát mà còn có rất nhiều hoạt động cực chill như đạp xe, tản bộ tận hưởng bầu không khí trong lành.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 9

Ảnh: @vntvie

Trưa: Ăn trưa và check-out trả phòng

Chiều: Di chuyển về Hà Nội

Kết thúc chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm, du khách di chuyển về Hà Nội. Theo kinh nghiệm của các dân phượt, bạn nên khởi hành sớm do quãng thời gian di chuyển khá xa. Bên cạnh đó, Mộc Châu có khá nhiều cung đường đèo nguy hiểm với hệ thống đèn đường còn sơ sài nên việc di chuyển vào tối muộn sẽ không an toàn.

du lich moc chau 3 ngay 2 dem 10

Ảnh: @kiimmm.94

4. Nên ăn gì khi ghé thăm Mộc Châu

Những món ăn tại Mộc Châu mang đậm hương vị đậm đà, độc đáo đặc trưng của những vùng núi Tây Bắc. Một số món ngon mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu chính là bê chao, cá suối nướng, nậm pịa, gà đồi, thắng cố,...

Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một vài quán ăn và nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn đặc sản tại Mộc Châu:

  • Nhà hàng Đông Hải: Trần Huy Liệu, Thị trấn Mộc Châu, Sơn La
  • Quán 64 – Lan Hồng Quán: AH13, Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La
  • Quán ăn cá hồi vườn đào Mộc Châu: Vườn Đào, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La
du lich moc chau 3 ngay 2 dem 11

Ảnh: Ngọc Bích

5. Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm tự túc cần chuẩn bị gì?

  • Nếu du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì nên kiểm tra và đổ đầy xăng trước khi xuất phát, tránh tình trạng xe chết máy giữa đường. Bên cạnh đó, đường lên Mộc Châu có khá nhiều khúc quẹo khuất tầm nhìn nên bạn cần quan sát kỹ và di chuyển với tốc độ vừa phải để có thể xử lý tình huống bất ngờ kịp thời.
  • Hạn chế cho tiền trẻ con vì điều này có thể khiến tình trạng bố mẹ bắt trẻ con ra đường xin tiền càng nghiêm trọng hơn. Chỉ nên cho đồ ăn, bánh kẹo hoặc sữa.
  • Mang quần áo ấm vì khí hậu trên vùng cao sẽ thấp hơn, đặc biệt là vào mùa đông sẽ có băng giá và sương muối khá khắc nghiệt.
  • Không dẫm lên các ruộng hoa hay xả rác bữa bãi để đảm bảo hình ảnh Mộc Châu luôn sạch sẽ và bình yên nhất.
du lich moc chau 3 ngay 2 dem 12

Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh

Trên đây là những chia sẻ về chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm đầy hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Cùng gia đình, bạn bè hay người thương ghé thăm ngay điểm đến tuyệt vời và lý thú này ngay nhé!

Ảnh đại diện: @_im.rot_

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.