Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Review du lịch Thác Dải Yếm Mộc Châu - cảnh non nước hữu tình Sơn La

Review du lịch Thác Dải Yếm Mộc Châu - cảnh non nước hữu tình Sơn La

Ngày đăng : 17/01/2024
Đi thác Dải Yếm Mộc Châu vào mùa hè là dự định của rất nhiều người, hãy cùng Digiticket tham khảo ngay kinh nghiệm vui chơi ở đây nhé!
Nội dung chính

Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu là thác Dải Yếm. Dòng thác cao tới 100m ngày đêm đổ ào ào tạo nên phong cảnh non nước hữu tình hiếm có. Đi thác Dải Yếm Mộc Châu vào mùa hè là dự định của rất nhiều người, hãy cùng Digiticket tham khảo ngay kinh nghiệm vui chơi ở đây nhé!

1. Địa chỉ thác Dải Yếm ở đâu?

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Thác Dải Yếm Mộc Châu còn được người dân địa phương gọi với cái tên thác Nàng, thác Bản Vặt. Địa điểm du lịch này được xem là viên ngọc sáng giữa núi rừng Tây Bắc. Kết hợp du lịch thác Dải Yếm với một số địa điểm nổi tiếng như: đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng, cửa khẩu Lóng Sập… là kế hoạch hoàn hảo để khám phá trọn vẹn Mộc Châu. Dòng thác cao hơn 100m đổ ào ào xuống tạo nên không gian tuyệt đẹp, hiếm có.

2. Hướng dẫn đường đi thác Dải Yếm

Chỉ cách trung tâm Mộc Châu khoảng 5km nên đường đi đến thác Dải Yếm khá dễ dàng. Bạn nên thuê xe máy để đi lại tiện lợi nhất. Bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 43 theo đường cửa khẩu Lóng sập, đi thêm một đoạn nữa đến ngã ba, rồi tiếp tục men theo đường suối khoảng 4km nữa là đến.

thac dai yem 1

Ảnh: @llehienn

3. Đi khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm vào thời gian nào?

Du lịch thác Dải Yếm có thể đi quanh năm nhưng kinh nghiệm là bạn nên đi vào tháng 4 đến tháng 9 là lúc thời tiết đẹp nhất để đi du lịch. Thác nước chảy ào ào ngày đêm không dứt nên đặt chân đến đây bạn sẽ thấy không khí bình yên, mát mẻ hiếm có. Đến đây bạn có thể tắm thác, chơi đùa với làn nước trong xanh, mát lạnh nên đi vào mùa khô là đẹp nhất để khám phá.

Dòng thác mang vẻ đẹp rất thơ mộng. Đường đi đến thác cũng khá gập ghềnh khó đi nên bạn hãy chú ý chọn những ngày nắng đẹp để khám phá dòng thác hùng vĩ, tiếng suối chảy róc rách đêm ngày không dứt cùng với rừng cây xanh trữ tình.

thac dai yem 2

Ảnh: @chouminh304

4. Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm Mộc Châu có gì hấp dẫn?

Vẻ đẹp hùng vĩ hiếm có của thác Dải Yếm

Dòng thác có độ cao lên đến 100m, được chia làm 2 nhánh chính, 1 bên 9 tầng và 1 bên 3 tầng thác đổ chồng lên nhau. Hai nhánh này cách nhau lên tới 200m nên đem đến dòng thác vô cùng hùng vĩ và hoang dại.

Dòng thác 9 tầng có diện tích siêu khổng lồ lên đến 4000m2. Dòng thác đẹp tựa như dải yếm dịu dàng ôm trọn vách núi, rồi thả mình xuống bên dưới. Thác 3 tầng bên cạnh chỉ rộng khoảng 300m2 nhưng cũng không kém phần hấp dẫn chảy xuống độ sâu lên tới 40m. Mùa mưa dòng thác đổ ào ào mạnh mẽ tung bọt trắng xóa tạo nên bức tranh phong cảnh rất đẹp mắt.

thac dai yem 3

Ảnh: @thao_myt99

Thác Dải Yếm có nguồn nước từ dòng Suối Vặt, được tạo nên từ khe bó Co Lằm và bó Tá Cháu cách thác khoảng 600m. Từ trên đỉnh cao của thác có thể nhìn ngắm núi rừng bao la rộng lớn. Dưới chân thác còn là những mỏm đá nhấp nhô quanh năm nước đổ ào ào tung bọt trắng xóa bên cạnh thảm thực vật mướt xanh tạo thành bức tranh thiên nhiên đẹp hiếm có.

Nằm bên dưới thác là hồ nước tự nhiên rộng tới 49m. Đây là nơi bạn có thể tắm thác và chơi đùa với làn nước trong xanh mát rượi.

thac dai yem 4

Ảnh: @tlananh__

Khám phá những lễ hội của người dân miền núi  

Thác Dải Yếm được xem là nơi có tiềm năng du lịch rất lớn. Dòng thác hùng vĩ nằm trong quần thể các di tích khác như: Hang Dơi, Đồn Mộc Ly… Hàng năm ở đây thường tổ chức các buổi lễ hội Xên Mường, Xên Bản với các điệu ca, tiếng hát của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La. Bạn không chỉ được thăm thú cảnh vật núi rừng trùng điệp, thác nước hùng vĩ mà còn có thể tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của người dân bản địa.

anh 5

Ảnh: @zenngu

Check in tuyệt hảo ở cầu kính thác Dải Yếm

Ngày nay đến với khu du lịch, bạn còn có thể chụp ảnh với cây cầu kính nổi bật với đủ sắc màu tươi mới. Cây cầu kính là điểm nhấn hấp dẫn với mặt kính trong suốt nhìn thấy vách núi đá bên dưới rất hùng vĩ. Đây là background tuyệt vời để cho bạn lưu giữ những bức ảnh kỉ niệm cực đẹp.

anh 6

Ảnh: @phuong_anh289

Ghé thăm bản Vặt và văn hóa người Thái

Từ khu du lịch, bạn chỉ cần đi dọc quốc lộ 43 sẽ thấy con đường rẽ vào bản Vặt – nơi sinh sống của người dân tộc Thái. Ở đây có những ngôi nhà nhỏ xinh, những người dân tộc hiền hậu, chất phác. Bạn hãy khám phá cuộc sống và thử những món ăn đặc sản độc nhất vô nhị của núi rừng Tây Bắc nhé!

anh 7

Ảnh: @nhatha.phan

5. Giá vé vào thác Dải Yếm bao nhiêu?

Giá vé đang được áp dụng hiện nay là 50.000 đồng/ người, miễn phí hoàn toàn với trẻ em có chiều cao dưới 1m2.

Nếu bạn muốn lên cầu kính Mộc Châu, giá vé cho người lớn là 100.000 đồng/ người và trẻ em là 50.000 đồng/ bé.

anh 8

Ảnh: @lam_thao201097

6. Địa điểm du lịch gần thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La

Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm hot của Mộc Châu và khoảng cách với thác Dải Yếm để bạn thuận lợi lên lịch trình vui chơi nhé:

Địa chỉ Khoảng cách
Đồi chè Mộc Châu 23,4 km
Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi) 8,1 km

Rừng thông Bản Áng

11,7 km
Cửa khẩu Lóng Sập 24,5 km
Ngũ động Bản Ôn 28 km
Lâm viên Tây Tiến 5,4 km
Trang trại bò sữa Mộc Châu 11,8 km
Đỉnh Pha Luông 41,8 km
 

Thác Dải Yếm là một kì quan hùng vĩ không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu. Còn chần chừ gì nữa mà không set kèo khám phá những địa điểm hấp dẫn ở Mộc Châu nhỉ?

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.