Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm sao cho thú vị (Mới)

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm sao cho thú vị (Mới)

Ngày đăng : 17/01/2024
Mộc Châu mùa nào đẹp? Đi Mộc Châu bằng gì? Trong bài viết này, Digiticket sẽ gợi ý lịch trình vi vu Mộc Châu 2 ngày 1 đêm thật chi tiết
Nội dung chính

Thiên nhiên Mộc Châu luôn có một ma lực đặc biệt khiến hội cuồng chân mê mẫn. Trong bài viết này, Digiticket sẽ gợi ý lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm và những kinh nghiệm đắt giá thật chi tiết cho những ai đang muốn tạm lánh những ồn ào phố thị nhé. 

1. Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tháng mấy đẹp?

Dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm, thiên nhiên Mộc Châu vẫn luôn đẹp rạng ngời theo cách thức rất riêng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất thì dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

moc chau 2 ngay 1 dem 17

Ảnh: insleegram

Tháng 1-2 là thời điểm cao nguyên Mộc Châu chìm đắm trong sắc trắng tinh khiết của hoa mận. Từ những cung đường quanh co, đến thung lũng và những bản làng xa tít tấp đều khoác lên mình sắc trắng đẹp như tranh. Thời điểm mận hậu trổ hoa đồng loạt chỉ kéo dài khoảng 2-3 tuần thôi, nên bạn cần canh đúng thời điểm để không bỏ lỡ mùa hoa nhé.

Tháng 3-4 là thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm vì đây là lúc những chùm hoa hoa ban trắng muốt thi nhau khoe sắc. Những cánh hoa mong manh tinh khôi như góp phần tăng thêm vẻ đẹp mộng mơ của vùng cao nguyên núi đá.

moc chau 2 ngay 1 dem 6

Ảnh: phamnguyen.zin

Tháng 9-11 Mộc Châu hóa "nàng thơ" khi sắc trắng hoa ban tạm nhường chỗ cho vẻ đẹp xuân xanh của những cánh đồng tam giác mạch. Tuy không kỳ vĩ như mùa hoa Hà Giang, tam giác mạch Mộc Châu vẫn chiếm trọn cảm tình của du khách phương xa. Thời điểm này cũng là mùa nở rộ của những bông cải trắng bé xinh đẹp như bức tranh thủy mặc.

moc chau 2 ngay 1 dem 5

Ảnh: sưu tầm

2. Hướng dẫn di chuyển đến Mộc Châu

Hà Nội cách thị trấn Mộc Châu khoảng 204km nếu chạy theo hướng Quốc Lộ 6. Khoảng cách này không phải quá xa nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên nếu theo lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm thì bạn nên cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển là các xe Limousine hoặc xe khách Hà Nội Mộc Châu để tiết kiệm thời gian (khoảng 4-6 tiếng).

moc chau 2 ngay 1 dem 7

Ảnh: thienhang.dino

Xem nhanh một vài hãng xe Limousine/xe khách tuyến Hà Nội - Mộc Châu:

Loại xe Hãng xe Hotline Giá tham khảo
Limousine VIP Nhanh 0833 666 196 220k/người/lượt
DCar 0466 851 888 Từ 200k/người/lượt
Xuân Tráng 1900 70 70 220k/người/lượt
Xe khách Bắc Sơn 0978 594 779 160k/người/lượt
Hưng Thành 0989 764 764 160k/người/lượt
Hải Nam 0915 599 449 150k/người/lượt
 

Sau khi di chuyển đến thị trấn Mộc Châu thì bạn có thuê xe máy ngay trung tâm. Hoặc thuê xe tại khách sạn nơi mình đang lưu trú cũng rất tiện lợi với mức giá chỉ khoảng 170k/ngày. Lời khuyên cho bạn là hãy tham khảo giá, thời điểm trả xe và kiểm tra xe cẩn thận trước khi chốt đơn nhé.

moc chau 2 ngay 1 dem 8

Ảnh: hanh.luonghong

Một số địa chỉ cho thuê xe máy ngay trung tâm Mộc Châu:

  1. Dịch vụ thuê xe Anh Thanh: 083 918 2448
  2. Cho thuê xe máy Mộc Châu: 0975 358 068
  3. Sầm Nưa Travel: 0969 573 999

3. Lưu trú khi đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Sau một hành trình dài di chuyển mệt mỏi thì bạn đừng vội mà đi chơi ngay nhé. Hãy ưu tiên nghỉ ngơi lại sức rồi chúng ta mới bắt đầu hành trình vi vu Mộc Châu 2 ngày 1 đêm. Bạn có thể tham khảo những loại hình lưu trú đang hot ở Mộc Châu dưới đây:

moc chau 2 ngay 1 dem 1

Ảnh: sưu tầm

4. Lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Sau khi điểm qua tất tần tật những thông tin cần thiết về phương tiện di chuyển, chỗ nghỉ và thời điểm du lịch thì chúng ta cùng bắt đầu hành trình kì diệu khám phá Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

moc chau 2 ngay 1 dem 9

Ảnh: sưu tầm

Ngày 1: Happyland - rừng thông Bản Áng

Hà Nội - Thị trấn Mộc Châu

Nếu chọn Limousine Xuân Tráng thì bạn nên đi chuyến 6h30 khởi hành từ 35 Nguyễn Tuân. Thời gian xe di chuyển tuyến Hà Nội - Mộc Châu sẽ mất khoảng 4h và khi đến Mộc Châu là khoảng 11h-12h. Lúc này cũng vừa lúc để check-in nhận phòng.

Nếu cảm thấy đói thì bạn có thể dùng bữa tại khách sạn hoặc tìm kiếm những quán ăn ngay tại trung tâm. Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm thì đừng quên thưởng thức món cá hồi và bê chao tại nhà hàng Hang Dơi hoặc nhà hàng Đông Hải cách đó không xa.

moc chau 2 ngay 1 dem 10

Ảnh: longduongmc

Thị trấn Mộc Châu - Happy Land - Rừng thông Bản Áng

Sau khi nghỉ ngơi và ăn uống no say thì hãy nhanh chóng đến Happy Land Mộc Châu để thỏa sức "so deep" tại vườn hoa lớn nhất Mộc Châu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo dáng bên đàn cừu thân thiện hoặc hóa "nàng thơ" trong những bộ trang phục dân tộc sặc sỡ với giá chỉ khoảng 20k/bộ. Riêng giá vé vào cổng Happy Land là 20k/người.

moc chau 2 ngay 1 dem 4

Ảnh: sưu tầm

Rời Happy Land, vào khoảng xế chiều là thời điểm tuyệt nhất để check-in rừng thông Bản Áng. Khung cảnh rừng thông lúc này ngập tràn trong nắng chiều vàng - lãng mạn tựa trời Âu. Tại đây có dịch vụ cho thuê xe đạp để du khách dễ dàng dạo quanh rừng thông với giá 50k/chiếc. Giá vé vào cổng rừng thông là 30k/vé áp dụng trẻ em từ 1.1m và người lớn.

moc chau 2 ngay 1 dem 21

Ảnh: greenah_

Hãy tranh thủ selfie và tận dụng thời gian còn lại để tạt qua trang trại dâu tây Chimi chín mọng và thưởng thức sữa chua ngon tuyệt hảo được bán tại vườn. Trang tại không thu phí vào cổng nên bạn có thể check-in "cháy máy" mọi ngóc ngách tại Chimi. Riêng bạn nào muốn trải nghiệm tự tay hái dâu thì cần thêm 350.000đ/kg. Ngoài dâu tây thì tại đây còn nhiều loại trái cây lạ mắt như sung Mỹ, phúc bồn tử đen, dưa Nam Mỹ,...

Thế là kết thúc ngày đầu tiên trong chuyến đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với thành quả là cả một kho hình siêu xịn rồi nhé.

moc chau 2 ngay 1 dem 11

Ảnh: chimifarmmocchau

Ngày 2: Đồi chè Trái Tim - thác Dải Yếm

Trung tâm Mộc Châu - Đồi chè Trái Tim

Khoảng cách từ thị trấn Mộc Châu đến đồi chè Trái Tim khoảng hơn 15km. Hãy xuất phát vào sáng sớm trước lúc nắng lên thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, đồng thời cũng có thêm thời gian để tận hưởng luồng không khí thanh sạch của đồi chè sau lớp sương mù. Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê đồ dân tộc để bạn hóa thân thành nàng sơn nữ đeo gùi hái chè cũng tuyệt lắm nhé.

moc chau 2 ngay 1 dem 12

Ảnh: tientiton1807

Tiếp theo là hành trình đến thác Dải Yếm. Dọc đường đi, bạn có thể ghé vào dùng bữa tại nhà hàng Xuân Bắc 181. Nơi này bán nhiều món ăn đặc sản Tây Bắc như trâu gác bếp, rượu dân tộc, canh bon, gà nướng mắc khén,... để bạn "oánh chén" ngon lành hoặc mua quà biếu người thân sau chuyến Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

moc chau 2 ngay 1 dem 13

Ảnh: cuongkhii

Đồi chè Trái Tim - thác Dải Yếm

Từ đồi chè Trái Tim đến thác Dải Yếm mất một quảng đường gần 24km, nếu đi theo lịch trình này thì có thể bạn đến thác vào khoảng ban trưa. Mặc dù thời tiết lúc này khá nóng và nắng nhưng nếu đứng từ chân thác bạn sẽ cảm nhận được làn hơi nước mát lạnh phả vào người cực kỳ sảng khoái. Đồng thời mặt nước lúc này cũng xanh hơn nên khi lên hình sẽ vô cùng ảo diệu.

moc chau 2 ngay 1 dem 14

Ảnh: chimaycouple

Cách thác Dải Yếm một đoạn không xa là chiếc cầu kính Tình Yêu - địa điểm check-in "ảo tung chảo" với view 360 độ ngắm trọn núi đồi và thác Dải Yếm từ xa. Cầu kính Tình Yêu có chiều dài 80m và cao 22m tính từ mặt suối, mặt cầu được làm từ kính chống đạn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt chân lên đây nhé.

moc chau 2 ngay 1 dem 15

Ảnh: phanhmai

Thác Dải Yếm và cầu kính Tình Yêu cũng là nơi khép lại chuyến hành trình vi vu Mộc Châu 2 ngày 1 đêm đáng nhớ. Hãy tận dụng thời gian quay về khách sạn để nghỉ ngơi và check-out trước khi trở về Hà Nội nhé.

moc chau 2 ngay 1 dem 16

Ảnh: zenngu

Đây là bài viết tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ những tín đồ mê xê dịch. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm ý tưởng cho hành trình khám phá "vùng đất tiên" Mộc Châu nhé. Đừng quên tham khảo những thông tin thú vị sau đây khi đến đây du lịch nhé:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.