Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Tạm xa Hà Nội về Dream Garden Mộc Châu hưởng khí trời mát mẻ

Tạm xa Hà Nội về Dream Garden Mộc Châu hưởng khí trời mát mẻ

Ngày đăng : 17/01/2024
Trốn xa Hà Nội oi ả về với Dream Garden Mộc Châu tận hưởng tiết trời se lạnh, không khí trong lành sảng khoái.
Nội dung chính

Mộc Châu - một địa điểm “getaway” yêu thích của dân Hà Nội. Vừa không phải đi quá xa để tận hưởng được tiết trời se lạnh vừa được nghỉ dưỡng tại Dream Garden Mộc Châu. Hãy cùng Digiticket khám phá ngay khu sinh thái mộng mơ nay nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Dream Garden Mộc Châu

Dream Garden Mộc Châu được mệnh danh là “Đà Lạt của Tây Bắc”, nơi khí hậu ưu ái mát mẻ dễ chịu. Nơi đây, nằm vỏn vẹn bao quanh rừng, có khuôn viên rộng 10 héc ta nằm sâu trong con thung lũng của cánh rừng già.

dream garden moc chau 12

Ảnh: Dream Garden Moc Chau

Bao quanh khu nghỉ dưỡng là cánh rừng với bạt ngàn cây cối đặc trưng của mảnh đất phía Bắc. Nằm trong thung lũng tự nhiên với hệ sinh thái đa dạng, Dream Garden trở thành một điểm dừng chân độc đáo dành cho những ai thích sự pha trộn và kết hợp này. Du khách có thể sẽ thích thú với hình thức nghỉ dưỡng tận hưởng cuộc sống ngay giữa thiên nhiên rừng núi tại Dream Garden Mộc Châu.

2. Tiện ích và dịch vụ đi kèm tại Dream Garden

Vì là khu du lịch sinh thái nên chủ yếu Dream Garden Mộc Châu cung cấp nhiều loại hình nghỉ dưỡng. Cùng xem một số loại phòng sau đây:

Phòng nhỏ & Phòng áp mái

dream garden moc chau 4

Ảnh: Dream Garden Moc Chau

Không gian phòng nhỏ phù hợp với số lượng thành viên là 2 người/phòng. Tiện nghi trong căn phòng được trang bị đầy đủ từ A – Z. Nội thất tại Dream Garden Mộc Châu được làm từ gỗ khiến căn phòng bỗng trở nên ấm cúng hơn. Nét kiến trúc bản địa với những đường cong mềm mại của mái lá, kết hợp với nội thất đơn giản nhưng tinh tế giúp nơi đây để lại nhiều dấu ấn cho du khách.

Phòng Bungalow

dream garden moc chau 3

Ảnh: Dream Garden Moc Chau

Bungalow tại Mộc Châu cũng được thiết kế để dành cho 2 – 3 người. Lý do chính khiến cho phòng Bungalow luôn hết chỗ chính là góc view nhìn ra trang trại thoáng mát, rộng rãi. Bạn chỉ cần phóng tầm mắt ra xa là thấy trang trại xanh mướt thích mắt vô cùng.

Nhà sàn

dream garden moc chau 6

Ảnh: Dream Garden Moc Chau

Nhà sàn là một trong những mô hình phòng độc đáo tại Mộc Châu, mang nét đặc trưng vốn có của người dân vùng cao Tây Bắc. Bên trong nhà sàn được thiết kế vô cùng ấm cúng, đồ dùng được bài trí gọn gàng, ngăn nắp với đầy đủ tiện nghi. Với nhà sàn của Dream Garden có thể ở từ 3-4 người.

3. Những trải nghiệm thú vị tại Dream Garden Mộc Châu

Không chỉ là nghỉ dưỡng đơn thuần, đến với Dream Garden du khách còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị. Hãy cùng xem đó là hoạt động gì nhé!

3.1. Tham quan phong cảnh xanh mát

Dến với Dream Garden, bạn có thể dạo quanh khu du lịch sinh thái ngắm cây cối hay đơn giản chỉ là ngồi thư giãn dưới những tán cây rợp bóng mát để đọc sách và trò chuyện với mọi người.

dream garden moc chau 9

Ảnh: Dream Garden Moc Chau

Dream Garden Mộc Châu còn có nhiều cây ăn quả và những vườn hoa hướng dương, cúc hoạ mi hay các loại rau củ quả theo mùa. Bạn có thể chụp ảnh check-in tại khu vườn hoa để đem đến những bức ảnh siêu chất lượng. Tại Dream Mộc Châu Garden, bạn còn được tự tay hái mận hay hái mơ, một hoạt động mà bất cứ ai khi tới đây cũng đều một trải nghiệm một lần.

3.2. Giao lưu kết nối với người dân bản địa

dream garden moc chau 8

Ảnh: Dream Garden Moc Chau

Không chỉ nghỉ dưỡng đơn thuần, bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân tộc nơi đây. Các trò chơi dân tộc của người H’mong và người Thái như bịt mắt bắt lợn, múa xoè dân tộc hay thu hoạch ngô trên đồi để hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt cơ bản của người dân tại Mộc Châu.

3.3. Cắm trại Vườn Mơ

dream garden moc chau 19

Ảnh: Sưu tầm

Với tiêu chí hoà mình với thiên nhiên, Dream Garden Camping đã giành một không gian rộng lớn trên 10 ha giữa một rừng mơ và mận để du khách thoả sức đắm mình với tiết trời lạnh giá. Mỗi lều trại như một phòng ngủ thu nhỏ với đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng cần thiết. Lều rộng khoảng 3,5m2 với chất liệu vải dù cao cấp chống mưa 2 lớp tách biệt tạo độ thông thoáng và cách nhiệt tốt. Cửa sổ trại có lưới chống muỗi và côn trùng nên du khách có thể an tâm khi trải nghiệm.

Du khách sẽ được trang bị đầy đủ những thiết bị chiếu sáng như chăn ga, gối đệm chuyên dụng. Đêm về sau khi kéo khoá cửa trại bạn sẽ cảm nhận được không gian ấm cúng.

  • Giá thuê cho trại lưu trú qua đêm: 400.000 VNĐ/trại.

4. Đến Mộc Châu ăn gì

Đã có cơ hội đến Dream Garden Mộc Châu sao có thể bỏ qua những món ăn đặc sản của vùng núi Tây Bắc vừa đậm đà thơm ngon này nhỉ. Một số món ăn ngon mà bạn cần trải nghiệm qua như:

  • Bê chao
  • Cá suối
  • Cá hồi
  • Cả mèo
  • Xôi ngũ sắc
  • Măng rừng
  • Khoai sọ mán
  • Một số sản phẩm từ sữa bò
  • Nậm Pịa
dream garden moc chau

Ảnh: Sưu tầm

5. Những địa điểm tham quan khác tại Mộc Châu

Ưu điểm của Dream Garden chính là gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách có thể kết hợp tham quan các điểm đến để tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển. Mặc dù chỉ cần quanh quẩn trong Dream Garden cũng có thể khám phá thêm nhiều điều thú vị nhưng nếu có thời gian thì sao không tiện đường ghé những địa điểm đáng trải nghiệm tại Sơn La phải không nào?

Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

  • Địa chỉ: Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
dream garden moc chau 14

Ảnh: Sưu tầm

Bản Thung cuông là một bản lang nhỏ lâu đời của người Mông, nằm giữa 2 xã Đông Sang của huyện Mộc Châu và xã Xuân Nha của huyện Vân Hồ. Vẻ đẹp gói trọn ở con đường dẫn vào bản với cánh đồng cải trắng mênh mông phủ đầy 2 bên đường. Nơi này cách Dream Garden khoảng 18,5km di chuyển.

Thác Chiềng Khoa

  • Địa chỉ: RRQR+XF4, Chiềng Khoa, Mộc Châu, Sơn La
dream garden moc chau 18

Ảnh: Sưu tầm

Thác Chiềng Khoa lưu giữ nét đẹp hoang sơ với sắc nước xanh lam ngọc bích. Thời gian thích hợp nhất để tham quan Thác Chiềng Khoa là vào mùa hè, khi bạn có thể đắm mình trong làn nước trong mát. Và từ Dream Garden đến đây bạn sẽ cần hơn một tiếng để di chuyển.

Đỉnh Pha Luông

  • Địa chỉ: Xã Chiềng sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
dream garden moc chau 11

Ảnh: Sưu tầm

Đến Mộc Châu sao có thể bỏ qua chinh phục sông núi ở Pha Luông. Ngọn núi này tuy không quá cao nhưng cũng đủ thử thách sức bền của những người đam mê chinh phục. Để lên được đỉnh núi bạn sẽ phải trải qua quãng đường khoảng 6km mới lên đến đỉnh núi để khám phá vẻ đẹp của nơi này. Từ đỉnh pha Luông bạn có thể quán sát rất rõ những cánh rừng, những bản làng, thảm thực vật của cả 2 nước Việt và Lào. Và quảng đương di chuyển từ Dream Garden sẽ mất khoảng 1h53 phút, với quãng đường là 52km.

Đồi Chè Ô Long Mộc Sương

  • Địa chỉ: Tiểu khu 34, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
dream garden moc chau 15

Ảnh: Sưu tầm

Đồi chè ô long Mộc Sương có nhà máy sao chế chè riêng nên khi tới đây bạn sẽ được trải nghiệm hái những búp chè tươi và tìm hiểu về quá trình sản xuất chè. Quảng đường tới đây không xa lắm khoảng 29km nên bạn đừng bỏ qua nhé.

Thác Dải Yếm

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
dream garden moc chau 16

Ảnh: @ngat__ngo__94

Thác Dải Yếm hay thác Nàng được mệnh danh là báu vật của Mộc Châu. Thời gian lý tưởng nhất để bạn đi tham quan thác Dải Yếm chính là từ tháng 4 đến tháng 10, bởi trong suốt những tháng này, lượng nước từ thượng nguồn đổ xuống rất nhiều và mạnh mẽ, tung bọt trắng xoá tạo thành cảnh quan vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch khu sinh thái Dream Garden Mộc Châu mà Digiticket muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi thú vị và đầy hấp dẫn nhé.

Ảnh đại diện: Dream Garden Moc Chau

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.