Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp? Chơi gì vui? (Toàn tập)

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp? Chơi gì vui? (Toàn tập)

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc cho chuyến đi sắp tới thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Click đọc bài chi tiết.
Nội dung chính

Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc, bạn không thể bỏ qua Mộc Châu. Vùng đất sở hữu những mùa hoa kéo dài suốt một năm, mang đến cho du khách cái nhìn “thơ mộng” trước thiên nhiên hùng vĩ. Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc cho chuyến đi sắp tới thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được Digiticket chia sẻ dưới đây.

1. Đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Du khách tìm đến Mộc Châu để thỏa mãn tình yêu với thiên nhiên và hơn hết là được thư giãn, tận hưởng những phút giây yên bình nơi vùng núi cao tuyệt đẹp. Vào mọi thời điểm trong năm, bạn đều có thể đặt chân đến vùng đất này. Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác lên mình một chiếc áo mới xinh xắn hơn, quyến rũ hơn, sẵn sàng làm “đốn tim” biết bao du khách khi đặt chân đến.

Ai đó đã từng đùa rằng, xứ sở 4 mùa hoa là xưa rồi, bởi Mộc Châu có đến 12 mùa hoa và mỗi mùa đều có vẻ đẹp độc đáo đến phát cuồng. Bạn thích mùa hoa nào chỉ cần đến đúng tháng đó, bảo đảm sẽ lưu luyến không quên.

kinh nghiem du lich moc chau 7

Ảnh: @thienhang.dino

Du lịch Mộc Châu tháng 1, 2, 3, 4

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, cứ vào độ tháng 1, tháng 2, tháng 3 là mùa hoa đào, hoa mận, hoa ban, dâu tây đua nhau nở rộ. Dù bạn đi bất cứ con đường nào trên vùng đất này đều thấy các loại hoa đua nhau khoe sắc.

 Một khung cảnh tuyệt vời làm “lịm tim” biết bao người khi đến. Đó là sắc hồng đỏ của hoa đào, màu trắng của hoa mận, hoa ban... Tất cả như hòa quyện với nhau tạo thành một tổng thể hài hòa, ấn tượng. Hoa mận và đào chỉ nở trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai loài hoa này thì cần lên kế hoạch sớm nhé!

Với hoa ban sẽ nở rộ vào khoảng tháng 3 và đầu tháng 4, đến tháng 5 thì lụi tàn. Khi hoa nở bung sẽ ngập cả một vùng trời vô cùng đẹp, thu hút rất đông du khách đến check in.

kinh nghiem moc chau 1

Ảnh: @nhimsoc13

Du lịch Mộc Châu tháng 5, 6, 7, 8, 9

Bước vào mùa hè, tiết trời nóng nắng, Mộc Châu chính là điểm “trốn” lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Không khí dịu mát, trong lành, ít khói bụi mang đến sự thư giãn tuyệt đối cho du khách.

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hè, bạn đừng bỏ qua cơ hội sống ảo tại những đồi chè xanh ngát, trải dài bất tận. Bên cạnh đó, là tìm đến thung lũng mận Nà Ka, thung lũng mận Vân Hồ để ngắm những trang trại mận đỏ mọng đang vào mùa thu hoạch.

Ngoài ra, mùa hè cũng là mùa nước đổ vùng Tây Bắc. Do đó, những điểm đến như thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, thác Tạt Nàng đều rất đẹp, thu hút nhiều tín đồ đến tắm suối, tắm thác, lội nước vui đùa.

kinh nghiem du lich moc chau 6

Ảnh: @Mục Đồng

Du lịch Mộc Châu 10, 11, 12

Khi mùa thu bắt đầu chạm ngõ Mộc Châu, cũng là lúc thời tiết se se lạnh, những đồi hồng, đồi cam chín mọng căng tràn nhựa sống mời gọi du khách đến khám phá. Cùng với đó là những cánh đồng nhuốm màu vàng óng tuyệt đẹp.

Ấn tượng nhất là những cánh đồng cải trắng bồng bềnh, phủ kín cả một khung trời thơ mộc vào tháng 10. Cải trắng trải dài bạt ngàn, đi đâu cũng thấy. Hoa cải chảy xuống cả những thung lũng trập trùng hay cả những con đường bạn từng đi. Xem ngay Du lịch Mộc Châu tháng 10 có gì để khám phá chi tiết những điều đặc biệt của thiên nhiên nơi đây.

Không chỉ vậy, mùa thu cũng là mùa của hoa dã quỳ. Tuy hoa không nhiều như Đà Lạt, nhưng cũng đủ để bạn mê mẩn, check in. Hoa mọc ngập ngụa bên nương, bao quanh những cánh đồng cải trắng rồi len lỏi vào những đồi chè xanh mướt.

Du lịch Mộc Châu tháng 12, bạn còn được chìm đắm trong sắc hoa tam giác mạch. Hoa khoe sắc trên các sườn núi, tạo nên một bức tranh độc đáo khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải ngẩn ngơ, ngắm nhìn.

kinh nghiem du lich moc chau 8

Ảnh: @hahien_doy

2. Hướng dẫn di chuyển đến Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tự túc nên đi phương tiện nào? Digiticket mách bạn những cách đi Mộc Châu từ Hà Nội được nhiều người lựa chọn nhất.

2.1 Xe khách Mộc Châu Sơn La

Đây là loại phương tiện di chuyển quá gần gũi với người dùng. Bạn chỉ cần mua vé đến Mộc Châu, Sơn La. Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc một số xe chạy tuyến Hà Nội  - Mộc Châu xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa.

Xe khách chủ yếu là loại xe giường nằm và xe ghế ngồi từ 29 đến 48 chỗ. Thời gian di chuyển sẽ mất từ  4 – 5 tiếng đồng hồ. Giá vé dao động từ 150.000 – 180.000 đồng.

Xem chi tiết danh sách các xe khách Hà Nội Mộc Châu để chọn lựa tuyến phù hợp hoặc tham khảo nhanh một vài nhà xe dưới đây:

  • Nhà xe Hải Vân
  • Giờ khởi hành: 7h30, 8h30, 9h30, 20h30, 21h30
  • Số điện thoại: 01228 262 626
  • Giá vé tham khảo: 160.000 đồng/người
  • Nhà xe Bắc Sơn
  • Giờ khởi hành: 8h00
  • Số điện thoại: 0978 594 779
  • Giá vé tham khảo: 160.000 đồng/người

Nhà Xe Ngọc Thuận

Giờ khởi hành: 14h45, 20h30

Số điện thoại: 0919 737 469

Giá vé tham khảo: 180.000 đồng/người

kinh nghiem du lich moc chau 10

Ảnh: @thienhang.dino

2.2 Xe Limousine Mộc Châu

Ngoài xe khách, bạn có thể đi Limousine lên Mộc Châu rất tiện lợi. Đây là dòng xe hiện đại, sang trọng, trang bị đầy đủ các tiện ích như màn hình LCD, wifi, cổng sạc USB, ghế ngồi có khả năng massage...

Ưu điểm của việc lựa chọn xe này là bạn không cần tới bến bắt xe hoặc mua vé. Xe sẽ có những điểm đón cố định của các quận khác nhau nên rất dễ dàng trong việc di chuyển. Thêm nữa, thời gian di chuyển lên Mộc Châu cũng rút ngắn hơn, bạn chỉ mất tầm 3 – 4 tiếng đồng hồ thôi nhé!

Một số xe Limousine Hà Nội Mộc Châu:

  • Xe Pumpkin Limousine
  • Loại xe: 9 – 14 chỗ
  • Giá thành: 250.000 đồng/người
  • Số điện thoại: 024 3829 5571
  • Xuân Tráng Limousine
  • Loại xe: 9 – 14 chỗ
  • Giá thành: 220.000 đồng/người
  • Số điện thoại: 0981 559 551
  • Limo Mộc Châu Môc
  • Loại xe: 9 chỗ
  • Giá thành: 220.000 đồng/người
  • Số điện thoại: 0974 582 584

2.3 Phượt Mộc Châu bằng xe máy

Với những tin đồ đi phượt, xe máy luôn là lựa chọn hàng đầu. Từ Hà Nội đi Mộc Châu, bạn chỉ đi dọc theo đường quốc lộ 6. Xuất phát từ trung tâm thủ đô, bạn có thể đi thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (theo hướng Hà Động) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc đều có thể ra được quốc lộ 6.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, bạn cần nghiên cứu bản đồ di chuyển kỹ càng để tránh bị lạc đường, nhất là các ngã 3, ngã 4 nên dừng lại để hỏi người dân địa phương. Đặc biệt, bạn phải kiểm tra kỹ xe trước khi di chuyển và giữ tốc độ an toàn khi lái.

kinh nghiem du lich moc chau 3

Ảnh: Đỗ Tố Quyên

3. Kinh nghiệm đi Mộc Châu ở đâu đẹp?

Là một điểm đến du lịch hot nhất miền bắc, vì vậy nơi đây có rất nhiều khách sạn, resort, homestay cho bạn lựa chọn. Digiticket sẽ giới thiệu đến độc giả một số địa điểm lưu trú, view đẹp, giá tốt  được cộng đồng du lịch review.

Khách sạn Mộc Châu

Khách sạn/Resort Địa chỉ
Mường Thanh Luxury Mộc Châu Đường Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông
Khách sạn Sao Xanh Mộc Châu Tiểu khu 14, quốc lộ 6, thị trấn Mộc Châu

Resort Mộc Châu

Khách sạn/Resort Địa chỉ
Thảo Nguyên Resort Tiểu khu 32, TT nông trường Mộc Châu
Mộc Châu Arena Village Tiểu khi Chiềng Đi, Mộc Châu

Homestay Mộc Châu

Homestay Địa chỉ
Nhà ta homestay Số 53, đường Trần Huy Liệu, TT Mộc Châu
Bơ House Xóm 2 Tiều khu Cơ Quan, TT Mộc Châu
Vườn của gấu homestay Tiểu khu 1/5, TT Nông trường Mộc Châu
The November Mộc Châu Tiểu khu 34, cách Rừng thông Bản Áng 500m
 

kinh nghiem du lich moc chau 17

Ảnh: @hillside.mc

4. Đi Mộc Châu Sơn La có gì đẹp? Các địa điểm check in hấp dẫn nhất?

Phượt Mộc Châu, bạn không chỉ mê mẩn trước những loài hoa đẹp, quanh năm rực rỡ mà nơi đây còn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, check in “bao đẹp”.

ban-do-du-lich-moc-chau-4

Bản đồ du lịch Mộc Châu (Sưu tầm)

4.1 Thác Dải Yếm

Địa chỉ: QL 43, Mường Sang, Mộc Châu

Chỉ cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5km, theo hướng quốc lộ 43, thác Dải Yếm là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời gian phù hợp đến địa điểm du lịch này.

Lúc này, nước đổ về nhiều nhất, dòng chảy mạnh tung bọt trắng xóa, thơ mộng, là background lý tưởng để bạn check in, sống ảo đấy nhé!

Giá vé vào cổng khu du lịch là 50.000 đồng/ người, miễn phí đối với trẻ em dưới 1.2m. Riêng với giá vé đi cầu kính Mộc Châu, bạn cần mua thêm vé riêng với giá khoảng 100.000 đồng/người. Những em bé cao dưới 1.3m mất phí khoảng 50.000 đồng.

kinh nghiem du lich moc chau 5

Ảnh: Instagram

4.2 Đồi chè trái tim

Địa chỉ: Unnamed Road, TT Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, bạn nhất định phải chụp choẹt tại đồi chè trái tim Mộc Châu. Đây là nơi được các cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới, quay TVC quảng cáo... Thời gian thích hợp nhất để đến đây thăm quan là lúc bình minh hoặc chiều muộn. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn và thơ mộng rất thích hợp với những ai thích chụp ảnh săn sương sớm.

Hơn nữa, mùi hương của hương chè sẽ giúp bạn thư giãn tuyệt đối, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống hằng ngày.

Thời điểm đẹp nhất đi đồi chè Trái Tim Mộc Châu là từ tháng 3 đến tháng 4. Lúc này, những búp chè non đâm chồi, nơi đây như được thay áo mới vì vậy thu hút rất đông du khách đến thăm quan.

Bạn sẽ không phải mất phí khi đến và chụp ảnh tại đồi chè đâu nhé. Nhưng nếu muốn bức hình lung linh hơn thì hãy thuê cho mình những bộ trang phục gần đó để check in.

kinh nghiem du lich moc chau 4

Ảnh: @ttienn84

4.3 Rừng thông bản Áng

Địa chỉ: Xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Nằm trong bản đồ du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé qua, rừng thông bản Áng ghi điểm bởi khí hậu vô cùng mát mẻ và ôn hòa. Phong cảnh trữ tình, yên ả và vô cùng laxg mạn nên rừng thông Bản Án vô cùng thu hút du khách tới đây.

Bạn sẽ mê mẩn trước những bóng cây cao vút tao nên một khung cảnh hùng vĩ, trữ tình mà lại bí ẩn giữa không gian rộng lớn. Khi đến đây, bạn có thể thả hồn vào bầu không gian trong lành, tĩnh mịch. Đồng thời, nơi đây là bối cảnh vô cùng hoàn mỹ cho những bức hình ra đời.

kinh nghiem du lich moc chau 11

Ảnh: @im.thuthu_

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, bạn chớ qua khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày – hình ảnh Bản Áng rực rỡ trong ánh hoàng hôn khi chiều tà. Bạn có thể dạo quanh ngắm cảnh, chụp hình, tổ chức cắm trại để cảm nhận những giây phút bình yên nơi đây.

Hiện tại, giá vé vào tham quan rừng thông là 30.000 đồng/người. Đối với em nhỏ dưới 1m sẽ được miễn phí. Hơn nữa, nếu bạn thuê dịch vụ xe đạp điện tự khám phá với giá 50.000 đồng/xe. Bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động như đạp vịt trên hồ, tham quan vườn dâu tây gần đó hoặc hòa mình cùng nếp sống người dân vùng Bản Áng vô cùng thú vị.

4.4 Thung lũng mận Nà Ka

Địa chỉ: ĐT 1034, TT. Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu

Cứ vào cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 là thời điểm hoa mận nở trắng xóa cả thung lũng mận Nà Ka. Nhìn từ xa, nơi đây chẳng khác nào một chốn bồng lai nơi hạ giới. Càng đi sâu vào thung lũng, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương và dư vị ngọt ngào từ loài hoa này, một vẻ đẹp tinh khôi, thanh tao phủ kín cả vùng đất rộng lớn.

Mùa xuân là thời điểm Nà Ka đẹp nhất. Cảnh sắc hết đỗi nên thơ, mơ mộng, nó khác hẳn với chốn phố thị ồn ào, bụi bặm. Những nàng thơ, những cặp đôi đều tìm đến đây để lưu giữ những hình đẹp nhất làm kỉ niệm.

kinh nghiem du lich moc chau 22

Ảnh: @_iammyy__

Không chỉ vậy, bước sang tháng 5, cả thung lũng nhuộm đỏ cả vùng trời mỗi độ thu hoạch. Chỉ cần ngắm nhìn những quả mận chín mọng thôi là ai nấy cũng thòm thèm, xuýt xoa. Chẳng có gì tuyệt hơn khi được hóa thành những cô thôn nữ tham gia hái mận cùng người dân địa phương và thưởng thức quả ngay tại vườn.

Cũng giống như những địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng khác, đến với thung lũng mận Nà Ka bạn cũng phải mất phí vào, dao động từ 20.000 đồng – 30.000 đồng/người. Với giá vé này, bạn sẽ được tham quan, hái mận và ăn quả miễn phí đấy nhé!

4.5 Đỉnh Pha Luông

Địa chỉ: Chiềng Xuân, Mộc Châu

Nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh vật từ độ cao khủng thì đừng bỏ qua đỉnh Pha Luông. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, bạn nên đến đây vào những ngày khô ráo, tránh những ngày mưa vì đường đi bị trơn trượt, nguy hiểm.

Còn thời điểm trong ngày đẹp nhất chính là buổi sáng sớm. Đây là lúc bạn có thể tận hưởng bầu không khí tươi mát nhất, ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao và săn những đám mây bồng bềnh trắng xóa.

Hầu hết mọi người đến đây đều thích check in ở mỏm đá “sống ảo”. Không ít những bức ảnh đẹp “thần sầu” được chụp tại nơi này. Tuy nhìn có vẻ chênh vênh, nguy hiểm nhưng theo dân phượt chia sẻ thì mỏm đá khá to và an toàn. Nếu đến đây vào ngày mưa thì bạn không nên sống ảo trên mỏn đá đâu nhé!

kinh nghiem du lich moc chau 12

Ảnh: @tieu_yen_yen

4.6 Trang trại Bò Sữa Dairy Farm

Địa chỉ: 168 Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu

Là một trong những điểm đến hot hit khi đi du lịch ở Mộc Châu, trang trại bò sữa Dairy Farm thu hút hội chị em đến trải nghiệm. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về quy trình chăn nuôi bò sữa.

Ngoài ra, các bạn còn được tham gia vào một số hoạt động như cắt cỏ, cho bò ăn hay tự tay vắt sữa bò nữa nhé! Bên cạnh đó, ở trang trại còn có cả vườn dâu Dairy Farm cho bạn hái nữa đấy.

Nếu bạn thích ăn các loại sữa thì nơi đây chính là “vựa” luôn đó. Nhất là món sữa chua độc đáo, có hương vị lạ miệng, thơm mùi sữa bò khi ăn rất ngon miệng. Phí vào trang trại là 20.000 đồng/người.

kinh nghiem du lich moc chau 13

Ảnh: @hipdayne

4.7 Happy Land

Địa chỉ: QL43, Mường Sang, Mộc Châu

Với những cô nàng yêu hoa thì chắc chắn sẽ thích địa điểm du lịch này. Nơi đây có hầu hết các loại hoa và cả những chú cừu dễ thương trong trang trại. Bạn chỉ cần lên đồ và chụp lại những shoot ảnh vintage cực xinh thôi.

Theo kinh nghiệm du lịch, Happy Land Mộc Châu có những thảm hoa đẹp như mơ nằm dưới thung lũng và bao quanh là những triều núi trắng muốt hoa cải mỗi dịp tháng 10, tháng 11. Đến đây, bạn sẽ ngẩn ngơ trước sắc vàng rực rỡ của hoa hướng dương, sắc đỏ của hoa mào gà, sắc tím của violet mang đến một bức tranh rực rỡ với nhiều gam màu khác nhau.

kinh nghiem du lich moc chau 14

Ảnh: @nguyendt_0202

Mỗi tiểu cảnh nhỏ xinh tại nơi này đều là bối chụp ảnh “cực đẹp” giúp bạn sở hữu những bức hình ăn ý nhất. Giá vé vào cổng khu du lịch là 100.000 đồng đối với người lớn và trẻ em là 50.000 đồng. Với những em nhỏ dưới 1m2 thì miễn phí vé vào.

4.8 Check in cung đường chữ S huyền thoại

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những cung đường chữ S huyền thoại. Những con đường này thách thức biết bao tín đồ xê dịch. Với dân du lịch tự túc thì việc chinh phục cung đường chữ S không hề khó bởi độ uốn lượn không quá ngặt nghèo.

Tuy nhiên, điều khiến du khách mê mẩn nhất chính là khung cảnh hai bên quá đỗi nên thơ, mọi góc chụp ở đây đều khiến bạn thích thú. Vậy đi đâu để check in con đường này? Bạn có thể tìm đến đoạn đường nằm ngay gần xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ hay con đường chữ S ẩn mình trong thung lũng mận hoặc giữa đồi chè đẹp đến mê hồn.

kinh nghiem du lich moc chau 15

Ảnh: @xuantoan18

4.9 Bản Pa Phách

Địa chỉ: xã Đông Sang, Mộc Châu

Nhắc đến bản làng đẹp nhất tại Mộc Châu, cộng đồng du lịch gọi tên bản Pa Phách. Là một bản nhỏ của đồng bào H’Mông giữa cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp, bản được bao quanh vởi núi đồi. Mỗi mùa, Pa Pách lại khoác lên mình tấm áo mới lung linh và rạng rỡ.

Du khách gọi nơi đây là thiên đường hoa bởi mỗi độ cuối năm và tháng 1, tháng 2 là hoa cải trắng và hoa mận đua nhau nở, ngập ngụa khắp nơi. Bạn cứ thử tưởng tưởng khi được lạc bước giữa một rừng hoa thanh khiết, hai bên là những cánh đồng hoa cải bạt ngàn chỉ còn chừa một con đường uốn lượn quanh co ở giữa. Pose dáng check in ở đây thì đẹp hết nấc.

kinh nghiem du lich moc chau 16

Ảnh: @lananh_to

Thời điểm thích hợp du lịch bản Pa Phách là vào mùa thu, mùa đông và khi xuân về. Nếu như mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng của hoa dã quỳ thì mùa đông là mùa của hoa cải trắng và khi sang xuân là màu sắc của hoa đào, hoa mận.

5. Đến Mộc Châu có gì ngon? Mua đặc sản gì làm quà?

Không những được ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng, đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản Mộc Châu với hương vị hấp dẫn nhất.

Thịt trâu gác bếp Mộc Châu

Món ăn hot nhất vùng núi Tây Bắc này luôn thu hút đông du khách thưởng thức. Đây là một đặc sản của Mộc Châu, và thường được dùng trong bữa ăn của người Thái đen. Thịt trâu được lấy từ bắp của con trâu thả hoang dã trên vùng đồi núi nên thịt rất thơm và ngon hơn dưới đồng bằng.

Cải mèo Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu cho hay, cải mèo là món ăn ngon nức tiếng tại đây. Dù chỉ là món rau thôi nhưng lại là đặc sản của núi rừng Tây Bắc đấy. Rau được chế biến đơn giản, có vịt đắng vừa phải và một chút ngọt ngòn. Người dân ở đây chế biến rau cải mèo khá đơn giản, ăn cùng với các món lẩu, thịt gà, thịt hun khói...

kinh nghiem du lich moc chau 18

Ảnh: @metoyou162

Khoai sọ mán Mộc Châu

Khoai sọ mán cũng là món ăn nổi tiếng Mộc Châu. Khoai dẻo thơm được người Dao trồng khá nhiều. Nó thường dùng để nấu canh móng giò, sương... Ngoài ra, người dân địa phương còn hấp, chiên... nên ăn rất cuốn miệng.

Bê Chao Mộc Châu

Món ăn này khá đặc biệt là khi chế biến xong sẽ ăn ngay. Ăn khi nóng sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị mềm, ngọt, thơm ngậy của bê. Bạn chỉ cần ăn bê chao với vài miếng gừng già và chấm nước tương ngọt là ngon khó cưỡng đấy.

kinh nghiem du lich moc chau 19

Ảnh: @dus.sa

Cá suối Mộc Châu

Với địa hình là vùng núi cao, có nhiều con suối róc rách chảy ngày đêm. Người dân thường ra suối bắt cá về chế biến. Nhất là món cá suối nướng thơm phức rất hâp dẫn. Cá ở đây không có vị tanh, được làm sạch sẽ và ướp với gia vị đặc trưng như sả, ớt, mắc khén, rau rừng... Sau đó, người dân dùng thanh tre kẹp chặt và nướng trên bếp than hoa.

6. Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu mặc gì đẹp?

Bạn biết đấy, Mộc Châu có thời tiết khá đẹp. Bạn có thể cảm nhận được 4 mùa diễn ra trong cùng một ngày. Buổi sáng se lạnh, đến trưa nền nhiệt tăng cao nhưng không oi bức, về chiều không khí lại mát mẻ như thu sang và đến tối lạ mang cái lạnh của mùa đông. Vì vậy, việc mặc gì và cách mix đồ như thế nào là vô cùng quan trọng, giúp các tín đồ tự tin khám phá.

Tùy vào mỗi mùa mà bạn có thể lựa chọn đồ dùng phù hợp. Tuy nhiên, Digiticket vẫn khuyên bạn nên chuẩn bị vài bộ đồ ấm cùng áo khoác để tránh bị lạnh.

kinh nghiem du lich moc chau 23

Ảnh: @hahien_doy

Với địa hình nhiều đồi núi nên bạn cần một đôi giày thể thao chống trơn vừa có thể giữ ấm cơ thể vừa phục vụ cho việc đi lại, leo chèo... Bên cạnh đó, bạn có thể mang theo một đôi sandal hoặc giày bệt xinh xinh để dạo quanh bản làng hay phụ kiện quan trọng trong những bức hình nữ tính, đài các.

Bên cạnh đó, nơi đây có rất nhiều địa điểm cho thuê trang phục dân tộc địa phương. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu có đến 12 dân tộc anh em sinh sống với nhiều bản sắc văn hóa khác nhau. Vì thế, bạn đừng ngần ngại mà không thử trải nghiệm những bộ váy tinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số để sống ảo. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm khó quên đấy.

Với hội chị em xinh tươi thì việc chuẩn bị các phụ kiện là không thể thiếu. Túi xách, khăn len, nón, mũ... sẽ giúp bạn có nhiều kiểu tạo dáng hơn. Bạn có thể lên Instagram hoặc theo dõi trên các group xem các tín đồ du lịch check in như thế nào.

kinh nghiem du lich moc chau 21

Ảnh: @avanitravels

Vậy cách mix đồ sao cho đẹp? Nếu bạn đi Mộc Châu bằng xe máy thì hãy chọn những trang phục năng động như áo phông, áo sơ mi, jogger, quần skinny, quần jean... Thêm nữa, một tips nhỏ gửi đến các tín đồ khi sống ảo ở địa điểm du lịch nổi tiếng Tây Bắc này là hãy chọn những bộ đồ có màu sắc nổi bật và tươi sáng một chút. Những gam màu được nhiều “thánh sống ảo” lựa chọn như trắng, vàng, xanh blue. Những màu này không những nổi bật và còn rất hợp với khung cảnh nữa đấy.

kinh nghiem du lich moc chau 20

Ảnh: @thu.kitttttt

Tùy vào mục đích của chuyến đi, bạn có thể chuẩn bị trang phục phù hợp. Nếu lên cao nguyên Mộc Châu để chụp ảnh thì bạn hãy mang theo nhiều váy áo xinh. Còn nếu chủ yếu là phượt, chu du thì hãy chọn những bộ cánh đơn giản, gọn gàng và năng động.

Mộc Châu luôn đẹp trong mắt những kẻ lữ hành. Nếu ai đã từng đặt chân đến đây chắc chắn sẽ quay lại vùng đất này lần nữa. Còn với những người chưa đi lần nào thì nơi đây luôn ẩn chứa những điều thú vị chờ đón bạn khám phá. Bài viết kinh nghiệm du lịch Mộc Châu trên đây chính là sổ tay nhỏ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn, ý nghĩa hơn. Chúc các bạn có chuyến đi vui! Đừng quên tham khảo những thông tin thú vị sau để phục vụ cho chuyến đi của mình nhé:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.