Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La 3 Đồi chè Mộc Châu Sơn La trái tim siêu HOT tha hồ chụp ảnh

3 Đồi chè Mộc Châu Sơn La trái tim siêu HOT tha hồ chụp ảnh

Ngày đăng : 17/01/2024
Mộc Châu được xem là “nàng thơ” của núi rừng Tây Bắc. Cùng Digiticket "đổi gió" vi vu đến đồi chè Mộc Châu mướt mải, ngút tầm mắt nhé!
Nội dung chính

Mộc Châu được xem là “nàng thơ” của núi rừng Tây Bắc. Không chỉ là "xứ sở 12 mùa hoa", nơi đây còn gây thương nhớ bởi đồi chè Mộc Châu mướt mải, ngút tầm mắt. Cùng Digiticket "đổi gió" vi vu đến vùng sơn cước để thỏa sức khám phá vô vàn điều lý thú nhé!

1. Thời điểm đi đồi chè Mộc Châu đẹp nhất trong năm

Đồi chè luôn được người dân địa phương chăm sóc, tỉa tốt thường xuyên. Vậy nên bất kì thời điểm nào trong năm, nơi đây cũng mang vẻ đẹp quyến rũ, xiêu lòng. Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng đồi chè ở độ căng tràn, tươi tắn nhất thì nên đi vào khoảng tháng 3 cho đến Mộc Châu tháng 12.

doi che moc chau

Ảnh: @linhthocam

Vì giai đoạn sau tháng 2-3 là lúc đồi chè được đón chặt để bắt đầu cho vụ mùa mới. Du Khách ghé qua cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được chill cùng bạt ngàn sắc hoa quanh năm rực rỡ.

doi che moc chau

Ảnh:@_n.l.e.m.hanh_

Giá vé tham quan các đồi chè ở Mộc Châu

Việc tham quan, vui chơi và chụp hình ở các đồi chè hoàn toàn free. Bạn chỉ mất phí nếu có nhu cầu thuê trang phục dân tộc, hóa thân thành những chàng trai, cô gái vùng sơn cước. Tuy nhiên đừng quên giữ gìn cảnh quan, không xả rác bừa bãi bạn nhé!

doi che moc chau

Ảnh: @_vv_anhh_

Đây cũng là một trong những cách làm du lịch thông minh và tinh tế của tỉnh Mộc Châu. Vừa là để giới thiệu, quảng bá hình ảnh vừa là để thu hút du khách đến với các địa điểm tham quan nổi tiếng khác như vườn dâu Chimi Farm, rừng thông Bản Áng hay nông trại bò sữa.

2. Các đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu

Đồi chè trái tim Mộc Châu ở khu Đài Loan

  • Địa chỉ: Khu nông trường liên doanh với Đài Loan, thị trấn nông trường Mộc Châu, xã Tân Lập

Nơi đây hay được biết đến với tên gọi đồi chè Đài Loan. Bởi thuộc khu nông trường liên doanh với các công ty đối tác Đài Loan. Nơi này nằm cách thị trấn nông trường Mộc Châu tầm khoảng 10km. Đường đi thuận lợi, dễ tìm.

doi che moc chau

Ảnh: @thnhahii

Nhờ sự khéo léo, tài tình của những người nông dân mà các luống chè được tạo hình khum tròn. Nhìn từ trên cao xuống sẽ tạo thành hình dáng trái tim vô cùng lãng mạn. Đây chính xác là background check-in hot rần rần suốt thời gian qua.

doi che moc chau

Ảnh: @nhimsoc13

Bước vào đây, du khách sẽ lóa mắt trước cảnh đẹp của hàng trăm luống trà xanh tươi, mướt rượt khoe mình trong nắng. Bầu không khí Mộc Châu trong lành, thư thái xứng với danh xưng "Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc".

Cách di chuyển đến đồi chè: Bạn chỉ cần đi từ thị trấn Mộc Châu cũ đi theo quốc lộ 43, qua chợ 70 đi thêm tầm 1km nữa thì rẽ trái vào ngã ba. Từ đây, băng qua những đồi cỏ, đi thêm tầm 10 km nữa sẽ gặp một ngã ba, bạn sẽ trái là sẽ đi vào đường là đã đến nơi rồi.

Đồi chè nông trường Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2

  • Địa chỉ: Nông Trường Mộc Sương, xã Tân Lập, Mộc Châu

Mộc Sương không chỉ đẹp ở phong cảnh sắc nước hương trời mà còn bởi câu chuyện ý nghĩa đằng sau nguồn gốc nơi đây. Theo chia sẻ của gia đình, tạo hình trái tim là biểu tượng thiêng liêng, kết tinh tình yêu đẹp đẽ của ông Sương dành người vợ của mình.

doi che moc chau

Ảnh: @_im.rot_

Trên quãng đường đến với đồi chè Mộc Sương bạn sẽ băng qua “thiên đường hoa mận” Pa Khen. Những hàng hoa mận được trồng dày đặc, tràn cả ra đường, sắc trắng tinh khôi, bồng bềnh ấy như chốn bồng lai tiên cảnh.

Cách di chuyển đến đồi chè: Từ ngã ba trên đường đến đồi chè Đài Loan, bạn không rẽ vào bên trái mà đi thẳng thêm tầm 10km sẽ tới đồi chè Mộc Sương. Tên gọi Mộc Sương của đồi chè được xuất phát từ tên của ông Sương - chủ nơi đây và chữ Mộc được lấy từ địa danh Mộc Châu.

Đồi chè Tân Lập 3

  • Địa chỉ: đường vào xã Tân Lập, cách Thị trấn Nông trường 6km, Mộc Châu

Cuối cùng là đồi chè trái tim Tân Lập 3. Đây cũng là một đồi chè Mộc Châu đẹp mà du khách nên đến 1 lần trong đời. Bởi vì đồi chè này có diện tích lớn hơn hẳn so với 2 đồi chè bên trên.

doi che moc chau

Ảnh: @_julystagram_

Cũng nằm trong khu Tân Lập nhưng vị trí đồi chè không dễ để tìm. Điều đó lại càng thu hút “dân phượt” và những tâm hồn đam mê khám phá chốn mới lạ. Đồi chè được trồng theo luống ngang nên cũng không dễ dàng để có được một góc hình đẹp. Nếu bạn có phương tiện như flycam thì bảo đảm sẽ cho ra đời những shoot hình mĩ mãn như tranh vẽ.

doi che moc chau

Ảnh: @mmaarruukoo

Nơi đây có diện tích khoảng 70 ha và toàn bộ chỉ trồng duy nhất một giống chè Ô Long. Những luống chè được cắt tỉ mỉ như những "kiệt tác xanh" tuyệt mỹ được phù phép bởi bàn tay nghệ nhân.

Cách di chuyển đến đồi chè: Từ đồi chè Ô long Mộc Sương bạn đi sâu vào khoảng 1km, gặp một ngã ba, bạn rẽ trái và đi thẳng đến vườn hồng Yên Thôn. Ở đó có một con đường nhỏ, men theo đường này lên trên đỉnh đồi bạn sẽ thấy đồi chè trái tim Tân Lập 3

>>> Xem ngay: Review thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu cận cảnh (Full)

3. Những trải nghiệm hấp dẫn tại đồi chè ở Mộc Châu

Săn sương sớm ở đồi chè Mộc Châu

Sớm mai bình minh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cận cảnh từng giọt sương long lanh còn vương trên lá chè xanh mơn mởn. Phong cảnh đồi chè vừa mộc mạc, dung dị lại yêu kiều, thướt tha đến nao lòng.

doi che moc chau Tien Nguyen 7

Ảnh: Tiến Nguyễn

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì mùi hương chính là thứ níu kéo bước chân của du khách. Mùi thơm đặc trưng của từng búp chè non lảng bảng, quyện hòa trong làn sương sớm. Thả hồn phiêu diêu nơi hương sắc, bạn có thể chậm rãi thưởng ngoạn tia nắng trong veo đầu tiên len lỏi qua mây. Dường như, bao âu lo thường nhật đều được gió cuốn trôi để lòng bình yên lạ.

doi che moc chau Ta Xuan Huong 8

Ảnh: Tạ Xuân Hương

Hành trình săn sương sớm ở đồi chè Mộc Châu chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những xúc cảm đặc biệt khó thốt nên lời.

Ngắm mùa thu hoạch rộn ràng

Đồi chè Mộc Châu hiện có trồng một số loại trà: Ô Long, Shan Tuyết, Kim Tuyên… Đây đều là những loại chè nổi tiếng hàng chục năm tuổi với chất lượng lá tốt nhất nhì. Đồng thời, cây chè cũng mang lại nguồn lợi kinh tế cho dân bản địa.

doi che moc chau Son Doan 9

Ảnh: Sơn Đoàn

Đi tour vào mùa thu hoạch từ tháng 4 – tháng 12, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến mùa thu hoạch. Du khách có dịp trò chuyện với người dân để hiểu hơn về cách chăm sóc đồn điền quanh năm suốt tháng. Những động tác từ hái chè đến sao vò chè đầy khéo léo. Họ chăm sóc tỉ mỉ như dồn hết trái tim và tâm huyết vào từng luống chè.

doi che moc chau Son Doan 10

Ảnh: Sơn Đoàn

Du khách cũng đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức thức uống "vàng" cho sức khỏe. Búp trà tươi chan chát, bùi bùi nhưng vẫn mang vị ngọt dịu nhẹ, lắng sâu. Hương vị đặc trưng ấy khiến cho những ai nhấp môi dù chỉ một lần cũng khó lòng quên được.

Trải nghiệm đồi chè Mộc Châu kết hợp với trang trại bò sữa

Nếu có 1 ngày đi đồi chè, hãy ghé ngay trang trại bò sữa – một điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây. Không chỉ được thưởng thức hương vị sữa bò nguyên chất, bạn có thể được tận mắt nhìn thấy quy trình nuôi bò sữa. Hay tham gia vào một số các hoạt động “làm vườn” vô cùng thú vị như cắt cỏ, cho bò ăn và trực tiếp vắt sữa bò.

doi che moc chau suu tam 11

Ảnh: sưu tầm

Trang trại sữa bò từ lâu đã là điểm đến của nhiều du khách, đây không chỉ đơn thuần là một trang trại sản suất sữa bò. Nơi đây tạo điều kiện để khách có thể tham quan khuôn viên trang trại, với vô vàn view đẹp nên thơ. Đặc biệt với những gia đình đi cùng trẻ nhỏ thì đây chắc chắn là buổi thăm thú đáng nhớ.

doi che moc chau

Ảnh :@jner

4. Một số kinh nghiệm vi vu đồi chè ở Mộc Châu Sơn La

Để chuyến du hí có bạn trọn vẹn hơn, Digiticket sẽ chia sẻ một số tips hứa hẹn sẽ giúp bạn nâng tầm trải nghiệm đồi chè Mộc Châu.
  • Bạn nên chuẩn bị những trang phục có sắc trắng tinh khôi hay họa tiết boho. Những item quen thuộc này sẽ giúp bạn nổi bần bật giữa đồi chè.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể diện những bộ trang phục dân tộc để album ảnh được bắt mắt hơn. Ở mọi đồi chè đều có sẵn dịch vụ cho thuê quần áo dân tộc đó.
  • Đặc biệt, bạn cũng nên đầu tư thêm vào phụ kiện như: mũ rộng vành, khăn turban, túi cói...  để nhấn nhá cho set đồ.
  • Du khách đến đây tham quan lưu ý giữ gìn vệ sinh chung, không làm hư hỏng luống chè hay bẻ cành làm ảnh hưởng đến cảnh quan.
  • Bạn đừng bỏ lỡ khung giờ 9 giờ sáng hoặc sau 16 giờ chiều. Đây là thời gian “vàng” trong ngày để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đồi chè đẹp nhất.

Trên đây đều là minh chứng cho việc đồi chè Mộc Châu một địa điểm hoàn hảo để cho chuyến đi của bạn bên những người thân yêu. Vậy cùng tạm biệt phố thị, đồi chè Mộc Châu vẫn đang chờ bạn đặt chân đến khám phá. Digiticket mong bài viết với đầy đủ thông tin hữu ích sẽ giúp bạn có những chuyến du lịch Mộc Châu ý nghĩa nhất.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.