Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Du lịch mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy? Check in vườn nào đẹp?

Du lịch mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy? Check in vườn nào đẹp?

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đã một lần hóa thân thành nàng thơ giữa mùa hoa cải Mộc Châu chưa? Vậy thì hãy bỏ túi ngay bí quyết sống ảo cháy máy này nhé!
Nội dung chính

Được biết đến là xứ sở hoa của miền Bắc, Mộc Châu trở thành điểm đến cực kỳ được giới trẻ yêu thích. Đến với vùng đất này, bạn sẽ được trở thành những nàng thơ giữa cánh đồng hoa bát ngát. Để Digi gợi ý cho bạn bí quyết trở thành nàng thơ ngay tắp lự giữa mùa hoa cải Mộc Châu trắng xóa nhé.

1. Các cánh đồng hoa cải Mộc Châu đẹp nhất?

Hoa cải trắng không kiêu sa như hòa đào, cũng không rực rỡ như dã quỳ khoe sắc trong nắng. Nó đơn sơ, mộc mạc nhưng lại là loài hoa khiến bao người mê mẩn.

hoa cai moc chau 1

Ảnh: sưu tầm

Hoa cải trắng đại diện cho sự trong sáng, tinh khôi tựa như mối tình đầu. Đôi khi lại mang nét đẹp e ấp của thiếu nữ độ tuổi xuân xanh. Hãy cùng Digi đến với những cánh đồng hoa cải trắng nổi tiếng tại Mộc Châu để cảm nhận nét đẹp này nhé!

Rừng thông bản Áng

  • Địa chỉ: xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Giá vào cửa: 10.000 VNĐ - 20.000 VNĐ

Rừng thông Bản Áng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Mộc Châu. Phía sau khu rừng này là bạt ngàn hoa cải trắng phủ khắp các triền đồi. Bên cạnh đó, nơi đây còn có các điểm check in hấp dẫn khác nhu đồi thông, vườn ươm,... Đảm bảo đây sẽ là địa điểm giúp bạn có những bức ảnh nghìn like khi đến mùa hoa cải Mộc Châu.

hoa cai moc chau 2

Ảnh: @thienhang.dino

Thung lũng mận Nà Ka

  • Địa chỉ: ĐT104, thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Giá vào cửa: 20.000 VNĐ

Nhắc tới thung lũng mận Nà Ka chắc hẳn ai cũng nghĩ tới hoa mận tinh khôi, những trái mận căng tròn. Nhưng ít ai biết, tại Nà Ka còn có một vườn hoa cải trắng lung linh. Vườn hoa cải tại đây được người dân địa phương gieo trồng vô cùng tỉ mỉ, nhằm phục vụ cho khách có nhu cầu thăm quan, chụp ảnh. Bên trên là hoa mận, dưới là hoa cải thì còn gì tuyệt hơn chứ?

hoa cai moc chau 3

Ảnh: VN Express

Bản Pa Phách

  • Địa chỉ: xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Giá vào cửa: Miễn phí

hoa cai moc chau 4

Ảnh: sưu tầm

Chẳng phải tự nhiên mà Bản Pa Phách được các tín đồ du lịch ưu ái gọi với cái tên "thiên đường hoa cải". Đến với bản làng này, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa cải Mộc Châu. Nhìn những cánh đồng hoa cải trải dài khắp nơi, men theo từng đường đi lối nhỏ vào bản du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảm giác bình yên do nơi đây đem lại.

Nông trường Mộc Châu

  • Địa chỉ: huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Giá vào cửa: 20.000 VNĐ

hoa cai moc chau 14

Ảnh: Trương Đình Hạnh

Để có thể chiêm ngưỡng hoa cải Mộc Châu thật đã mắt, bạn hãy thử ghé qua thị trấn nông trường Mộc Châu. Nơi này sẽ khiến du khách “choáng ngợp” trước cánh đồng hoa trắng muốt tưởng như dài đến tận chân trời. Và để có những bức hình đẹp nhất bạn hãy đến hai cánh đồng hoa cải lớn là cánh đồng hoa nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181 và cánh đồng hoa nằm gần nhà nghỉ Trường Giang nhé.

Bản Búa

  • Địa chỉ: Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Giá vào cửa: Miễn phí

hoa cai moc chau 15

Ảnh: @longduongmc

Vào giữa tháng 10, những bông hoa cải tại bản Búa đã đua nhau nở rộ, trắng xóa cả những con đường, triền đồi, chân núi. Màu trắng hoa cải ngập tràn, thỉnh thoảng xen lẫn vài cây xanh, từ trên cao nhìn xuống như một tấm thảm trắng chấm bi xanh vô cùng mát mắt.

2. Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy đẹp?

Hoa cải không phải là loài hoa mọc quanh năm. Bởi vậy, du khách nên căn thời gian để đến Mộc Châu vào đúng mùa hoa nở để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, tháng 11, 12 hàng năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho mọi chuyến du lịch đến nơi đây.

hoa cai moc chau 5

Ảnh: @chaukieuoanh

Du khách có thể lựa chọn đi phượt bằng xe máy dọc theo quốc lộ 6 để tận hưởng những cảnh đẹp trên từng cung đường. Đường thẳng khá dễ đi nên bạn sẽ chỉ mất khoảng 4 - 5 tiếng di chuyển.

hoa cai moc chau 6

Ảnh: sưu tầm

Với những ai tay lái không vững thì lựa chọn di chuyển bằng xe khách sẽ an toàn hơn. Đây cũng là một cách giữ sức khỏe khá tốt để chuẩn bị tinh thần sống ảo cháy máy với những cánh đồng hoa cải Mộc Châu. Bạn có thể tham khảo các xe Hà Nội Mộc Châu chất lượng tốt nhất để có chuyến đi an toàn.

4. Đi mùa hoa cải Mộc Châu nên mặc trang phục gì?

Mỗi khi đến mùa hoa cải trắng, Mộc Châu lại hóa xứ sở thần tiên. Nơi đây không chỉ trở thành điểm phượt yêu thích của dân balo mà còn là điểm đến cực kỳ được yêu thích của các cô nàng.

hoa cai moc chau 7

Ảnh: @nabi_phuong_nguyen

Khắp không gian được bao phủ bởi một màu trắng tinh thôi. Dù ở bất cứ nơi nào của Mộc Châu, bạn cũng có thể bắt gặp những bông hoa cải trắng xinh xắn, cảm tưởng như mình trở thành những nàng thơ giữa khung cảnh mơ mộng.

hoa cai moc chau 8

Ảnh: @lnn.an

Chỉ cần một bộ trang phục, một bạn nháy có tâm và một chiếc máy ảnh thật xịn sò, bạn sẽ có ngay hàng trăm bức ảnh nghìn like. Mùa hoa cải Mộc Châu nói không ngoa thì chỉ cần giơ máy bạn sẽ có ngay một tấm ảnh lung linh. Đây sẽ là điểm đến cực kỳ lý tưởng dành cho các con dân mê sống ảo.

Hoa cải là một loài hoa nhẹ nhàng nữ tính. Bởi vậy, những bộ cánh nhẹ nhàng sẽ được ưu tiên hơn. Một bộ đồ nhẹ nhàng, vintage sẽ biến bạn trở thành một nàng thơ thực thụ giữa cánh đồng hoa cải Mộc Châu trắng xóa.

hoa cai moc chau 9

Ảnh: @nanhor_

hoa cai moc chau 10Ảnh: @lanhungmongmo

Những cô nàng không hợp với phong cách bánh bèo cũng đừng lo nhé! Một bộ đồ cực chất cũng sẽ giúp bạn nổi bật giữa cánh đồng hoa trắng muốt.

hoa cai moc chau 11

Ảnh: @hannii____ 

Tại Mộc Châu cũng có những dịch vụ cho thuê đồ chụp ảnh. Bạn có thể hóa thân thành những cô nàng sơn cước, hay những nàng công chúa xinh đẹp giữa rừng hoa cải trắng xóa. Đây cũng là lựa chọn khá tiện lợi giúp vali du lịch của bạn sẽ bớt cồng kềnh phần nào.

hoa cai moc chau 12

Ảnh: sưu tầm

5. Kinh nghiệm săn hoa cải Mộc Châu

Một chuyến du lịch sẽ trọn vẹn nếu bạn chuẩn bị đầy đủ nhất tư trang cho chính bản thân mình. Để Digi tổng hợp giúp bạn một số lưu ý trong quá trình săn hoa cải Mộc Châu nhé.

  • Không dẫm đạo lên hoa khi ngắm cảnh và chụp ảnh là điều đầu tiên cần lưu ý
  • Mộc Châu thuộc vùng đất núi rừng nên việc có nhiều côn trùng là không thể tránh khỏi. Đừng quên chuẩn bị một số loại thuốc chống côn trùng và một số loại thuốc cơ bản để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình nhé.

hoa cai moc chau 13

Ảnh: @duongxuant

  • Đừng quên chuẩn bị những bộ trang phục thật đẹp và phù hợp để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất
  • Một bạn nháy có tâm và một chiếc máy ảnh cũng là thứ không thể thiếu trong hành trình săn hoa của bạn
  • Đừng quên khẩu hiệu "đi du lịch đừng để lại gì ngoài những dấu chân" nha. Bảo vệ môi  trường là giữ gìn cảnh quan cho chính bạn và những người xung quanh.
  • Đến với Mộc Châu, bạn không thể bỏ qua những món ăn ngon nổi tiếng như cơm lam; thắng cố; cá suối nướng; nậm pịa; hay bê chao,… Đặc sản Mộc Châu mua về làm quà rất đa dạng bao gồm các sản phẩm từ sữa, thịt trâu gác bếp, chè xanh, rượu cần, mật ong, hoa quả tươi... Hãy tham khảo giá trước để chuẩn bị chi phí tốt nhất và chuẩn bị sẵn tiền mặt vì ở nơi đây có rất ít cây ATM.

Với bài review về chuyến săn hoa cải Mộc Châu chi tiết trên đây, chắc hẳn bạn đã chuẩn bị đầy đủ những điều cần thiết nhất cho chuyến đi này rồi. Hãy xách balo lên và đi ngay thôi nào. Và đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digiticket nhé! Chúc bạn có những bức ảnh cực chất tại những cánh đồng hoa cải này nhé! Nếu đến đây du lịch, đừng quên tham khảo những thông tin thú vị sau nhé:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.