Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Đảo Ngọc Vũng Tàu: Điểm du lịch trải nghiệm lý thú bậc nhất

Đảo Ngọc Vũng Tàu: Điểm du lịch trải nghiệm lý thú bậc nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Vũng Tàu không chỉ có bãi Trước, mũi Nghinh Phong mà còn có Đảo Ngọc Vũng Tàu xanh mướt ẩn mình giữa biển khơi. Hãy khám phá ngay nhé
Nội dung chính

Đảo Ngọc Vũng Tàu được ví như hòn ngọc quý nổi lên giữa nền công nghiệp dầu khí hiện đại tại vịnh sông Dinh. Với diện tích lên đến 30ha khi thủy triều rút và hệ sinh thái đa dạng, nguyên sơ, đảo Ngọc Vũng Tàu cuốn hút khách du lịch bắng chính vẻ đẹp bí ẩn của mình. Hôm nay Digiticket sẽ bật mí cho bạn những hoạt động hấp dẫn nhất tại hòn đảo này, đừng bỏ qua nhé!

1. Đảo Ngọc Vũng Tàu ở đâu?

  • Địa chỉ: Bãi Ngựa, TP. Vũng Tàu, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: 07h30 - 17h30 (Từ thứ 2 - Chủ nhật)
Đảo Ngọc Vũng Tàu tên cũ là Cù Lao Bãi Ngựa được bao phủ bởi rừng ngập mặn với các loại cây sú, vẹt, đước lâu năm đan xen như những bức tường cản sóng. Vì thuộc quy hoạch đất ngập mặn dự trữ phát triển nên thiên nhiên nơi đây được chăm sóc và bảo tồn gần như nguyên vẹn. Xuất hiện tại thành phố công nghiệp Vũng Tàu nhộn nhịp, đảo Ngọc Vũng Tàu thu hút con người bởi chính vẻ đẹp hoang sơ nguyên bản. Khách du lịch vẫn ví von hòn đảo này như một bức tranh tuyệt tác mà tạo hóa ưu đãi ban tặng. Đến nơi đây bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dưới nước hay đơn giản nằm nghỉ ngơi thư giãn trong chòi lá. Thời gian tự do trên Đảo Ngọc Vũng Tàu rất thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình hay nhóm bạn, đồng nghiệp.

Ảnh: Sưu tầm

Đọc thêm:

2. Đường di chuyển đến Đảo Ngọc Vũng Tàu

Du khách ở các điểm khác nhau sẽ có cung đường di chuyển đến đảo Ngọc khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Đến đảo Ngọc Vũng Tàu từ Sài Gòn

Vũng Tàu là thành phố du lịch kế cận Sài Gòn nên được nhận một lượng lớn khách du lịch từ đây. Để đến với Đảo Ngọc, du khách chỉ cần trải qua quãng đường khoảng 106km. Khoảng cách không quá xa để có một chuyến tham quan đi về trong ngày. Cung đường di chuyển từ Sài Gòn đến Đảo Ngọc không quá phức tạp. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần di chuyển để sang Xa lộ Đại Hàn trên Quốc lộ 1A. Sau đó, bạn đi theo Võ Văn Kiệt để vào đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Khi đến vòng xuyến, bạn nhập vào nút giao 01 để rẽ vào quốc lộ 51. Đi tiếp đến vòng xuyền thì bạn rẽ vào nút giao thứ 2 để đến Vũng Tàu. Đi tiếp để vào đường 30/4 sẽ thấy Đảo Ngọc tại Rạch Dừa. Khi đến bền tàu bạn sẽ thuê tiếp thuyền hoặc cano để ra đảo. Với cung đường này, bạn có thể tự lái xe gia đình hoặc bắt xe khách tại bến xe miền Đông. Một số nhà xe chuyên chở khách Sài Gòn - Đảo Ngọc như Hoa Mai, Toàn Thắng, Kumho, Thiên Phú… Mức giá cho mỗi lượt di chuyển dao động từ 80.000 - 120.000 đồng.

dao ngoc vung tau

Ảnh: Sưu tầm

Đến đảo Ngọc từ trung tâm thành phố Vũng Tàu

Nếu bạn đang lưu trú ở thành phố Vũng Tàu thì chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển. Quãng đường này rất ngắn, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi đều phù hợp. Đầu tiên, bạn đi về hướng Tây Nam lên Đường 30/4 về phía Đô Lương. Tiếp đó, tại vòng xuyến trên đường 30/4, bạn đi theo lối ra thứ 1 để vào đường số 1. Đi thêm khoảng 900m, bạn rẽ trái vào Đường Số 12. Đi tiếp 750m, bạn rẽ phải tại Công Ty Tnhh Dv Chế Tạo Quốc Anh. Khi đến bền tàu bạn sẽ thuê tiếp thuyền hoặc cano để ra đảo.

duong di dao ngoc vung tau 1

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Bản đồ đường đi trên Google map

3. Đảo Ngọc Vũng Tàu có gì hấp dẫn?

Những năm gần đây, du lịch Đảo Ngọc Vũng Tàu bỗng "nổi như cồn" bởi hàng loạt những trải nghiệm thú vị. Đến với điểm du lịch này, bạn không được chiêm ngưỡng vẻ đẹp "thuần tự nhiên" mà còn được tham quan những thành tựu được tạo nên bởi con người.

Khám phá thiên nhiên xanh mát và hệ động thực vật đa dạng

Nhìn từ trên cao, đảo Ngọc Vũng Tàu xanh thẳm một màu điểm xuyết cho cảnh quan vịnh sông Dinh. "Zoom" vào cận hòn đảo, dễ dàng thấy được những "bức tường rừng" được tạo nên bởi các cây ngập mặn như sú, đước, vẹt hàng trăm năm tuổi.

Thích thú nhất là được ngồi xuồng len lỏi giữa rừng ngập mặn này. Mùi của biển, của gió và không khí trong lành tràn ngập cả lồng ngực sẽ khiến bạn tạm quên đi khỏi bụi, xô bồ nơi phố xá.

Ảnh: Sưu tầm

Giữa mênh mang sóng nước và rừng cây khi thủy triều lên, bạn sẽ khám phá được nhiều điều mới lạ tại hệ sinh thái nơi đây. Ngay dưới mạn thuyền, không khó để bắt gặp những chú cá quẫy mình ì oạp. Phía trên tán cây là tiếng loài chim rộn ràng cất lên khi về tổ. Tất cả những gì nguyên vẹn và hoang sơ nhất đều được cảm nhận rõ ràng vào chính thời điểm này.

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù khu du lịch đảo Ngọc Vũng Tàu luôn hướng tới việc bảo tồn thiên nhiên ở nguyên trạng nhưng vẫn có một số chi tiết nhân tạo để du khách có trải nghiệm tốt nhất. Điển hình như những ngôi nhà chòi từ tre, nứa, lá được thiết kế nổi trên mặt nước. Từ đây, các cây cầu gỗ được lắp đặt chạy thẳng ra vịnh để bạn có thể vừa câu cá, vừa ngắm cảnh, thưởng thức hải sản hay có những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

vui choi dao ngoc vung tau

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan các cụm cảng

Cụm cảng tại đảo Ngọc là một trong những khu vực thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan. Tại đây, bạn được "mục sở thị" toàn cảnh ngành công nghiệp dầu khí hiện đại, lớn nhất cả nước bao gồm: các cảng biển, nhà máy đóng chân đế giàn khoan, các nhà máy đóng tàu.

Ảnh: Sưu tầm

Hình ảnh hiện đại của các cụm cảng trên đảo Ngọc Vũng Tàu là "bức tranh" phác họa khái niệm công nghiệp hóa, hiện đại hóa rõ nét và thực tế hơn bao giờ hết. Chiêm ngưỡng sự phát triển của đất nước khiến cảm giác tự hào giấy lên thật mãn liệt.

“Bung lụa” với nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú

Giữa bộn bề công việc và deadline ngập đầu, bạn vẫn thường mơ về một cuộc sống "nuôi cá, chăn gà, trồng rau" thảnh thơi và nhàn nhã. Nếu vậy, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm tự "biến" mình thành người dân chài tại đảo Ngọc Vũng Tàu.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ được tự mình trải nghiệm cuộc sống chèo xuồng, thả lưới, câu cá, vãi chài. Và tất nhiên, bạn cũng sẽ được thưởng thức những thành quả mà chính mình đã tạo ra. Sau những giọt mồ hôi mặn là món hải sản tươi ngon - tặng phẩm thiên nhiên dành cho bạn mang theo hương vị của biển cả.

Ngoài ra, bạn cũng được rong chơi thỏa thích qua hoạt động chèo thuyền kayak, đạp xe trên nước, chèo thuyền buồm hay đi tàu cao tốc ra tham giàn khoan dầu khí. Những hoạt động thể lực giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và đào thải những "độc tố" đã tích cóp trong tinh thần bấy lâu nay.

vui choi dao ngoc vung tau 1

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức hải sản tươi ngon trọn vị

Đặc sản của đảo Ngọc Vũng Tàu tất nhiên là các món hải sản tươi ngon. "Tất tần tận" con gì đang bơi trên biển đều có thể tìm được tại điểm du lịch này. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân sau những ngày làm việc vất vả hay lựa chọn chúng trở thành món quà cho người thân đều rất tuyệt vời.

am thuc dao ngoc vung tau

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, có một trải nghiệm ăn uống rất được ưa chuộng tại đảo Ngọc, đó là nướng hàu. Du khách có cơ hội được tham quan "chúa đảo" nuôi hàu thu hoạch và chế biến chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tay chọn, tách vỏ và nướng những con hàu vừa được bắt lên.

4. Kinh nghiệm du lịch Đảo Ngọc Vũng Tàu

Sau đây là một số kinh nghiệm mới nhất Digiticket đã tổng hợp. Bạn hãy lưu lại để sẵn sàng cho chuyến đi nhé.

Giá vé tham quan

Giá vé vào đảo Ngọc là 150.000 đồng/người. Bạn được sử dụng miễn phí các dịch vụ: Chèo thuyền kayak, đi xe đạp nước, chèo thuyền thúng, thuyền 3 lá, câu cá giải trí và chèo thuyền tham quan hệ sinh thái rừng ngập mặn. Nếu muốn tham gia hoạt động nào đó gần hoặc ngoài đảo, bạn sẽ cần trả thêm các khoản phí khác.

  • Check in tại bến thuyền Vũng Tàu Marina: 30.000 đồng/người
  • Tour tham quan giàn khoan ngoài khơi bằng tàu cao tốc: 190.000 đồng/người (đoàn 10 người)
  • Lang thang trên vịnh Marina (Sông Dinh) bằng thuyền buồm Catamaran: 800.000đ/ 1 thuyền/ 4 người

Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm đến Đảo Ngọc đẹp nhất

Bạn nên chọn tham quan đảo Ngọc Vũng Tàu vào những ngày nắng để có thể tham gia tất cả những trải nghiệm thú vị tại đây. Tuy nhiên, nắng trên biển đảo rất dễ khiến da bị sạm. Vì vậy, bạn nhớ mang theo kem chống năng, mũ, ô, hay áo chống nắng để bảo vệ da.

Có một điểm đáng chú ý là khung cảnh hoàng hôn ở đây rất diễm lệ và đẹp hút hồn. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy ở lại muộn một chút để không bỏ lỡ khung cảnh tuyệt sắc này nhé.

Một số điểm du lịch gần Đảo Ngọc

Bạn có thể sắp xếp lịch trình một ngày với những điểm đến gần đảo, đó là:
  • Chùa Hộ Pháp - Chùa Thích Ca Phật Đài: cách khoảng 8,5km
  • Bãi Trước Vũng Tàu: cách khoảng 11km
  • Đảo Gò Găng: cách khoảng 13km
  • Mũi Nghinh Phong: cách khoảng 12km

dao ngoc vung tau kinh nghiem

Ảnh: Sưu tầm

Đảo Ngọc Vũng Tàu là điểm du lịch mới nhưng lại có sức hút kỳ lạ với khách du lịch. Chỉ cần chưa đến một ngày bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm biển đảo tuyệt vời nhất. Hy vọng chuyến du lịch của bạn tại Vũng Tàu sắp tới sẽ có tên của danh thẳng này.

Ảnh đại diện: Fanpage DaoNgocVungTau

Gợi ý các địa điểm tham quan khác ở Vũng Tàu:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.