Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Cuối tuần rủ bạn thân check in bãi Trước Vũng Tàu "cực vui"

Cuối tuần rủ bạn thân check in bãi Trước Vũng Tàu "cực vui"

Ngày đăng : 16/01/2024
Một trong những địa điểm không thể không nhắc đến khi tới đây chính là bãi trước Vũng Tàu. Hôm nay hãy cùng Digiticket khám khá nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến địa điểm du lịch biển đẹp nhất phí Nam thì không thể bỏ qua Vũng Tàu. Chì cách Sài Gòn chưa đầy 2 tiếng đi xe, Vũng Tàu luôn là sư lựa chọn tuyệt vời cho một chuyến đi đầy ngẫu hứng. Một trong những địa điểm không thể không nhắc đến khi tới đây đó chính là bãi trước Vũng Tàu. 

Thời điểm thích hợp du lịch bãi Trước Vũng Tàu

Vũng Tàu sở hữu 2 mùa đặc trưng đó là mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa sẽ rơi vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 hàng năm và thường có gió mùa Tây Nam. Mùa nắng nóng tại Vũng Tàu sẽ bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và có gió mùa Đông Bắc.
Nhiệt độ tại Vũng Tàu nhìn chung rất dễ chịu. Nhiệt độ cao nhất chỉ lên đến khoảng 30 độ. Chính nhờ thời tiết ôn hòa như vậy mà nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch và là điểm đến lý tưởng quanh năm. Chỉ cần bạn xem trước dự báo thời tiết và không đi vào những ngày giông bão thì trời sẽ đều đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đi vào dịp cuối tuần và ngày lễ để tránh đông đúc, chen lấn.
bai truoc vung tau 7
Ảnh: @_thanhtha00

Hướng dẫn di chuyển đến bãi Trước Vũng Tàu

Để di chuyển đến Vũng Tàu nói chung và đến bãi trước Vũng Tàu nói riêng có rất nhiều cách. Sau đây là một số phương tiện đơn giản bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến nơi này!

Di chuyển bằng xe máy

Đối với các bạn trẻ Sài Gòn, vì cách Vũng Tàu không quá xa, chỉ khoảng 2 giờ chạy xe nên hoàn toàn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy. Đặc biệt, đối với những bạn thích đi phượt thì việc di chuyển đến bãi trước Vũng Tàu bằng xe máy là sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi cung đường đi rất đẹp, không quá nguy hiểm. Chỉ mất khoảng gần 3 tiếng đồng hồ để có thể di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu.

Di chuyển bằng xe khách

Có lẽ đây là phương tiện thuận lợi và được nhiều du khách miền Nam lựa chọn nhất. Bởi khi di chuyển bằng xe khách bạn vừa đảm bảo được sự an toàn, vừa tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, các chuyến xe khách từ TP.HCM đến Vũng Tàu cũng tương đối rẻ, chỉ khoảng 120.000 VNĐ/lượt. Để di chuyển bằng xe khách đến Vũng Tàu, bạn có thể liên hệ một số nhà xe uy tín như Đức Thiện, Hoa Mai, Phương Trang,...

Ngoài ra, cũng có dịch vụ xe limousine đưa đón tận nơi. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương tiện này để di chuyển đến Vũng Tàu một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Di chuyển đến bãi Trước Vũng Tàu bằng tàu cao tốc

Những năm gần đây, tàu cao tốc được đánh giá là phương tiện di chuyển nhanh nhất được rất nhiều du khách lựa chọn. Có thể nói tàu cao tốc là một lựa chọn hoàn hảo thay thế những phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô,... Giá vé tàu cao tốc giao động từ 120.000VNĐ-250.000VNĐ/lượt. Nếu bạn chưa từng đi tàu cao tốc thì đây cũng là cơ hội để bạn thử trải nghiệm thú vị này.

bai truoc vung tau 3

Ảnh:@ho_cong_thach

Du lịch bãi Trước Vũng Tàu có gì thú vị?

Khi đến với bãi trước Vũng Tàu, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian xanh mát của nước biển mà còn được hòa mình với thiên nhiên núi rừng. Hãy cùng khám phá những địa điểm thú vị ở bãi trước Vũng Tàu nhé!

Tắm biển và dạo bộ trên cát

Đến với bãi trước Vũng Tàu thì tất nhiên một trải nghiệm không thể không nhắc tới đó chính là tắm biển. Nước biển tại bãi trước Vũng Tàu rất trong và sạch nên nếu như đến đây mà không tắm biển thì quả thật rất đáng tiếc đấy.

Bạn có thể lựa chọn tắm biển vào thởi điểm khoảng 5 giờ chiều. Khi đó tắm biển sau bạn sẽ có thời gian ngắm hoàng hôn và dạo bộ trên cát để tâm hồn thư thái hơn.

bai truoc vung tau 2

Ảnh: @_ny.nhiee_

Núi Lớn

Núi Lớn Vũng Tàu có một tên gọi khác là Đại Sơn. Đây là một trong những ngọn núi đẹp nhất tại Vũng Tàu. Bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ ngọn núi từ trên cáp treo. Khi đó bạn sẽ được nhìn thấy toàn cảnh núi non xanh ngút ngàn và bãi biển Vũng Tàu xanh ngát.

Núi nhỏ

Núi Nhỏ là ngọn núi này nằm ngay sát biển, dưới chân có rất nhiều đường ven biển. Núi Nhỏ có hai đỉnh. Đỉnh cao hơn có ngọn hải đăng, đỉnh thấp hơn có tượng Chúa Ki tô. Hầu hết bất cứ ai khi đến Vũng Tàu đều không bỏ qua địa điểm tuyệt vời này. Hành trình lên thăm tượng Chúa là 1000 bậc thang leo bộ, còn nếu bạn muốn đến thăm hải đăng thì có thể đi xe máy.

Gợi ý cho bạn:

bai truoc vung tau 4

Ảnh: @trangxuaan

Hòn Ngưu

Đến bãi trước Vũng Tàu nhất định phải ghé Hòn Ngưu ít nhất một lần. Tuy chỉ là một mũi đá nhô ra biển có hình dáng như một con trâu nhưng nơi đây được rất nhiều người yêu thích. Khi đến Vũng Tàu, du khách thường đến đây và ngồi trên hòn đá, thảnh thơi ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, tận hưởng không khí trong lành của biển cả.

Đặc biệt là vào lúc hoàng hôn, khi ngồi trên mỏm đá bạn sẽ thấy Vũng Tàu và cảnh vật xung quanh yên bình, đẹp đẽ một cách lạ thường.

bai-truoc-vung-tau-e

Ảnh: sưu tầm

Hải Đăng Vũng Tàu

Ngoài việc ngắm nhìn biển khơi khi du lịch Vũng Tàu thì Hải Đăng Vũng Tàu cũng là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn nhất. Nơi đây được xem là một trong 79 ngọn hải đăng đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Đây cũng là biểu tượng của Vũng Tàu mà hầu hết khách du lịch nào khi ghé thăm Vũng Tàu cũng đến checkin với ngọn hải đăng đầu tiên trong chuyến đi của mình.

Đặt chân đến đỉnh núi, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh non nước, chiêm ngưỡng ngọn hải đăng sừng sững, uy nghiêm. Đến đây vào ban ngày hay vào lúc chiều tối cũng đều rất đẹp. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn thời gian phù hợp cho chuyến đi của mình.

bai-truoc-vung-tau-f

Ảnh: sưu tầm

Bạch Dinh

Bạch Dinh hay còn gọi là dinh thự trắng. Đây từng là nơi ở của rất nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng. Vì thế nơi đây không chỉ gắn liền với các câu chuyện lịch sử mà còn gắn liền với câu chuyện kiến trúc đặc biệt mang đậm chất Âu. Toàn bộ những bức tường của Bạch Dinh đều được sử dụng tone màu trắng, hiện lên giữa khung cảnh đồi núi xanh mướt rất nổi bật. Dù đã xây dựng từ rất lâu nhưng nơi đây vẫn được gìn giữ và mới.

bai truoc vung tau 5

Ảnh: @sanra.san

Một điều đặc biệt khi ghé thăm Bạch Dinh đó là xung quanh nơi đây được trồng rất nhiều hoa sứ. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều những món đồ cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Mỗi một món đồ là một câu chuyện ý nghĩa gắn liền với lịch sử. Chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú khi đến đây.

Trải nghiệm các hoạt tại bãi Trước vào buổi tối

Bãi trước Vũng Tàu nằm ngay ở trung tâm thành phố vì thế xung quanh có rất nhiều khu vui chơi về đêm. Vào ban đêm, bãi trước là nơi tụ tập ăn chơi của mọi người. Đặc biệt, đây là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Vũng Tàu.

bai-truoc-vung-tau-ggg

Ảnh: sưu tầm

Khi trời tối, ở đây rất mát mẻ, bạn có thể thuê xe đạp đôi và cùng bạn bè lượn lờ trên khắp các cung đường. Khi trời tối cũng là lúc hàng quán trở nên nhộn nhịp hơn. Bạn có thể ghé chợ đêm để thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn hoặc chọn một quán ăn ven biển để thưởng thức hải sản và tận hưởng vẻ đẹp của biển khơi.

Nếu có thể, bạn hãy đến ngọn hải đăng và nhâm nhi một ly cafe rồi ngắm nhìn toàn thành phố Vũng Tàu về đêm trong ánh đèn lung linh huyền ảo.

Ăn gì khi du lịch tại bãi trước Vũng Tàu

Là thành phố du lịch nên các món ăn ở đây rất đa dạng. Đến với Vũng Tàu nói chung bãi trước Vũng Tàu nói riêng du khách sẽ được khám phá nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng nơi đây. Hãy cùng điểm qua một số món ăn không thể bỏ lỡ ở nơi đây nhé.

Thưởng thức hải sản trên đường Trần Phú

Đến Vũng Tàu thì không thể không thưởng thức các món hải sản ở nơi đây. Thuộc vùng biển nên hải sản lúc nào cũng tươi ngon và đa dạng. Hầu hết tất cả hải sản đều được người dân đánh bắt trong ngày. Tùy theo sở thích và tài chính cá nhân bạn có thể chọn cho mình những quán khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ quán hải sản ngon tại Vũng Tàu như:

Quán Cô Nên

  • Địa chỉ: 12-28 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu
  • Điện thoại: 090 709 06 06
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 23h30

Ốc Tự Nhiên 2 

  • Địa chỉ: 34 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu
  • Điện thoại: 090 337 64 68
  • Giờ mở cửa: 11h00 –  00h00

Nhà Hàng Gành Hào 1

  • Địa chỉ: 03 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Điện thoại: 0254 3550 909
  • Giờ mở cửa: 10h00 –  21h30

Bánh Khọt

Bánh khọt từ lâu đã là một món ăn rất nổi tiếng ở Vũng Tàu. Bánh được làm từ nguyên liệu tươi ngon từ hải sản và được chế biến rất chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán bánh khọt tại Vũng Tàu. Mỗi quán sẽ có một hương vị khác nhau, nhưng nhìn chung bánh khọt ở đây đều được chế biến rất tươi ngon và đặc biệt. Vì thế khi đến Vũng Tàu đừng bỏ qua món đặc sản hấp dẫn này nhé!

bai-truoc-vung-tau-gggf

Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức ở bãi trước Vũng Tàu

Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức một que kem mát lạnh giữa biển khơi phải không nào? Vì thể kem Alibaba ở bãi trước Vũng Tàu là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy. Quán kem nằm tại khu vực cáp treo nên bạn có thể tìm kiếm rất dễ dàng. Kem được bán từng viên và có nhiều vị khác nhau. Nhân viên ở đây cũng rất vui vẻ và nhiệt tình nên được rất nhiều người yêu mến. Vì thế đừng bỏ qua địa điểm ăn kem siêu hấp dẫn này khi đến bãi trước Vũng Tàu nhé!

bai truoc vung tau 6

Ảnh:@enna_dang

Ở đâu khi du lịch bãi trước Vũng Tàu? 

Grand Hotel Vung Tau

  • Địa chỉ:  2 Nguyễn Du, Phường 1, Vũng Tàu
  • SĐT: 0254 3856 888

Petro House

  • Địa chỉ:  63 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • SĐT: 0254 3852 014

Rex Vũng Tàu

  • Địa chỉ: 1 Lê Quý Đôn, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • SĐT: 0254 3852 135

The Wind Mountain Side Hotel

  • Địa chỉ: 98 Phan Chu Trinh, Vũng Tàu.
  • SĐT: 0254 3858 859

bai truoc vung tau 9

Ảnh: Sưu tầm

Một số lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch bãi Trước

Là một địa điểm du lịch khá phổ biến, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một vài điều khi tới đây để chuyến đi của mình ý nghĩa và trọn vẹn nhất:

  • Bãi trước Vũng Tàu là một địa điểm du lịch tại Vũng Tàu được nhiều người lựa chọn nhất. Cũng vì thế vào mỗi mùa du lịch nơi đây thường khá đông người. Để chiêm ngưỡng cảnh vật ở đây một cách trọn vẹn, bạn nên đi vào thời điểm vắng khách, tránh những dịp lễ.
  • Thời điểm bãi trước đẹp nhất là thời điểm hoàng hôn. Hãy căn giờ và thời gian phù hợp để được chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây nhé.
  • Khi mua hoặc ăn uống tại đây bạn nên hỏi giá trước để tránh bị chặt chém.
  • Nên mang theo đầy đủ kem chống nắng, kính râm vì xung quanh bãi trước không có quá nhiều cây, tránh trường hợp cháy da vì nắng gắt quá.

bai truoc vung tau 10

Ảnh:@trucquynhjunmi

Trên đây là những chia sẻ và tổng hợp của Digiticket về kinh nghiệm du lịch bãi Trước Vũng Tàu. Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn sẽ có một chuyến đi ý nghĩa và nhiều trải nghiệm tại thành phố biển Vũng Tàu. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn bên gia đình và người thân.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.