Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Đồi Con Heo Vũng Tàu - địa điểm đốn tim các tín đồ mê sống ảo

Đồi Con Heo Vũng Tàu - địa điểm đốn tim các tín đồ mê sống ảo

Ngày đăng : 16/01/2024
Đồi Con Heo Vũng Tàu là địa điểm tham quan với các góc chụp ảnh sống ảo tuyệt đẹp nên rất được du khách yêu thích. Cùng khám phá nào!
Nội dung chính

Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp cùng nguồn hải sản phong phú luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch. Bên cạnh những thắng cảnh nổi bật ấy, Đồi Con Heo Vũng Tàu cũng là một địa danh độc đáo mà các tín đồ sống ảo cực kỳ ưa chuộng. Cùng theo chân Digiticket.vn khám phá ngọn đồi có cái tên thú vị này nhé!

1. Giới thiệu về Đồi Con Heo Vũng Tàu

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại bãi Sau Vũng Tàu, hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. (Xem đường đi)

Đồi Con Heo được biết đến như một ngọn hải đăng trên cạn tại Vũng Tàu. Sở dĩ nơi đây có tên Đồi Con Heo bởi vì xuất phát từ hai sự tích.

đồi con heo vũng tàu 1

Ảnh: @buiquochungg

Sự tích thứ nhất kể về một xóm nghèo nằm bên triền núi. Một hôm có vài đứa trẻ trong xóm lên núi để chăn gà, vịt thì phát hiện một con heo. Chúng thích thú kêu lên "Đồi Con Heo! Đồi Con Heo!". Vì thế mà từ đó ngọn đồi này có tên như vậy.

Sự tích thứ hai khác biệt hơn và có liên quan tới vị trí của ngọn đồi. Đồi nằm sát biển, thường có gió heo may thổi qua nên thường gọi là Đồi Heo với ý nghĩa là Đồi Heo May. Tuy nhiên về sau nhiều người lầm tưởng và gọi là Đồi Con Heo.

đồi con heo vũng tàu 2

Ảnh: @dung_intn

Nhờ có cái tên ngộ nghĩnh như vậy nên Đồi Con Heo Vũng Tàu luôn thu hút du khách đến tham quan và sống ảo. Nếu có dịp đến Vũng Tàu bạn cũng hãy ghé thăm nơi đây một lần nhé!

Khám phá thêm địa điểm khác:

2. Cách di chuyển tới Đồi Con Heo

Để đến được Đồi Con Heo, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách đều được.

Đối với xe máy:

  • Cung đường thứ nhất: Bạn chạy từ Sài Gòn theo hướng xa lộ đi Hà Nội. Sau đó bạn đi tiếp đến cầu Đồng Nai, chạy theo quốc lộ 51 khoảng 80km là tới được thành phố Vũng Tàu. Tiếp đó bạn search trên google maps là có thể tới Đồi Con Heo Vũng Tàu dễ dàng.
  • Cung đường thứ hai: Bạn chạy từ Phà Cát Lái sang đến Đồng Nai rồi đi theo quốc lộ 51 đến khu công nghiệp Nhơn Chạy. Sau đó chạy thẳng đến Thành phố Vũng Tàu, tìm trên bản đồ đến được Đồi Con Heo.
đồi con heo vũng tàu 3

Ảnh: @tiendat.nguyen311020

Đối với xe khách: 

Nếu bạn chọn đi bằng xe khách, bạn có thể tham khảo các tuyến xe Sài Gòn đi Vũng Tàu từ bến xe Miền Đông như xe Hoa Mai, xe Mai Linh, xe Thiên Phú, xe Phương Trang,... Lựa chọn xe khách thì bạn chỉ mất 2 giờ đồng hồ là đến được Vũng Tàu rồi đấy.

3. Thời điểm đẹp nhất để đến Đồi Con Heo tại Vũng Tàu

đồi con heo vũng tàu 4

Ảnh: @deeracle_9510

Đồi Con Heo tại Vũng Tàu có cảnh sắc thay đổi theo mùa. Vào mùa mưa, Đồi Con Heo như tràn trề nhựa sống, khoác lên mình một màu xanh tươi của cây cỏ. Ngược lại, vào mùa khô, sỏi đá và cỏ úa tạo nên vẻ hoang sơ và độc đáo. Vì vậy, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào bởi mỗi mùa sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm riêng biệt.

Tham khảo

4. Các hoạt động không nên bỏ lỡ khi đến Đồi Con Heo

Dưới đây là một số hoạt động mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi tham quan đồi Con Heo.

Check-in sống ảo

Đồi Con Heo là ngọn đồi nhỏ nhô ra từ triền núi, vì thế mà vô tình tạo nên một vẻ đẹp hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Đứng trên ngọn đồi, bạn có thể cảm nhận như cả thành phố rộng lớn đang được thu nhỏ trong tầm mắt của mình. Cùng với đó, bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cung đường Thùy Vân, một góc của đường Hạ Long và đảo Hòn Bà nằm giữa biển thơ mộng.

đồi con heo vũng tàu 6

Ảnh: @lisatian23

Tiến tới gần mép đồi, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của bờ cát trắng trải dài bên bờ biển xanh thẳm. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo, vừa kỳ vĩ, vừa bình yên. Rất nhiều du khách đánh giá rằng Đồi Con Heo Vũng Tàu là nơi đẹp nhất để ngắm nhìn trọn vẹn phong cảnh Vũng Tàu. Bất cứ góc nào tại đây cũng sẽ giúp bạn có những bức ảnh sodeep chẳng kém gì trời Âu.

đồi con heo vũng tàu 5

Ảnh: @nhatnhan0410

Cắm trại và mở tiệc picnic

Nếu phong cảnh ban ngày tại Đồi Con Heo khiến du khách trầm trồ thì các hoạt động về đêm cũng sẽ khiến thực khách hứng thú không kém. Đến đây, bạn có thể dựng lều cắm trại, mở tiệc picnic và ngủ lại qua đêm. Quây quần bên đống lửa, nhâm nhi các món nướng, ngắm nhìn bầu trời sao là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi đến Đồi Con Heo đấy.

đồi con heo vũng tàu 7

Ảnh: @ngthien2210

Tuy nhiên, địa hình tại đây khá dốc và cheo leo nên bạn hãy quan sát kỹ các biển báo chỉ dẫn để có được vị trí cắm trại an toàn và phù hợp nhất nhé. Bạn cũng nên chú ý các quy định của chính quyền địa phương để tránh vi phạm những điều cấm kỵ.

5. Những góc ảnh ngàn like tại Đồi Con Heo Vũng Tàu

Dải phân cách an toàn cũng chính là góc sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Đồi Con Heo.

đồi con heo vũng tàu 8

Ảnh: @rainy_tien

đồi con heo vũng tàu 9

Ảnh: @khvy.here

Mỏm đá có view hướng nhìn ra đường Thùy Vân và Bãi Sau cũng là góc chụp độc đáo.

đồi con heo vũng tàu 10

Ảnh: @hnho2212

Góc đỉnh đồi nhìn ra hướng biển tuyệt đẹp. đồi con heo vũng tàu 11

Ảnh: @goldyngoc

Các mỏm đá to tại Đồi Con Heo giúp cho bức hình cực "deep". đồi con heo vũng tàu 12

Ảnh: @linhdan.0712

đồi con heo vũng tàu 13

Ảnh: @_ho_tuyet_nga_

6. Một số lưu ý khi du lịch tại Đồi Con Heo

đồi con heo vũng tàu 14

Ảnh: @suran.rt

  • Đường để lên đến Đồi Con Heo khá chông chênh, có độ dốc cao và có nhiều mỏm đá lỏm chỏm nên khi đi bằng xe máy bạn phải thật vững tay, di chuyển từng xe một.
  • Bạn nên gửi xe tại các bãi giữ xe để xe được bảo vệ an toàn nhất.
  • Tuyệt đối không leo lên vách núi vì rất nguy hiểm.
  • Tham quan vui chơi nhưng bạn đừng quên giữ gìn vệ sinh môi trường, không được xả rác bừa bãi tại đây nhé.
Đồi Con Heo Vũng Tàu là địa điểm checkin giúp các tín đồ sống ảo có được những bức ảnh để đời. Còn chần chừ gì nữa mà không rủ hội bạn thân "lên đồ" để đến tác nghiệp tại đây nữa nào!

Ảnh đại diện: @lisatian23

Khám phá thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.