Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Hướng dẫn đi Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu chi tiết nhất

Hướng dẫn đi Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Ngọn hải đăng Vũng Tàu là địa điểm du lịch thu hút giới trẻ checkin. Khám phá kinh nghiệm tham quan chi tiết trong bài viết nhé
Nội dung chính

Ngọn hải đăng Vũng Tàu là một trong những tọa độ checkin đẹp nổi tiếng của giới du lịch trẻ Việt. Cùng Digiticket chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn hải đăng cổ trong bài viết hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé. 

1.Đôi nét về ngọn hải đăng cổ 

Năm 1862, người Pháp xây dựng ngọn hải đăng trên đỉnh Núi Nhỏ nhằm chỉ đường, ra tín hiệu cho các tàu thuyền trên biển khu vực. Được xây dựng theo khối hình trụ tháp với chiều cao 18m, đường kính 3m, ngọn hải đăng nổi bật với màu trắng tinh khôi giữa nền trời xanh.

ngon hai dang vung tau 1

Ảnh: Sưu tầm

Tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo của ngọn hải đăng, bạn sẽ thấy tháp có khu điều hành chính, được dẫn lối bằng hầm thiết kế kỳ công, tỉ mỉ. Để đến được đỉnh hải đăng, khách tham quan sẽ phải leo bộ 55 bậc thang được xây theo hình xoắn ốc. Nghe thì có vẻ "ngại", nhưng khi tới được đỉnh tháp, ai cũng sẽ trầm trồ bởi view bao trọn thành phố, dù ngày hay đêm cũng thấy đẹp tuyệt trần.

Còn có tên gọi khác là ngọn hải đăng cổ, bởi lẽ, đây là ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam. Trong những năm tháng chiến tranh, đây chính là "ngọn đèn" soi sáng cho tàu bè trên biển. Thời chiến đi qua, ngọn hải đăng lại trở thành biểu tượng của thành phố Vũng Tàu.

2.Hướng dẫn đường đi tới ngọn hải đăng

Lấy trung tâm thành phố làm mốc xuất phát, bạn di chuyển xuôi theo đường 30/4 để vào đường Phạm Hồng Thái. Ở cuối đường Phạm Hồng Thái rẽ tiếp vào Lê Lợi, tại ngã ba tiếp tục đi vào đường Hoàng Diệu. Đi đến cuối đường Hoàng Diệu thì rẽ trái đến khu công viên Bãi Trước.

Từ đây, hướng về phía bến tàu cánh ngầm, đối diện đó có 1 con đường nhỏ, men theo đường nhỏ bạn sẽ đến được chân ngọn hải đăng Vũng Tàu (tên cũ là ngọn hải đăng Tao Phùng).

ngon hai dang vung tau 2

Ảnh: Sưu tầm

Đường nhỏ và khá dốc, nhiều khúc cua uốn lượn vì vậy xe máy sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất cho chuyến khám phá này. Bạn cũng có thể thử sức chinh phục ngọn hải đăng bằng chính đôi chân của mình. Đường đi lên đây rất đẹp, vừa đi bộ vừa ngắm cảnh và chụp ảnh cũng rất thú vị, có thể ví như những con đường trong phim Hàn vậy.

3.Review ngọn hải đăng Vũng Tàu

Bạn sẽ chơi gì ở địa điểm du lịch này? Nơi đây có phải trả phí vào cửa không? Đây có lẽ là những thắc mắc mà bạn đang vướng phải. Cùng Digiticket review chi tiết hơn về ngọn hải đăng Vũng Tàu dưới đây nhé.

Làm gì khi tới ngọn hải đăng?

Vẻ đẹp của ngọn hải đăng không phải là sự đầu tư lộng lẫy như nhiều dự án du lịch khác. Tới đây, bạn cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc Pháp nổi bật dưới bầu trời xanh, mây trắng. Vậy, chắc chắn khi tới thăm ngọn hải đăng Vũng Tàu, chụp ảnh checkin là điều khó mà bỏ qua.

ngon hai dang vung tau 3

Ảnh: Sưu tầm

Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của một số loại cây nhiệt đới, cây phượng thân quen, hay hàng cây hoa sứ có tuổi đời lâu năm, tỏa hương thơm mát. Mùa phượng nở nhuộm đỏ một góc trời, càng tô điểm thêm cho ngọn hải đăng. Hay như mùa hoa sứ nở, đâu chỉ hương thơm, màu trắng của loài hoa này tỏa sáng cả không gian nơi đây. Thu về, cây hoa bông gòn cũng đua nhau trổ bông trên đường đi đến hải đăng khiến ai cũng phải dừng chân lưu giữ lại khoảnh khắc này.

ngon hai dang vung tau 7

Ảnh: @hoanghau1501

Ngọn hải đăng về đêm lại mang phần thú vị riêng kể từ thời điểm mặt trời khuất núi. Đừng quên chớp lấy vài kiểu ảnh hoàng hôn nơi đây nhé. Chọn một chỗ nghỉ ngơi, bạn sẽ thấy thật tuyệt khi thành phố dần sáng đèn. Ánh sáng đường phố lung linh như đang nhảy múa, không khí trong lành với làn gió biển. Đây chính là tọa độ hẹn hò tuyệt vời cho các cặp đôi đang yêu.

ngon hai dang vung tau 6

Ảnh: @tiendat_912

Thưởng thức đặc sản Vũng Tàu

Ở trên ngọn hải đăng Vũng Tàu sẽ không bán đồ ăn, nước uống, nhưng bạn có thể thưởng thức đặc sản của thành phố ở dưới chân núi Nhỏ. Tuy nhiên, tại đây chỉ phục món món ăn vặt, đặc biệt phải nhắc tới quán Yogurt Cô Tiên. Nguyên liệu sử dụng làm món này hoàn toàn từ sữa tươi thơm ngậy, có độ mịn mướt, một cốc sữa chua chỉ có giá 7.000VND. Bạn có thể gọi thêm một vài món ăn vặt khác "rất tuổi thơ" với giá học sinh, sinh viên. Đừng ăn quá no, hãy để bụng tối đi thưởng thức hải sản Vũng Tàu nhé.

ngon hai dang vung tau 5

Ảnh: @hangpiggy

4. Giá vé tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch miễn phí, du khách tới đây sẽ không phải trả phí hay mua vé vào cửa. Một tọa độ hẹn hò lãng mạn, view "đỉnh cao" mà không mất phí, nhất định không thể bỏ qua khi tới Vũng Tàu nhé.

Mong rằng sau khi đọc bài review này, bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm check in ngọn hải đăng Vũng Tàu đầy thú vị. Digiticket chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều ảnh đẹp bên người thương!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.