Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Tượng Chúa Kito Vũng Tàu: Tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Tượng Chúa Kito Vũng Tàu: Tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Ngày đăng : 16/01/2024
Tượng Chúa Kito Vũng Tàu là điểm thăm quan nổi tiếng tại Vũng Tàu với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí mát lành
Nội dung chính

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng mà còn sở hữu nhiều điểm thăm quan tâm linh tuyệt đẹp. Trong đó du khách không thể bỏ qua Tượng Chúa Kito Vũng Tàu - một không gian tâm linh với nét kiến trúc độc đáo và mới lạ. Hãy cùng tìm hiểu ngay với Digiticket!

1. Lịch sử tượng Chúa Kito Vũng Tàu

Tượng Chúa Kito Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ, hay còn được gọi là núi Tao Phùng. Ngọn núi này thuộc địa phận phường 2, thành phố Vũng Tàu, tọa lạc ngay khu vực trung tâm nên rất thuận tiện cho du khách di chuyển.

Tượng Chúa Kito Vũng Tàu cao 32m, cánh tay sải rộng 18,4m và đặt trên bệ cao 10m. Toàn bộ công trình kiến trúc kỳ vĩ này nằm ở độ cao 176m so với mực nước biển. Vì lẽ đó, tại mọi vị trí ở thành phố Vũng Tàu xinh đẹp, du khách có thể chiêm ngưỡng đỉnh tượng Chúa hằn trên màu xanh của bầu trời, non nước.

tuong chua kito vung tau 1

Ảnh: Sưu tầm

Tượng Chúa Kito được xây dựng vào đầu những năm 70 của thế kỷ 20. Tuy nhiên, điều kiện xây dựng không ủng hộ và gặp nhiều khó khăn khi thi công.

Mặt khác, bức tượng này từng bị hiểu lầm là Tượng Thánh Jacques. Đó là do vào thời Pháp thuộc, Vũng Tàu từng mang tên Cap Saint Jacques, có ý nghĩa là mũi đất mang tên thánh Jacques, hay còn được biết đến là mũi Thùy Vân. Chính tại mũi đất này, giáo xứ Vũng Tàu khởi công xây tượng nhưng sau đó quyết định chuyển lên núi Nhỏ.

Mãi đến năm 1994, công trình kỳ vĩ này mới hoàn thành và trở thành điểm thăm quan nổi tiếng tại thành phố Vũng Tàu xinh đẹp.

tuong chua kito vung tau 2

Ảnh: @lafuynhinef

2. Đường lên tượng Chúa Kito ở Vũng Tàu

Địa chỉ tượng Chúa Kito Vũng Tàu nằm ngay khu vực trung tâm thành phố nên có nhiều cung đường thuận tiện để di chuyển. Du khách có thể chọn 1 trong 2 cung đường: Bãi Sau - đường Thùy Vân - mũi Nghinh Phong hoặc đường Hạ Long - mũi Nghinh Phong. 

Từ Mũi Nghinh Phong, du khách chỉ cần chạy dọc theo cung đường lớn tới dưới chân núi. Sau đó, bạn sẽ leo bộ qua 1000 bậc thang để lên đến tượng Chúa. Cung đường đi bộ tuy gian nan nhưng lại có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tuyệt đẹp. 

tuong chua kito vung tau 3

Ảnh: @_mayy97_

Trên hành trình chinh phục này, du khách có thể hóng mát dưới những tán cây hay ngắm cảnh biển trời tươi xanh phía xa. Đặc biệt, từ tháng 12 đến tháng 2, con đường lên tượng Chúa Kitô Vũng Tàu rợp bóng hoa đỗ mai. Loài hoa chỉ nở rộ cận với dịp Tết Nguyên đán nên cũng được xem là hoa báo xuân như hoa đào, hoa mai. Bạn hãy dừng xe và check in cùng hoa đỗ mai tuyệt đẹp nhé.

tuong chua kito vung tau 4

Ảnh: @becop2903

3. Chiêm ngưỡng tượng Chúa Kito Vua tuyệt đẹp

Hãy cùng xem lý do nào khiến địa điểm du lịch này được yêu thích như vậy nhé.

Khám phá kiến trúc độc đáo

Tượng Đức Chúa hai tay dang rộng, nét mặt bao dung hướng về phía biển như đang che chở cho người dân Vũng Tàu. Bức tượng có màu trắng bạc, dưới đế chạm khắc những bức phù điêu rất tinh xảo. Đằng trước là phù điêu “bữa tiệc ly” và đằng sau là “Đức Chúa trao chìa khóa cho Phêrô”. Các nhà điêu khắc không chỉ tỉ mỉ trong những bức họa mà còn rất tinh tế khi khắc họa nét mặt, tư thế và thần thái hiền hòa, mang đầy tính thẩm mỹ và nghệ thuật.

Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ tượng lên cổ tượng. Tuy chiều ngang của cầu thang chỉ đủ cho 1 người nhưng trong lòng tượng có thể chứa lên đến 50 khách tham quan cùng một lúc.

tuong chua kito vung tau 5

Ảnh: @dy.eyes

Vật liệu để xây dựng Tượng Chúa Kito ở Vũng Tàu cũng rất đặc biệt. Nước, cát được khai thác ở sông Đồng Nai, còn đá cẩm thạch được lấy từ hòn Non Nước Đà Nẵng. Việc vận chuyển hàng ngàn tấn vật liệu lên đỉnh núi rất khó khăn. Bên cạnh đó, do hệ thống địa đạo được xây dựng rất chắc chắn dưới thời Pháp thuộc nên khiến việc đào móng cũng tốn không ít thời gian và sức lực.

tuong chua kito vung tau 6

Ảnh: Sưu tầm

Chiêm ngưỡng thành phố từ xa

Ở 2 bên cổ tượng là 2 cửa sổ nhỏ dẫn ra hai vai của tượng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn biển trời rộng lớn. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Núi Lớn, bãi Sau, bãi Trước và bãi Dứa. Cảm nhận không gian mát mẻ, dễ chịu từ những làn gió biển.

tuong chua kito vung tau 9

Ảnh: Sưu tầm

Ghé thăm Mũi Nghinh Phong, đảo Hòn Bà

Mũi Nghinh Phong và đảo Hòn Bà nằm gần núi Tao Phùng. Mũi Nghinh Phong còn được biết đến là mũi Vũng Tàu, là nơi đón gió suốt 4 mùa. Thế nên, vào bất cứ mùa nào cũng đều cảm nhận được thiên nhiên trong lành và mát mẻ.

Đặc biệt, đến với mũi Nghinh Phong thì không thể bỏ qua điểm check-in "cổng trời". Công trình được xây dựng kiên cố trên mũi đất cao, mở ra một khung cảnh hũng vĩ, nhìn thẳng xuống bãi biển mênh mông, xanh ngát. Hơn nữa, cổng trời nằm ngay trên cung đường đến tượng Chúa nên du khách có thể ghé thăm bất cứ lúc nào.

tuong chua kito vung tau 7

Ảnh: @trang.cheese

Từ Mũi Nghinh Phong, du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng đảo Hòn Bà xinh đẹp - Một tuyệt tác tự nhiên giữa đá, biển và trời. Nước biển trong vắt, phản chiếu những phiến đá hình dáng lạ mắt có đủ kích cỡ khác nhau. Vào ngày thủy triều rút lộ ra con đường ngầm bằng đá gập ghềnh dẫn lên đảo.

Trên đảo có Miếu Bà linh thiêng, một tầng hầm thời chiên tranh từng là nơi họp bí mật của cách mạng. Không gian trên đảo xanh mát, được bao phủ bởi cây dừa, cây dương thơ mộng. Điểm xuyết vào đó màu trắng trang nhã của hoa sứ thơm ngát.

tuong chua kito vung tau 8

Ảnh: Sưu tầm

4. Địa điểm tham quan gần tượng Chúa Kito Vũng Tàu

Để chuyến hành trình của bạn thêm phần thú vị, Digiticket gợi ý vài điểm thăm quan nằm ngay gần tượng Chúa. Bạn hãy kết hợp tham quan trong ngày nhé.

Điểm thăm quan Khoảng cách
Đồi Con Heo 650m
Núi Nhỏ 600m
Ngọn hải đăng 800m
Bãi Sau Vũng Tàu 1,8km
Đình Thắng Tam 2,4km
Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor 3,7km
Bạch Dinh 4,4km
Thích Ca Phạt Đài 6,8km
  tuong chua kito vung tau 10

Ảnh: @huynhthingocvan5160

5. Lưu ý khi tới Tượng Chúa Kito Vũng Tàu

  • Giá vé tượng Chúa Kito Vũng Tàu là hoàn toàn miễn phí, du khách chỉ mất tiền gửi xe tại dưới chân núi. Du khách nên đem theo tiền mặt và tiền lẻ để trả phí trông xe.
  • Hào quang xung quanh đầu tượng Chúa được thiết kế và xây dựng là cột thu lôi chống sét nên du khách lưu ý không được tùy tiện chạm vào.
  • Du khách nên lựa chọn những trang phục thoải mái và giày thể thao vì quãng đường leo lên tượng khá khó khăn. Bên cạnh đó, du khách nên chọn đi vào sáng sớm vì tiết trời sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều.
  • Các trang phục nên lịch sự, kín đáo. Du khách lưu ý không mặc các loại quần short, váy ngắn hay trang phục hở hang.
  • Khi ra đến vai tượng, mỗi du khách thường có khoảng 5 – 10 phút ngắm cảnh vì còn nhường cho những khách du lịch khác.
  • Khi đến tượng Chúa, du khách cần bỏ giày, đồ ở bên ngoài. Chỗ này có một người giữ đồ cho du khách.
  • Đây là một điểm du lịch khá nổi tiếng tại thành phố biển Vũng Tàu nên lượng khách ghé thăm nơi đây mỗi ngày đều khá là nhiều. Tuy nhiên, tượng Chúa chỉ có sức chứa tối đa khoảng 50 người trong cùng một lúc nên vào cuối tuần thời gian ngắm cảnh sẽ bị rút ngắn. Du khách nên đi vào giữa tuần để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh nơi đây nhé.
  • Cổng chính lên núi sẽ đóng cửa vào lúc 17:00 hàng ngày, vì thế du khách cần phải sắp xếp thời gian để xuống núi và ra ngoài cổng trước giờ đóng cửa.
tuong chua kito vung tau 11

Ảnh: @haitrdu

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tượng Chúa Kito Vũng Tàu siêu chi tiết mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp chuyến hành trình thăm quan điểm đến tâm linh này được trọn vẹn và lý thú nhất.

Xem thêm: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.