Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Kinh nghiệm du lịch suối Đá Vũng Tàu cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch suối Đá Vũng Tàu cho người đi lần đầu

Ngày đăng : 16/01/2024
Suối Đá Vũng Tàu là gợi ý tuyệt vời cho chuyến đi của bạn và gia đình trong mùa hè này. Cùng Digitcket khám phá thêm về suối Đá Vũng Tàu nhé.
Nội dung chính

Suối Đá Vũng Tàu là gợi ý tuyệt vời cho chuyến đi của bạn và gia đình trong mùa hè này. Đường đi suối Đá như thế nào? Đến suối Đá có gì chơi? Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm đi suối Đá Vũng Tàu giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

1.Định vị tọa độ suối Đá Vũng Tàu

Suối Đá Vũng Tàu chỉ cách trung tâm thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 7km và cách Sài Gòn khoảng 80km nên rất thích hợp để đi dã ngoại vào cuối tuần. Nơi đây cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn vào mùa hè và các dịp Lễ Tết.

Suối Đá chảy từ đỉnh núi Dinh xuống. Con suối này nằm trong triền núi, trải dài giữa rừng cây xanh. Suối Đá có độ cao khoảng 500m, chia làm 2 tầng, tầng trên được gọi là suối Tiên, tầng dưới được gọi là suối Đá. Suối Đá mang vẻ đẹp hoang sơ nên thu hút hàng nghìn lượt khách ghé qua mỗi năm.

Suối Đá Vũng Tàu có cảnh sắc thơ mộng, được ví đẹp như chốn bồng lai giữa lòng thành phố, đem đến không khí trong lành, tươi mát rất thích hợp để vui chơi, nghỉ dưỡng vào cuối tuần.

suoi da vung tau 1

Ảnh: @newme_x0an

2.Thời điểm thích hợp đi suối Đá

Thời tiết ở suối Đá Vũng Tàu được chia rõ làm 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Kinh nghiệm đi suối Đá là bạn nên đi vào mùa mưa bởi lúc này suối nhiều nước nhất, khung cảnh xung quanh xanh tươi nhất. Mùa mưa thường rơi vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, đây cũng là thời điểm khách du lịch đổ về suối Đá nhiều nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi đi vào mùa mưa nên chọn ngày không có mưa để tránh đường trơn trượt dễ ngã. Nếu đi vào mùa khô là các tháng còn lại quanh năm, suối Đá Vũng Tàu thích hợp để cắm trại, đi picnic bởi dòng nước hiền hòa, mực nước thấp.

suoi da vung tau 2

Ảnh: @_p.trg__

3.Hướng dẫn đường đi suối Đá Vũng Tàu

Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Sài Gòn, bạn đi theo hướng hầm Thủ Thiêm, đi qua Phà Cát Lái, đến khu công nghiệp Nhơn Trạch thì rẽ sang đường QL5. Bạn đi dọc đường quốc lộ, đi đến nhà thờ Chu Hải thuộc xã Tân Hải thì có biển báo đi thêm khoảng 200m nữa là rẽ phải. Tiếp tục, bạn đi thêm khoảng 1km nữa là đến khu du lịch suối Đá Vũng Tàu.

Còn nếu bạn đi từ trung tâm thành phố Vũng Tàu thì chỉ cần đi qua cung đường Nhơn Trạch, Đồng Nai rồi tiếp tục lộ trình tương tự như trên. Cung đường này rất đẹp với rừng cao su xanh mát, thơ mộng cho bạn tha hồ vãn cảnh.

suoi da vung tau 3

Ảnh: @kutrucchino1997

4.Gợi ý những trải nghiệm hấp dẫn tại suối Đá

Ngắm khung cảnh núi rừng hùng vĩ

Suối Đá Vũng Tàu vẫn giữ được vẻ hoang sơ với phong cảnh non nước hữu tình rất thích hợp để vãn cảnh. Suối Đá được chia làm nhiều tầng, tầng nào cũng có hồ nước suối xanh như ngọc với những tảng đá nhấp nhô xung quanh. Không khí bình yên, trong lành, làn nước mát cho bạn cảm giác rất dễ chịu.

Nếu bạn đi lên thượng nguồn sẽ được ngắm nhìn không gian hùng vĩ bên dưới. Xa xa là những ngôi chùa nằm lấp ló bên sườn núi. Phía tầng bên dưới là hồ nước xanh nằm giữa rừng cây rậm rạp, nhấp nhô với các phiến đá lớn cho bạn nằm nghỉ chân.

suoi da vung tau 4

Ảnh: @justin_nguyen0609

Tắm suối mát lạnh

Đến với suối Đá Vũng Tàu bạn đừng quên tắm suối, nhất là những ngày hè nóng bức. Du khách có thể ngâm mình trong làn nước trong veo. Hồ nước suối ở đây khá nông nên đảm bảo an toàn cho mọi du khách tha hồ tắm mát.

Suối Đá Vũng Tàu còn có 5 hồ nước khác. Nếu có trẻ em bạn nên thuê áo phao để đảm bảo an toàn cho trẻ.

suoi da vung tau 5

Ảnh: @lephuongthuy80

Trekking leo núi

Nếu bạn thích hoạt động leo núi, bạn có thể đi dọc từ bờ suối lên đến thượng nguồn và đỉnh núi Dinh. Càng lên cao càng thấy dòng suối hùng vĩ, nước đổ trắng xóa rất đẹp mắt.

Picnic dã ngoại

Bạn và gia đình, hội bạn thân có thể mang theo đồ ăn uống, lều bạt để tổ chức hoạt động picnic ven hồ. Nếu bạn ngại mang đồ có thể thuê chòi lá với mức giá chỉ 200.000 đồng/ nhóm để tổ chức nướng BBQ hoặc nằm nghỉ ngơi thư giãn.

suoi da vung tau 6

Ảnh: @gaau__

Tham quan chùa chiền

Khi bạn lên đến đỉnh núi Dinh có rất nhiều di tích chùa chiền như: chùa Tùng Lâm, chùa Tây Phương, chùa Hang cho bạn thoải mái khám phá, lễ chùa, cầu mong những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

5.Lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua

Để chuyến đi suối Đá Vũng Tàu được vui vẻ, an toàn, bạn hãy lưu ý:

  • Suối Đá không thu vé vào cửa, bạn chỉ mất tiền gửi vé xe (khoảng 10.000 đồng/xe).
  • Bạn có thể thuê áo phao hoặc đặt đồ ăn uống ở các chòi lá trong khu du lịch với mức giá rất phải chăng.
  • Bạn hãy thu gom rác thải, tránh vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường ở suối Đá nhé.
  • Nếu có trẻ nhỏ nên trông giữ trẻ cẩn thận, tránh trượt ngã.
suoi da vung tau 7

Ảnh: @_hlinmel

Suối Đá Vũng Tàu là địa điểm thú vị cho bạn và gia đình vui chơi vào dịp hè. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè và gia đình.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.