Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Bạch Dinh Vũng Tàu, điểm check in độc đáo tại Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu, điểm check in độc đáo tại Vũng Tàu

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạch Dinh Vũng Tàu là ngôi biệt thự cổ mang phong cách châu Âu với nhiều dấu ấn lịch sử mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thành phố biến này.
Nội dung chính

Vũng Tàu không chỉ thu hút khách du lịch bởi phong cảnh đẹp mà còn có những dấu ấn lịch sử từ thời chiến. Trong số đó, Bạch Dinh Vũng Tàu là ngôi biệt thự mang đậm nét kiến trúc Pháp “đốn tim” biết bao du khách tới đây. Cùng Digiticket khám phá xem ngôi biệt thự trắng này có gì độc đáo nhé! 

1. Giới thiệu đôi nét về Bạch Dinh Vũng Tàu

  • Tọa độ: 4 -6 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00.
  • Số điện thoại: 0254 3512 560. 

Bạch Dinh Vũng Tàu hay còn gọi là Villa Blanche sở hữu lối kiến trúc Châu Âu của thế kỷ 19. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 10km, nằm bên sườn Núi Lớn nhìn ra hướng Bãi Trước. 

bạch dinh vũng tàu 2

Ảnh: @engiepham

Theo ghi chép, Đức cựu hoàng Thành Thái từng bị giam lỏng bên trong biệt thự Bạch Dinh Vũng Tàu khoảng 10 năm trước khi nơi đây được trưng dụng thành nơi nghỉ mát cho Toàn Quyền Đông Dương, vua Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Bạch Dinh được chính thức công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia vào năm 1992. 

2. Cách di chuyển đến Bạch Dinh Vũng Tàu

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn có thể di chuyển đến Bạch Dinh bằng taxi, xe bus, xe ôm hoặc tự thuê xe máy. 

Giá di chuyển bạn có thể tham khảo: 

  • Taxi: Khoảng 150.000 đồng/chặng. 
  • Xe bus: Khoảng 20.000 đồng/lượt (30 - 45 phút sẽ có 1 chuyến).
  • Thuê xe máy: 150.000 - 200.000 đồng/ngày tùy loại xe. 
bạch dinh vũng tàu 3

Ảnh: @sanra.san

Sau khi mua vé tham quan, bạn có 2 con đường để tiến vào khuôn viên Bạch Dinh Vũng Tàu: 

  • Con đường nhựa uốn quanh rợp bóng hàng cây giá tỵ: nếu bạn đi ô tô hoặc xe máy thì có thể đi con đường này để đến tiền sảnh.
  • Đi bộ dưới hàng cây sứ cổ thụ băng qua 146 bậc thang: nếu bạn thích chụp hình và ngắm cảnh thì nên chọn con đường này. 

3. Khám phá biệt thự Bạch Dinh Vũng Tàu

Cảnh quan thiên nhiên

Khu vực thiên nhiên bên ngoài biệt thự Bạch Dinh Vũng Tàu có diện tích lên đến 6 ha, sở hữu nhiều thực vật quý hiếm như giá tỵ, hoa sứ,... Bạn sẽ được chiêm ngưỡng 2 con đường dẫn lên Bạch Dinh đầy cuốn hút và thơ mộng. Từ chân Núi Lớn, du khách có thể tiếp cận con đường nhựa nằm uốn lượn giữa hàng cây tỵ mộng mơ. Bên cạnh đó còn có 146 bậc tam cấp được bao phủ bởi hương hoa sứ ngào ngạt. 

bạch dinh vũng tàu 4

Ảnh: @__khanhvan_

Bên trong Bạch Dinh

Bạch Dinh Vũng Tàu được xây dựng thành 3 tầng lầu với chiều cao 19m, chiều dài 28m và rộng 15m. Biệt thự sở hữu lối kiến trúc Hy Lạp La Mã chủ đạo với màu mái ngói đỏ rực rỡ. Ở tầng hầm là nơi nấu nướng, tầng 1 dùng để tiếp khách, còn tầng 2 và 3 dành để nghỉ ngơi. Không gian bên trong biệt thự toát lên vẻ sang trọng và mang đậm nét cổ điển với gam màu trắng tinh khôi và quý phái. 

bạch dinh vũng tàu 7

Ảnh: @iamnhut_

Tầng 2 và tầng 3 của Bạch Dinh Vũng Tàu có nhiều cửa sổ hướng ra biển. Đây chính là nét đặc trưng của những ngôi dinh thự mang lối kiến trúc châu Âu độc đáo. Nơi nghỉ dưỡng này vừa thông thoáng vừa đảm bảo bao quát cảnh quan bên ngoài cực kỳ lý tưởng. 

bạch dinh vũng tàu 5

Ảnh: @ace85le

Trên các bức tường của Bạch Dinh, du khách có thể ngắm nhìn các bức tượng trang trí mang hình dáng khuôn mặt phụ nữ Hy Lạp sắc sảo hay đôi chim công và cá chép uốn lượn vô cùng cuốn hút. Nội thất bên trong biệt thự hầu hết đều là cổ vật như cặp ngà voi Châu Phi, Song bình Bách điểu chầu phụng, bộ tràng kỷ hoàng gia, bộ tam đa ngũ thái Phúc - Lộc - Thọ,... và rất nhiều tạo vật khác được làm từ men sứ quý hiếm. 

Đài vọng cảnh

Tọa độ ngắm cảnh đẹp nhất ở Bạch Dinh Vũng Tàu chính là Đài vọng cảnh. Từ nơi đây, du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn bãi biển Vũng Tàu rộng lớn, Núi Lớn, Núi Nhỏ, Bãi trước Vũng Tàu, Hòn Ngưu,... 

bạch dinh vũng tàu 8

Ảnh: @mia.sugarcane

Nếu lựa chọn mùa hoa sữa nở để ghé thăm Bạch Dinh, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn “thảm hoa” tuyệt đẹp được biết đến là góc sống ảo “xịn sò” nhất ở biệt thự mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Bảo tàng lịch sử

Bạch Dinh Vũng Tàu có một nơi ấn tượng chính là bảo tàng lịch sử. Nơi đây lưu giữ bộ sưu tập 8000 hiện vật cổ gốm sứ từ thời Khang Hy trên 20.000 năm tuổi. Chỉ cần ngắm nhìn từng hoa văn trên gốm sứ cũng đủ hiểu được giá trị to lớn của chúng rồi. 

bạch dinh vũng tàu 6

Ảnh: @ace85le

4. Review giá vé tham quan Bạch Dinh Vũng Tàu

Dưới đây là bảng giá vé tham quan Bạch Dinh Vũng Tàu mà bạn có thể tham khảo: 

  • Giá vé vào cửa: 15.000 đồng/người/lượt.
  • Giá thuê thuyết minh: 150.000 - 300.000 đồng.
  • Phí gửi xe: 10.000 - 50.000 đồng/lượt (tùy loại xe)

5. Một số lưu ý khi tham quan Bạch Dinh

  • Bạn có thể đi du lịch Vũng Tàu quanh năm bởi vì mùa nào cũng đẹp. Nhưng để ngắm trọn vẻ đẹp của Bạch Dinh Vũng Tàu thì nên đến đây vào mùa hoa sứ nở (tháng 9 - tháng 10). 
  • Không chỉ là nơi tham quan, Bạch Dinh còn là nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý hiếm. Vì thế, hãy có ý thức giữ gìn cảnh quan bền đẹp, sạch sẽ nhé. 
bạch dinh vũng tàu 9

Ảnh: @buivinh9x

  • Để hiểu được hết về lịch sử của biệt thự, đừng ngần ngại thuê hướng dẫn để được nghe thuyết minh để biết nhiều kiến thức lịch sử bổ ích.  

6. Một số địa điểm du lịch gần Bạch Dinh Vũng Tàu

Một số địa điểm du lịch gần với Bạch Dinh Vũng Tàu mà du khách có thể ghé thăm là: 

Tên địa điểm Khoảng cách
Bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu 1 km
Bãi Trước 1,7 km
Con đường ven biển Vũng Tàu 2,5 km
Bãi Sau 3,2 km
Bãi Dứa 3,4 km
 

Ngoài là địa điểm mang dấu ấn lịch sử, Bạch Dinh Vũng Tàu còn là nơi check in được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên ghé thăm khu biệt thự trắng sang trọng này bạn nhé!

Ảnh đại diện: @engiepham

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.