Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Thừa Thiên Huế Top 9 địa chỉ Ăn Trưa Ở Huế 'ngon không kiềm lòng nổi'

Top 9 địa chỉ Ăn Trưa Ở Huế 'ngon không kiềm lòng nổi'

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang chưa biết ăn gì cho bữa trưa ở Huế? Cùng Digiticket lưu lại 10 địa chỉ ăn trưa ở Huế giá phải chăng ngay!
Nội dung chính

Nhắc đến Huế, người ta đều nhớ về sông Hương, núi Ngự hay các lăng tẩm cổ kính. Nhưng đừng quên rằng Huế còn là một "thiên đường ẩm thực" vừa ngon vừa rẻ nữa. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch tới cố đô xưa. Cơm hến, bánh bèo, bánh nậm,... Bạn đang cần tìm địa chỉ ăn trưa ở Huế? Theo chân Digiticket khám phá ngay nhé!

1. Bún bò Huế bà Tuyết

  • Địa chỉ: 47 Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Google Maps: Nhấn để nhận chỉ đường
  • Giờ hoạt động: 7h - 22h
  • Giá tham khảo: 35.000VND

Bún bò Huế là một trong những đặc sản nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Đi khắp mọi miền của Việt Nam sẽ đều có sự xuất hiện của món bún này, nhưng chuẩn vị và ngon nhất vẫn phải do người Huế và ở Huế làm ra. Một trong số những quán bún bò Huế ngon ở đây không thể bỏ qua quán của bà Tuyết.

Với thâm niên phục vụ đã hơn 20 năm tới nay, hương vị bún bò của bà vẫn vẹn nguyên như xưa. Nước dùng chính là linh hồn "níu giữ" các thực khách. Nước dùng thơm mùi mắm ruốc, ngọt thanh từ xương bò hầm kỹ. Không thể thiếu thịt bắp thái miếng vừa, chả cua vàng và tiết mềm thơm.

Ai đến Huế hãy ghé qua quán của bà Tuyết để thưởng thức tô bún đầy ắp nhé. Tuy nhiên, nếu tới quán vào giờ cao điểm sẽ rất đông khách và hết chỗ ngồi.

an trua o hue 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Bánh bèo bà Đỏ

  • Địa chỉ: 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Google Maps: Nhấn để nhận chỉ đường
  • Giờ hoạt động: 7h - 21h
  • Giá tham khảo: 10.000VND - 50.000VND

Huế nổi tiếng với nhiều loại bánh truyền thống. Có thể kể đến như nậm, ram ít hay bột lọc. Bánh bèo cũng thuộc một trong số đó. Một địa chỉ ăn trưa ở Huế để thưởng thức những món bánh này chính là quán bà Đỏ. Rất nhiều khách du lịch cũng biết đến quán.

Hương vị bánh ở đây khó có thể tìm thấy nơi nào khác. Ngoài ra, quán còn có bánh khoái, chả tôm, nem lụi cũng rất ngon.

an trua o hue 2

Ảnh: @goodfoodgoodmood

3. Cơm hến đập đá 

  • Địa chỉ: 03 Hàn Mặc Tử, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 7h - 21h
  • Giá tham khảo: 10.000VND - 20.000VND

Nhắc tới đặc sản ở huế, người ta còn nhớ đến món cơm hến, bún hến hay hến xúc bánh đa. Ăn trưa ở Huế sẽ là dịp cho bạn thưởng thức món cơm hến thân thuộc với người dân. Chẳng khó khăn gì khi muốn tìm một quán cơm hến ở đất cố đô, nhưng ấn tượng nhất vẫn là cơm hến đập đá.

Đây là địa điểm quen thuộc của nhiều sinh viên, học sinh ở đây. Chỉ đơn giản là cơm nguội hạt tơi ăn cùng hến xào thơm, cùng nước luộc hến nhưng lại được chế biến cầu kỳ. Hến được sử dụng làm món cơm này phải là hến bắt ở cồn Hến mới ngon đúng điệu.

Quán có không gian bình dân như bao nhà hàng nhỏ đặc trưng ở Việt Nam, nhưng luôn đông khách. Cơm hến ăn cùng món nem chả Huế thì quả là combo tuyệt vời.

an trua o hue 4

Ảnh: @huygocook

4. Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh 

  • Địa chỉ: 50 Kim Long, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 9h - 18h
  • Giá tham khảo: 15.000VND - 50.000VND

Huế còn có nhiều món ăn kèm thịt nướng, đặc biệt là bánh ướt thịt nướng. Quán Huyền Anh sẽ là địa chỉ ăn trưa ở Huế mà Digiticket muốn gợi ý tới bạn để thưởng thức món ăn này. Không phải ai cũng biết đến bánh ướt, đây là loại bánh thường thấy ở miền Trung Việt Nam.

Thực chất, bánh ướt được làm từ bột gạo pha bột lọc, tráng mỏng và dùng ngay chứ không phơi khô như bánh tráng. Có nhiều người nhầm lẫn bánh ướt với bánh cuốn miền Bắc vì độ mềm mướt giống nhau.

Ở Huế, bánh ướt thịt nướng là món ăn phổ biến và được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Thịt nướng là thịt ba chỉ heo thái miếng vừa, ướp đậm đà, nướng cháy xém thơm ngon. Thực khách có thể thưởng thức thêm món bún thịt nướng quen thuộc tại đây.

Quán có không gian rộng rãi, có góc ngồi ngắm cảnh sông Hương thơ mộng. Tuy nhiên, nếu tới quán vào giờ cao điểm sẽ rất đông khách và hết chỗ ngồi. banh uot huyen anh

Ảnh: Sưu tầm

5. Nhà hàng nổi bé Thân 

  • Địa chỉ: Nguyễn Văn, Lăng Cô, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 9h - 18h
  • Giá tham khảo: Từ 200.000VND 

Đến Huế thực khách có dịp thưởng thức hải sản tại bờ biển Lăng Cô. Nhà hàng bé Thân sẽ là địa chỉ ăn trưa lý tưởng cho bạn ăn đã hải sản. Nằm trên con đường Nguyễn Văn thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, quán là điểm đến của nhiều du khách.

Không gian đẹp, nổi trên mặt nước, nhà hàng có nhiều góc chụp ảnh cho du khách. Nhà hàng phục vụ các món hải sản đa dạng và phong phú. Nguyên liệu tươi ngon, cách chế biến dân dã, đậm vị. Món ăn lên rất nhanh, nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo.

nha hang noi be than

Ảnh: @trungbuii

6. Cơm hến Hòa Đồng

  • Địa chỉ: 7/38 Ưng Bình, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 6h - 20h
  • Giá tham khảo: 15.000VND - 20.000VND

Bên cạnh cơm hến đập đá, có lẽ, nhiều du khách và người dân địa phương đều biết đến cơm hến Hoa Đông. Đây là một trong những quán cơm hến lâu đời tại thành phố. Vì vậy, chọn đây là địa điểm ăn trưa ở Huế rất đáng tin cậy.

Vẫn là những hạt cơm trắng mẩy, bên trên phủ đầy hến xào thơm vị tiêu, đậm đà, xen chút vị chua ngọt và cay đặc trưng. Hương vị đặc trưng mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Huế. Hến được bắt và lựa chọn kỹ ngay tại cồn Hến. Qua các tay nghề giàu kinh nghiệm và nhiều bước chế biến tinh tế mới mang ra phục vụ quý khách. Quán rất đông khách, giờ cao điểm hay dịp lễ thường hết bàn từ sớm.

com hen hoa dong

Ảnh: @ni_cherry

7. Quán Hạnh 

  • Địa chỉ: 11 Phó Đức Chính, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 9h - 21h30
  • Giá tham khảo: Từ 25.000VND

Thêm một địa chỉ cho các "thượng đế" ăn trưa ở Huế với các món bánh truyền thống của cố đô. Quán Hạnh sẽ mang đến các món ăn dân dã ở Huế đặc trưng tới người dùng. Ấn tượng đầu tiên khi bước tới quán Hạnh chính là không gian sạch sẽ, nhiều tầng và đèn sáng trưng. Khuôn viên sân rộng, thoáng, khách để xe vô tư.

Menu quán vô cùng phong phú và đa dạng, chủ yếu là các món đặc sản Huế. Các loại bánh thân quen như nậm, ram ít, bèo, bột lọc, khoái, bánh ướt thịt nướng... vô cùng bắt mắt. Mỗi loại đều có hương vị độc đáo riêng và rất dễ ăn.

Quán còn có bún thịt nướng thơm ngon hay gỏi cuốn tôm thịt đầy đặn, nem lụi nướng. Bún thịt nướng ở Huế không hề giống như bún chả Hà Nội. Quán rất đông khách, giờ cao điểm hay dịp lễ thường hết bàn từ sớm.

an trua o hue 7

Ảnh: Sưu tầm

8. Quán cơm Âm Phủ 

  • Địa chỉ: 51 Nguyễn Thái Học, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 6h - 22h30
  • Giá tham khảo: Từ 30.000VND

Ăn trưa ở Huế còn có một món cơm nghe rất đáng sợ, đó là cơm Âm Phủ. Quán cơm Âm Phủ Huế nằm trên đường Nguyễn Thái Học, khách du lịch nội địa và quốc tế đều biết đến quán.

Nghe tên món cơm này thì có phần sợ nhưng hương vị lại rất ngon. Được biết, khi vua cải trang làm dân thường để đi vi hành, trời về tối vua liền ghé vào quán bên đường của bà góa già. Bà mời ông một bát cơm trắng, trong đó có nhiều loại rau được xếp xung quanh. Lưu luyến hương vị giản đị ấy, nhà vua đã sai đầu bếp chế biến lại. Món cơm Âm Phủ từ đó mà có. Không gian quán rất đơn sơ, mộc mạc nhưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rất sạch sẽ.

an trua o hue 8

Ảnh: @trungbuii

9 Bánh canh Bà Đợi 

  • Địa chỉ: 34 Ngô Gia Tự, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 6h - 22h30
  • Giá tham khảo: Từ 30.000VND

Bánh canh là một món ăn thân quen ở các tỉnh miền Trung. Tại Huế, ai cũng biết đến món bánh canh bà Đợi. Đây là một địa chỉ ăn trưa tại Huế dành cho các tín đồ của món ăn này.

Giống với tên bà Đợi, muốn thưởng thức món bánh canh này thực khách sẽ phải đợi, cũng khá lâu. Nhưng khi được nếm hương vị bánh canh của bà thì phải "gật đầu" khen ngon, bõ cái công chờ.

Thương hiệu bánh canh này đã tồn tại được hơn 30 năm. Nhìn bát bánh canh tưởng như đơn giản, vài sợi bánh, tôm, chả quế đổ ngập nước dùng trong vắt, thêm chút hành lá và sa tế cay, muối tiêu. Ấy thế mà quán vẫn không ngớt khách tới ăn và mua mang đi.

Bạn sẽ nhớ mãi hương vị nước dùng ở đây, ngọt thơm, vị ngọt tôm, vị thanh của nước xương hầm. Sợi bánh dai dai, giống bún nhưng sợi to hơn bún nhiều. Bánh canh đều do quán tự làm, nên phục vụ tươi ngon. Quán rất đông khách, giờ cao điểm hay dịp lễ thường hết bàn từ sớm. Hãy chủ động qua sớm để thưởng thức nhé!

an trua o hue 9

Ảnh: Sưu tầm

Đóng lại danh sách top 9 địa chỉ ăn trưa ở Huế vô cùng chi tiết với nhiều món ngon hấp dẫn, giá phải chăng. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự tham khảo tốt hơn cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên cập nhật nhiều món Huế khác từ Digiticket nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi tràn đầy niềm vui!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.