Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Hà Giang Review Auberge De Meo Vac Homestay Hà Giang cận cảnh và giá phòng

Review Auberge De Meo Vac Homestay Hà Giang cận cảnh và giá phòng

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn có ghé Hà Giang thì nhất định phải trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng đậm chất miền núi tại Auberge de Meovac nhé.
Nội dung chính

Những năm gần đây, du lịch Hà Giang đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Kèm theo đó là nhu cầu về chỗ nghỉ dưỡng của du khách cũng tăng lên. Đã có vô số các homestay ở Hà Giang mọc lên nhưng nổi bật và độc đáo nhất chắc chắn phải kể đến Auberge de Meo Vac. Hãy cùng Digiticket khám phá xem homestay có gì đặc biệt nhé.

1. Địa chỉ Auberge de Meo Vac ở đâu?

  • Địa chỉ: Thôn Chúng Pả A, Thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang.
  • Giá tham khảo: 16 - 66 USD/người/đêm.

Auberge de Meo Vac Homestay hay còn gọi là Chúng Pủa, theo tiếng H'mông có nghĩa là bên suối. Homestay nằm trong một con ngõ khá nhỏ ở ngay trung tâm thị trấn Mèo Vạc.

auberge de meovac 4

Ảnh: @lem0n

Homestay Chúng Pủa còn được mệnh danh là homestay Hà Giang đẹp nhất. Đây là công trình được cải tạo từ nhà trình tường của người H’mông có lịch sử đã hơn 100 tuổi, Auberge de Meovac vừa mang đậm nét truyền thống ngàn đời nhưng cũng hiện đại và cao cấp ở tiện nghi sinh hoạt.

2. Khám phá bên trong Auberge de MeoVac có gì?

Để xem Auberge de Meo Vac có gì mà thu hút du khách đến thế thì cùng tìm hiểu tiếp dưới đây nhé.

Không gian đậm chất miền núi 

Mặc dù là homestay mới nổi mới nhưng Auberge de Meo Vac Homestay vẫn rất “được lòng” giới trẻ. Không những ấn tượng bởi kiến trúc truyền thống, nội thất đầy đủ tiện nghi của đồng bào dân tộc mà homestay còn giữ được vẻ đẹp không gian thiên nhiên nguyên vẹn của người dân tộc H’mông.

auberge de meovac 1

Ảnh: @elvis13.3

Auberge de Meovac là ngôi nhà có tuổi của người H'mông đặc trưng với mái ngói âm dương, tường được trình bằng đất, cột nhà bằng gỗ Sa Mộc với chân đế bằng đá tượng hình cho bông hoa cây thuốc phiện. Đây cũng chính là điểm nhấn đối với du khách khi đặt chân tới homestay.

Bao quanh homestay là nhà vườn của người dân H’mông nên khá là yên tĩnh, gần như không có tiếng động cơ của phương tiện đi lại, mà chỉ còn tiếng chim hót véo von, hay tiếng của những chú dế kêu rả rích, đan xen là tiếng mõ trâu của nhà hàng xóm.

Các tiện ích có tại Homestay

Ở Auberge de Meo Vac, du khách có thể yêu cầu bữa sáng theo kiểu Tây hay những món mang đặc trưng của vùng cao.

Thật thú vị khi vừa ngồi ăn sáng thảnh thơi, hít thở không khí trong lành, lại vừa được ngắm bà con đi chợ phiên qua đầy ngõ, với nhiều sắc màu cùng những âm thanh thú vị bởi thứ ngôn ngữ lạ. 

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn bằng cách ngồi thưởng trà ngoài sân ngắm nhìn bầu trời đầy sao vào ban đêm hay đọc sách trên những chiếc ghế vòm kiểu cũ nơi hiên nhà. Auberge de Meovac cũng là nơi tuyệt vời để bạn làm việc hoặc “ngồi im trong gió nghe đêm rớt”.

Các loại phòng ốc của Auberge de Meovac

Tại Auberge de Meo Vac Hà Giang hay còn gọi là Chúng Pủa sẽ có ba loại phòng nghỉ cho du khách lựa chọn: phòng đơn, đôi và dorm.

Với mức giá cơ bản cho một phòng/ngày đêm khoảng 60 USD, còn nếu ở dorm sẽ là 13 USD/người/ngày đêm. Đây cũng là mức giá bình dân so với các homestay xung quanh khu vực.

auberge de meovac 3

Ảnh: Sưu tầm

Toàn bộ homestay có 3 phòng đơn, 2 phòng đôi và dorm có sức chứa được khoảng 12-14 người. Đương nhiên, Chúng Pủa sẽ không dành cho team số đông thích ồn ào, náo nhiệt và những bữa tiệc với âm thanh quá lớn.

Nơi đây sẽ thích hợp hơn dành cho những ai yêu thích không gian yên tĩnh, tiện nghi và đậm chất truyền thống của người H'mông.

3. Một số điểm tham quan dễ di chuyển từ homestay

Địa điểm Khoảng cách
Phố cổ Đồng Văn 21,7km
Chợ Phiên 33,9km
Thung lũng Sủng Là 45,7km
Mã Pí Lèng 15,5km
Dinh thự Họ Vương 35,9km
 

Sự kết hợp giữa tính truyền thống trong căn nhà của người H'mông với những tiện nghi hiện đại đã làm cho Auberge de Meo Vac trở nên khác biệt. Những vật dụng quen thuộc của người H’mông cũng sẽ được đưa vào gian nghỉ mang đến những trải nghiệm cho du khách. Chần chừ gì mà không vác balo lên mà đi nào các bạn ơi.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.