Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Gợi ý cách nấu chè yến hạt sen đơn giản mà ngon chuẩn vị

Gợi ý cách nấu chè yến hạt sen đơn giản mà ngon chuẩn vị

Ngày đăng : 16/01/2024
Chè yến hạt sen rất ngon, bổ dưỡng, Cùng xem cách nấu chè yến hạt sen ngon và chuẩn nhất thông qua bài viết dưới đây nhé. 
Nội dung chính

Chè yến hạt sen không chỉ ngon mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên được nhiều chị em lựa chọn làm món ăn tẩm bổ cho gia đình. Thế nhưng để có món chè dinh dưỡng này bạn đã biết cách nấu chưa? Cùng xem cách nấu chè yến hạt sen ngon và chuẩn nhất thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu món chè yến hạt sen 

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể được chế biến làm nhiều món ăn ngon trong đó có chè tổ yến hạt sen. Món ăn này giúp cơ thể phục hồi nhanh, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa, giúp làn da trở nên sáng mịn,...

Loạt ưu điểm tuyệt vời về sức khỏe và làm đẹp giúp món chè trở được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để tẩm bổ cho gia đình. Tuy thông dụng là thế nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến giữ trọn dinh dưỡng, tinh hoa của món ăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cách nấu chè yến hạt sen chi tiết đảm bảo ai cũng có thể làm được.

cách nấu chè yến hạt sen 1

Ảnh: sưu tầm

2. Nguyên liệu nấu chè yến hạt sen 

Nguyên liệu cần chuẩn bị (dành cho 1 người ăn)

- 5g yến tinh chế

- 100g hạt sen

- Đường phèn tùy khẩu vị

Sơ chế nguyên liệu nấu chè 
  • Đối với tổ yến

- Ngâm yến trong thau nước lạnh 30 phút để yến được nở mềm. Sau thời gian này thì vớt yến ra và để rào.

  • Đối với hạt sen

- Nếu chọn hạt sen tươi thì cần bóc vỏ, tách tim sen để loại bỏ vị đắng. Tiếp đó rửa với nước sạch và để ráo.

- Nếu chọn hạt sen khô thì cho vào ngâm trong nước ấm. Khi hạt sen nở mềm thì tiến hành tách bỏ tim sen.

  • Đối với gừng

- Cạo sạch vỏ gừng rồi đem đi rửa sạch và thái thành các lát mỏng.

cách nấu chè yến hạt sen 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Hướng dẫn cách nấu chè yến hạt sen

  • Bước 1: Nấu hạt sen

- Cách nấu chè yến hạt sen bước đầu tiên là bạn cho hạt sen vào nồi, đổ nước ngập sen. Sau đó bật bếp nấu đến khi hạt sen chín mềm thì vớt hạt sen ra và rửa sạch dưới nước lạnh.  

Công đoạn nấu chín này giúp hạt sen sạch mủ, mềm, không bị sượng..

  • Bước 2: Chưng yến sào

Đem yến đã sơ chế đi chưng. Tốt nhất nên dùng nồi chưng chuyên dụng để giữ trọng hương vị và dưỡng chất của tổ yến. Yến chưng khoảng 50 phút. Nếu không có nồi chuyên dụng thì chưng theo phương pháp thường. Chưng đến khi thấy yến sủi bọt tăm lên là dừng. 

  • Bước 3: Nấu hỗn hợp chè

Cho đường phèn đã tán nhuyễn, gừng và hạt sen đã nấu chín ở bước trên vào nồi chưng yến. Dùng đũa khuấy đều rồi chưng thêm vài phút để các hương vị của các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau tạo nên món chè thơm ngon.

Công thức trên áp dụng cho 1 người ăn. Nếu bạn muốn nấu chè tẩm bổ cho nhiều người thì cứ nhân theo số người. Thành phẩm chè yến hạt sen thơm nhẹ mùi gừng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận thấy sợi yến dai mềm, hương vị ngọt bổ của hạt sen chín bở cùng vị ngọt thanh nhè nhẹ của đường phèn. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị đặc biệt khó quên hấp dẫn.

cách nấu chè yến hạt sen 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý khi dùng chè tổ yến hạt sen

Chè yến hạt sen cung cấp nhiều dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe. Đặc biệt đối với những người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai, người già,...Một chén nhỏ sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, cơ thể sảng khoái, xua tan căng thẳng và mệt mỏi. Dưới đây là những lưu ý nhỏ khi dùng: 

- Có thể dùng chè yến hạt sen khi ấm và lạnh đều được. Nếu dùng lạnh, bạn hãy đợi chè nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. 

- Món chè bổ dưỡng này nên dùng vào giữa buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ vào buổi tốt để hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất. Cần dùng thường xuyên và mỗi tuần nên dùng 3 lần.

- Đối với người bị cao huyết áp nên dùng món này vào buổi sáng. Đối với người bị mất ngủ thì nên tăng lượng hạt sen lên thêm khi chưng yến và dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. 

Trên đây là cách nấu chè yến hạt sen thơm ngon mê ly không thể cưỡng lại mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bạn cũng có thể thêm các nguyên liệu như táo đỏ, đậu xanh,... Chúc bạn áp dụng thành công và chế biến món chè cho cả nhà thưởng thức.

  • YẾN NGỰ - Thượng phẩm Yến Sào Khánh Hòa
  • Website: yenngu.vn
  • Hotline: 096 166 1080
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.