Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Hải Sản Sài Gòn Kinh nghiệm đi chợ hải sản Cần Giờ, mua sao vừa rẻ vừa tươi ngon?

Kinh nghiệm đi chợ hải sản Cần Giờ, mua sao vừa rẻ vừa tươi ngon?

Ngày đăng : 17/01/2024
Mách nhỏ kinh nghiệm mua hải sản vừa rẻ vừa ngon tại Chợ hải sản Cần Giờ Cần Thạnh, Hàng Dương và vựa hải sản biển 30-04 nổi tiếng
Nội dung chính

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh gần 50km, Cần Giờ là địa điểm vui chơi quen thuộc của người Sài Gòn vào cuối tuần. Được biết đến như một ốc đảo xanh tươi với cây trái bạt ngàn, rừng đước xanh tốt, nơi đây còn thu hút du khách bởi những vựa hải sản tươi ngon. Chợ hải sản Cần Giờ - nơi ăn hải sản thoả thích mà không lo giá là điểm đến yêu thích của nhiều người. Hãy Digi dạo qua các chợ để tìm cách mua sao vừa rẻ vừa tươi ngon nhé!

1. Chợ hải sản Cần Giờ – thị trấn Cần Thạnh

Vị trí

cho can gio can thanh

ảnh: sưu tầm

Nằm ở trung tâm Cần Thạnh nên chợ lúc nào cũng đông đúc. Nơi đây bày bán đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết của người dân, trong đó hải sản là mặt hàng chiếm số lượng lớn. Sau khi đánh bắt, hải sản được đem vào đây bán luôn nên lúc nào cũng tươi ngon, hấp dẫn du khách.

Cách di chuyển đến chợ hải sản Cần Giờ Cần Thạnh

  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Bạn bắt đầu chuyến đi phượt từ chợ Bến Thành đi theo đường Hàm Nghi, qua cầu Khánh Hội. Sau đó rẽ vào Nguyễn Tất Thành, qua cầu Tân Thuận 2 vào Nguyễn Văn Linh. Đi tiếp tầm 1,7km thì rẽ trái để qua cầu Đa Khoa vào đường Nguyễn Thị Thập. Đi tiếp đến Huỳnh Tấn Phát qua phà Bình Khánh (Giá qua phà 5k/ người). Sau đó bạn đi vào khu Duyên Hải, đi thẳng là đến thị trấn Cần Thạnh. Từ đây, bạn đi theo chỉ dẫn đến chợ hải sản Cần Giờ.

di den cho hai san can gio

ảnh: sưu tầm

  • Di chuyển bằng xe buýt

Xe buýt Sài Gòn – Cần Giờ có tuyến xe số 75 với tầng suất 6 chuyến/ ngày. Thời gian di chuyển tầm 140 phút với giá vé 30k/ người/lượt. Lịch trình di chuyển như sau:

Công viên 23/9 – Phạm Ngũ Lão – Đề Thám – Trần Hưng Đạo – Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành - Huỳnh Tấn Phát - Rừng Sác - Duyên Hải - Đặng Văn Kiều - Đào Cử - Lê Hùng Yên – Sân vận động Trung tâm Thể dục Thể thao huyện Cần Giờ, thị trấn Cần Thạnh - Chợ hải sản Cần Giờ

Khám phá hải sản tươi ngon, phong phú

Chợ hải sản Cần giờ nằm sát biển, khi ngư dân đi biển về họ sẽ ghé bán ngay nên hải sản lúc nào cũng tươi. Nhiều nhất là cá và tôm. Trong đó chủ yếu là tôm sú có thịt thơm, chắc và dai, có giá trị dinh dưỡng cao.

cho hai san can gio can thanh

ảnh: @himetrang

Đến chợ hải sản Cần Giờ, bạn có thể mua hải sản tươi sống hoặc hải sản đã chế biển sẵn. Nhiều món hải sản chế biến theo kiểu nướng, hấp, luộc,... được bày bán trong và dọc lối đi vào chợ với hương thơm nức mũi.

chơ-hai-san-can-gio-4

ảnh: @new.gate19

Kinh nghiệm của nhiều du khách là nên đi chợ vào lúc 14, 15 giờ. Lúc này ngư dân vừa đi biển về, bạn sẽ mua được hải sản tươi ngon nhất.

2. Chợ hải sản Cần Giờ - chợ Hàng Dương

Vị trí

  • Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hoà, Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 05:00 – 21:00

Chợ hải sản Cần Giờ Hàng Dương nằm cạnh bãi biển 30-04, được mệnh danh là vựa hải sản lớn nhất miền Nam. Nơi đây tập trung nhiều loại hải sản tươi ngon, cũng là nơi cung cấp hải sản cho nhiều chợ, nhà hàng ở Sài Gòn.

Cách di chuyển đến chợ hải sản Hàng Dương

cho hai san can gio hang duong

ảnh: sưu tầm 

  • Đi bằng xe buýt:

Bạn bắt xe buýt số 75 từ Sài Gòn – đi Cần Giờ từ bến xe buýt công viên 23 tháng 9 với vé 30.000 đồng/lượt/ người (giá vé không trợ giá). Hoặc có thể bắt xe buýt 20 Bến Thành - Nhà Bè để đến đến phà Bình Khánh, đi bộ qua phà sau đó bắt xe buýt số 90 đến chợ.

  • Đi cao tốc

Bạn mua vé cao tốc ở bến Bạch Đằng đến bến Thạnh An - Cần Giờ. Sau đó, bạn đi tiếp bằng xe ôm đến chợ hải sản Cần Giờ Hàng Dương.

    • Giá vé TP.HCM - Cần Giờ - TP.HCM áp dụng với người lớn 200.000 đồng/lượt, trẻ em từ 6 - 11 tuổi 100.000 đồng/lượt, người già trên 62 tuổi 140.000 đồng/lượt.
    • Từ thứ hai - thứ sáu, giảm 50.000 đồng/vé.
  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy/ôto)

Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, bạn đi theo đường Nguyễn Tất Thành -Huỳnh Tấn Phát - phà Bình Khánh. Bạn mua vé qua phà và đi đến ngã tư 30/4 huyện Cần Giờ. Sau đó đi theo chỉ dẫn để đến chợ hải sản Hàng Dương.

Mua hải sản giá rẻ tại vựa hải sản lớn nhất miền Nam

hai san tuoi song

ảnh: sưu tầm 

Chợ hải sản Cần Giờ Hàng Dương là nơi tụ họp của nhiều loại hải sản tươi ngon với giá vô cùng rẻ. Đến đây, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước thế giới hải sản phong phú bao gồm hải sản tươi sống và hải sản được chế biến sẵn. Giá bán không quá cao. Mực 80k/con size lớn, sò điệp 50.000 đồng/phần, hàu có giá 50.000 đồng/phần/ 12 con,...

hai san duoc che bien san

ảnh: @dinhchibang23

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn nguyên liệu tươi sống mình yêu thích như mực, sò ốc, cua, ghẹ,...  Sau đó nhờ người bán chế biến trực tiếp tại chỗ cho mình. Giá chế biến cũng khá hợp lý. Các món hấp là 10.000 đồng/kg, các món chế biến kiểu khác (rang muối, cháy tỏi, xào bơ, xào me, nướng mỡ hành....) là 30.000 đồng/kg.

Kinh nghiệm mua giá rẻ: Bạn nên đi hỏi nhiều quầy và so sánh giá sau đó mới chọn mua. Các quầy ở đây không thách giá quá nhiều, bạn có thể trả bớt xuống 10 -20k trên giá người bán đưa ra.

3. Chợ hải sản Cần Giờ - Vựa hải sản Biển 30/4

Vị trí

  • Địa chỉ: Bãi biển 30/4, Phan Đức, X. Long Hòa, Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.
  • Mở cửa: 05:00 – 21:00

alvin

ảnh: @alvin_hieu

Chợ hải sản Cần Giờ vựa hải sản biển 30 tháng 4 là nơi tập trung những gian hàng bán hải sản được chế biến sẵn. Du khách sau khi tắm biển, có thể ghé đây thưởng thức hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Cách di chuyển đến vựa hải sản biển 30-04:

  • Đi bằng xe buýt:

Cách di chuyển tương tự cách đi đến chợ hải sản Cần Giờ Hàng Dương. Bạn có thể bắt chuyến xe số 75 từ Sài Gòn _ Cần Giờ. Hoặc có thể bắt xe buýt số 20 từ Bến Thành đến phà Bình Khánh, sau đó bắt xe buýt số 90 đến chợ.

  • Đi cao tốc

Tương tự cách di chuyển đến chợ Hàng Dương. Đến bến, bạn bắt xe ôm đến biển 30/04.

  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy/ôto)

oto

ảnh: @ruben.vilarlopez

Bắt đầu đi từ trung tâm Sài Gòn, bạn chạy đến cầu Tân Thuận (quận 7). Sau đó rẽ vào Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát - phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, bạn chạy thẳng tới trung tâm xã Cần Thạnh. Từ đây, bạn chạy theo bảng hướng dẫn để đến chợ hải sản Gần Giờ vựa hải sản 30/4.

Thưởng thức hải sản giá rẻ tại chợ hải sản biển 30-04

Nằm dọc bờ biển có rất nhiều quán hải sản lớn nhỏ phục vụ du khách tham quan. Những quán lớn có ghế, võng nằm để bạn vừa thưởng thức hải sản vừa tám chuyện cùng bạn bè hoặc nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, một số quán bán kiểu mang đi với giá khá mềm.

anh

ảnh: @brewcitybiker

Chỉ cần chạy xe qua là bạn sẽ bị mê hoặc bởi mùi thơm vô cùng hấp dẫn từ tôm, ghẹ, mực, ốc,... được chế biến kiểu nướng, hấp, xào lăng vô cùng đã mắt. Tắm biển xong mà được thưởng thức hải sản tươi ngon cùng chút bia lạnh thì còn gì bằng.

do an tu hai san

ảnh: sưu tầm

Chúng ta vừa cùng nhau dạo quanh những khu chợ hải sản Cần Giờ nổi tiếng. Nếu là tín đồ của những món hải sản tươi ngon thì đừng quên sét kèo ngay để cuối tuần cùng ghé Cần Giờ thưởng thức nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.