Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Bãi đá nhảy Quảng Bình - Bối cảnh thiên nhiên trong phim "Người bất tử"

Bãi đá nhảy Quảng Bình - Bối cảnh thiên nhiên trong phim "Người bất tử"

Ngày đăng : 17/01/2024
Khám phá từ A-Z bãi đá nhảy Quảng Bình để chuẩn bị cho chuyến đi đầy đủ, nhanh chóng và trọn vẹn nhất. Xem ngay
Nội dung chính

Nhắc đến Quảng Bình chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới. Thế nhưng nơi đây có một địa danh đẹp hoang sơ, rất nổi tiếng trong cộng đồng phim Việt chính là bãi đá nhảy Quảng Bình. Hãy khám phá chi tiết địa điểm từng xuất hiện trong phim "Người bất tử" này nhé.

1. Định vị tọa độ bãi đá nhảy Quảng Bình

bai da nhay quang binh

Ảnh: @tu.tthuy

Bãi đá nhảy Quảng Bình là một trong những bãi biển hoang sơ vẫn giữ nguyên những nét đẹp tự nhiên. Tọa lạc giữa ranh giới hai xã Thanh Trạch và Hải Trạch (thuộc huyện Bố Trạch), đây là điểm đến luôn xuất hiện trong các tour, hành trình tham quan Quảng Bình.

2. Đường đến bãi đá nhảy Quảng Bình

Dọc theo quốc lộ 1A từ Đồng Hới, bạn chỉ cần đi thẳng về hướng sân bay rồi đi tiếp khoảng 25km đường bộ là sẽ tới bãi đá. Đường đến đây cũng không có quá nhiều xe cộ đi lại nên sẽ khá an toàn và thỏa mái. Đừng quên chú ý các biển báo chỉ dẫn tránh bị đi lạc nhé. Hoặc bạn có thể sử dụng Google Maps để có thể đến bãi đá một cách dễ dàng hơn.

check in bai da nhay

Ảnh: @npduy_

3. Câu chuyện đằng sau cái tên "đá nhảy"

bai da nhay quang binh 1

Ảnh: @cundendungcam.08

Bất cứ ai đi du lịch Quảng Bình đều không khỏi thắc mắc về tên gọi lạ lùng này. Cái tên này đã có từ rất lâu đời và được các cụ cao niên truyền lại cho thế hệ sau.

Gọi là "Đá Nhảy" bởi nơi đây có đa dạng các khối đá lớn nhỏ nhô lên trên bãi biển với nhiều hình thù kỳ dị. Mỗi khi có sóng vỗ bờ, nhìn từ xa những mỏm đá trông như những động vật nhỏ đang nhảy lên ngọn sóng để bơi ra đại dương bao la. Chính vì thế, cái tên mộc mạc mà rất dễ thương này đã theo địa danh này suốt bao đời nay.

4. Các hoạt động thú vị tại bãi đá nhảy Quảng Bình

Điểm check in hòa mình với thiên nhiên

Bãi đá nhảy sẽ mê hoặc bạn ngay từ lần đầu tiên bởi làn nước trong xanh thấy đáy. Đường cong mềm mại của bờ biển trải dài men theo bờ cát trắng mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành để bạn thư giãn.

bai da nhay quang binh 3

Ảnh: @sucharuu__

Các hoạt động du lịch chưa phát triển nên nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Du khách có thể thả mình bên bãi biển hoặc check-in cùng những mỏm đá độc đáo. Nếu bạn yêu thích những cảnh quan được một tay mẹ thiên nhiên nhào nặn thì đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời.

Những bữa tiệc picnic vui vẻ

bai da nhay quang binh 3

Ảnh: @ama_zjng12a1

Khoảng bãi biển trống giữa phần bãi biển và các mỏm đá cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể tổ chức những bữa tiệc picnic cùng gia đình và bạn bè. Cùng nhau uống những ly nước ép thơm ngon và ngắm hoàng hôn trên bãi biển thì còn gì bằng.

Ghé thăm giếng Cóc bí ẩn

Không chỉ tắm biển và chụp hình, đến địa danh này bạn còn có thể ghé thăm giếng Cóc. Miệng giếng luôn được che đậy bởi một tảng đá cực kỳ lớn nằm sâu trong hang Cóc với nguồn nước rất trong và sạch sẽ. Mỗi khi người dân tổ chức cúng lễ đền thờ Nam Hải Đại Vương đều vào hang Cóc để lấy nước phục vụ việc làm lễ.

Bối cảnh chính trong bộ phim "Người bất tử"

nguoi bat tu

Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn là một fan cuồng của những bộ phim chiếu rạp chắc sẽ thấy khung cảnh tại đây khá quen thuộc. Bãi đá nhảy Quảng Bình là địa danh được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn làm một trong hai bối cảnh chính trong bộ phim "Người bất tử" ra mắt vào tháng 10/2018.

5. Kinh nghiệm du lịch tại bãi đá nhảy Quảng Bình

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn thì chuẩn bị tư trang kỹ càng sẽ là việc làm vô cùng cần thiết.

  • Một tuýp kem chống nắng sẽ là chiếc "áo giáp" hữu hiệu bảo vệ làn da của bạn. Vì vậy đừng quên mang theo kem chống nắng nhé.
  • Xung quanh bãi biển có nhiều các quán hải sản tươi ngon. Hãy thưởng thức trước khi rời xa vùng đất Quảng Bình thân yêu.

Ảnh: @nhihatt

  • Một chiếc máy ảnh xịn sò và một bạn nháy có tâm sẽ là điều cực kỳ quan trọng. Đây là địa điểm mà bạn chỉ cần giơ máy lên sẽ có hàng trăm tấm ảnh sống ảo. Bởi vậy đừng bỏ sót trải nghiệm tuyệt vời này nhé!
  • Đừng quên khẩu hiệu "Du lịch đừng để lại gì ngoài những dấu chân". Để giữ một cảnh quan tự nhiên và trong sạch cho những du khách đến sau, ý thức của những người đi trước là cực kỳ quan trọng.

kinh nghiem du lich

Ảnh: @dqngan.smk

Với bài review chi tiết về bãi đá nhảy Quảng Bình trên đây, chắc hẳn bạn đã chuẩn bị đầy đủ tư trang cho chuyến du lịch của mình rồi. Chần chừ gì mà không đứng dậy, xách balo lên và đi ngay. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digiticket nhé.

Khám phá thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.