Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Xiêu lòng trước Đại Nội Huế - địa điểm sống ảo "đẹp hết nấc"

Xiêu lòng trước Đại Nội Huế - địa điểm sống ảo "đẹp hết nấc"

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu chưa biết tham quan ở đâu khi du lịch Đại Nội Huế, hay những góc chụp cực chill khi đến Đại Nội thì ghé nhà Digi của chúng mình nhé!
Nội dung chính

Là một bộ phận thuộc quần thể di tích Kinh Thành Huế, Đại Nội là một trong những công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất dưới triều Nguyễn. Bài viết dưới đây sẽ review chi tiết về những điểm đến và lịch trình khám phá Đại Nội Huế trong một ngày. Khám phá cùng Digiticket nhé

1. Bạn biết gì về Đại Nội Huế?

Nằm ở bờ bắc của con sông Hương, Đại Nội thuộc vòng thứ hai - là lớp lá chắn bảo vệ Kinh Thành Huế. Nơi đây chiếm một vị trí trọng yếu và từng được sử dụng như là nơi sinh hoạt của vua chúa và các vị hoàng tộc. 

Có thể nói rằng, Đại Nội Huế là một mốc son đánh dấu sự hưng thịnh qua các triều đại phong kiến, cũng là nơi chứng kiến sự suy vong của triều Nguyễn dưới thời vua Bảo Đại.

 dai noi hue 1

Ảnh: @impigg.1505

2. Có gì bên trong Đại Nội Huế?

Bên trong Đại Nội là một quần thể kiến trúc bề thế, gồm nhiều miếu thờ trang nghiêm, những đền đài nguy nga và các cung điện sa hoa bậc nhất Kinh Thành Huế. Do đó, để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đại Nội thì bạn nên sắp xếp lịch trình cho chuyến đi từ khoảng nửa đến một ngày.

dai noi hue 21

Ảnh: @buihangg

Các công trình và đường đi bên trong Đại Nội liền kề nhau. Vậy nên để không bị lạc đường hay loay hoay mất thời gian thì bạn cần nghiên cứu kỹ bản đồ của Đại Nội trước lúc xuất phát nhé.

dai noi hue 3

Ảnh: sưu tầm

Dưới đây là gợi ý lịch trình di chuyển và check-in ở Đại Nội Huế mà bạn có thể tham khảo nếu chưa biết đâu là xuất phát điểm, hay thứ tự ưu tiên khi tham quan các điểm đến.

Cổng Ngọ Môn Huế

Để thuận tiện cho việc di chuyển từ ngoài vào trong thì bạn nên xuất phát từ cổng Ngọ Môn.

Cổng Ngọ Môn có tổng cộng 5 cửa, trong đó cửa lớn ở ngay giữa là lối đi dành cho vua. Phía trên là Lầu Ngũ Phụng - nơi diễn ra những bữa tiệc lớn của triều đình. Đây là một tuyệt tác nghệ thuật, cũng là điểm check-in lý tưởng không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Đại Nội Huế.

dai noi hue 20

Ảnh: @quanmains

Điện Thái Hòa

Điểm đến tiếp theo là Điện Thái Hòa - nơi uy nghiêm bậc nhất, cũng là nơi diễn ra các buổi thượng triều giữa vua và các bậc triều thần. Trước điện là một khoảng sân rộng được gọi là Sân Đại Triều Nghi. Đừng quên ghi lại một vài khoảnh khắc ấn tượng trước khi rời khỏi đây để đến điểm tiếp theo nhé! dai noi hue 24

Ảnh: @le_nhi_le

Tử Cấm Thành

Từ Điện Thái Hòa bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Tử Cấm Thành với khoảng cách không xa. Tử Cấm Thành là vòng thành thứ 3 trong quần thể kiến trúc Kinh Thành Huế. Đúng như tên gọi, Tử Cấm Thành được ví như là ‘cấm địa’ chỉ dành riêng cho vua. Vì lý do đó cho nên nơi đây từng được bảo vệ và canh giữ cực kì nghiêm ngặt.

Tại đây bạn có thể cảm nhận rõ rệt sự sa hoa và tinh tế khởi phát từ các món hiện vật và lối kiến trúc tinh xảo bậc nhất trong khuôn viên Đại Nội Huế.

dai noi hue 6

Ảnh: @duyanhne_

Vườn Cơ Hạ

Thêm một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đại Nội Huế chính là Vườn Cơ Hạ - một kiệt tác vườn thưởng ngoạn mang đậm phong cách hoàng gia.

Dưới thời Nguyễn, nơi này từng là nơi học tập của các vị hoàng tử. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của những khối đá tiểu cảnh, cùng gần 600 cây cảnh, phong lan, hoa súng và sen.

dai noi hue 7

Ảnh: @thuyvivuu

Cung Trường Sanh & Cung Diên Thọ

Tiếp nối hành trình khám phá Đại Nội sẽ là cung Trường Sanh - là nơi ở của các Thái Hoàng Thái Hậu (bà nội của Vua) và Cung Diên Thọ - nơi sinh sống của Hoàng Thái Hậu. 

Do sự tàn phá của chiến tranh và thời gian mà hai nơi này không còn là chốn ‘lầu son, gác tía’ như trước kia. Tuy nhiên, nếu biết cách khai thác góc chụp thì đây cũng là tọa độ sống ảo ‘chất lừ’ cho các tín đồ mê check-in.

dai noi hue 8

Ảnh: @maipattie

Đây là một vài gợi ý cho top 5 địa điểm lên hình cực chill mà bạn nên ưu tiên để khám phá và tha hồ chụp choẹt. Ngoài ra, nếu còn thời gian bạn cũng có thể tham quan những địa điểm còn lại trong bản đồ Đại Nội Huế để chuyến hành trình thêm trọn vẹn nhé.

>>> Nhã Nhạc Cung Đình Huế tuyệt tác âm nhạc phi vật thể – Digiticket

3. Thời điểm tốt nhất để khám phá Đại Nội Huế?

Thời điểm tham quan Đại Nội

Đại Nội Huế vô cùng bề thế với diện tích gần 36ha và việc di chuyển khi tham quan Đại Nội hầu như là phải cuốc bộ. Do đó, việc lựa chọn thời điểm lý tưởng để tham quan ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của chuyến đi.

dai noi hue 9

Ảnh: @dinhminh15

Thông thường thì thời điểm đầu xuân (khoảng tháng 1 và tháng 2) thời tiết ở Huế khá mát mẻ, rất thích hợp để vi vu thưởng ngoạn. Tuy nhiên, nếu yêu thích không khí náo nhiệt của festival Huế diễn ra ở Đại Nội thì bạn cũng có thể đến đây vào mùa hè (từ tháng 4 đến khoảng tháng 6).

Giờ mở cửa:
Mùa hè 6:30 - 17:30
Mùa đông 7:00 - 17:00
  Giá vé:
Trẻ em 30.000đ/người
Người lớn 120.000đ/người
Khách nước ngoài 150.000đ/người
  dai noi hue 24

Ảnh: @kim.tran

4. Di chuyển đến Đại Nội Huế như thế nào?

Đại Nội tọa lạc trong quần thể Kinh Thành Huế, nằm ngay trung tâm thành phố. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng taxi, xe máy, xe đạp và cả xích lô. Hoặc thú vị hơn, bạn cũng có thể di chuyển bằng thuyền Rồng đến hướng cửa Quảng Đức của Đại Nội, nếu xuất phát từ bờ Nam sông Hương, xuôi dọc qua cầu Tràng Tiền, cầu Phú Xuân và cầu Bạch Hổ. dai noi hue 18

Ảnh: @chyp_isnt_cheap

5. Nên mặc gì khi đến Đại Nội Huế?

Đại Nội từng là nơi ở của bậc vua chúa, hoàng tộc và là di tích lịch sử cố đô nên vô cùng trang nghiêm. Vậy nên hãy ưu tiên lựa chọn những bộ cánh thật thoải mái, kín đáo và không tạo dáng phản cảm nhé. 

Ngoài ra, khi du lịch Đại Nội Huế bạn có thể sẽ phải cuốc bộ rất nhiều. Do đó, bạn có thể chọn những đôi giày búp bê, sandal, hoặc bata xinh xẻo để bảo vệ đôi bàn chân được tốt hơn.

dai noi hue 23

Ảnh: @2505_._hn

Việc tham quan Đại Nội Huế cần mất một khoảng thời gian nhất đinh, có thể khoảng tầm 1 ngày. Và nếu bạn đến đây vào buổi trưa thì hãy trang bị thêm kem chống nắng, mũ và cả kính râm nhé. Mũ và kính râm cũng là hai món phụ kiện đi kèm giúp bạn có những shoot hình cực cool đó.

dai noi hue 4

Ảnh: @tam_nghim

Là cột mốc son chứng kiến biết bao thăng trầm và thay đổi của mảnh đất kinh kỳ, Đại Nội Huế hàng trăm năm nay vẫn là niềm tự hào bất diệt của mảnh đất và con người xứ Huế. Hãy một lần ghé thăm Đại Nội để cảm nhận trọn vẹn lịch sử bi tráng và đừng quên lưu giữ những bức ảnh thật chill tại đây nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.