Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Khám phá Đan Viện Châu Sơn Ninh Bình: Điểm đến tâm linh tuyệt đẹp

Khám phá Đan Viện Châu Sơn Ninh Bình: Điểm đến tâm linh tuyệt đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng lật mở những điều thú vị tại Đan Viện Châu Sơn và khám phá nét đẹp cổ kính độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.
Nội dung chính

Bên cạnh những danh thắng nổi tiếng khiến ai nấy phải trầm trồ thì Đan Viện Châu Sơn Ninh Bình giống như nốt trầm bình yên đầy cuốn hút. Nếu như đã đặt chân đến Ninh Bình thì bạn đừng vội ra về mà không làm một tấm checkin tại địa điểm này. Cùng Digitcket mục sở thị những nét đẹp tiềm ẩn nơi này nhé.

1. Tọa độ của Đan Viện Châu Sơn

Đan Viện Châu Sơn cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 35 cây số. Được biết, Đan Viện Châu Sơn thuộc nhà thờ đá dòng Xito và được xây dựng vào khoảng năm 1939. 

Đan Viện Châu Sơn là một đan viện chuyên về chiêm niệm. Ngày thường, Đan viện hạn chế khách du lịch vào tham quan. Còn vào đầu tháng có thánh lễ du khách có thể đến tham dự, tìm hiểu kiến trúc, văn hóa và chụp ảnh.

dan vien chau son toa do

Ảnh: @teps_coconut

Đan viện nằm sâu trong trục đường chính, bao quanh là rừng núi yên tĩnh. Không lộng lẫy như các điểm du lịch mà mang nét đẹp thanh cao, huyền bí và tôn nghiêm. Dù đã nhuốm màu thời gian nhưng Đan Viện Châu Sơn vẫn được nhiều du khách lui tới mỗi khi ghé thăm vùng đất cố đô. Nếu yêu thích xê dịch và những nơi “thuần” check in, chụp ảnh thì bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé.

2. Thời điểm lý tưởng để đi Đan Viện Châu Sơn

Đan Viện Châu Sơn mỗi mùa lại sở hữu nét đẹp rất riêng. Từ tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch là thời điểm lý tưởng của các lễ hội náo nhiệt và sôi động. Từ tháng 4 đến tháng 6 nơi đây khoác lên tấm áo mùa hè rất dễ chịu, không quá nóng bức. Nếu đến đan viện vào tháng 7-10 thì bạn sẽ được cảm nhận tiết trời mát mẻ và bầu trời trong xanh đẹp quyến rũ.

dan vien chau son mua dep nhat

Ảnh: @ducanh.pham_

3. Gợi ý cách di chuyển đến Đan Viện Châu Sơn

Đan Viện Châu Sơn cũng khéo “biết trêu đùa” những đôi chân thích xê dịch. Bởi Ninh Bình chưa có sân bay nên những bạn ở khu vực phía Nam sẽ phải bay đến Hà Nội rồi mới bắt xe đi tiếp. Khởi hành từ Hà Nội, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu hỏa, ô tô hoặc xe khách tùy theo ý thích.

dan vien chau son di chuyen

Ảnh: @hoangha__76

Từ thành phố Ninh Bình đến đây chỉ mất khoảng 47 phút đi xe. Bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 1A, đi khoảng 16km rồi rẽ trái vào đường ĐT477. Đi tiếp khoảng 19km đến ngã ba Phú Sơn thì rẽ phải, sau đó đi tiếp 3km nữa là đến Đan Viện. Đường đi thông thoáng, dễ dàng, có thể đi bằng xe máy hay ô tô đều được.

4. Nét kiến trúc độc đáo ở Đan Viện Châu Sơn

Đan viện tọa lạc tại vùng rừng núi yên bình mang phong cách Gothic cổ đậm chất phương Tây. Nơi đây được xây cất nên từ loại gạch đỏ không tô trát tạo nên vẻ đẹp khác lạ. Bức tường bao quanh dày tới 0,6 m, cột dày 1,2 m nên vào mùa đông sẽ có cảm giác ấm áp, mùa hè lại cảm thấy mát mẻ. 

dan vien chau son ben trong 2

Ảnh: @anhekubo

Tổng thể kiến trúc tạo điểm nhấn với thiết kế theo kiểu tháp nhỏ cân xứng. Mái vòm trắng cao đến 21m. Từng chi tiết được chạm trổ tinh tế, rất sống động. Người thiết kế còn khéo léo dựng lên một số tiểu cảnh, thành công đem một góc châu Âu cổ kính về đất cố đô.

dan vien chau son ben trong

Ảnh: @hha_ngoc

Không gian bên trong thoáng mát cùng điệu piano du dương nhè nhẹ mang lại cảm giác thư thái, bình yên đến lạ. 

dan vien chau son bai da trung

Ảnh: @doan_minh_hien

Phía ngoài Đan viện là những bức tượng hình các Thánh, hình người vác thánh giá và cầu nguyện. Khuôn viên rộng được trang trí cầu kỳ, tượng điêu khắc tinh tế. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm bãi trứng đá nhân tạo hay giếng đá ong . Nơi đây được nhiều du khách ưu ái gọi bằng cái tên “khu vườn cổ tích”.

Bạn sẽ có nhiều góc đẹp để check in, lưu giữ lại kỷ niệm. Và nếu bạn đang muốn tìm nơi bình yên thì hãy thử đến “lâu đài cổ kính” tại cố đô này, chắc chắn lòng bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

5. Món ngon nên thử khi đi Đan Viện Châu Sơn

Ngoài khám phá những nét độc đáo, khi đến đan viện, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức các món đặc sản ngon nức tiếng ở nhà hàng gần đây. Đó là cơm cháy ruốc, thịt dê núi, xôi trứng kiến, rượu cần Nho Quan… Tất cả đều được chế biến bởi người dân địa phương mang hương vị chính thống, rất đặc sắc.

dan vien chau son ngam canh

Ảnh: @doandoanthuthao

6. Những lưu ý cần thiết khi đến Đan Viện Châu Sơn Ninh Bình

Đan viện Châu Sơn là một nơi tôn nghiêm nên bạn hãy lưu ý kỹ những điều sau khi ghé thăm.

Thời gian tham quan

Du khách được phép tham quan sau thời gian lễ nguyện. Cụ thể là từ 8h - 10h30 sáng (chủ nhật đến 10h) và 14h30 - 16h30 chiều (chủ nhật 15h30 - 16h30). Trừ kỳ tĩnh tâm vào khoảng đầu tháng 8 và mùa Chay (khoảng tháng 3).

Lưu ý chung

  • Không gây ồn ào khi nhà thờ tiến hành làm lễ.
  • Mặc trang phục kín đáo, lịch sự, mang giày thể thao hoặc giày bệt sẽ giúp bạn chống nắng và dễ dàng di chuyển hơn.
  • Bạn nên đi vào sáng sớm nếu muốn tham gia lễ cầu nguyện tại nhà thờ.
  • Nếu đi vào buổi chiều nắng gắt thì bạn tốt hơn nên dạo quanh, thăm quan kiến trúc bên trong trước, sau đó mới khám phá khuôn viên đan viện.
  • Những bạn có ý định ở lại Ninh Bình thì nên đặt trước phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ để tránh hết phòng sớm.
  • Từ Đan Viện Châu Sơn bạn có thể ghé thăm những địa danh nổi tiếng khác như nhà thờ Phát Diệm, chùa Bái Đính, Tràng An cách đó không xa. 

Giữa một Ninh Bình xinh đẹp với vô số thắng cảnh nổi tiếng, hãy thử tìm về một nét bình yên, cổ kính nơi Đan Viện Châu Sơn. Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Cùng xách balo lên và khám phá ngay nhé.

Ảnh đại diện: @littlejellyfishhh

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.