Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ngãi Đảo Lý Sơn có gì đẹp ? Sống ảo cháy máy tại Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn có gì đẹp ? Sống ảo cháy máy tại Đảo Lý Sơn

Ngày đăng : 17/01/2024
Đảo Lý Sơn có gì đẹp mà nhiều du khách lại lui tới đến vậy? Cùng Digiticket lưu lại ngay những địa điểm đẹp mê hồn tại Đảo Lý Sơn Quảng Ngãi
Nội dung chính

Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, đảo Lý Sơn có gì đẹp mà nhiều du khách lại lui tới đến vậy? Cùng Digiticket vn lưu lại ngay những địa điểm đẹp nhất tại Đảo Lý Sơn bạn nhé !

I Giới thiệu chung về Đảo Lý Sơn

Trước khi trả lời cho câu hỏi Đảo Lý Sơn có gì đẹp,  hãy cùng Blog du lịch Digiticket tìm hiểu sơ qua về hòn đảo đặc biệt này đã nhé !

du lich dao ly son

Lý Sơn được ví như chốn thiên đường làm say lòng du khách, nơi có những ngày mùa nắng đẹp vàng ươm nơi du khách được đắm mình trong dòng nước biển xanh ngắt, ngắm nhìn trời cao thăm thẳm và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào dưới từng tàng lá xanh.

1 Đảo Lý Sơn ở đâu ?

Với vị trí địa lý nằm về phía đông bắc tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý (khoảng gần 30km) và bao gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), hòn Mù Cu và xã đảo An Bình (đảo Bé) là một hòn đảo có diện tích rất nhỏ chỉ 0.69 km2 và nằm cách đảo Lớn khoảng 7km về phía bắc.

du lich dao ly son quang ngai

Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây khoảng 25-30 triệu năm. 5 ngọn núi là nguồn giữ các mạch nước ngầm chính cung cấp nguồn nước cho toàn bộ người dân trên đảo. 

2 Đảo Lý Sơn có gì đẹp - Nên du lịch Lý Sơn mùa nào

Dù có diện tích khá nhỏ chỉ hơn 10km2 vuông nhưng Đảo Lý Sơn có cảnh quan đúng nghĩa biển xanh - cát trắng - nắng vàng. Vậy nên du lịch Đảo Lý Sơn vào mùa nào ?

Cũng giống như những điểm du lịch tại miền trung khác, tại Đảo Lý Sơn cũng sẽ có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. 

  • Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, thời điểm du khách đi du lịch nhiều nhất là tháng 4-tháng 8 thời tiết ổn định, trời ít mưa và có nắng. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại đảo. Tuy nhiên cũng nên tránh khoảng tháng 4-6 đây là khoảng thời gian cao điểm, đông khách du lịch.
  • Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, khoảng thời gian này bãi và biển động khá nhiều nên ít du khách đi du lịch tại đây. 
du lich dao ly son mua mua

Vậy nên thời gian đi đảo đẹp nhất sẽ trong khoảng tháng 4-6 vì tháng 1-4 mùa rêu xanh mọc trên những bãi đá gây bất tiện. Nhưng nhìn chung dù du lịch biển ở đâu thì đi vào mùa khô vẫn tuyệt nhất đúng không nào!

3 Đảo Lý Sơn có gì đẹp - Cách di chuyển đến đảo

Đầu tiên du khách ở xa nên đặt vé máy bay đến Sân bay Chu Lai sau đó đi taxi đến cảng Sa Kỳ với quãng đường ~45km.

Lựa chọn di chuyển ra Đảo Lý Sơn bằng tàu sẽ nhanh và đoạn đường ngắn hơn đi đường bộ ~65km.

du lich dao ly son

Từ Quảng Ngãi có 2 ga tàu chính để đi đến đảo Lý Sơn đó là đi từ cảng Bến Đình và cảng Sa Kỳ. Mỗi ngày sẽ có từ 4-6 chuyến đi từ hai cảng ra đảo. 

Lịch của các chuyến sẽ từ 7h30-15h30 hàng ngày tuy nhiên ngày thường và cuối tuần sẽ có sự khác nhau:

  • Ngày thường cách 3 tiếng sẽ có 1 chuyến: 7h30 - 10h30 - 13h30 - 15h30
  • Cuối tuần cách 2 tiếng sẽ có 1 chuyến: 7h30 - 9h30 - 10h30 - 11h30 - 13h30 - 15h30

Giá vé tàu cao tốc, tàu thường từ 2 cảng trên ra đảo sẽ giao động từ khoảng 150.000đ-220.000đ. Mất 45 phút di chuyển.

Giá vé từ Đà Nẵng ra Lý Sơn giao động ~900.000đ và mất 150 phút di chuyển. Các bạn nên chuẩn bị thuốc say xe, ăn nhẹ trước khi lên tàu để tránh say sóng và mất sức nhé. 

4 Đảo Lý Sơn có gì đẹp - Dịch vụ lưu trú trên đảo 

Như đã nêu trên, Đảo Lý Sơn là một điểm đến du lịch vẫn khá hoang sơ nên các khách sạn nhà nghỉ sẽ không đẹp như ở trong đất liền hoặc ở các khu đảo nghỉ dưỡng khác. Nhưng nhìn chung, người dân trên đảo rất niềm nở thoải mái nên đây sẽ là trải nghiệm khó quên với du khách. 

du lich dao ly son

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên đảo sẽ nằm về hướng Tây Nam của Đảo Lớn với mức giá khá dễ chịu chỉ từ 200.000đ-400.000đ/đêm. 

Các khách sạn đều có view hướng ra biển nên du khách có thể cảm nhận được sự thư giãn ngay khi nghỉ dưỡng. 

II Đảo Lý Sơn có gì đẹp - Check-in cháy máy tại Đảo ngọc Quảng Ngãi

Được biết đến như một thiên đường giữa đại dương bao la, Đảo Lý Sơn sẽ khiến du khách phải mê mẩn, đều giữ cho mình những hoài niệm chẳng thể nào quên.

Được đánh giá như Maldives của Việt Nam, cùng xem Đảo Lý Sơn có gì đẹp nhé !

1 Đảo Lý Sơn - Thiên đường biển xanh cát trắng nắng vàng

Đảo Lý Sơn có gì đẹp chính là câu hỏi mà bạn thắc mắc phải không nào, chính Đảo Lý Sơn đã là một tuyệt tác. Với diện tích đảo lớn chưa đến 10km2, cùng với nét hoang sơ chưa quá phát triển của du lịch đã khiến Lý Sơn là một điểm đến lý tưởng để sốc lại tinh thần - nạp lại năng lượng cho bạn rồi đó.

Có thể nói, cảnh vật thiên nhiên và con người Lý Sơn vào mùa khô rất chiều lòng người, những bãi biển xanh rì sóng vỗ lên bờ cát trắng sẽ khiến bạn u mê quên lối về.

2 Đảo Bé - Đảo ốc Maldives thu nhỏ

Đảo Lý Sơn có gì đẹp: Cùng tham quan Đảo Bé Quảng Ngãi còn có tên gọi khác như đảo An Bình hay Cù lao Bờ Bãi.

Cách đảo lớn chỉ 15 phút đi tàu về hướng bắc. Với diện tích chưa đến 1km2 nhưng chắc chắn hòn đảo này sẽ khiến bạn phải sống ảo đến cháy máy luôn đó. 

du lich dao ly son

Được ví như hòn ngọc rơi xuống từ thiên đường với những vách đá trầm tích từ núi lửa xưa, bờ cát trắng mịn và màu nước xanh thăm thẳm, nơi đây chưa bao giờ làm thất vọng những du khách lặn lội từ xa xôi đến khám phá.

3 Cổng Tò Vò - Điểm check-in nổi tiếng của Quảng Ngãi

Nằm gần bên cảng chính đi vào Đảo Lý Sơn, Đảo Lý Sơn có gì đẹp - Cổng Tò Vò là điểm check-in nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ngãi. Địa điểm này thu hút rất nhiều khách du lịch vì vẻ đẹp riêng không ở đâu có được của nó. 

Với chiều cao ~ 2,5m, được hình thành từ những nham thạch núi lửa. Nham thạch này gặp nước biển khiến nham thạch đông lại và qua thời gian tạo nên một vòm đá có hình dạng độc đáo.

du lich dao ly son

Thời điểm để thăm cổng Tò Vò đẹp nhất sẽ vào khi hoàng hôn. Mặt trời lặn dần lấp ló sau những tảng đá lớn là một vẻ đẹp đầy nét hoang sơ và huyền bí. Tuy nhiên, mỗi thời điểm trong ngày cổng đều có nét đẹp riêng. 

Một lưu ý nữa đó chính là không nên chụp ảnh >10 người khi đứng trên cổng, để đảm bảo an toàn cho bạn và hình dáng của địa danh.

4 Hang Câu - Tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ tại Lý Sơn

Đảo Lý Sơn có gì đẹp: Ghé thăm Hang Câu, tuyệt tác được tạo bởi thiên nhiên. Nằm tại thôn Đông thuộc xã An Hải (đảo Lý Sơn) ngay dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu được tạo hoá ban tặng một vẻ đẹp kỳ vĩ với một bên là núi cao và một bên là biển trời.

Những tảng đá vôi nơi đây có khá nhiều rau câu và cũng là nơi nhiều ngư dân hay lui tới đánh bắt cá có lẽ bởi vì thế nên cái tên Hang Câu này ra đời.

du lich dao ly son

Hang Câu được tạo bởi nham thạch sau thời gian dài bị sóng biển bào mòn "khoét sâu" vào bên trong núi tạo thành 1 vòng khung lớn. Khung cảnh nơi đây tuy còn nguyên sơ nhưng sở hữu một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và hấp dẫn cuốn hút lữ khách.

5 Cánh đồng tỏi Lý Sơn - Vương quốc tỏi 

Đảo Lý Sơn có gì đẹp: Nét hoang sơ cùng sức cuốn hút của hòn đảo ở Lý Sơn không chỉ bắt nguồn từ những bờ biển xanh cát trắng với nét nguyên sơ được bao bọc bởi lớp núi nham thạch mà còn từ các cánh đồng tỏi xanh mướt đẹp nổi lên trên bờ cát trắng nắng vàng. 

Được mệnh danh là “đệ nhất tỏi” hay “tỏi ngọc” bởi mọc lên từ nền cát trắng, có lẽ ở Việt Nam không đâu tìm được những cánh đồng đặc biệt như đồng tỏi Lý Sơn. Từng cây tỏi được chăm sóc, nuôi lớn bằng mồi hôi và tâm huyết của chính những người nông dân mảnh đất này cho hương vị thơm ngon khác lạ.

du lich dao ly son

Bởi vậy, ai đã đến Lý Sơn cũng đều ít nhất một lần ngắm các cánh đồng tỏi xinh tựa bức tranh sơn dầu kia rồi mua ít tỏi để thưởng thức và làm quà. 

6  Chùa Hang Lý Sơn (Chùa Đục) và Núi Giếng Tiền - Những địa điểm du lịch tâm linh tại đảo

Đảo Lý Sơn có gì đẹp: Dù đi du lịch nơi đâu, tham quan các điểm du khách cũng sẽ không thể bỏ qua được những điểm du lịch tâm linh. 

Tại địa bàn của huyện đảo Lý Sơn lúc bấy giờ có 5 hòn núi lửa. Trải qua hàng triệu năm sau này, lưu lại tại vùng đất huyện đảo Lý Sơn cảnh quan kiệt tác thu hút nhiều nghìn du khách vượt sóng biển đến tham quan.

du lich dao ly son

Toạ lạc ở thôn Tây thuộc xã An Vĩnh của huyện đảo Lý Sơn. Từ Cổng Tò Vò di chuyển khoảng 200m là đến ngay Chùa Đục. Chùa toạ lạc ở bên trái núi Giếng Tiền theo hướng Đông và bạn sẽ trải qua khoảng 100 bậc cầu thang dọc theo vách đá là đến chùa Đục – với chữ Nôm là Đỉnh Liên Tự.

Chùa Đục là di tích kiến trúc độc đáo có một không hai của miền quê Vân Đồn với thiết kế đặc biệt ngay trên dòng dung nham đang phun tràn ra phía ngoài khơi.

7 Hòn Mù Cu - Ngắm bình minh nơi huyện Đảo Lý Sơn

Là nơi đón bình minh đầu tiên trên đảo, Hòn Mù Cu nằm phía đông gần sát với âu neo đậu tàu thuyền An Hải và hiện nay đã có kè biển tới tận hòn đảo Mù Cu. Phong cảnh ở điểm du lịch Lý Sơn này rất hoang sơ, hữu tình với những dải đá đen núi lửa ở khắp mọi nơi.

Tại đây còn có hải đăng đảo Lý Sơn, nơi du khách có thể đi lên ngắm cảnh biển vào lúc bình minh thật huyền ảo. Hòn đảo chỉ có loài cây mù cu mới sinh trưởng được ở nơi này nên người dân đã đặt tên cho nó là Mù Cu.

du lich dao ly son

Trên đây là tổng hợp những địa điểm trả lời cho câu hỏi Đảo Lý Sơn có gì đẹp cực nổi tiếng mà bạn nên ghé chân tới trong chuyến đi của mình. Mỗi điểm đến sẽ có những ý nghĩa và vẻ đẹp riêng mà khi khám phá ra nó bạn sẽ càng yêu thêm vẻ đẹp nơi này. Khám phá thêm nhiều tin tức du lịch Việt Nam mới nhất nhé !

Khám phá thêm Đảo Lý Sơn có gì đẹp - lưu trú ở đâu :

Top 7 homestay Quảng Ngãi “siêu xinh” dành cho giới trẻ

10 homestay Lý Sơn view biển, giá mềm, đẹp chất ngất 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.