Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn List 9 quán dimsum quận 5 được review ngon nhất Sài Gòn

List 9 quán dimsum quận 5 được review ngon nhất Sài Gòn

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu muốn tìm một quán dimsum quận 5 ngon, giá thành hợp lý thì 9 gợi ý sau đây từ Digiticket sẽ giúp bạn lựa chọn một quán dimsum ưng ý.
Nội dung chính

Dimsum còn có cái tên khác là 'Điểm Sấm'. Đây là một trong những món điểm tâm Quảng Đông yêu thích xuất hiện trong hầu hết những bữa ăn của người Trung Quốc. Tại 'quận người Hoa' giữa lòng Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức hương vị nguyên bản của món ăn này tại 9 nhà hàng dimsum quận 5Digiticket liệt kê dưới đây.

1. Tiến Phát - Điểm tâm Hồng Kông

  • Địa chỉ: 18 Ký Hoà, Phường 11, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 12:30
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 200.000đ/người

Nếu chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy khởi động bữa sáng nhẹ nhàng bằng những gói dimsum mềm mại đầy cuốn hút tại quán điểm tâm Tiến Phát. Menu của quán nổi bật với hơn 50 món ăn khác nhau.

dimsum tien phat

Ảnh: saigonfoodys

Không chỉ có dimsum, quán còn phục vụ nhiều món ăn quen thuộc trong bữa ăn của người Hoa như chân gà hấp tàu xì, mì, cháo, cà ri dê,... Mặc dù giá tại đây có phần nhỉnh hơn so với nhiều quán dimsum quận 5 bình dân khác, nhưng chất lượng món ăn thì hoàn toàn xứng đáng.

2. Mr Hào

  • Địa chi: 175 Trần Tuấn Khải, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 80.000đ – 120.000đ/người

Dimsum ngon quận 5 Mr Hào là địa chỉ mà các foodie Sài Thành hết mực khen ngợi khi nhắc đến những địa chỉ chuyên dimsum ngon tại Sài Gòn. Quán nằm đối diện công viên Hòa Bình và rất hay đông khách nên không khó tìm.

dimsum mr hao

Ảnh: shopeefood_vn

Nếu thưởng thức dimsum tại quán vào buổi tối thì bạn nên chọn ngồi ngoài vỉa hè sẽ thoáng và mát hơn khu vực bên trong nhé. Thực đơn dimsum tại Mr Hào không quá đa dạng nhưng bù lại món nào cũng ngon và vừa miệng: bánh bao kim sa, xá xíu, sủi cảo, há cảo nhân tôm,...

3. Há cảo Kiều Ký

  • Địa chi: 43 Lão Tử, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 6h – 19h30
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 15.000đ

Các món Hoa nhìn chung sẽ có giá thành không phải gọi là rẻ. Tuy nhiên nếu bạn là học sinh, sinh viên với hầu bao hạn chế thì vẫn có thể đánh chén no say với những cuốn há cảo nóng hổi 'vừa thổi vừa ăn' tại há cảo Kiều Ký.

ha cao kieu ky

Ảnh: nhulaa

Đây là xe há cảo có tuổi đời hơn 20 năm nổi tiếng ngon, rẻ nằm ngay góc đường chợ Phùng Hưng mà team mê dimsum quận 5 khó lòng bỏ lỡ. Chỉ từ 3k-5k/viên là bạn có thể thỏa thích thử cho bằng hết 7 loại nhân thần sầu cùng nước chấm sa tế 'độc chiêu' ăn là ghiền.

4. Dimsum Học Lạc

  • Địa chi: 25F Học Lạc, Phường 14, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 45.000đ/người

Học Lạc là tọa độ dimsum Quận 5 mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức hương vị dimsum Trung Hoa nguyên bản. Mặc dù là quán ăn bình dân nhưng chất lượng đồ ăn ở đây thì không phải bàn cãi.

dimsum hoc lac

Ảnh: @_kat0608

Với mức giá chỉ khoảng 30k là bạn có ngay đĩa dimsum nóng hổi mới ra lò với phần nhân đầy đặn được nêm nếm đậm đà, áo bên ngoài là lớp bột mỏng tan trắng phau cực kì bắt mắt. Đặc biệt phần nước chấm tại Dimsum Học Lạc được pha chế theo công thức riêng của chủ quán nên rất vừa miệng, không nhạt mà cũng không quá đậm.

5. Baoz Dimsum

  • Địa chỉ: 88 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 20h30
  • Giá tham khảo: 200.000đ – 300.000đ/người

Nghiện món Hoa, mê dimsum thì không thể bỏ qua thực đơn cực 'nặng tay' tại nhà Baoz. Đây là nhà hàng buffet dimsum quận 5 nổi tiếng với menu phong phú, ngon miệng cùng không gian dùng bữa lịch sự, sang trọng. Quán có thiết kế trang nhã với hệ thống đèn chùm và nội thất sang trọng.

baoz dimsum

Ảnh: @Baoz Dimsum

Ngoài khu vực bàn ăn có ghế tựa thoải mái thì bạn cũng có thể lựa chọn khu vực ghế sofa sang chảnh để lên hình sống ảo. Quán đầu tư tỉ mỉ về mặt thiết kế và những góc chụp đẹp lịm tim.

Baoz Dimsum mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực phong phú, đặc trưng của xứ Hương Cảng với hơn 30 món hấp, chiên, nướng. Từ sườn non tàu xì, bao tử hấp sate, bánh bao minion, bánh bao heo, chân gà hấp tiêu, bánh trứng nướng,... Tất cả đều được đánh giá cao.

baoz dimsum mon an

Ảnh: @homnay_tuiangi

Đặc biệt tại Baoz Dimsum còn có Sate Bào Ngư cay cay, đậm vị mà khó nơi nào có thể bì kịp. Với mức giá chỉ từ 40k - 50k/món là bạn có thể oanh tạc thực đơn nhà Baoz mà không sợ 'thủng màng túi' vào những ngày chờ lương nhé.

6. Sik Dak Fook

  • Địa chi: 411 Trần Hưng Đạo B, Phường 14, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 125.000đ – 200.000đ/người

Nhắc đến những nhà hàng dimsum quận 5 nổi tiếng ngon miệng và không gian check-in sang chảnh bậc nhất thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Sik Dak Fook. Quán nằm ngay mặt tiền nên không quá khó tìm. Bên trong quán là không gian ẩm thực đậm chất Trung Hoa với tường kính sáng sủa và gam màu đỏ chủ đạo. Vậy nên nếu muốn đến đây dùng bữa ngon lành và chụp choẹt sống ảo thì không đâu sánh bằng nhé.

sik dak fook khong gian

Ảnh: sưu tầm

Mặc dù là nhà hàng Hoa nhưng menu tại quán lại có sự pha trộn hài hòa giữa ẩm thực Trung Hoa truyền thống và các món ăn đúng chất 'trendy'. Nếu yêu thích hương vị đặc trưng của những cuốn dimsum nóng hổi thì há cảo, xíu mại hay bánh bao than tre trứng muối chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

sik dak fook mon an

Ảnh: Sik Dak Fook

Đối với những ai muốn đổi gió với các món lẩu chua cay xì xụp thì combo buffet lẩu xông hơi đầy ắp topping như bò, gà, cá, tôm, ghẹ, nghêu, viên thả lẩu, chả mực xoắn, rau, nấm,... sẽ là lựa chọn số 1.

7. Nhà hàng Ái Huê

  • Địa chi: 412 – 418 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 200.000đ – 550.000đ/người

Đối với những ai sành món Hoa thì chắc chắn không còn xa lạ với cái tên Ái Huê - một nhà hàng món Hoa chính gốc với bộ sưu tập dimsum chất lừ. Bên cạnh những món ăn gốc Hoa truyền thống như da vịt quay Bắc Kinh cuốn bánh tráng sốt tương đen mật ong hảo hạng, tôm sốt trái thơm chua ngọt lạ miệng, sườn kinh đô mềm mại thấm vị, gà hấp muối và cả súp bong bóng cá mix thịt cua tươi ngon.

dimsum ai hue

Ảnh: @bungtronvo

Riêng những bạn yêu thích dimsum thì Ái Huê cũng là một nơi để bạn 'chọn mặt gửi vàng'. Nhà hàng có thực đơn dimsum đa dạng để bạn tha hồ lựa chọn. Từ sủi cảo, há cảo, bánh bao, xíu mại,... tất cả đều được chế biến công phu và nêm nếm đậm đà. Nhà hàng có không gian nhiều tầng rộng rãi, sang trọng nên cực kỳ thích hợp để tổ chức các buổi liên hoan công ty, tiệc mừng sinh nhật, tiệc cưới hoặc họp mặt gia đình.

nha hang ai hue dimsum

Ảnh: @bungtronvo

8. Cửu Long Quán - Kowloon Bing Sutt

  • Địa chi: 2-4 Trần Xuân Hoà, Phường 7, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 14h00 & 17h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 100.000đ/người

Cửu Long Quán là một trong những thiên đường dimsum ngon rẻ ở quận 5 chuẩn vị và thành hợp lý. Đây là nhà hàng món Hoa nổi tiếng đông nượp khách, nhất là khoảng thời gian từ 6 giờ tối trở đi. Do đó nếu không muốn đợi lâu thì bạn nên liên hệ để đặt bàn trước nhé.

cuu long quan - kowloon bing sutt

Ảnh: @ruluchen95

Các món ăn tại Cửu Long Quán được đánh giá cao về cả hương vị lẫn cách trình bày. Khi đến dùng bữa tại nhà hàng ngoài các món Hoa truyền thống như vịt quay Bắc Kinh, chân gà tàu xì, tàu hủ ki chiên giòn, hay sườn non sốt chua ngọt óng ánh đậm đà,... thì thực đơn dimsum siêu hoành tráng có thể giúp bạn thỏa mãn cơn thèm.

Best seller có thể kể đến là món há cảo sò điệp với phần nhân bên trong là thịt sò nguyên con cực kỳ ngọt và giòn, vỏ bánh bên ngoài mềm mại, mỏng mịn nên dù ăn nhiều vẫn không bị ngấy. Ngoài ra còn có bánh cuốn XO hay há cảo tôm đậm đà, vị ngọt thanh ngon mê ly.

cuu long quan - kowloon bing sutt dimsum

Ảnh: biteallfood

9. Dim Tu Tac

  • Địa chi: 29B Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 14h00
  • Giá tham khảo: 100.000đ – 400.000đ/người

Nếu là fan cứng của những món Hoa mang phong vị nguyên bản và trang trí cầu kỳ thì thực đơn món ăn tại Dim Tu Tac - nhà hàng dimsum quận 5 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đây là nhà hàng Hoa nổi tiếng với thực đơn đa dạng và chất lượng từ dimsum khai vị, món mặn dùng trong bữa chính cho đến các món ngọt tráng miệng đều có thể khiến bạn hài lòng.

dim tu tac

Ảnh: polevanss

Đến Dim Tu Tac thì bạn có thể gọi món há cảo tôm tươi ngon tuyệt với phần nhân thịt tôm tươi ngọt và rau củ 'đẫy đà', riêng lớp vỏ bánh thì dai mỏng như có thể nhìn thấu phần nhân bên trong. Đối với những bạn thuộc hệ 'fan tôm' thì món tôm viên hấp trứng bách thảo sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Điểm nhấn của món ăn này chính là phần thịt tôm cực kì tươi và ngon kết hợp với trứng bách thảo béo ngậy ngập chìm trong bát nước sốt thanh dịu, dậy mùi. Ngoài ra còn có sủi cảo Bắc Kinh, bánh hấp Malay, hay tiểu long bao cũng ngon không kém.

dim tu tac dimsum

Ảnh: dimtutac

Vậy là chúng ta vừa điểm qua 9 quán dimsum quận 5 mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa truyền thống. Bật mí cùng Digiticket đâu là điểm đến mà bạn yêu thích nhất nhé!

Ảnh đại diện: sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.