Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Bí quyết du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm giá rẻ: Ăn chơi gì, ở đâu?

Bí quyết du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm giá rẻ: Ăn chơi gì, ở đâu?

Ngày đăng : 17/01/2024
Đây là bí quyết để có một chuyến du lịch Sài Gòn 2 ngày đầy ắp kỉ niệm với mức chi phí siêu rẻ, chỉ khoảng trên 2tr500 đồng thôi nhé!
Nội dung chính

Mình đã có một chuyến du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm đầy ắp kỉ niệm với mức chi phí siêu rẻ, chỉ khoảng trên 2tr500 đồng! Bạn có muốn tìm hiểu chúng mình đã đi, ăn và chơi như thế nào không?

1. Du lịch 2 ngày 1 đêm Sài Gòn cần chuẩn bị gì?

Vì lịch trình đi chỉ có 2 ngày nên mình cũng không chuẩn bị nhiều đồ lắm đâu. Riêng những giấy tờ bắt buộc phải có thì bạn hãy nhớ mang theo:

  • Giấy tờ tùy thân: Các loại giấy tờ như Chứng minh thư, Hộ chiếu... rất cần thiết để bạn nhận phòng hoặc thuê xe máy đi lại. Nếu bạn đi theo nhóm có trẻ em đi kèm, một số khách sạn còn yêu cầu phải mang theo cả Giấy khai sinh của trẻ nữa đó! –
  • Vé máy bay, vé tàu: Mình đi máy bay, săn vé từ 2 tháng trước nên cực rẻ, chỉ khoảng 700.000 đồng/ chiều từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn có ý định đi chơi lâu nên săn vé trước để hưởng nhiều ưu đãi.
  • Trang phục: Mình chỉ mang những đồ tiện lợi nhất để mặc thoải mái như giày thể thao, quần sooc jean và 2 bộ váy để chụp ảnh. Nếu đi biển thì hãy nhớ mang theo đồ bơi, mũ nón. Mình đi vào mùa hè nên thời tiết khá nóng nực. Bạn lưu ý xem dự báo thời tiết để chọn đồ cho phù hợp nhé!

du lich gan sai gon 2 ngay 1 dem trang phuc

Ảnh: @ngoc.vvu

  • Tiền mặt và thẻ ATM: Bạn đừng mang quá nhiều tiền mặt. Vì dịch vụ ở Sài Gòn rất đa dạng, hiện đại nên trả tiền lưu trú ở khách sạn hay ăn uống nhà hàng đều có thể quẹt thẻ.
  • Một số đồ dùng khác: Kem chống nắng, mũ, nón, bàn chải đánh răng, sữa tắm, đồ skincare... Hầu hết các khách sạn đều có đồ dùng cơ bản rồi, nhưng nếu bạn không thích dùng đồ ở khách sạn thì cứ mang theo thôi.
  • Đồ điện tử: Sạc pin, điện thoại, máy ảnh... làm sao có thể thiếu trong chuyến đi du lịch được phải không?

Du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm rất thích hợp đi vào cuối tuần. Thời gian khá ngắn nên bạn đừng mang theo quá nhiều đồ cồng kềnh nhé!

2. Review chỗ ở khi đi du lịch Sài Gòn

 Sài Gòn có đủ các khách sạn hạng sang, đạt chuẩn quốc tế giá 5.000.000 đồng/ đêm trở lên, nhưng cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá chỉ vài trăm nghìn đồng/ đêm đủ loại tiện nghi. Muốn nghỉ ở homestay Sài Gòn giá rẻ thì bạn phải đi khá xa trung tâm. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm 8 homestay Sài Gòn giá rẻ để có thêm lựa chọn cho chuyến đi của mình.

du lich gan sai gon 2 ngay 1 dem cho o

Ảnh: Bali Boutique Bến Thành Hotel

Mình có quan điểm là tiết kiệm chi phí chỗ ở để chơi được nhiều hơn nên quyết định lựa chọn theo tiêu chí: khách sạn bình dân gần trung tâm, có an ninh tốt. Mình book phòng ở Bali Boutique Bến Thành Hotel nằm ở 28 Trương Định, Bến Thành, quận 1, Sài Gòn. Quận 1 là nơi trung tâm cực kì sôi động, dễ dàng để vui chơi. Giá phòng rẻ chỉ 600.000 đồng/ đêm nhưng nội thất khá đẹp, phục vụ chuyên nghiệp. Khách sạn có đủ dịch vụ ăn sáng miễn phí, đưa đón ra sân bay, phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ.

Khách sạn có tới 35 phòng để cho bạn lựa chọn. Mình quyết định book phòng trên tầng 8 cao nhất để nhìn ngắm Sài Gòn về đêm lung linh trong ảnh đèn. Khách sạn chỉ cách sân bay khoảng 25 phút đi taxi thôi. Nếu bạn muốn tham khảo hoặc book phòng có thể liên hệ với lễ tân qua hotline: 08 39209804 hoặc 39209805 nhé!

3. Review lịch trình du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

Bạn có thể tự lên lịch trình du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm hoặc tham khảo chi tiết sau đây nhé:

Ngày 1: Nhà thờ Đức Bà - Dinh Thống Nhất - Bến Nhà Rồng - Địa đạo Củ Chi

Nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 10h00; 14h30 – 15h30 (Thứ 2 – Thứ 6)

Sau khi thưởng thức bữa sáng với ly café sữa và một tô hủ tiếu ngon tuyệt cú mèo ở khách sạn, chúng mình quyết định khám phá nhà thờ Đức Bà đầu tiên trong chuyến du lịch Sài Gòn 2 ngày. Mặc dù khá gần với khách sạn nhưng chúng mình vẫn thuê xe máy với giá 120.000 đồng/ ngày để di chuyển cho tiện.

nha tho duc ba

Ảnh: @thaonehihi_

Nhà thờ Đức Bà cũng nổi tiếng ở Sài Gòn giống như Hà Nội có Hồ Gươm vậy đó. Vì du lịch tự túc nên mình không có hướng dẫn viên. Giá vé vào nhà thờ là 100.000 đồng/ người lớn, 70.000 đồng/ trẻ em nhé!

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng từ năm 1877, mang đậm kiến trúc Pháp. Nhà thờ có 2 tòa chính, ở giữa sân vườn là tượng Đức Mẹ. Bên trên ngói của nhà thờ được kết hợp ngói âm dương và ngói vảy cá nên nhìn rất lạ. Thì ra nhà thờ Đức Bà có tuổi đời hơn 138 tuổi rồi nhưng vẫn giữ nguyên được những nét kiến trúc độc đáo.

Dinh Thống Nhất

  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Quận 1, TP HCM
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 11h00, 13h00 – 16h00

Dinh Thống Nhất còn có tên gọi là dinh Độc Lập, vốn là nơi làm việc của tổng thống Ngô Đình Diệm trước năm 1975.

dinh thong nhat

Ảnh: @withneociel

Dinh Độc Lập có kiến trúc Phương Đông, hài hòa với văn hóa Pháp. Bên trong còn có những bức hình lưu niệm của lịch sử và dân tộc những năm 1975.

Đến đây mình chụp được rất nhiều ảnh đẹp luôn nhé! Giá vé cực rẻ: 30.000 đồng/ người lớn, 15.000 đồng/ sinh viên, 3.000 đồng/ học sinh.

Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: số 1 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 11h30, 13h30 – 17h00 (thứ 3 đến chủ nhật)

Sau khi ăn trưa, mình di chuyển đến Bến Nhà Rồng – Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước năm 1911 đó!

bao tang ho chi minh

Ảnh: @kieuchuu_

Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp kết hợp với truyền thống, đem đến mái nhà, hành lang có hình tạc tượng Long, Nguyệt trên nền kiến trúc phương Tây.

Trong bảo tàng có nhiều hiện vật liên quan đến sự nghiệp và cuộc đời của Bác. Giá vé chỉ 2.000 đồng/ người thôi.

Địa đạo Củ Chi

  • Địa chỉ: Đường tỉnh lộ 15, Xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi, TP HCM
  • Giá vé: 2.000 đồng/ người

Đường đi đến Địa đạo Củ Chi khá xa nên mình phải đi khoảng gần 1 tiếng. Địa đạo Củ Chi dài tới 250k và được coi là kì quan độc nhất dưới lòng đất nên cực kì thú vị cho bạn khám phá. Có những con đường hầm chỉ chiều cao chỉ đủ cho 1 người đi phải cúi lưng. Đây là con đường quân sự phòng thủ trong chiến dịch chống Mỹ cứu nước, rất đáng để đến tham quan.

dia dao cu chi

Ảnh: @renaaa418

Mãi tối mịt bọn mình mới về đến khách sạn, nên quyết định ăn uống ở gần trung tâm và nghỉ ngơi để ngày hôm sau tiếp tục hành trình.

Ngày 2: Khu du lịch Suối Tiên - Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Phố Tây Bùi Viện - Chợ Bến Thành

Khu du lịch Suối Tiên

  • Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, P.Tân Phú, Quận 9, TP HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h30 (T2 – T6), 8h00 – 18h00 (T7 và CN)

Khu du lịch Suối Tiên cách trung tâm thành phố khoảng 19km nên bọn mình xuất phát từ rất sớm. Đây là khu vui chơi sôi động của Sài Gòn nên du lịch Sài Gòn 2 ngày bạn đừng bỏ lỡ. Giá vé chỉ 60.000 đồng/ người lớn, 30.000 đồng/ trẻ em (trò chơi tính phí riêng).

khu du lich suoi tien

Ảnh: @nganrua99

Đến đây, bạn sẽ được chơi thả ga các trò chơi Suối Tiên tại công viên nước, trò chơi mạo hiểm, khám phá văn hóa, lịch sử, ăn uống...

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Phố đi bộ Nguyễn Huệ mở cửa cả ngày và rất nổi tiếng nên du lịch Sài Gòn 2 ngày bọn mình cũng không bỏ qua. Đến đây mà chụp ảnh hoặc ăn uống, la cà quán café thì hết ý. Vào ngày cuối tuần, phố đi bộ còn có nhiều chương trình biểu diễn ngẫu hứng cực kì sôi động nữa đấy!

quan cafe o pho di bo nguyen hue

Ảnh: @thelettercoffee_indochine

Chợ Bến Thành

Suy nghĩ mãi không biết mua quà gì về cho người thân nên mình quyết định dạo chơi chợ Bến Thành. Đến đây bạt ngàn hàng quà lưu niệm, có đủ loại quần áo, đồ ăn, hoa quả, bánh kẹo... thứ gì cũng có cho bạn tha hồ chọn lựa. Đi chợ Bến Thành bạn vẫn có thể mặc cả để mua được đồ với mức giá phải chăng nhất!

cho ben thanh

Ảnh: @dinhthuyduonggg

Phố Tây Bùi Viện

  • Địa chỉ: Khu vực đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Buổi tối bọn mình quyết định đi phố Tây Bùi Viện, cho biết thế nào là không khí của Sài Gòn. Người ta ví Sài Gòn về đêm không bao giờ ngủ thật không sai. Phố Tây Bùi Viện rất gần với khách sạn nên chúng mình đi bộ sang.

pho tay bui vien

Ảnh: @m.anttran

Phố rất nhộn nhịp, người đi bộ, trẻ em vui chơi, hội nhóm ca hát, ăn uống ở đây thì ngon và rẻ khỏi bàn. Bạn có thể chơi trên phố đến 2 – 3h sáng vẫn có hàng quán mở cửa phục vụ nhiệt tình.

Phố Tây Bùi Viện là một trong những điểm vui chơi nổi tiếng quận 1 Sài Gòn. Nhưng tại quận 1 còn rất nhiều điểm nổi tiếng và thú vị. Bạn hãy khám phá thêm địa điểm vui chơi ở quận 1 và trải nghiệm nhé. 

4. Review ẩm thực Sài Gòn ngon khó cưỡng nhất định phải thử

Nếu bạn hỏi về những món ngon khi đi du lịch Sài Gòn 2 ngày mình đã trải nghiệm thì dưới đây là danh sách ẩm thực bạn đừng bỏ qua nhé:

  • Cơm tấm: Sài Gòn có đặc sản cơm tấm có thể dùng trong sáng, trưa hay tối đều được. Ngon nhất là cơm tấm sườn bì, có chả, ăn kèm với mỡ hành và rau củ ướp chua đặc biệt hảo hạng.
  • Bún mắm, lẩu mắm: Lẩu mắm nghe rất lạ phải không? Nhưng cực kì ngon nhé, nước lẩu được tạo nên từ mắm ngon, ngọt, khi ăn kèm với các loại rau đúng chất miền Tây như: bắp chuối, hoa súng, rau nhút, bạc hà, rau muống, rau kèo nèo... Tô bún mắm cũng rất tuyệt vời mà giá chỉ 30.000 đồng thôi nhé!

hoanh thanh

Ảnh: @chi.mama13

  • Mì hủ tiếu hoành thánh: Món mỳ này siêu rẻ giá chỉ từ 20.000 đồng/bát. Hủ tiếu có hai loại hủ tiếu khô và hủ tiếu nước, nhưng món nào cũng ngon bởi sợi bánh được làm từ công thức đặc biệt. Hủ tiếu có đủ loại: hủ tiếu tôm, hủ tiếu cá, hủ tiếu gà, bò kho... loại nào cũng ngon và lạ.

do an vat

Ảnh: @tiien_tran

  • Các món ăn vặt Sài Gòn: Có đủ loại bánh tráng nướng, gỏi cuốn, súp cua, bột chiên, gỏi khô bò... với mức giá siêu rẻ chỉ từ 15.000 đồng/ món thôi. Bạn có thể đi mọi ngóc ngách của Sài Gòn đều có thể thưởng thức các món ăn vặt này.

5. Kinh nghiệm đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

Sài Gòn là điểm đến hấp dẫn, du lịch Sài Gòn 2 ngày có lẽ không thể đủ cho bạn khám phá hết. Để chuyến đi được vui vẻ, an toàn bạn hãy nhớ:

  • Bạn hãy luôn bật 3G hoặc có bản đồ, hoặc có thể hỏi người dân địa phương để tránh lạc đường khi đi du lịch.
  • Không nên quá tin người lạ, hoặc dùng nước uống, thức ăn của người lạ để tránh lừa đảo.
do uong sai gon
  • Khi sử dụng dịch vụ ăn uống nên hỏi giá trước.
  • Bảo quản đồ dùng cá nhân cẩn thận khi đi tham quan, du lịch, nhất là đến những nơi đông người.

Mình đã đi du lịch Sài Gòn 2 ngày như thế đó! Còn bạn thì sao? Nếu bạn đã từng đi Sài Gòn hay đến bất kì địa điểm nào, hãy cùng chia sẻ với Digiticket để tất cả mọi người cùng biết nhé!

Một số gợi ý một số điểm vui chơi - du lịch tại TPHCM:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.