Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Review Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn - đắm say thiên đường sống ảo

Review Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn - đắm say thiên đường sống ảo

Ngày đăng : 16/01/2024
Chìm vào vẻ đẹp say đắm của Hầm Hô Quy Nhơn và các hoạt đông trải nghiệm hấp dẫn mà du khách nhất định phải thử qua một lần.
Nội dung chính

Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn vốn đã nổi tiếng khắp gần xa với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ lòng người. Đặc biệt, những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm kiếm một vùng đất bình yên để thư giãn tâm hồn thì Hầm Hô là lựa chọn tuyệt nhất. Trước khi khởi hành chuyến đi, bạn hãy lưu lại hết những kinh nghiệm du lịch sau. 

1. Địa chỉ Hầm Hô Quy Nhơn

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô Rosa Alba gọi tắt là Hầm Hô, tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 50 cây số về hướng Tây Bắc. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với thắng cảnh đẹp ngoạn mục và những di tích lịch sử nhuốm màu thời gian. 

khu du lich ham ho dia chi

Ảnh: @chimc91

Dựa theo lời kể, tên gọi Hầm Hô xuất phát từ thời xa xưa khi trời nắng nóng đạt đỉnh điểm và thường xuyên xảy ra hạn hán. Ngay trên đoạn sông này, người dân thường nghe âm thanh như tiếng hô hoán, kỳ lạ thay trời liền đổ mưa lớn. Về sau, người ta mới nhận ra tiếng hô thực chất là âm thanh vọng lại từ một thác nước, tiếng ồ ồ gần giống như tiếng hô của ai đó. 

Đến nay, Hầm Hô được ví như danh thắng tuyệt mỹ của trần gian. Du khách đến với Hầm Hô đều yêu thích cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ mà quên hết mọi phiền muộn. 

Khám phá thêm những địa điểm du lịch thú vị tại Quy Nhơn:

ham ho quy nhon toa do 2

Ảnh: @thaotrang_92

2. Mùa đẹp nhất để du hí khu sinh thái Hầm Hô

Đặt chân đến Hầm Hô Quy Nhơn một lần bạn sẽ phải cảm thán bởi vẻ đẹp mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng. Vốn là đoạn sông dài 3 cây số nằm dọc theo dãy Trường Sơn, xung quanh Hầm Hồ là những tảng đá đủ loại hình thù nằm rải rác. Ôm ấp Hầm Hô là núi đá và rừng cây xanh rậm rạp phả vào không khí hương hoa rừng ngào ngạt.

khu du lich ham ho mua dep

Ảnh: @ut.miny110

Do chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, “tính khí” Hầm Hô cũng chia thành hai mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô. Để chuyến du lịch Hầm Hô Quy Nhơn đẹp nhất thì bạn nên chọn đi vào mùa khô độ khoảng tháng 2 đến tháng 8 trong năm. Đây là lúc biển lặng, êm ả và ánh nắng nhuộm vàng khắp miền đất.

khu du lich ham ho mua dep nhat

Ảnh: @thuthao.211

Ngược lại, bạn nên tránh khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Lúc này mùa mưa lũ nên mực nước dâng cao và sông chảy xiết khá nguy hiểm. Hãy cân nhắc thật kỹ nếu vô tình sắp xếp chuyến đi đúng vào mùa mưa nhé. 

3. Đường đi khu du lịch sinh thái Hầm Hô Quy Nhơn

Muốn du lịch đến Hầm Hô Quy Nhơn, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt sau đó bắt xe ôm vào Hầm Hô. Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì bạn có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách đến bến xe Quy Nhơn. Tùy vào từng thời điểm mà giá vé sẽ có sự chênh lệch ít nhiều.

khu du lich ham ho duong di

Ảnh: @chunhuu

Thông thường du khách di chuyển trong thành phố sẽ chọn các phương tiện như taxi hoặc xe buýt. Tuy nhiên, để dễ dàng khám phá nhiều địa điểm thì bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc cửa hàng với giá dao động từ 120.000đ - 150.000đ / chiếc / ngày. 

Ngoài ra, bạn nhớ mang theo chứng minh thư và tiền cọc khoảng tầm 500.000đ để thuê xe. Sau khi hoàn tất thủ tục trả xe thì chủ cho thuê sẽ hoàn trả lại cho bạn.  

khu du lich ham ho di chuyen

Ảnh: @ph_1309

Đối với những bạn lần đầu đến Hầm Hô có thể di chuyển theo lộ trình sau để tránh bị lạc đường. Đầu tiên bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, dọc theo Quốc lộ 1 về hướng Tây Bắc. Đến đoạn rẽ vào Quốc lộ 19, bạn rẽ sang trái rồi đi tiếp một đoạn đến Tây Sơn. Di chuyển thêm 3km nữa thì bạn sẽ thấy cây cầu bắc ngang qua dòng sông Kút. Ở đây bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đến Hầm Hô Quy Nhơn. 

Xem thêm: Hướng dẫn đường đi trên Google map

4. Giá vé khu du lịch Hầm Hô Rosa Alba

Trước khi du lịch, bạn có thể tham khảo bảng giá vé thăm quan Hầm Hô Quy Nhơn sau đây.

  • Người lớn cao từ 1.2m trở lên: 20.000đ/ người
  • Trẻ em cao dưới 1.2m: Miễn phí
  • Thuê thuyền thăm quan Hầm Hô: 100.000đ/ thuyền (Mỗi thuyền chở được tối đa 4 người). 

Ngoài ra, bạn có thể đi ghép đoàn khoảng 25.000đ/ người nếu muốn tiết kiệm chi phí. Diện tích của Hầm Hô khá lớn, do đó, bạn nên chọn thuyền để dễ dàng dọc theo sông, khám phá vào sâu bên trong khu du lịch.

Chi tiết bảng giá dịch vụ như sau: khu du lich ham ho bang gia

khu du lich ham ho bang giaẢnh: Bảng giá Hầm Hô chi tiết

5. Gọi tên những hoạt động siêu hấp dẫn và thắng cảnh Hầm Hô

Không chỉ thu hút với cảnh sắc đẹp say đắm, những hoạt động đáo đáo, siêu hấp dẫn tại Hầm Hồ Quy Nhơn chính là “món ăn” tinh thần hớp hồn du khách.

Săn ảnh đẹp “để đời”

Hầm Hô Quy Nhơn đích thực là chốn bồng lai mà các phượt thủ tìm kiếm bấy lâu. Giữa cảnh đẹp non nước hữu tình, du khách sẽ không kiềm lòng mà chụp ảnh đến khi đầy bộ nhớ. Nếu đầu tư hơn, bạn có thể mang theo Flycam để làm một bộ ảnh đẹp như phim. 

khu du lich ham ho chup anh

Ảnh: @nancynguyen119

Check-in bên những tảng đá kỳ lạ

Du khách ghé thăm còn ưu ái đặt cho Hầm Hô Quy Nhơn biệt danh “vương quốc của đá”. Với hàng trăm tảng đá lớn nhỏ nằm dọc theo sông, bạn chắc chắn sẽ tìm được một góc chụp tuyệt đẹp để sống ảo với bạn bè. Nếu muốn nghỉ ngơi, bạn có thể ngồi lại một tảng đá lớn và tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên. 

khu du lich ham ho tang da ky la

Ảnh: @kingbac73

Ngắm bình minh dát vàng và hoàng hôn ửng hồng bên sông 

Hầm Hô có rất nhiều chỗ săn bình minh hay hoàng hôn đẹp say đắm. Lúc ánh nắng yếu ớt lụi dần thì tuyệt tác Hầm Hô hiện lên càng lung linh và huyền bí. Ngược lại, khi mặt trời thức giấc, cảnh vật nơi đây trở nên đầy sống động và ánh nắng chan hòa như “dát vàng” khắp sông suối. 

khu du lich ham ho ngam canh

Ảnh: @uyenntcb

Trải nghiệm ngồi thuyền đi trên sông 

Một trải nghiệm thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ đó là đi thuyền trên sông. Ngồi trên những chiếc thuyền xinh xắn, lững lờ trôi theo dòng nước trong xanh, bạn sẽ có cảm giác hòa làm một với thiên nhiên xung quanh. Đây có lẽ là cảm giác hiếm hoi mà nhiều người đã lãng quên khi phải gồng gánh cuộc sống đầy bộn bề, lo toan. 

khu du lich ham ho ngoi thuyen

Ảnh: @louisnguyen0909

Cắm trại, nướng BBQ và đốt lửa trại

Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn chắc chắn là điểm tụ tập lý tưởng cùng nhóm bạn vào dịp cuối tuần. Tại đây, bạn có thể cùng bạn bè bày tiệc nướng trên than hồng và dựng lều trại để trải nghiệm cảm giác sống giữa thiên nhiên. Nếu thèm thưởng thức các món nướng và ngắm cảnh sông suối thì bạn không nên bỏ qua cơ hội này. 

ham ho quy nhon tu tap ban be

Ảnh: @pinktrinh07

Trải nghiệm các trò chơi và hoạt động thú vị

Đến với Hầm Hô bạn sẽ tìm thấy nhiều trò chơi thú vị khác như chèo thuyền kayak, câu cá, xem hát bài chòi. Những tiết mục văn nghệ như bài chòi vốn là đặc sản văn hóa đặc trưng của người Bình Định. Vì vậy, chuyến đi sẽ càng thêm ý nghĩa nếu bạn được thưởng thức những làn điệu này trong không gian hữu tình tại đây. 

khu du lich ham ho cheo thuyen kayak

Ảnh: @astridbufi

Thăm quan cây đa bến nước

Khu vực này có một cây đa trăm năm tuổi. Theo năm tháng, cây đa có bộ rễ xõa dài quấn quít cắm sâu vào bên trong đất. Từng nhánh đa vươn dài rợp bóng mát cả một góc rừng. Riêng bến nước trải dài với bờ cát vàng mịn. Mỗi lần du lịch đến Hầm Hô, rất nhiều du khách đều đến đây để nghỉ mát và thưởng thức thanh âm của thiên nhiên. 

khu du lich ham ho cay da ben nuoc

Ảnh: @phuongle_agtex

Khám phá Hang Bảy Cử

Hang Bảy Cử là hang động nhỏ rộng khoảng 6m2 nằm sát chân thác. Điểm độc đáo của Hang Bảy Cừ là phiến đá phẳng tạo thành mái che nghiêng độc đáo. Bên trong hang là bờ cát mịn trải ra đến dòng chảy của nước. Nơi đây sẽ rất hợp để cùng bạn bè tán gẫu và nghỉ mệt rồi mới tiếp tục chuyến hành trình khám phá. 

khu du lich ham ho hang bay cu

Ảnh: @sumiwillow

Check-in dấu chân khổng lồ

Bên trong Hầm Hô, bạn sẽ thấy vô số dấu bàn chân người to lớn in lõm trên đá cứng. Tương truyền đây đều là dấu chân của những người khổng lồ đã ghé thăm và để lại dấu tích cho con cháu mai sau. Liệu bạn có tò mò không? Đừng bỏ qua cơ hội hiếm hoi chụp hình sống ảo tại khu vực này nhé. 

khu du lich ham ho dau chan khong lo

Ảnh: @maikhanh8327

6. Những món ăn ngon quên lối ở KDL Hầm Hô

Đi du lịch Hầm Hô Quy Nhơn nhưng băn khoăn không biết ăn gì? Bạn đừng quá lo lắng bởi nơi đây có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn từ mặn đến ngọt đang chờ bạn thưởng thức. 

khu du lich ham ho ca suoi chien

Ảnh: @vinhmaivy

Một số món nhất định phải thử qua như cá suối chiên giòn, bún chả cá Quy Nhơn, bún tôm Châu Trúc, gié bò Tây Sơn, bánh hỏi, mắm nhum Mỹ An, bún Song Thằn, gỏi cá chình… Cách chế biến mang hương vị và mùi thơm đặc trưng của Bình Định.

7. Điểm đến nổi bật gần Hầm Hô Quy Nhơn

Ngoài những điểm tham quan tuyệt đẹp bên trong, gần Hầm Hô Quy Nhơn, bạn có thể tìm thấy rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác. 

  • Bảo tàng Quang Trung: Cách khoảng 10km. Đây là nơi lưu giữ hiện vật lịch sử của 3 vị anh hùng họ Nguyễn và trưng bày trên 11.000 hiện vật. Giá vé khoảng 10.000đ / người.
  • Cầu Thị Nại: Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam như bạch long hiền hòa giữa sông núi thơ mộng. Cách khoảng 48km.
  • Tháp Đôi (tên gọi khác là Tháp Hưng Thạnh): Khu tháp Chăm Cổ gây ấn tượng với thảm cỏ xanh và hàng cây rợp bóng. Cách khoảng 48km.
ham ho quy nhon hon kho

Ảnh: @nhimsoc13

  • Ghềnh Ráng: Vùng đất thi ca vang danh với các bãi biển đẹp và bãi Đá Trứng với vô số đá cuội nhẵn nhụi. Cách khoảng 55km.
  • Làng chài Hải Minh: Nơi đặt tượng Đức Thánh Trần bao năm bảo vệ sự bình yên cho dân làng. Từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Quy Nhơn và có cơ hội chinh phục núi Đá Đen. Cách khoảng 55km.

8. Kinh nghiệm khi du lịch Hầm Hồ

Dưới đây là một số kinh nghiệm nhỏ giúp cho chuyến đi Hầm Hô Quy Nhơn của bạn thêm trọn vẹn.

  • Tham khảo bảng giá của các trò chơi tại Hầm Hô để tính toán kinh phí trước chuyến đi.
  • Tránh thăm quan các hòn đảo lân cận vào tháng 11 hoặc tháng 12 vì thời gian này biển động, thường xuyên xảy ra mưa bão.
  • Đi đúng vào mùa sinh sản của rùa bạn có thể xem cảnh rùa vượt cạn hoặc trải nghiệm đánh bắt cá vào ban đêm.
  • Chọn trang phục gọn gàng dễ di chuyển khi du lịch bởi Hầm Hô Quy Nhơn có rất nhiều sông suối, đá lởm chởm. 
  • Trước khi ra về, bạn có thể mua một số món đặc sản Bình Định về làm quà như mực ngào ớt tỏi, rượu Bàu Đá, tré Bình Định, bánh ít lá gai, nem chợ Huyện, bánh tráng nước dừa. 

Từ bấy lâu nay, đất võ Bình Định đã rất nổi tiếng với vẻ đẹp uy nghiêm và cổ kính nhưng vẫn có một danh thắng Hầm Hô Quy Nhơn đẹp dịu dàng như một cô gái đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn có chuyến du lịch thật thú vị và đáng nhớ.

Ảnh đại diện lấy từ Instagram: @linhtinh166

Khám phá ngay các địa điểm du lịch đẹp nhất Quy Nhơn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.